ทำไมผมจึงอยากเรียนรู้พระพุทธศาสนาชอบนั่งสมาธิและดู DMC แม้ฟังไม่เข้าใจ


[ 24 ส.ค. 2554 ] - [ 18255 ] LINE it!

ผมอยากนั่งธรรมะ/อยากทำหน้าที่กัลยาณมิตร
 

คำถามจากทางบ้าน:

        ผมเป็นชาวอิรัก ได้มารู้จัก DMC จากคนไทย เมื่อเดือนพฤศจิกายน ๒๕๔๘ ซึ่งตอนนั้นใจผมที่กำลังห่อเหี่ยว หมดหวัง มีแต่ความทุกข์ กังวล แต่ครั้งแรกที่ผมได้เห็นหลวงพ่อคุณครูไม่ใหญ่นั้น  แม้ผมยังไม่รู้ว่าท่านคือใคร ยังไม่เข้าใจความหมายที่ท่านพูด แต่แค่เห็นใบหน้าของท่าน ผมกลับรู้สึกมีความสุขอย่างบอกไม่ถูก คลายความโศกเศร้าอย่างอัศจรรย์ ผมเห็นหลวงพ่อสว่างมาก มีรัศมี ตอนนี้ผมทราบว่าหลวงพ่อเป็นผู้ให้ความเข้าใจเรื่องกฎแห่งกรรมได้อย่างดีเยี่ยม ผมจึงขอเขียนเรียนถามหลวงพ่อครับ
 
        ผมพบผู้หญิงต่างชาติคนหนึ่ง ซึ่งครั้งแรกที่พบเธอผมก็อยากจะทักเธอมาก จึงตัดสินใจเข้าไปถามเธอทันทีว่า “คุณเป็นไทยพุทธหรือมุสลิม” เธอตอบว่า “เป็นพุทธ” ผมบอกเธอว่า“ผมเคยได้ยินคำว่าศาสนาพุทธครั้งแรกตอนที่ผมอยู่อิรัก ผมอยากรู้ว่าคำสอนของศาสนาพุทธคืออะไร?” เธอตอบว่า “ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว” ผมรีบถามต่อทันทีว่า “ทำดีทำยังไง อย่างไหนเรียกว่าทำชั่ว แล้วคนอย่างผมเรียกว่าคนดีหรือคนชั่ว” แล้วผมก็ถามเพราะอยากรู้อีกว่า “แล้วหลักปฏิบัติของพุทธละ” เธอกลับตอบว่า “ฉันไม่รู้ เอาไว้ถ้ารู้แล้ว ฉันจะบอกคุณ”

        หลังจากนั้นเราก็คุยกันทุกวัน แต่จนแล้วจนเล่าเธอก็ยังไม่ตอบคำถามผมสักที จนมาวันหนึ่งผมถามเธอตรงๆ ว่า “คุณเป็นชาวพุทธ ทำไมคุณไม่รู้หลักและวิธีปฏิบัติของศาสนาพุทธละ คุณเป็นชาวพุทธตั้งแต่เกิดคุณกลับไม่รู้ แล้วจะให้ผมไปถามกับใคร ถ้าคุณมาถามผมเกี่ยวกับศาสนาอิสลามนะ ผมตอบคุณได้หมดเลย ผมขอถามคุณจริงๆเถอะ ชาวพุทธเค้าไม่สอนให้เข้าวัดกันหรือ? ”
        
         ผมต้องการแสวงหาความสงบ เพราะผมเบื่อการรบราฆ่าฟันในหมู่พวกเรากันเอง ผมจึงเริ่มปรึกษาเรื่องส่วนตัว เธอเองก็เล่าเรื่องต่างๆให้ผมฟัง ซึ่งผมคิดว่าต่างจากศาสนาที่ผมนับถือมาก คือ “เราแต่งงานกันเองในเครือญาติ แต่ทำสงครามฆ่ากันเองในเครือญาติ ฆ่ากันได้ทั้งๆที่เป็นญาติกัน” แต่ศาสนาอื่นๆ ไม่ได้บังคับให้แต่งงานกับญาติ จะแต่งงานหรือมีครอบครัวกับใครก็ได้ ไม่ผิดไม่โดนฆ่า   แต่ในที่สุดผมก็ต้องกลับไปแต่งงานกับชาวอิรักคนปัจจุบัน

        ๘ ปีผ่านไป  เมื่อเดือน พฤศจิกายน  ๒๕๔๘ อยู่ๆ เธอก็มาหาผม แล้วถามผมว่า “คุณยังอยากรู้เรื่องศาสนาพุทธอยู่หรือเปล่า ถ้าอยากรู้...คำตอบอยู่ใน DMC นี่ล่ะ” เมื่อเห็นหลวงพ่อเป็นครั้งแรก ผมดีใจและมีความสุขมาก รู้สึกรัก เคารพ ศรัทธา เลื่อมใสหลวงพ่อทันที

        แล้วเธอก็สอนผมให้รู้จักกับสมาธิ  ครั้งแรกที่นั่ง ผมก็เกิดความสงบและมีความสุขในใจอย่างบอกไม่ถูก  ซึ่งผิดจากการทำละหมาดวันละ 5 เวลามาก เพราะก่อนทำขณะทำหรือหลังทำ ก็ไม่พบความสุขเลย บางครั้งผมก็วุ่นวายสับสนในชีวิต หาทางออกไม่เจอ แต่ผมลองเอาวิธีการนั่งสมาธิแบบชาวพุทธมาทำดู ผมกลับรู้สึกมีความสุขอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน   ผมจึงนั่งสมาธิทุกวันไม่ขาด และอยากให้ชาวอิสลามทุกคนได้รู้สึกอย่างผม ผมว่าไม่ยาก..แค่เปิดใจให้กว้างขึ้น..เรียนรู้สิ่งใหม่ๆที่เป็นความจริงของชีวิตแล้วจะพบกับความสุขที่แท้จริงอย่างที่ผมพบ..
 
        ตอนนี้ ผมเองก็มีอาชีพค้าขายและติดตั้งจานดาวเทียมให้กับชาวอิรัก  ชาวอิหร่าน  ชาวตุรกี และชาวมุสลิมในเดนมาร์ก ผมจะจูนช่อง DMC เพิ่มขึ้นอีกหนึ่งช่อง ซึ่งชาวมุสลิมที่เปิดดูก็ดีใจที่มีภาษาอาหรับด้วยทำให้เข้าใจ นับจากนี้ไปผมก็ตั้งใจว่าจะจูน DMC ให้ทุกคนที่มาติดดาวเทียม เพื่อให้โลกเกิดสันติสุขครับ
 
เหตุที่ทำให้ลูกอยากเรียนรู้พระพุทธศาสนา ชอบนั่งสมาธิ และดู DMC แม้จะฟังไม่เข้าใจ
เหตุที่ทำให้ลูกอยากเรียนรู้พระพุทธศาสนา ชอบนั่งสมาธิ และดู DMC แม้จะฟังไม่เข้าใจ
 
        ทำไมผมจึงอยากเรียนรู้พระพุทธศาสนาชอบนั่งสมาธิและดู DMC แม้จะฟังไม่เข้าใจ และอยากให้อิสลามทุกคนมานั่งสมาธิด้วยทำไมผมจึงคิดเช่นนี้
 
        ผมตั้งใจอยากแปลธรรมะของหลวงพ่อเป็นภาษาอาหรับ เพื่อขยายธรรมะไปทั่วโลก ผมมีบุญพอที่จะได้ทำงานนี้หรือไม่อย่างไร
 
        ผมทำธุรกิจค้าขายและรับติดจานดาวเทียม ควรทำอย่างไรให้งานก้าวหน้า ผมจะขยาย DMC ไปให้ชาวมุสลิมทั้งในและนอกอิรักได้สำเร็จหรือไม่อย่างไร
 
        อานิสงส์จากการขยาย DMC คืออะไรแล้วสิ่งที่ผมปรารถนาให้ชาวอิรักกลับมารักกันจะเป็นไปได้หรือไม่ และผมจะต้องทำอย่างไรครับ
 

ที่นี่มีคำตอบ:

        ลูกอยากเรียนรู้พระพุทธศาสนา ชอบนั่งสมาธิ และดู DMC ทั้งๆ ที่ไม่เข้าใจ และอยากให้อิสลามทุกคนมานั่งสมาธิ เพราะในอดีตลูกก็เป็นชาวพุทธแบบนับถือในทะเบียนบ้าน เหมือนชาวพุทธในปัจจุบันนี้ คือ ไม่ได้ศึกษาพระพุทธศาสนาอย่างจริงจัง จึงไม่เข้าใจเรื่องราวความเป็นจริงของชีวิต ทำให้พลัดจากพระพุทธศาสนาไป เพราะวิบากกรรมชาติในอดีตก่อนหน้านั้นฉุดเอาไป แต่เชื้อที่เคยนับถือพระพุทธศาสนา เป็นชาวพุทธในนามนั้นก็ยังพอมีอยู่บ้าง และปัจจุบันก็ประสบทุกข์ที่เกิดจากสงครามที่มีความเชื่อต่างกัน จึงขวนขวายที่จะเรียนรู้ศาสนาใดศาสนาหนึ่ง ที่มีคำสอนที่จะทำให้ดับทุกข์ได้ก็พบว่ามีเฉพาะในพระพุทธศาสนา จึงขวนขวายอยากจะเรียนรู้พระพุทธศาสนา
 
ทำให้ได้รู้เหตุแห่งความทุกข์ร้อนของจิตใจ
ทำให้ได้รู้เหตุแห่งความทุกข์ร้อนของจิตใจ
 
        อีกทั้งลูกได้รู้ว่า เหตุแห่งความทุกข์ร้อนของจิตใจ ก็เพราะใจที่ร้อนรุ่มด้วยความโลภ ความโกรธ ความหลง ทำให้ใจไม่สงบ ลูกจึงอยากให้ทุกคนมานั่งสมาธิเพื่อทำใจให้สงบจนพบกับความสุขแท้จริง แล้วเลิกเบียดเบียนกัน ด้วยความสมัครใจ
 
ลูกตั้งใจแปลธรรมะเป็นภาษาอาหรับ
ลูกตั้งใจแปลธรรมะเป็นภาษาอาหรับ
 
        ลูกตั้งใจแปลธรรมะเป็นภาษาอาหรับ เพื่อขยายธรรมะไปทั่วโลกนั้นก็เป็นสิ่งที่ดี ลูกก็พอมีบุญด้านนี้ แต่ก็ให้ค่อยๆ ทำไปอย่างสบายๆ
 
ให้ลูกค่อยๆ หาคนที่เก่งและดีมีอุดมการณ์เดียวกันมาร่วมงาน
ให้ลูกค่อยๆ หาคนที่เก่งและดีมีอุดมการณ์เดียวกันมาร่วมงาน
 
        ลูกทำธุรกิจค้าขายและติดดาวเทียมในชาตินี้ ลูกก็สามารถทำได้ดีอยู่แล้ว แต่ก็ให้ค่อยๆ ทำไป เพราะอดีตก็เคยเป็นนักธุรกิจใหญ่ด้วยบุญดังกล่าวมาแล้ว ดังนั้นก็ค่อยๆ หาคนที่เก่งและดีมีอุดมการณ์เดียวกันมาร่วมงาน ค่อยๆ ศึกษาเรียนรู้ ค่อยๆ เติบโตเดี๋ยวก็ดีเอง
 
อานิสงส์ของการขยาย DMC โดยย่อ
อานิสงส์ของการขยาย DMC โดยย่อ
 
        อานิสงส์ของการขยาย DMC โดยย่อก็คือ ได้รูปสมบัติ ทรัพย์สมบัติ คุณสมบัติ พวกพ้องบริวารหมู่ญาติที่ดี มีดวงปัญญาและจะได้เกิดในร่มเงาพระพุทธศาสนาปิดอบาย ไปสวรรค์ เป็นต้น
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๒๘ มกราคม พ.ศ. ๒๕๔๙


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บุพกรรมใดทำให้ข้าพเจ้าต้องไปเทศน์สอนนักโทษเดนตายในคุกบุพกรรมใดทำให้ข้าพเจ้าต้องไปเทศน์สอนนักโทษเดนตายในคุก

คุณแม่เคยเกิดอยู่ในสังคมเช่นไรจึงมีความเชื่อว่า ฆ่าสัตว์ทำอาหารไม่บาปคุณแม่เคยเกิดอยู่ในสังคมเช่นไรจึงมีความเชื่อว่า ฆ่าสัตว์ทำอาหารไม่บาป

บุญใดทำให้ลูกมีเสียงไพเราะและมีความมั่นใจในตัวเองค่อนข้างสูงบุญใดทำให้ลูกมีเสียงไพเราะและมีความมั่นใจในตัวเองค่อนข้างสูง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา