คุณแม่เคยเกิดอยู่ในสังคมเช่นไรจึงมีความเชื่อว่า ฆ่าสัตว์ทำอาหารไม่บาป


[ 30 ส.ค. 2554 ] - [ 18256 ] LINE it!

แม่ชอบฆ่าสัตว์ทำอาหาร/ศึกชิงภพ
 
 
คำถามจากทางบ้าน:
 
        คุณแม่ เป็นคนเจ้าอารมณ์ ขี้โมโห ชอบทานอาหารที่ต้องฆ่าสัตว์สดๆ จึงจะอร่อย ลูกพยายามบอกให้ท่านเลิกเบียดเบียนชีวิตสัตว์ที่มาทำอาหาร แต่คุณแม่บอกว่า มันเกิดมาเป็นอาหาร เราฆ่ามันไม่บาปหรอก
 
        ปัจจุบันคุณแม่ป่วยด้วยโรค ๙ อย่างตั้งแต่ปวดขา ปวดต้นคอ เบาหวาน ความดันโรคหัวใจ ฯลฯ และเคยประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บสาหัส แต่รอดตายมาได้ ลูกบอกว่า โรคเหล่านี้อาจเกิดจากกรรมปาณาติบาตแต่คุณแม่บอกว่า หลวงพ่อไม่ฆ่าสัตว์ แต่ทำไมยังปวดขา ลูกจะทำอย่างไร จึงจะให้คุณแม่มีความคิดที่ถูกต้อง
 

        คุณแม่ของลูกเคยเกิดอยู่ในสังคมเช่นไรจึงมีความเชื่อผิดๆ ว่า ฆ่าสัตว์ทำอาหารไม่บาป

 
        ที่คุณแม่บอกว่า หลวงพ่อไม่ฆ่าสัตว์ แต่ทำไมยังปวดขา ลูกควรจะตอบท่านอย่างไร และทำอย่างไรจึงจะแก้ไขให้คุณแม่มีความเชื่อที่ถูกต้องคะ
 
        คุณพ่อเป็นคนดี ใจบุญ ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ เมื่อคุณพ่ออายุ ๘๐ กว่าๆ ก็เริ่มจำลูกหลานไม่ได้แล้ว จากนั้นก็เดินไม่ได้ ต้องนอนตลอดเวลา ในช่วงท้ายของชีวิต ท่านมีโอกาสได้ฟังดาวธรรม ได้สร้างบุญด้วยมือของท่านเอง
 

        ลูกได้เปิดธรรมะจากจานดาวธรรมให้คุณพ่อดู คุณพ่อสามารถรับรู้และเข้าใจเรื่องราวต่างๆ ได้ไหมคะ

 
        แล้วช่วงที่ลูกและสามีเอาเงินใส่มือท่านให้ทำบุญ และให้ท่านอนุโมทนาบุญในทุกบุญที่ทำให้ท่าน ท่านรับรู้หรือไม่คะ และเป็นเพราะบุญอะไรจึงทำให้คุณพ่อมีอายุยืนถึง ๙๗ ปีคะ
 
        พ่อของลูกเคยดื่มเหล้าบ้าง แต่ชอบสูบบุหรี่มาก สูบทุกวัน สมัยเป็นหนุ่มพ่อเคยบวชและได้ศึกษาธรรมะจนจบนักธรรมตรี พอพ่ออายุ ๖๓ ปี พ่อก็ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ มีอาการมึนหัวตลอดเวลา ลูกก็พยายามพาไปรักษา ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาลหรือแพทย์แผนไทย แต่พ่อก็ไม่หาย
 
        ก่อนพ่อเสียชีวิต ๑ เดือน ลูกได้ไปเยี่ยมพ่อ แล้วบอกให้พ่อร่วมบุญกับลูกสร้างศาลาสวดศพที่วัดใกล้บ้าน โดยลูกได้พูดอธิษฐานนำ แล้วให้พ่อพูดตาม เสร็จแล้วลูกก็นำเงินไปถวายพระ หลังจากนั้นลูกจำเป็นต้องลงมากรุงเทพฯ ๒ วันต่อมา พี่สาวโทรศัพท์มาบอกว่า พ่อมีอาการทรุดหนัก ลูกจึงรีบกลับไปหาพ่อ กระซิบข้างหูพ่อว่าลูกมาแล้วนะ พ่อน้ำตาไหล พยายามจะพูดกับลูก แต่ไม่มีเสียงออก ลูกก็เลยพูดขึ้นว่าไม่ต้องห่วงอะไร นึกถึงบุญ นึกถึงพระไว้แล้วก็ไปนิมนต์พระสงฆ์ ๕ รูป มาสวดพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ ๑๐๘ จบ เสียงสวดมนต์ดังทั่วบ้าน เสร็จแล้วถวายปัจจัยไทยธรรมแด่พระสงฆ์ แล้วกรวดน้ำ ทุกขั้นตอนลูกจะพูดกรอกหูพ่อว่า พ่อสวดนะพ่อ ให้พ่ออยู่ในบุญตลอด หลังจากส่งพระกลับวัดไม่นานพ่อก็สิ้นใจอย่างสงบ รวมอายุได้ ๗๔ ปี
 
อักษรขอมที่สลักตรงกะโหลกศีรษะพ่อ เกิดจากวิชาไสยเวทที่มีการลงอาคมที่กระหม่อม เพื่อให้เกิดความขลังในวิชาคงกระพันชาตรี
อักษรขอมที่สลักตรงกะโหลกศีรษะพ่อ เกิดจากวิชาไสยเวทที่มีการลงอาคมที่กระหม่อม เพื่อให้เกิดความขลังในวิชาคงกระพันชาตรี
 
        หลังจากเผาศพพ่อแล้ว แม่ไปเก็บกระดูกปรากฏว่า ที่ชิ้นกระดูกที่กะโหลกของพ่อมีอักษรขอมรอบกะโหลกศีรษะพ่อ ไฟไม่ไหม้อักษรขอมเลย ไม่มีใครรู้สาเหตุหรือที่มาของอักษรนั้น ชาวบ้านได้แต่สันนิษฐานกันว่า ตอนพ่อบวช พ่ออาจจะไปรับวิชาไสยเวทนี้มาให้อยู่ยงคงกระพัน
 

        กรรมใดทำให้พ่อป่วยด้วยเส้นเลือดในสมองตีบ มีอาการมึนหัวตลอดเวลา

        อักษรขอมที่สลักตรงกะโหลกศีรษะของพ่อเกิดจากอะไร พ่อของลูกก่อนตายมีคตินิมิตอย่างไร พ่อตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศให้หรือไม่คะ
ที่นี่มีคำตอบ:
        คุณแม่ของลูกเคยเกิดในสังคมที่ไม่ได้ฟังธรรม ไม่ได้ศึกษาธรรม ไม่ได้สนทนาธรรมกับบัณฑิต จึงขาดปัญญา มีความเชื่อผิดๆ ที่ว่าฆ่าสัตว์ทำอาหารแล้วไม่บาป เพราะไม่ได้ศึกษา ก็คิดเอง ว่าเอง เออเอง โมเมเอง
 
ใครทำกรรมใดไว้ ดีหรือชั่วก็ตาม ตนจักต้องรับผลของกรรมนั้น
ใครทำกรรมใดไว้ ดีหรือชั่วก็ตาม ตนจักต้องรับผลของกรรมนั้น
 
        ดังนั้น ลูกควรบอกคุณแม่ว่า ใครทำกรรมใดไว้ ดีหรือชั่วก็ตาม ตนจักต้องรับผลของกรรมนั้น ปลูกถั่วก็ต้องเป็นถั่ว ปลูกงาก็ต้องเป็นงาปลูกถั่วจะเป็นงาไม่ได้ ปลูกงาเป็นถั่วไม่ได้ ยกเว้นคนตาถั่ว มองเห็นถั่วเป็นงา งาเป็นถั่ว
 
        ต่างคนต่างก็มีกรรมเป็นของตน บางอย่างก็ไม่สมกับกรรมในปัจจุบัน แต่สมกับกรรมในอดีต คือ การกระทำในปัจจุบันดี แต่ในอดีตดำเนินชีวิตผิดพลาด และกรรมในอดีตมาส่งผลก่อน เหมือนอย่างหลวงพ่อเอง ไม่ใช่ปวดขาเพราะกรรมปัจจุบัน แต่เป็นเพราะกรรมในอดีตชาติ
 
ถ้าคุณแม่ของลูกยังฆ่าสัตว์ ต่อไปในชาติเบื้องหน้าจะมีอายุขัยสั้น มีโรคภัยไข้เจ็บมาก
ถ้าคุณแม่ของลูกยังฆ่าสัตว์ ต่อไปในชาติเบื้องหน้าจะมีอายุขัยสั้น มีโรคภัยไข้เจ็บมาก
 
        ถ้าคุณแม่ของลูกยังฆ่าสัตว์ ต่อไปในชาติเบื้องหน้าก็จะมีอายุขัยสั้น มีโรคภัยไข้เจ็บมาก ให้บอกท่านว่า เลิกเถอะแม่ เลิกเถอะ ไม่คุ้มกับวิบากที่จะส่งต่อไปในอนาคต เลิกนะแม่นะ ไปบอกท่านด้วยความรักและปรารถนาดี
 
แม้ไม่เข้าใจ แต่ก็ทำให้ใจท่านน้อมไปทางกุศล
แม้ไม่เข้าใจ แต่ก็ทำให้ใจท่านน้อมไปทางกุศล
 
        ลูกเปิดธรรมะจากจานดาวธรรมให้คุณพ่อดู ท่านรับรู้ได้ แต่ไม่เข้าใจ เพราะความจำเสื่อม จากกรรมสุรา แม้ไม่เข้าใจ แต่ก็ทำให้ใจท่านน้อมไปทางกุศล
 
กระแสบุญไปกระทบใจท่าน ทำให้ใจท่านชุ่มๆ แต่รับรู้ได้ไม่ถึง ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์
กระแสบุญไปกระทบใจท่าน ทำให้ใจท่านชุ่มๆ แต่รับรู้ได้ไม่ถึง ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์
 
        ลูกและสามีนำเงินใส่ในมือให้ท่านทำบุญ ให้ท่านอนุโมทนาบุญทุกบุญที่ทำให้ท่าน ก็ทำให้กระแสบุญไปกระทบใจท่าน ทำให้ใจท่านชุ่มๆ แต่รับรู้ได้ไม่ถึง ๑๐๐ เปอร์เซ็นต์
 
เหตุที่ทำให้คุณพ่ออายุยืนถึง ๙๗ ปี
เหตุที่ทำให้คุณพ่ออายุยืนถึง ๙๗ ปี
 
        คุณพ่ออายุยืนถึง ๙๗ ปี เพราะบุญในอดีตที่ชอบทำบุญสังคมสงเคราะห์ และทำบุญด้วยยารักษาโรค แจกเสื้อผ้าวัตถุทานต่างๆแก่คนทุกข์คนยาก และท่านอธิษฐานให้อายุยืนบุญดังกล่าวมาส่งผล
 
        พ่อป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบมีอาการมึนหัวตลอด เพราะกรรมในอดีตที่เคยเป็นเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์คุมเครื่องมือทรมานนักโทษ เป็นเครื่องมือบีบขมับ เพื่อทรมานนักโทษให้สารภาพ ได้ทำอย่างนี้กับนักโทษบ่อยๆ ตามหน้าที่ วิบากกรรมนี้มาส่งผล
 
เหตุที่ทำให้พ่อป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบมีอาการมึนหัวตลอด
เหตุที่ทำให้พ่อป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบมีอาการมึนหัวตลอด
 
        นี่ขนาดทำตามหน้าที่ กรรมก็ยังส่งผล เพราะฉะนั้น จะเลือกอาชีพอะไรก็เลือกกันให้ดีๆ นะ เพราะทุกอาชีพมีความเกี่ยวข้องกับความใสหมองของใจเรา
 
        อักษรขอมที่สลักตรงกะโหลกศีรษะพ่อเกิดจากวิชาไสยเวทที่มีการลงอาคมที่กระหม่อมเพื่อให้เกิดความขลังในวิชาคงกระพันชาตรีแต่ไม่เกี่ยวกับโรคภัยไข้เจ็บใดๆ
 
ก่อนตายพ่อมีคตินิมิตสว่างไสว นึกถึงพระรัตนตรัยได้
ก่อนตายพ่อมีคตินิมิตสว่างไสว นึกถึงพระรัตนตรัยได้
 
        ก่อนตายพ่อมีคตินิมิตสว่างไสว นึกถึงพระรัตนตรัยได้ เพราะมีพระมาสวดในบ้าน และลูกแนะนำให้พ่อนึกถึงบุญ พ่อก็เลยจิตผ่องใสทำให้บุญต่างๆ ได้ช่อง เป็นชนกกรรมนำไปเกิดไปแบบหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส ๓ เป็นเทพบุตรสุดหล่อได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ยิ่งทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น แต่ว่าจะอยู่นานหรือไม่อีกเรื่องหนึ่ง ขึ้นอยู่กับว่ากำลังบุญส่งไปได้ยาวแค่ไหนเพราะเทวดาตกสวรรค์ก็เยอะ เทวดาขึ้นสวรรค์ก็มาก
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๓๐ มกราคม พ.ศ. ๒๕๔๙


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บุญใดทำให้ลูกมีเสียงไพเราะและมีความมั่นใจในตัวเองค่อนข้างสูงบุญใดทำให้ลูกมีเสียงไพเราะและมีความมั่นใจในตัวเองค่อนข้างสูง

บุญใดภรรยาจึงเกิดมาสวยผิวพรรณดีและได้ตำแหน่งนางสาวไทยอันดับ3บุญใดภรรยาจึงเกิดมาสวยผิวพรรณดีและได้ตำแหน่งนางสาวไทยอันดับ3

บุญใดทำให้คุณพ่อเป็นเศรษฐีและเป็นราชาที่ดินบุญใดทำให้คุณพ่อเป็นเศรษฐีและเป็นราชาที่ดิน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา