ทำบุญกฐินทุกวัน จนกลายเป็นคนรวยเรื้อรัง


[ 16 ส.ค. 2554 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ.2554
ทำบุญกฐินทุกวัน จนกลายเป็นคนรวยเรื้อรัง
 
พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
ตอน ทำบุญกฐินทุกวัน จนกลายเป็นคนรวยเรื้อรัง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ ยศยา หุ่นวัน อายุ 51 ปี เป็นคนจังหวัดลพบุรี มีอาชีพตัดเย็บเสื้อผ้า และค้าขายของชำ รวมทั้งอาหารสุนัขและแมวค่ะ ก่อนเข้าวัดลูกมีชีวิตที่ลำบากมาก กล่าวคือ ทำงานเหนื่อยสายตัวแทบขาด เพราะต้องตัดเย็บเสื้อผ้าตั้งแต่เช้ายันค่ำ ต้องอดหลับอดนอนอยู่เป็นประจำ วันๆต้องเจอแต่ลูกค้าจุกจิกจู้จี้ บ่นโน่นบ่นนี่ และทุกๆวันอาทิตย์ก็ต้องตื่นแต่เช้ามาเตรียมลูกชิ้น และเข็นรถออกไปขายในตลาด เพื่อแลกกับรายได้ 10,000 กว่าบาทต่อเดือนเท่านั้น ซึ่งกว่าจะได้เงิน ลูกก็เหนื่อยหมดสภาพเลยค่ะ แถมยังหาได้ไม่พอใช้ จนเป็นหนี้เป็นสินอีกต่างหาก เพราะรายรับไม่พอกับรายจ่าย
 
กัลฯยศยา หุ่นวัน, พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
กัลฯยศยา หุ่นวัน
 
        จากการที่หักโหมทำงานหนัก จึงมีของแถมตามมา คือ โรคปวดหัวไมเกรน และอาการปวดหลัง ซึ่งทำให้ลูกปวดทรมานทุกวันเลยค่ะ ลูกทั้งท้อ ทั้งเหนื่อย ได้แต่ตัดพ้อในใจว่า ทำไมชีวิตถึงได้มีแต่ แห้ว บ๊วย ระกำ ท้อ ทำไมไม่มีอย่างอื่นบ้างเลย แต่แล้ววันหนึ่ง ก็เริ่มมีทีท่าว่าชีวิตจะเป็นสับปะรดขึ้นมาบ้าง เมื่อลูกบังเอิญกดช่องทีวีไปเจอพระรูปหนึ่ง (ซึ่งพระรูปนั้นก็คือ หลวงพ่อเจ้าค่ะ) กำลังสอนธรรมะในรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาอยู่ ซึ่งลูกชอบมากเลยค่ะ ดูไปก็น้ำหูน้ำตาไหลไป ยิ่งกว่าดูหนังซีรี่ย์เกาหลีอีกค่ะ จนทำให้อยากไปวัดพระธรรมกายเป็นอย่างยิ่ง
 
        กระทั่งวันที่ 17 มีนาคม พ.ศ.2553 ความฝันของลูกก็เป็นจริงค่ะ เมื่อลูกได้มาวัดครั้งแรก ได้มาร่วมบุญกับหลวงพ่อ ได้มีโอกาสไปกราบรูปหล่อทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ทำให้ลูกเกิดความอิ่มอกอิ่มใจ ตื้นตันใจ และมีความสุขอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน จนลูกตัดใจไม่ไปขายของในวันอาทิตย์ แล้วเลือกที่จะมาสั่งสมบุญที่วัดแทน และเมื่อลูกได้ฟังหลวงพ่อเทศน์ว่า “ทาน ทำให้รวย ศีล ทำให้สวย” ทำให้รู้ว่า สาเหตุที่ลูกต้องลำบากยากจนอยู่อย่างนี้ เป็นเพราะที่ผ่านมาขาดการทำบุญ ลูกจึงตั้งปณิธานกับตัวเองว่า ต่อไปนี้จะหยอดกระปุก เพื่อทำบุญทอดกฐินทุกวัน เหมือนอย่างที่หลวงพ่อทำเป็นแบบอย่าง โดยลูกคิดเอาเองว่า “ถ้าไม่ใช่เป็นสุดยอดแห่งบุญแล้ว หลวงพ่อคงไม่ทำทุกวันถี่ๆถึงขนาดนี้หรอก”
 
        เมื่อคิดอย่างนี้ ลูกก็แบ่งเงินจากการตัดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออก แล้วนำเงินส่วนนั้นขึ้นมาอธิษฐานจิต แล้วพอมาวัดก็นำเงินนั้นมาทำบุญ เมื่อลูกทำอย่างนี้เป็นประจำด้วยความปลื้มใจ จนสะสมเงินทอดกฐินได้ครบ 1 กองย่อย (สองหมื่นบาท) พร้อมกับการสวดมนต์-นั่งสมาธิทุกวัน อยู่ๆลูกก็พบการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นกับตัวเองอย่างมากมาย กล่าวคือ ภายในระยะเวลา 7 เดือน รายได้ที่เคยได้ 10,000 บาทต่อเดือน พุ่งขึ้นกลายเป็น 60,000 บาทต่อเดือน อย่างน่าอัศจรรย์ จนกระทั่งสามีต้องเข้ามาช่วยลูกทำงาน เนื่องจากงานเข้ามามากอย่างไม่น่าเชื่อ ทั้งยังได้เจอแต่ลูกค้าที่สุภาพและไม่จุกจิกจู้จี้อีกด้วย แถมอาหารสุนัขและอาหารแมวก็ขายดีอย่างไม่เคยเป็นมาก่อน จนลูกไม่มีเวลาไปขายลูกชิ้น ได้แต่ขายของชำที่ร้าน และสุขภาพของลูกที่ปวดหัวไมเกรนและอาการปวดหลังที่เคยเป็นก็หายไปเสียเฉยๆ ทำให้ลูกอัศจรรย์ใจและปลื้มปีติใจเป็นอย่างมากค่ะ
 
        ลูกจึงขอเชิญชวนให้นักสร้างบารมีทุกท่าน มาร่วมกันทำบุญกฐินปีนี้กันให้มากๆนะคะ เพราะบุญจากการทอดกฐินสามารถพลิกชีวิตได้จริงๆค่ะ และยิ่งปีนี้ เราจะสร้างทุกสิ่งทุกอย่าง ทั้งอาคารพระผู้ปราบมาร อาคารคุณยายอาจารย์ และอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งลูกรับรองว่า “ความแรงขนาดนี้ จะทำให้ผู้ทำบุญทอดกฐิน รวยแน่นอนค่ะ” และอย่าลืมมาร่วมสัมมนาในวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ.2554 (วันธรรมชัย) ณ ห้องแก้วสารพัดนึก กันนะคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลฯยศยา หุ่นวัน
 
อ่านรายละเอียด...


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผมจะสู้เพื่อกอบกู้พระพุทธศาสนาผมจะสู้เพื่อกอบกู้พระพุทธศาสนา

จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 5จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 5

รวยเป็นล้านภายในไม่กี่เดือนรวยเป็นล้านภายในไม่กี่เดือน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน