พลิกชีวิตอาเสี่ยให้รวยแรงอีกครั้ง


[ 2 ก.ย. 2554 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 2 กันยายน พ.ศ.2554
พลิกชีวิตอาเสี่ยให้รวยแรงอีกครั้ง
 
 
 
 
พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
ตอน พลิกชีวิตอาเสี่ยให้รวยแรงอีกครั้ง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        ผมชื่อ จารึก ลีชัยสิทธิ์ อายุ 49 ปี ทำธุรกิจบ้านจัดสรรขาย ปัจจุบันอยู่ที่อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนเข้าวัดผมมีเงินเก็บจากการทำธุรกิจอื่นอยู่ 50-60 ล้านบาทครับ จากนั้นผมไปกู้ธนาคารมาเพิ่มอีก 100 กว่าล้าน เพราะต้องนำมาลงทุนในธุรกิจสร้างบ้านจัดสรรขาย ซึ่งพอทำไปทำมาแค่ 2 ปีเท่านั้น กล่าวคือ ในช่วงปี พ.ศ.2540 ผมก็เจอวิกฤตเศรษฐกิจต้มยำกุ้ง ทำให้ธุรกิจของผมล้มระเนระนาดไม่เป็นท่า เงินที่ผมเก็บมาครึ่งค่อนชีวิตหายวับไปกับตา พร้อมกับเหลือหนี้เหนาะๆอีก 100 กว่าล้านบาทครับ ทำให้ผมเปลี่ยนจากคนรวยมาเป็นคนเคยรวยไปในพริบตา แต่ยังโชคดีครับที่ผมยังมีโฉนดที่ดินไปปลดหนี้ อีกทั้งผมยังโสดไม่ต้องแบกภาระอะไรมากมาย จึงอาศัยรายได้จากธุรกิจกงสีของครอบครัว ซึ่งถ้าผมใช้จ่ายอย่างประหยัดก็พออยู่ได้ แต่จะให้คนไฟแรงอย่างผม มานั่งเซ็ง เบื่อ กลุ้ม ยอมรับชะตากรรม และปล่อยให้เครียดไปวันๆ ผมทำใจไม่ได้หรอกครับ
 
คุณจารึก ลีชัยสิทธิ์, พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน, พลิกชีวิตอาเสี่ยให้รวยแรงอีกครั้ง
 
กัลฯจารึก ลีชัยสิทธิ์
 
        จนกระทั่งปี พ.ศ.2547 พี่ชายที่ทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ สร้างหมู่บ้านขายเหมือนกันกับผม ก็มาชี้ทางสว่างให้ผมว่า “พี่ไปมาหลายวัดแล้ว แต่เท่าที่สังเกตดู ทำบุญกับวัดพระธรรมกายแล้ว บุญส่งผลเร็ว ธุรกิจของพี่ก็ดีขึ้น ลองไปดูสิ” ด้วยเหตุนี้เองครับ ผมเลยใจเปิด ยอมไปปฏิบัติธรรมที่พนาวัฒน์ทันทีครับ จนกระทั่งปี พ.ศ.2550 ผมได้แต่งงานกับคนรู้ใจ ซึ่งเธอมีธุรกิจบ้านเช่า พอเราแต่งงานกันแล้ว คุณพ่อของเธอก็มอบที่ดินให้หลายแปลงเพื่อเป็นสินสมรส ทำให้เราทั้งสองมีรายได้จากธุรกิจบ้านเช่าของภรรยา และจากเงินปันผลที่มาจากธุรกิจกงสีของครอบครัวของผม จากนั้นผมและภรรยาได้วางแผนชีวิตกันว่าจะหันมาลงทุนทำบ้านจัดสรรขายเหมือนที่ผมเคยทำอีกครั้ง ขณะที่เรากำลังวางแผนธุรกิจกันอยู่นั้น ญาติทางฝ่ายผมและฝ่ายภรรยาต่างเป็นห่วง จึงมาขัดขวาง เพราะพวกเขาเคยเห็นผมทำธุรกิจนี้เจ๊งไม่เป็นท่ามาแล้วครับ สรุปว่า แค่คิดจะรวยก็มีอุปสรรคแล้วครับ จึงเป็นอันว่าก็ได้แค่คิดแต่อดทำ
 
        ต่อมาภรรยาของผมตั้งครรภ์ในปี พ.ศ.2553 ผมจึงหันกลับมาคิดอีกครั้งว่าถ้าผมมีลูก ค่าใช้จ่ายในชีวิตก็ต้องเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว จะอาศัยแค่เงินค่าเช่าและเงินปันผลคงไม่พอแน่ๆ ความคิดในการอยากทำธุรกิจบ้านจัดสรรจึงเกิดขึ้นมาอีกครั้ง และในระหว่างที่ผมคิดจะทำธุรกิจนั้นเอง ผมก็เริ่มสังเกตเห็นว่าคนที่มาทอดกฐินที่วัดพระธรรมกาย พวกที่เขาเป็นประธานเอ็ม ทำไมเขาทำบุญระดับเอ็มแล้วรวยขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งทุ่มทำบุญมากเท่าไรก็ยิ่งรวยมากขึ้นเท่านั้น ถ้าบุญไม่ส่งผล พวกที่ทำบุญระดับเอ็มคงจะลดลงไปเรื่อยๆ แต่ที่ไหนได้ พอทำระดับเอ็มปีนี้ ปีหน้าก็ทำระดับเอ็มอีก จนผมหันกลับมามองตัวเองว่า “ที่เราแย่อยู่ทุกวันนี้ เป็นเพราะที่ผ่านมา เราทำบุญแค่ตามกำลังมาตลอดหรือเปล่า” ผมจึงปรึกษากับภรรยาว่า “เราก็ครองรักกันมา 3 ปีแล้ว เราน่าจะทำบุญระดับเอ็มสักครั้งในชีวิตนะ เพราะไม่แน่ว่าบุญนี้อาจทำให้เราพลิกชีวิตขึ้นมาร่ำรวยและมั่นคงก็ได้”
 
        จากนั้น ผมและภรรยาก็คิดจะเอาที่ดินที่มีอยู่ไปขาย จะได้เปลี่ยนมาเป็นเงินเพื่อทำบุญกฐิน แต่เมื่อเวลาผ่านไปใกล้จะทอดกฐินแล้วก็ยังขายไม่ได้สักที ผมจึงพยายามทุกวิถีทางจนได้มาหนึ่งเอ็ม เพราะผมกับภรรยาตั้งใจอย่างแรงกล้าแล้วว่า “ยังไงชีวิตนี้ต้องทำบุญกฐินระดับเอ็มให้ได้” ซึ่งพอทำบุญไปแล้ว อยู่ๆก็เกิดเหตุอัศจรรย์อย่างที่ไม่คาดฝันขึ้นมาจริงๆครับ กล่าวคือ ทางสหกรณ์ที่เราเป็นสมาชิกอยู่ ได้โทรศัพท์มาบอกว่า “ได้ข่าวว่าคุณพี่ทำบุญไปหนึ่งเอ็มใช่ไหม ทางสหกรณ์จะให้วงเงินโอดี (OD) คุณพี่ที่ 2.5 ล้านบาท” โดยผมต้องเอาโฉนดที่ดินมูลค่า 3.5 ล้านบาทไปค้ำประกัน ซึ่งพอเหตุการณ์เป็นอย่างนี้ ผมดีใจมากเลยครับ จึงรีบไปรับเงินมาใช้หนี้คนรู้จักหนึ่งเอ็มทันที และผมก็มีเงินเหลือ 1.5 เอ็ม เพื่อมาเริ่มทำโครงการสร้างบ้านจัดสรรขายตามที่ผมได้ตั้งใจไว้ และอยู่ๆก็มีเรื่องให้อัศจรรย์ต่ออีก กล่าวคือ เพื่อนของผมที่เคยยืมเงินผมไปนานแล้วหลายแสนบาท เขาก็ทยอยเอามาคืนให้ครั้งละ 2-3 แสนบาท และมากไปกว่านั้น พี่ชายของผมก็นำเงินรายได้จากธุรกิจกงสีของที่บ้านมาให้ผมครั้งละ 2-3 แสนบาทอย่างอัศจรรย์ครับ เรียกว่าผลบุญส่งผลให้ได้เงินกลับมามากกว่าหนึ่งเอ็มที่ได้ทำไป อีกทั้งคนที่เคยขัดขวางไม่ให้ผมทำธุรกิจ ก็กลับมาสนับสนุนช่วยเหลือผมจนอุปสรรคต่างๆนานา มลายหายสูญไปสิ้นเลยครับ
 
คุณจารึก ลีชัยสิทธิ์, พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน, พลิกชีวิตอาเสี่ยให้รวยแรงอีกครั้ง
 
กัลฯจารึก ลีชัยสิทธิ์ และครอบครัว
 
        หลวงพ่อครับ เรื่องเหลือเชื่อเกิดขึ้นแล้วครับกับชีวิตของผม ตอนนี้ทุกอย่างในชีวิตกำลังเริ่มต้นไปด้วยดี เหมือนทางเดินชีวิตโรยไปด้วยกลีบกุหลาบ ครอบครัวของเรามีความสุข ทั้งๆที่สิบกว่าปีที่ผ่านมา ผมมองไม่เห็นอนาคตใดๆเลย และกฐินปีนี้ ผม, ภรรยา และลูกน้อย ตั้งใจจะทอดกฐินหนึ่งเอ็มอีกครับ เพราะทำบุญแล้วผมติดใจ จะพลาดบุญใหญ่ได้อย่างไรครับ ผมอยากบอกทุกคนว่า “ลองทำบุญกฐินแบบเต็มกำลังเถอะครับ แล้วคุณจะพลิกชีวิตอย่างคาดไม่ถึงเลยจริงๆ และที่สำคัญ หากทำบุญกฐินปีนี้ น่าจะพลิกชีวิตมากกว่าปกตินะครับ เพราะเราจะได้ทุกบุญ เนื่องจากสร้างทุกสิ่ง ตั้งแต่อาคารพระผู้ปราบมาร, อาคารคุณยายฯ และอื่นๆ ซึ่งทำให้เราได้บุญอีกมากมาย บอกได้แบบสรุปๆว่า...สุดยอดครับ และถ้าจะให้สุดยอดยิ่งขึ้น อย่าลืมมารับผ้าไตรประธานกองกฐิน และมาปิดแผ่นทองรูปหล่อทองคำพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ ในวันครูธรรมกาย วันจันทร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ.2554 ที่จะถึงนี้นะครับ”
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
จารึก ลีชัยสิทธิ์
 
อ่านรายละเอียด...
  
รับชมวีดีโอ อาคารพระผู้ปราบมาร
พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)
 

รับชมคลิปวิดีโออาคารพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)
ชมวิดีโออาคารพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)  MP3 ธรรมะอาคารพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)   Download ธรรมะอาคารพระผู้ปราบมาร พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 18จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 18

ธุดงค์ธรรมชัย เส้นทางมหาปูชนียาจารย์ธุดงค์ธรรมชัย เส้นทางมหาปูชนียาจารย์

จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 19จะเป็นอย่างไร เมื่อตายแล้ว ตอนที่ 19



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน