เหตุใดลูกจึงเกิดมาตัวเล็กแต่แข็งแรง


[ 29 ก.ค. 2554 ] - [ 18254 ] LINE it!

ด.ญ. ภูเขา
 
คำถามจากทางบ้าน:
        ครอบครัวของลูกมีพี่น้องทั้งหมด ๖ คนตัวลูกเป็นคนที่ ๔ พ่อแม่ตั้งชื่อลูกว่า ด.ญ. ภูเขาซึ่งลูกก็ไม่ทราบว่า ทำไมถึงตั้งชื่อลูกว่าภูเขาทั้งที่ลูกตัวเล็กนิดเดียว ในจำนวนพี่น้องทั้งหมดลูกตัวเล็กกว่าใครๆ ไปโรงเรียนก็โดนเพื่อนๆ ล้อ คุณครูก็ขำตัวลูก
 
เหตุที่ทำให้ลูกเกิดมาตัวเล็ก
เหตุที่ทำให้ลูกเกิดมาตัวเล็ก
 
        ปัจจุบันลูกมีอายุ ๑๖ ปี ส่วนสูงเพียง ๑๔๓ เซนติเมตร น้ำหนัก ๓๕ กิโลกรัม เท่านั้นค่ะแต่สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี
 
        เหตุใดลูกเกิดมาตัวเล็กแต่แข็งแรง ไม่ทราบว่าจะมีทางแก้ไขได้หรือไม่ ต้องทำอย่างไรคะเพื่อจะตัดรอนวิบากกรรมนี้ ไม่ให้เกิดขึ้นกับลูกอีกในภพชาติต่อๆ ไป
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        ลูกเกิดมาตัวเล็ก เพราะวจีกรรมที่เคยไปล้อเลียนเด็กตัวเล็กผู้มีคุณธรรม เรื่องมีอยู่ว่าในชาตินั้นได้มาปฏิบัติธรรมกับหมู่คณะซึ่งมีเพื่อนที่เป็นรุ่นพี่ที่มาปฏิบัติธรรมแต่ตัวเล็กจึงแกล้งไปหยอก ไปแซวเขา แต่ก็ไม่ได้เจตนาว่า หนู หนูกี่ขวบแล้ว ทำไมตัวเล็กนิดเดียวจึงทำให้พี่เขาหงุดหงิด ก็เลยสวนกลับมาว่าถ้างั้นก็ไปลองตัวเล็กบ้างสิ วิบากกรรมนี้มาส่งผล
 
ต้องระมัดระวังคำพูด ให้พูดแต่ปิยวาจา
ต้องระมัดระวังคำพูด ให้พูดแต่ปิยวาจา
 
        จะแก้ไข ก็ต้องระมัดระวังคำพูด ให้พูดแต่ปิยวาจา ทานอาหารให้ครบ ๕ หมู่ พักผ่อนให้เพียงพอ สั่งสมบุญทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้ ชาตินี้ก็อดทนหน่อยนะลูกนะ ตอนนี้ไม่เป็นไร แม้ตัวเราไม่ได้ขนาดแต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการเข้าถึงธรรมไม่เป็นอุปสรรคต่อการสร้างบารมี เราทำได้ชื่อเราก็ยิ่งใหญ่อยู่แล้ว ชื่อภูเขา
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๗ มกราคม พ.ศ. ๒๕๔๙


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
แม่ของลูกทำกรรมใดมา จึงป่วยไม่มีแรงจนเดินไม่ได้ นิ้วมือนิ้วเท้าหงิกแม่ของลูกทำกรรมใดมา จึงป่วยไม่มีแรงจนเดินไม่ได้ นิ้วมือนิ้วเท้าหงิก

กรรมใดทำให้พยาบาลหาเส้นเลือดของลูกชายไม่เจอต้องถูกแทงทั้งแขนและขาเป็นสิบๆ เข็มกรรมใดทำให้พยาบาลหาเส้นเลือดของลูกชายไม่เจอต้องถูกแทงทั้งแขนและขาเป็นสิบๆ เข็ม

ทำไมลูกต้องป่วยทุกครั้งเมื่อไปโรงเรียนจนเป็นเหตุให้ไม่ได้เรียนหนังสือทำไมลูกต้องป่วยทุกครั้งเมื่อไปโรงเรียนจนเป็นเหตุให้ไม่ได้เรียนหนังสือ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา