พี่ชายของลูกทำกรรมใดมา จึงถูกฝูงวัวเหยียบจนมีแต่รอยปูดเต็มหัว และฟกช้ำตามตัว


[ 15 ส.ค. 2554 ] - [ 18254 ] LINE it!

ลมบ้าหมู
 
คำถามจากทางบ้าน:
        พี่ชายของลูกมีโรคประจำตัว คือ โรคลมบ้าหมู จะมีอาการชักมาตั้งแต่อายุ ๒ ขวบเป็นมาจนถึงปัจจุบัน ตอนอายุ ๑๕ ปี พี่ชายนำวัวไปเลี้ยง ขณะที่พี่ชายกำลังต้อนฝูงวัวซึ่งมีจำนวน ๒๐ ตัวไปตามถนน จู่ๆ วัวก็เกิดตื่นอะไรไม่ทราบ มันพากันหันหลังวิ่งย้อนศรกลับมาทางเก่า พี่ชายของลูกซึ่งกำลังเดินตามหลังวัวอยู่ จึงถูกฝูงวัวเหยียบจนศีรษะมีแต่รอยปูดเหมือนไข่เต็มไปหมด ตามตัวก็มีแต่รอยฟกช้ำทำเอาพี่ชายเพ้อเหมือนคนเสียสติ แม่ได้นำพี่ชายมารักษาเองตามประสาชาวบ้านจนหาย
 
เหตุที่ทำให้พี่ชายถูกฝูงวัวเหยียบจนมีแต่รอยปูดเต็มหัว และฟกช้ำตามตัว
เหตุที่ทำให้พี่ชายถูกฝูงวัวเหยียบจนมีแต่รอยปูดเต็มหัว และฟกช้ำตามตัว
 
        พี่ชายของลูกทำกรรมใดมา จึงถูกฝูงวัวเหยียบจนมีแต่รอยปูดเต็มหัว และฟกช้ำตามตัว บุญใดช่วยไว้ให้ไม่ถึงแก่ชีวิตคะ พี่ชายทำกรรมใดมา จึงเป็นโรคลมบ้าหมู ชักมาตั้งแต่อายุ ๒ ขวบ ปัจจุบันอายุ ๔๓ ปี เวลาทำงานหนัก ก็ยังชักอยู่ค่ะ จะแก้ไขได้อย่างไรคะ
 
ที่นี่มีคำตอบ:
        พี่ชายถูกฝูงวัวเหยียบจนมีรอยปูดเต็มหัวและฟกช้ำตามตัว เพราะในอดีตได้แกล้งเพื่อนที่กำลังต้อนวัวอยู่ โดยทำให้วัวตกใจ แล้ววัวก็กลับหลังหันวิ่งมาเหยียบเพื่อนจนเพื่อนฟกช้ำดำเขียว เหมือนตัวพี่ชายในชาตินี้ แต่ไม่ตายเพราะกรรมไม่หนักถึงตาย เพราะชาตินั้นเพื่อนก็ไม่ตาย
 
เหตุที่ทำให้พี่ชายเป็นโรคลมบ้าหมู ชักมาตั้งแต่อายุ ๒ ขวบ จนถึงปัจจุบัน
เหตุที่ทำให้พี่ชายเป็นโรคลมบ้าหมู ชักมาตั้งแต่อายุ ๒ ขวบ จนถึงปัจจุบัน
 
        พี่ชายเป็นโรคลมบ้าหมู ชักมาตั้งแต่อายุ ๒ ขวบ จนถึงปัจจุบัน เพราะกรรมในอดีตได้ทำปาณาติบาต โดยเวลาจะฆ่าสัตว์ เช่น เป็ดไก่ ก็จะเชือดทีละน้อยๆ แบบไม่ให้มันตายทันที เพราะชอบดูมันดิ้นจนขาดใจตาย หรือแม้เวลาเชือดสัตว์ใหญ่ เช่น หมู ก็จะทำคล้ายๆกัน โดยจะมัดมันไว้แล้วค่อยๆ เชือด ไม่ให้มันตายทันที เพื่อดูเลือดที่ไหล และดูมันค่อยๆดิ้นตาย วิบากกรรมทั้งหมดดังกล่าว มาส่งผลให้เป็นลมบ้าหมูชักมาตั้งแต่อายุ ๒ ขวบจนถึงปัจจุบัน
 
ให้ทำบุญทุกบุญ แล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้สัตว์ที่เราไปฆ่าเขาไว้
ให้ทำบุญทุกบุญ แล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้สัตว์ที่เราไปฆ่าเขาไว้
 
        จะแก้ไข ก็ให้ทำบุญทุกบุญ แล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้สัตว์ที่เราไปฆ่าอย่างทรมานอย่างเยอะแยะนั่นแหละ
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๒ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๔๙


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ลูกชายของลูกทำกรรมใดมาจึงเป็นโรคเกล็ดเลือดต่ำ ถ้าเลือดออกแล้วเลือดก็จะไหลไม่หยุดลูกชายของลูกทำกรรมใดมาจึงเป็นโรคเกล็ดเลือดต่ำ ถ้าเลือดออกแล้วเลือดก็จะไหลไม่หยุด

วิบากกรรมใดทำให้โยมพ่อป่วยเป็นไข้มาลาเรียจนเกือบไม่รอดวิบากกรรมใดทำให้โยมพ่อป่วยเป็นไข้มาลาเรียจนเกือบไม่รอด

พี่ชายทำกรรมใดมาจึงไม่มีรูทวารหนักและมีชีวิตอยู่ได้ไม่ถึง ๑ วันพี่ชายทำกรรมใดมาจึงไม่มีรูทวารหนักและมีชีวิตอยู่ได้ไม่ถึง ๑ วัน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา