คลื่นยักษ์ถล่มจีนซัดนักท่องเที่ยวเจ็บระนาว คลิปคลื่นยักษ์


[ 2 ก.ย. 2554 ] - [ 18285 ] LINE it!

 

คลื่นยักษ์ถล่มจีน

ข่าวคลื่นยักษ์ ในทะเลจีน ริมแม่น้ำเฉียนถัง

                                         

                                 ข่าวคลื่นยักษ์ถล่มที่จีนล่าสุด

          ข่าวคลื่นยักษ์ ในทะเลจีน ถล่มนักท่องเที่ยว รวมคลิปคลื่นยักษ์ ซัดนักท่องเที่ยว

นักท่องเที่ยวชาวจีนโดนคลื่นทะเลยักษ์ซัดบาดเจ็บหลายราย
นักท่องเที่ยวชาวจีนโดนคลื่นยักษ์ซัดบาดเจ็บหลายราย
 
        เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานว่า เกิดเหตุคลื่นยักษ์ถล่มนักท่องเที่ยว ขณะกำลังรอชมปรากฏการณ์คลื่นทะเลหนุนที่ริมแม่น้ำเฉียนถัง มณฑลเจ้อเจียง ส่งผลให้ประชาชนวิ่งหนีคลื่นยักษ์กันจ้าละหวั่น และมีผู้บาดเจ็บกว่า 20 คนกับเหตุการณ์คลื่นยักษ์ครั้งนี้
 
        รายงานระบุว่า เหตุการณ์คลื่นยักษ์ถล่มนักท่องเที่ยวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมา ประชาชนจากทั่วทุกสารทิศต่างหลั่งไหลกันมาชมปรากฏการณ์คลื่นทะเลหนุน ที่ปากแม่น้ำเฉียนถัง เมืองไห่หนิง มณฑลเจ้อเจียงของจีน ซึ่งเป็นปรากฎการณ์คลื่นยักษ์ถล่มนักท่องเที่ยวที่เกิดขึ้นปีละช่วง ช่วงละประมาณ 10 วัน แต่แล้วขณะที่พวกเขากำลังรอชมปรากฎการณ์คลื่นยักษ์นี้กันอย่างเนืองแน่น ก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็ได้เกิดขึ้น เมื่อจู่ ๆ ก็มีคลื่นยักษ์ก่อตัวขึ้นแล้วโถมเข้าฝั่งบริเวณที่นักท่องเที่ยวนั่งชมกันอยู่ ทำให้นักท่องเที่ยววิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น แต่ไม่พ้นถูกคลื่นยักษ์โถมใส่จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บกว่า 20 คน และส่วนหนึ่งก็ได้รับบาดเจ็บจากการเบียดเสียดและเหยียบกันของผู้คนขณะเกิดเหตุ โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้คลื่นยักษ์ถล่มในครั้งนี้
 
 
เกลียวคลื่นทะเลยักษ์ซัดนักท่องเที่ยวตกลงเนิน
เกลียวคลื่นทะเลยักษ์ซัดนักท่องเที่ยวตกลงเนิน
 
        สำหรับปรากฏการณ์คลื่นทะเลหนุน เป็นปรากฎการณ์ที่ดวงจันทร์ส่งอิทธิพลต่อน้ำทะเล ทำให้เกิดมวลน้ำขนาดใหญ่หนุนขึ้นมาบริเวณปากแม่น้ำ ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้เห็นก็คือการที่น้ำเพิ่มระดับขึ้นสูงกะทันหัน ขณะที่ปรากฎการณ์นี้ก็ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้หลายพันคนต่อปีเลยทีเดียวทั้งนี้ ก่อนหน้านี้เพียง 1 วัน ได้เกิดปรากฏการณ์คล้าย ๆ กันบริเวณเดียวกัน โดยเกิดขึ้นขณะที่นักข่าวสาวกำลังทำข่าวอยู่ริมชายฝั่งปากแม่น้ำ บริเวณที่นักท่องเที่ยวรอชมปรากฎการณ์คลื่นหนุนอยู่ จู่ ๆ ก็มีคลื่นระลอกใหญ่โถมเข้าฝั่งอย่างไม่ทันได้ตั้งตัว โชคดีที่เธอทรงตัวอยู่ได้โดยไม่ล้ม จึงไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ

คลิป คลื่นยักษ์ ในทะเลจีนถล่มซัดร่างนักข่าวจีน

 

ประมวลภาพ คลื่นยักษ์ในทะเลจีนถล่มนักท่องเที่ยว 

เกลียวคลื่นทะเลยักษ์ซํดนักท่องเที่ยวร่วง
เกลียวคลื่นยักษ์ซํดนักท่องเที่ยวร่วง
 
นักท่องเที่ยวต่างพยุงตัวขึ้นหลังโดนคลื่นทะเลซัด
นักท่องเที่ยวต่างพยุงตัวขึ้นหลังโดนคลื่นยักษ์ซัด
 
เกลียวคลื่นมาอย่างสึนามิ
เกลียวคลื่นยักษ์มาอย่างสึนามิ
 
ซัดมาอย่างน่ากลัวเกลียวคลื่นคล้ายสึนามิ
ซัดมาอย่างน่ากลัวเกลียวคลื่นยักษ์คล้ายสึนามิ
 
นักท่องเที่ยวไม่ทันตั้งตัวก่อนโดนคลื่นยักษ์ซัด
นักท่องเที่ยวไม่ทันตั้งตัวก่อนโดนคลื่นยักษ์ซัด
 
นักท่องเที่ยวต่างช่วยกันหลังโดนคลื่นซัด
นักท่องเที่ยวต่างช่วยกันหลังโดนคลื่นยักษ์ซัด
 
มังกรหนีตายหลังคลื่นยักษ์ซัด
มังกรหนีตายหลังคลื่นยักษ์ซัด
 
ตำรวจช่วยผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล
ตำรวจช่วยผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลหลังโดนคลื่นยักษ์ซัด

 

เกร็ดความรู้เรื่องน้ำทะเลหนุน

น้ำทะเลหนุน
น้ำทะเลหนุนหรือคลื่นยักษ์

        ประโยคทองที่จะถูกพูดถึงให้ได้ยินทุกๆ วันนับตั้งแต่นี้เป็นต้นไปจนถึงปลายเดือนพฤศจิกายนคือคำว่า “น้ำทะเลหนุน” และมักจะมาพร้อมๆ กับประโยค “น้ำเหนือไหลบ่า”

        น้ำทะเลหนุน เป็นส่วนหนึ่งของปรากฏการณ์ “น้ำขึ้น น้ำลง” เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติอย่างหนึ่งที่เกิดขึ้นเป็นประจำที่มีทั้งน้ำขึ้นคือ ระดับน้ำจะสูงขึ้น ในทางตรงกันน้ำลงก็คือระดับน้ำต่ำลง น้ำทะเลหนุนสูงจึงเป็นขาน้ำขึ้นที่ขึ้นจนถึงระดับสูงที่สุด นักดำน้ำทุกคนจะต้องเรียนรู้ถึงธรรมชาติของน้ำขึ้นน้ำลงเพื่อสามารถประเมิน สถานการณ์ความแรงของกระแสน้ำก่อนดำน้ำน้ำขึ้น น้ำลง เกิดจากการเสริมและหักล้างกันของแรงดึงดูดระหว่างโลก ดวงจันทร์ และดวงอาทิตย์ แต่เนื่องจากระยะทางระหว่างโลกกับดวงจันทร์อยู่ใกล้กันกว่าระยะทางระหว่าง โลกกับดวงอาทิตย์มาก อิทธิพลของแรงดึงดูดระหว่างโลกกับดวงจันทร์จะมีมากกว่า
 
โลก ดวงจันทร์ ดวงอาทิตย์เรียงตัวอยู่ในแนวเดียวกัน
โลก ดวงจันทร์ ดวงอาทิตย์เรียงตัวอยู่ในแนวเดียวกัน

        ช่วงใดก็ตามที่โลก ดวงจันทร์ ดวงอาทิตย์เรียงตัวอยู่ในแนวเดียวกันที่จะส่งผลให้แรงดึงดูดเสริมกัน ก็จะส่งผลให้เกิดน้ำขึ้นสูงสุด ซึ่งจะเป็นช่วงพระจันทร์เต็มดวง หรือช่วง “เดือนเพ็ญ” และช่วงที่น้ำทะเลลงต่ำสุดก็จะเป็นช่วงที่ดาวทั้ง 3 ดวงเรียงตัวในแนวที่แรงดึงดูดหักล้างกัน ในช่วงปลายปีของทุกๆ ปีจะเป็นช่วงที่วงโคจรของดวงจันทร์กับโลกขยับเข้าใกล้กันที่สุด ทำให้น้ำทะเลเวลาที่เป็นขาน้ำขึ้นก็จะขึ้นมากกว่าช่วงอื่นของปีวันเพ็ญเดือน สิบสองน้ำนองเต็มตลิ่งก็เกิดจากอิทธิพลของการโคจรของโลกและดวงจันทร์นี้เอง

        เป็นความบังเอิญที่สุดที่ช่วงน้ำขึ้นสูงสุดของปีของประเทศไทยและประเทศใน ภูมิภาคนี้ไปตกอยู่ช่วงปลายฤดูฝนที่น้ำฝนจะไหลมารวมกันเพื่อออกสู่ทะเลตาม ปากแม่น้ำพอดี เรียกได้ว่าเจอน้ำฝนบวกน้ำทะเลหนุนผนึกกำลังกันเข้าไปสองเด้ง ก็เลยเกิดปัญหาน้ำท่วมช่วงนี้ทุกปี

 

แผนที่ตั้งที่เกิดเหตุ คลื่นยักษ์ ถล่มจีน ครั้งนี้

 

ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น
 
บทความที่เกี่ยวข้อง
 
 
 
 
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

จีนตกใจ!! เจอวัตถุคล้าย UFO ยูเอฟโอ ชัดแจ๋วจีนตกใจ!! เจอวัตถุคล้าย UFO ยูเอฟโอ ชัดแจ๋ว

พายุไต้ฝุ่น พายุไต้ฝุ่น "ตาลัส" อัดญี่ปุ่นน่วม อพยพ 460,000 คน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์