เธอจะต้องชนะ


[ 20 ม.ค. 2550 ] - [ 18277 ] LINE it!
View this page in: English

CASE STUDY
เธอจะต้องชนะ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    การได้รับโปรโมทเกียรติยศ แห่งความเป็นนักกีฬาเหรียญทอง ในกีฬาซีเกมส์ หลายคนซ้อมมาชั่วชีวิตยังได้แต่แลมอง ส่วนน้องสาวของลูกกลับได้มาครอบครองดังใจหมาย นับเป็นเกียรติยศแห่งฝันที่ภาคภูมิใจเป็นที่สุด แต่มันก็ไม่อาจประกันความสุขใดๆให้เธอได้ เพราะเย็นวันที่รับเหรียญนั้นเอง ชีวิตนักกีฬาที่รุ่งโรจน์ก็กลายสภาพเป็นคนพิการ ไม่เหลือวันพรุ่งนี้ให้มีหวังอีกต่อไป ชีวิตคนเราช่างไม่แตกต่างจากดวงตะวัน ในหนึ่งวัน มีขึ้น มีสว่างเรืองรอง มีเจิดจ้า มีอ่อนแสง มีอับแสง และมีสิ้นแสง
 
    แต่ก่อนที่ทุกอย่างจะปิดฉากลงเช่นนี้ DMC ก็พลันก้าวเข้ามาในชีวิต ความหวังที่เลือนรางก็กลับเรืองรอง นำทางชีวิตเธอเดินก้าวไปด้วยใจที่มีบุญเป็นที่พึ่งตลอดไป
 
    น้องสาวของลูก เกิดที่อยุธยากรุงเก่า เธอชอบกีฬาต่างๆเป็นลมหายใจมาตั้งแต่เด็ก ประกอบกับเป็นคนร่างกายผอมสูง แข็งแรง เล่นกีฬาได้ดีทุกประเภท กวาดเหรียญทองทั้งระดับประถม มัธยม ระดับจังหวัด จนถึงระดับประเทศ หลังจบมัธยมก็ไปเรียนต่อวิชาชีพการเรียนและสอนด้านกีฬาที่กรุงเทพฯ ช่วงนี้เธอได้อ่านพบประวัติของพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำฯ ก็รู้สึกเลื่อมใส เคารพนับถือท่าน อ่านพบข่าวการสร้างศูนย์พุทธจักรปฏิบัติธรรม ก็ส่งปัจจัยไปร่วมบุญเป็นระยะๆ

    ต่อมา ฝันดีฝันเด่น ซึ่งภายหลังกลับกลายเป็น ฝันเลวฝันร้าย ก็ได้เกิดขึ้นกับเธอ...เมื่อเธอได้รู้จักกับว่าที่นักเรียนตำรวจหนุ่ม ผู้มาเรียนว่ายน้ำกับเธอ เพื่อไปสอบนายร้อยตำรวจ ครั้นสอบติดเขาก็หมั่นมาแวะเวียนวอแว ตามไปเชียร์เธอแข่งกีฬาทุกๆที่ พอเขาเรียนจบได้ 2ปี เธอจึงตกลงใจเลือกเขาเป็นคู่ชีวิต ด้วยความรักความไว้วางใจ แม้อาชีพตำรวจจะทำงานไม่เป็นเวลา บางวันเข้าเวรเช้า บางวันเข้าเวรดึก แต่เธอก็ไม่คิดระแวงแม้แต่น้อย
 
    จนเมื่อเธอตั้งท้อง สามีก็หายหน้าไปหลายๆวัน พอกลับมา เสื้อที่สวมใส่ก็กลายเป็นลวดลายวัยรุ่นบ้าง มีรอยลิปสติกติดที่คอเสื้อบ้าง ที่บ่าบ้าง พอเธอซักถาม ก็เริ่มมีปากมีเสียงกัน หลายๆครั้งเข้า...
 
เธอจึงบอกว่า "เรามีลูกแล้วนะ เลิกเที่ยวสำส่อนไม่เป็นโล้เป็นพายเสียที"
เขายังโกหกว่า "ไม่มีอะไรหรอกน่า" แถมยังดื้อดึงไม่ฟังเธอเลย
 
    หลังจากนั้น ก็มีนักร้องแต่งตัวแบบเปิดเผยวิชาชีพ ไปหาน้องสาวถึงที่โรงเรียน แสดงตัวว่าเป็นภรรยาตัวจริงของสามีของน้องสาว ส่วนน้องสาวเป็นตัวปลอม ท่ามกลางนักเรียนมุงและครูมุงเต็มห้อง น้องสาวแทบไม่รู้จะเอาหน้าไปไว้ที่ไหน ยังไม่พอ วันต่อมา นักร้องได้บุกไปถึงที่ทำงานของสามี นำทะเบียนสมรสไปแสดงกับผู้บังคับบัญชาของสามี แล้วฟ้องร้องน้องสาวของลูกว่าแย่งสามีของเธอ จนน้องสาวต้องไปชี้แจงที่โรงพัก จึงได้รู้ว่าสามีแอบไปจดทะเบียนสมรสซ้อน
 
    ครั้งนี้ น้องสาวจึงมีปากเสียงกับสามีใหญ่โต ก่อให้เกิดบุพเพอาละวาด ทะเลาะตบตีกัน แต่เขาก็ไม่ยอมหยุดพฤติกรรมเหล่านี้ เห็นเป็นเรื่องสนุกคึกคะนอง ครั้นคลอดลูกแล้ว น้องสาวจึงเบนความสนใจจากเรื่องเหล่านี้ หันกลับไปแข่งกีฬาอย่างจริงจัง จนได้รับเหรียญจากกีฬาวอลเลย์บอล เป็น เหรียญทองจากเซี๊ยบเกมส์ หนึ่งเหรียญ เหรียญเงินจากซีเกมส์ หนึ่งเหรียญ
 
    ต่อมา ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ และเธอก็ต้องลงแข่งเพื่อคว้าชัยในเกมนี้ด้วย ซึ่งตอนนั้น ดวงใจคนไทยทุกดวงต่างพร้อมใจกันส่งแรงเชียร์ ให้เธอคว้าเหรียญทองมาให้สำเร็จค่ะ ในที่สุดเธอก็ได้รับเหรียญทองจากซีเกมส์ ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศไทย อีกหนึ่งเหรียญ
 
    แต่แล้วความปีติดีใจของเธอ ก็ต้องชะงักงันอยู่แค่ตรงนั้น เพราะในครั้งสุดท้าย หลังจากช่วงเช้า เมื่อเธอขึ้นรับเหรียญทองและเข้าร่วมพิธีปิดจนเสร็จ ในช่วงเย็นขณะจะกลับที่พัก น้องสาวเห็นสามีขับรถไปเที่ยวกับนักร้อง ภาพที่เห็นเหมือนก้อนกรวดในรองเท้า สลัดออกไปไม่สำเร็จ ทางที่เคยย่ำเดิน ดูเหมือนจะถูกย้ำหนักขึ้น
 
    พอสามีรู้ว่าน้องสาวเห็น ก็ตามมาปรับความเข้าใจ น้องสาวโกรธควันออกหู อารมณ์เดือดปุดๆไม่ยอมคืนดี จึงหนีขึ้นแท๊กซี่กลับที่พัก แต่แท๊กซี่ก็มาเสียกลางทาง น้องสาวจึงจำใจขึ้นรถสามีที่ขับตามมา เขาอ้อนวอนน้องสาวให้อ่อนใจ แต่อ้อนยังไงน้องสาวก็ไม่ใจอ่อนสักที การคืนดีอย่างแท้จริงจะไม่มีวันเจริญเติบโต หากบาดแผลของความเกลียดชังลึกเกินไป
 
    น้องสาวตัดสินใจบอกเลิกกับสามี โดยขอลูกไปเลี้ยง ทรัพย์สินที่มีอยู่ก็ยกให้สามีทั้งหมด แต่สามีไม่ยอม เธอจึงเปิดประตูวิ่งลงจากรถ สามีร้องเรียก บอกว่า “หยุดนะ...ไม่งั้นจะยิง” น้องสาวก็วิ่งไม่หยุด เขาจึงแสดงเรียลลิตี้อันธพาลโชว์ ด้วยการคว้าปืนในรถ ยิงน้องสาวจากด้านหลัง กระสุนเจาะเข้าต้นคอ เสี้ยววินาทีนั้นจิตใจเธอหวิวหวั่น ชาวูบไปทั้งตัว ล้มทั้งยืน พลันความคิดของเธอก็นึกหวนถึงคำพูดอำมหิตพิศวาส ที่เขาชอบพูดบ่อยๆว่า อะไรที่เป็นของรักของหวงของเขา ถ้าเขาต้องสูญเสียไป เขาจะทำลายทิ้งให้หมด แล้วสติของเธอก็ดับวูบ

    หลังคลื่นความร้อนแรงผ่านพ้นไป เมื่อเธอรู้สึกตัวที่โรงพยาบาล เธอกลายเป็นอัมพาตทั้งตัว มีจิตใจแต่ไร้ความรู้สึกทางร่างกาย ขยับเขยื้อนไม่ได้ตั้งแต่หัวไหล่ลงมา สภาพไม่ต่างจากคนพิการ ต่อมาสามีก็มาเยี่ยม โดยนำผู้หญิงคนใหม่มาด้วย สภาพของน้องสาวเปรียบเสมือนสุสานคนช้ำ พอเขาเห็นเธอในสภาพเช่นนี้ เขาก็หายหน้าไปไม่มาอีกเลย เหลือเพียงรอยอดีตแห่งรัก
 
    ส่วนน้องสาวไม่โทษว่าใคร เธอบอกกับคนอื่นว่า เป็นอุบัติเหตุปืนลั่น เพราะยังเป็นห่วงสามีว่าหากพูดความจริง เขาจะมีความผิดต้องโทษติดคุก และออกจากราชการ ซึ่งลูกสาวที่ยังเล็กจะไม่มีพ่อ-แม่เลี้ยงดู ใจของเธอตอนนั้นคิดเพียงว่า อีกไม่นานคงจะตายไปจากความทุกข์ทั้งปวง ทุกอย่างก็จะจบสิ้น แต่มันก็ไม่จบ เธอยังคงมีชีวิตมาจนถึงปัจจุบัน คุณแม่และเธอต่างก็เก็บความเจ็บช้ำนี้ไว้ในใจ แต่สิ่งที่ช่วยค้ำจุนเธอเอาไว้ ก็คือความรักของแม่ที่ลึกกว่าท้องทะเล
 
    คุณแม่ต้องดูแลพยาบาลเธอที่โรงพยาบาลอยู่ปีกว่า พอกลับบ้าน ก็ต้องมาดูแลต่อที่บ้าน ต่อมาตัวลูกจึงหาเด็กมาดูแลพยาบาลเธอแทน ทั้งป้อนข้าวป้อนน้ำ ทั้งเรื่องถ่ายหนักถ่ายเบา เป็นเวลากว่า 30ปีแล้ว ตลอดเวลาที่ผ่านมา ญาติฝ่ายสามีไม่เคยมาเยี่ยมเยียนเลย ทั้งยังโกรธเคือง หาว่าน้องสาวของลูกใส่ร้ายสามีว่าเป็นคนยิงเธอ ทั้งๆที่ตัวลูกและน้องสาวก็มิได้แจ้งความเอาเรื่องเอาราวใดๆ คิดว่าเป็นการชดใช้หนี้เวรกรรม-เวรกามกันไป จะได้จบเรื่องจบราวกันไปเสียที ไม่ต้องมารับเวรรับกรรมอันแสนจะขมขื่นทรมานนี้ต่อไป
 
    แต่ญาติฝ่ายสามีกลับเหมือนไม่เข้าใจ ทั้งพยายามปกปิดกีดกันลูกสาวของน้องสาวไม่ให้เจอหน้าแม่ และไม่ให้รู้เรื่องราวใดๆที่เกิดขึ้น จนปี พ.ศ.2530_สภาสังคมสงเคราะห์ ก็ได้ช่วยให้เธอได้พบกับลูกสาว แต่ลูกสาวเมื่อเห็นเธอในสภาพเช่นนี้ ก็ยิ่งเหินห่างไม่อยากมาเยี่ยมเยียน
 
    ปัจจุบัน น้องสาวป่วยเป็นโรคปอดชื้น ทานข้าวได้น้อย ปวดท้องอยู่บ่อยๆ และหอบอย่างแรง ชีวิตที่เหลือ เธอหวังเพียงบุญเท่านั้นที่จะเป็นที่พึ่งค่ะ
 
คุณครูไม่ใหญ่: สู้นะลูก...สู้ต่อไป...ลูกๆของครูไม่ใหญ่ทั้งในเมืองไทยและทั่วโลก
เอาใจช่วยให้สู้นะลูก สู้ให้สุดใจเลย

    เมื่อปี พ.ศ.2544 หลังจากที่ได้ทราบข่าวมงคลเกี่ยวกับการสร้างเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ ณ บ้านเกิดของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ตำบลสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี ลูกนึกถึงที่ดินพร้อมบ้าน 2หลัง ที่ลูกเคยซื้อจากชาวบ้านแถวนั้นนานแล้ว ที่ดินนี้ห่างจากบ้านเกิดของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯเพียงแค่ 100เมตร หัวใจจึงเรียกร้องให้ลูกเปลี่ยนโภคทรัพย์เป็นอริยทรัพย์ โดยให้น้องสาวและทุกคนในครอบครัว พร้อมใจกันถวายที่ดินผืนนี้ให้กับคุณครูไม่ใหญ่ พวกเราปลื้มในบุญที่ติดตัวทุกคนไปในครั้งนี้มากๆ และเฝ้ารอวันที่จะได้เห็นเส้นทางมหาปูชนียาจารย์ที่เสร็จสมบูรณ์

    ลูกมีที่ดิน 19ไร่อยู่แถวปากช่อง ที่ดินของลูกมีหินกาบอยู่เป็นจำนวนมาก แต่ยิ่งขุดก็ยิ่งมี ราวกับสมบัติจักรพรรดิตักหินกาบไม่ราบสูญสักที ลูกได้อาศัยหินกาบนี้เลี้ยงครอบครัวและสร้างบุญ บางครั้งก็ถวายหินกาบให้กับวัดต่างๆ ที่มาบิณฑบาต ถ้ำของวัดบางถ้ำก็ปูด้วยหินกาบของลูกทั้งหมด แม้แต่ที่วัดพระธรรมกายก็ยังมีบริเวณหินกาบที่ลูกไปปูให้ด้วย
 
    นึกถึงหินกาบครั้งใด ก็อดนึกถึงวันแรกที่ลูกตัดสินใจซื้อที่ดินผืนนี้ไม่ได้ เพราะลูกไม่ได้ทราบเรื่องหินกาบในที่ดินผืนนี้มาก่อน เพียงแต่ก่อนซื้อ ลูกได้ตั้งจิตอธิษฐานว่า ถ้าหากมีบุญได้ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ขอให้ลูกได้ทรัพยากรแผ่นดิน แล้วลูกก็ได้ที่ดินผืนนี้มาสร้างบารมี

    คุณแม่ของลูก เป็นคนใจดี ขยันขันแข็งเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อคนอื่นอยู่เนืองๆ ท่านจะทำบุญตักบาตร สวดมนต์ ทุกเช้า ให้ลูกๆหยอดเงินใส่กระปุก แล้วให้นำไปทำบุญตามวัดต่างๆ คุณแม่จากโลกไปเมื่อปี พ.ศ.2540_อายุได้ 76ปี ตอนคุณแม่เสียชีวิต หน้าตาท่านดูสวยเป็นสีชมพู ผิวพรรณผ่องใส

    คุณพ่อของลูก มาจากเมืองจีน เป็นคนใจดี ใจบุญ เหมือนคุณแม่ ต่อมาคุณพ่อได้ล้มป่วยและเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ เมื่ออายุได้ 46ปี

    พี่ชายคนโต ต้องจากไปอยู่ที่อื่นตั้งแต่เด็กๆ ครั้นพอเรามาพบกันได้ 2-3อาทิตย์ พี่ชายก็ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต เมื่ออายุได้ 54ปี

    พี่ชายคนรอง ป่วยถูกผ่าตัดสมองทำให้ระบบประสาทเรื่องการกินอาหารบกพร่อง กินไม่ได้ ผ่ายผอมและเสียชีวิต เมื่ออายุได้ 54ปี

คำถาม
 
1.น้องสาวเล่นกีฬาเก่ง เพราะเหตุในอดีตหรือปัจจุบัน ความชอบและความถนัดในเรื่องกีฬาหรือเรื่องอื่นๆนั้น มีสัดส่วนมาจากความชอบและความถนัดในอดีตกี่เปอร์เซ็นต์ สัดส่วนในอดีตนี้เก็บไว้ที่ไหนของดวงใจ จึงส่งผลมายังชาติปัจจุบันได้คะ

2.น้องสาวมีวิบากกรรมใดกับสามี จึงต้องมาถูกยิงและป่วยเป็นอัมพาตถึง 30ปีแล้ว ทำไม ญาติๆของฝ่ายสามีไม่เข้าใจความจริง ทั้งๆที่น้องสาวมิได้เป็นฝ่ายผิด ทำอย่างไรน้องสาวจึงจะพ้นจากผังชีวิตที่บกพร่องนี้คะ

3.ขณะนี้สามีของน้องสาวเสียชีวิตแล้ว เมื่อปี พ.ศ.2549_ด้วยโรคหัวใจวาย เขาตายแล้วไปไหนคะ ได้รับวิบากกรรมที่ทำไว้กับน้องสาวของลูกหรือไม่คะ

4.ปัจจุบันน้องสาวป่วยเป็นโรคปอดชื้น ทานข้าวได้น้อย ปวดท้องมาก และหอบอย่างแรง เกิดจากกรรมใด จะแก้ไขได้อย่างไรคะ

5.บุพกรรมใด ลูกสาวของน้องสาวจึงเกิดมามีแม่ป่วย ต้องแยกทางกันอยู่กับพ่อ และเหตุใดลูกสาวของเธอจึงดูดาย ไม่มาเยี่ยมเยียนเธออีกเลยคะ

6.เมื่อน้องสาวทำบุญ ก็จะอธิษฐานให้หมดอายุขัยโดยเร็ว เพื่อให้พ้นจากทุกขเวทนา เป็นการสมควรหรือไม่อย่างไร เวลาน้องสาวนอนภาวนามักเผลอหลับ สำหรับผู้ป่วยอัมพาตควรฝึกสมาธิอย่างไรคะ

7.เด็กที่ดูแลน้องสาวกว่า 10ปีแล้ว ได้ดูแลน้องสาวอย่างดี ทั้งคอยให้กำลังใจให้น้องสาวนึกถึงพระ นึกถึงบุญไปเรื่อยๆ น้องสาวรักเธอเหมือนลูก ทั้งสองมีบุพกรรมใดต่อกัน จึงได้มาดูแลกันเช่นนี้คะ

8.ด้วยบุญใด น้องสาวจึงได้ส่วนหนึ่งของจีวรของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯจากลุงหลอม เป็นเพราะครอบครัวของลูกเคยเป็นลูกหลานหรือบริวารของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ หรือไม่คะ

9.คุณพ่อ คุณแม่ พี่ชายคนโตและพี่ชายคนรอง เสียชีวิตแล้วไปอยู่ที่ไหน ได้รับบุญกุศลที่ลูกและน้องสาวอุทิศไปให้หรือไม่ มีข้อความใดส่งถึงลูกบ้างหรือไม่คะ

10.ลูกมีบุญใด จึงได้เป็นเจ้าของที่ดินที่เต็มไปด้วยหินกาบ สร้างรายได้ให้ลูกมาตลอด ขุดเท่าไหร่ก็ไม่หมด ยิ่งขุดยิ่งมี กรณีของลูกจะเหมือนหรือแตกต่างจากกรณีของเจ้าของที่ดิน ที่มีรัตนชาติต่างๆ เช่น เพชร พลอย อย่างไรคะ

11.ลูกควรจะขายที่ดินบ่อหินกาบนี้หรือไม่คะ เนื่องจากตัวลูกอายุมากแล้ว

12.ลูก น้องสาวและเด็กที่ดูแลน้องสาว สร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.น้องสาวเล่นกีฬาเก่ง เพราะเหตุปัจจุบันเป็นหลัก แต่ในอดีตก็ชอบเล่นกีฬาหรือการออกกำลังแบบในยุคนั้น ทั้งตอนเป็นผู้ชายและผู้หญิง จึงทำให้เกิดความถนัด บวกกับความชอบในปัจจุบันมาผสมด้วย
 
สัดส่วนความถนัดในอดีตของแต่ละคนไม่เท่ากัน เช่น มีของเก่าติดมามาก มาเติมปัจจุบันอีกนิดหน่อย ก็เก่ง แต่บางคนในอดีตมีมาน้อย แต่ฝึกฝนในปัจจุบันมาก ก็เก่งได้
ดังนั้น การฝึกฝนในปัจจุบันจึงสำคัญมาก
 

2.น้องสาวถูกสามียิงจนป่วยเป็นอัมพาต เป็นเวลา 30ปีแล้ว เพราะกรรมในอดีต น้องสาวเกิดเป็นผู้ชายในชาติหนึ่ง น้องสาว (ในชาตินั้น)_มีความถนัดและมีความสามารถในด้านกีฬาหลายประเภทในยุคนั้น แต่ที่ชอบมากที่สุด คือ กีฬาชกมวยผสมมวยปล้ำ
 
ครั้งหนึ่ง ได้เตะจนก้านคอคู่ต่อสู้หัก จนเป็นอัมพาตจนตลอดชีวิต มารวมกับกรรมกาเมฯเจ้าชู้ในชาตินั้น เพราะผู้หญิงมาติดมากและไม่ค่อยดูแลผู้หญิงและลูกที่เกิดขึ้น มารวมส่งผล
 
 
อีกทั้งในชาตินั้น ญาติของฝ่ายหญิงก็ผูกโกรธที่ได้ทอดทิ้งไม่ดูแลญาติของเขา ซึ่งเป็นภรรยาของน้องสาวในชาตินั้น มาส่งผลให้ญาติฝ่ายสามีไม่เข้าใจ
 
 
จะแก้ไข ก็ต้องให้อโหสิกรรมและมุ่งหน้าสร้างบุญทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ให้ชาตินี้เป็นชาติสุดท้ายที่เป็นดังนี้ และอุทิศบุญไปให้ผู้ที่เราเคยไปทำร้ายทั้งกายและใจของเขา
 
 
3.สามีของน้องสาวเสียชีวิตแล้วด้วยโรคหัวใจวาย เพราะหมดอายุขัย และวิบากกรรมที่ผิดศีลครบทั้ง 5ข้อ มารวมส่งผล
 
ตายแล้ว ก็ดำดิ่งไปสู่มหานรกขุม5 ก่อนไปขุมอื่น กำลังโดนนายนิรยบาลทุบตี ทำร้าย ยิง เหมือนอย่างที่เขายิงน้องสาวของลูก ถูกตัดเชือดเฉือนอวัยวะเพศ ถูกชำแหละหนังลอกออกมา แล้วกรอกน้ำกรดสีดำร้อนแรงใส่ในปาก มีความทุกข์ทรมานมาก ด้วยกรรมที่ผิดศีลครบทั้ง 5ข้อ ไม่อาจรับบุญได้
 
 
4.น้องสาวป่วยเป็นโรคปอดชื้น ทานข้าวได้น้อย ปวดท้องมาก และหอบอย่างแรง เพราะกรรมในอดีต ได้เคยไปทรมานสัตว์และเล่นกีฬาต่อสู้ทำร้ายคน อีกทั้งบางครั้งก็ล่าสัตว์มาทำเป็นอาหาร มารวมส่งผลให้มีโรคต่างๆมารุมเร้า
 
 
จะแก้ไข ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้ผู้ที่เราไปเบียดเบียนเอาไว้ และอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้ ให้ชาตินี้เป็นชาติสุดท้ายที่เป็นดังนี้
 

5.ลูกสาวของน้องสาว ต้องมามีแม่ป่วย แยกทางกับพ่อ เพราะเศษกรรมกาเมฯเจ้าชู้ กับการอนุโมทนาบาป ที่เห็นคนต่อสู้กันจนอีกฝ่ายบาดเจ็บอย่างหนัก คล้ายการเชียร์มวยในปัจจุบัน มารวมส่งผล
 
 
ส่วนลูกสาวดูดายไม่มาดูแลแม่ ก็เป็นกรรมใหม่ของลูกสาว และเป็นกรรมเก่าของแม่ ในชาติที่เกิดเป็นผู้ชายเป็นนักกีฬามีสาวมาติดพันมาก และไม่รับผิดชอบดูแลบุตรภรรยา มาส่งผลให้ลูกสาวในปัจจุบันไม่หันมาสนใจดูแล
 
 
6.น้องสาวทำบุญแล้วอธิษฐานว่า ขอให้หมดอายุขัยเร็วๆ เพื่อให้พ้นทุกขเวทนานั้น ก็ถือว่ายังไม่ถูกหลักวิชชา เพราะยังมีโอกาสสร้างบุญและปฏิบัติธรรมได้อีกมากมายนัก อีกทั้งยังมีลมหายใจและศูนย์กลางกายอยู่
 
ดังนั้น ควรทำบุญและปฏิบัติธรรมดังกล่าว แล้วอธิษฐานให้หมดจากวิบากกรรมนี้ ให้ชาตินี้เป็นชาติสุดท้าย
 
เพราะกายมนุษย์ สำคัญสำหรับการสร้างบารมีมาก แม้จะเป็นอัมพาตก็ตาม แต่ถ้ายังมีสติสัมปชัญญะสมบูรณ์ ก็สามารถสร้างบารมีได้ ซึ่งมีโอกาสดีกว่าเทวดาที่สร้างบารมีไม่ได้
 
 
สำหรับผู้ป่วยเป็นอัมพาต ควรทำสมาธิโดยให้เอนตัวขึ้นมาทำภาวนา โดยยกเตียงขึ้นมา เพราะหากนอนทำภาวนาแล้วมักจะหลับ
 
ดังนั้น ผู้ป่วยเป็นอัมพาต หากยังมีสติสัมปชัญญะบริบูรณ์ ก็อาจทำได้ ด้วยการหยุดใจไว้กลางกายตามหลักวิชชา
 

7.เด็กที่ดูแลน้องสาวกว่า 10ปี ได้ดูแลน้องสาวอย่างดี และให้กำลังใจน้องสาว ให้น้องสาวนึกถึงพระ นึกถึงบุญไปเรื่อยๆ ทำให้น้องสาวรักเธอมากนั้น เพราะในอดีต เธอเคยเป็นลูกบุญธรรม ที่น้องสาวเคยอุปการะเลี้ยงดูเธออย่างดี ดังนั้นเมื่อมาเจอกันในชาตินี้ บุญที่เคยเกื้อกูลกันนั้น ก็เลยดลบันดาลให้เธอมาดูแลตอบแทน


8.น้องสาวได้มีส่วนหนึ่งของจีวรของพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯจากลุงหลอม เพราะน้องสาวเคยได้สร้างบารมีมากับสายพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ


9.คุณพ่อตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพบุตรสุดหล่อ มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส3 ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
 
ได้ฝากอนุโมทนาขอบคุณมา และฝากบอกว่ามีความสุขมาก ได้มีวิมานทองอยู่ใกล้กับคุณแม่
 
 
คุณแม่ตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพธิดาสุดสวย มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส3_ด้วยบุญที่ทำร่วมกันกับคุณพ่อในพระพุทธศาสนา และมีความผูกพันกัน จึงทำให้มีวิมานติดกันกับคุณพ่อ ได้รับบุญทุกบุญแล้วก็ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
 
ได้ฝากอนุโมทนาขอบคุณที่ลูกอุทิศบุญไปให้ และฝากบอกมาว่า มีความสุข เพราะมีวิมานติดกับคุณพ่อ
 
 
พี่ชายคนโตตายแล้ว ก็ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์แล้ว ไม่อาจรับบุญได้
 
พี่ชายคนรองตายแล้ว ก็ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์แล้วเช่นเดียวกัน ไม่อาจรับบุญได้
 
 
10.ตัวลูกมีหินกาบในที่ดินของตนและสร้างรายได้มาให้ตลอด ขุดเท่าไหร่ก็ไม่หมด ยิ่งขุดยิ่งมี เพราะในอดีตเคยทำบุญถวายที่ดินเป็นที่กัลปนา ให้เก็บเกี่ยวผลประโยชน์จากที่ดินเอามาบำรุงวัด แล้วอธิษฐานจิตว่า ด้วยบุญนี้ขอให้มีสมบัติที่เกิดขึ้นกินใช้ไม่รู้จักหมดสิ้น มาส่งผล
 
กรณีที่ดินของผู้อื่นที่มีเพชรพลอย เพราะเขาอาจทำบุญมามากกว่าตัวลูก หรือถวายด้วยรัตนชาติ สร้างศาสนวัตถุ เช่น เจดีย์ หรืออาจจะสร้างบุญใหญ่ใดก็ได้ แล้วอธิษฐานจิตมา เป็นต้น
 
 
ตัวลูกอายุมากแล้วก็ควรจะขายไป ขายในช่วงที่เศรษฐกิจดีๆ อย่าเพิ่งขายตอนนี้ จะได้หมดกังวลใจและสร้างบารมีได้เต็มที่ในทุกบุญ โดยเฉพาะการเจริญภาวนา
 

11.ตัวลูก น้องสาว และเด็กที่ดูแลน้องสาว เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเป็นกองเสบียง ประเภททำอย่างสม่ำเสมอ
 
 
ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย
 
  


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม