บุญใดภรรยาจึงเกิดมาสวยผิวพรรณดีและได้ตำแหน่งนางสาวไทยอันดับ3


[ 3 ก.ย. 2554 ] - [ 18256 ] LINE it!

คุณแม่คนสวย/สวยติดอันดับ/ชาติหน้าอยากเป็นผู้ชาย
 
คำถามจากทางบ้าน:
 

        บุญใดทำให้คุณแม่มีรูปร่างหน้าตาสวยงามมาก และเหตุใดคุณแม่จึงเสียชีวิตอย่างง่ายดาย ทั้งที่ก่อนหน้านั้นไม่มีอาการเจ็บป่วยใดๆ เลย

        ในคืนที่ท่านจะเสียชีวิต เวลา ๔-๕ ทุ่ม คุณแม่บ่นว่า ปวดหัว และอาเจียน ๒-๓ ครั้ง จากนั้นก็เข้านอนหลับไปจนรุ่งเช้า และไม่ตื่นอีกเลย คุณแม่เสียชีวิตด้วยวัย ๕๓ ปี เพราะบุพกรรมใดทำให้คุณแม่เสียชีวิตอย่างง่ายดาย ท่านตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่ลูกอุทิศให้หรือไม่คะ
 
บุญใดทำให้คุณแม่มีรูปร่างหน้าตาสวยงามมาก
บุญใดทำให้คุณแม่มีรูปร่างหน้าตาสวยงามมาก
 

        บุญใดภรรยาจึงเกิดมาสวย ผิวพรรณดี และได้ตำแหน่งนางสาวไทย อันดับ ๓ แล้วทำไมชีวิตต้องมาหักเหจากนางงามมาเป็นแม่ค้าขายผักที่ญี่ปุ่นครับ

        การที่ลูกถืออุโบสถศีลทุกวันพระ และได้ตั้งใจมาถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานต่อเนื่อง ๗ วัน เพราะลูกอยากเกิดเป็นผู้ชายในชาติต่อไป เพื่อจะได้บวชในพระพุทธศาสนา คำอธิษฐานของลูกจะสัมฤทธิผลหรือไม่คะ
ที่นี่มีคำตอบ:
 
        คุณแม่มีหน้าตาสวยงาม เพราะมีบุญช่วยทำความสะอาดปัดกวาดลานพระเจดีย์มาส่งผล อย่างที่เราไปปัดกวาดลานธรรมนั่นแหละ ต่อไปจะมีหน้าตาสวยงาม รูปร่างได้สัดส่วนจ้ะ
 
เหตุที่ทำให้คุณแม่เสียชีวิตอย่างง่ายดาย
เหตุที่ทำให้คุณแม่เสียชีวิตอย่างง่ายดาย
 
        คุณแม่เสียชีวิตอย่างง่ายดาย เพราะท่านหมดอายุขัย ตายแล้วก็วนเวียนอยู่ในบ้านระยะหนึ่ง จนหมดความผูกพันกับครอบครัว ก็ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์แล้ว จึงไม่อาจรับบุญที่อุทิศไปให้ได้
 
เหตุที่ทำให้ภรรยาเกิดมาสวย ผิวพรรณดี
   เหตุที่ทำให้ภรรยาเกิดมาสวย ผิวพรรณดี
 
        ภรรยาเกิดมาสวย ผิวพรรณดี เพราะในอดีตชอบทำบุญด้วยของสวยงาม เช่น นำดอกไม้บูชาพระรัตนตรัย แล้วอธิษฐานจิตขอให้ชาติต่อไปเป็นคนผิวพรรณดีและสวย มารวมส่งผล บุญที่เคยทำร่วมกับตัวลูกจึงดึงดูดให้มาอยู่ร่วมกันที่ญี่ปุ่น ส่วนการขายผักก็เป็นเรื่องของอาชีพในปัจจุบันจ้ะ
 
        การที่ลูกถืออุโบสถศีลทุกวันพระ และตั้งใจถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ๗ วัน เพราะอยากเกิดเป็นผู้ชาย ได้บวชในพระพุทธศาสนาในภพชาติต่อไปนั้น ยังไม่พอ ลูกจะต้องทำบุญทุกบุญให้มากกว่านี้ คือ ต้องถือศีล ๘ ให้ได้ทุกวันพระอย่างสมํ่าเสมอ และก็ต้องดูแลปรนนิบัติสามีให้ดีประดุจเทวดา แล้วอธิษฐานจิตให้แน่วแน่ก็มีสิทธิ์สัมฤทธิผลได้จ้ะ
 
ลูกจะต้องทำบุญทุกบุญให้มากกว่านี้ คือ ต้องถือศีล ๘ ให้ได้ทุกวันพระอย่างสม่ำเสมอ
ลูกจะต้องทำบุญทุกบุญให้มากกว่านี้ คือ ต้องถือศีล ๘ ให้ได้ทุกวันพระอย่างสม่ำเสมอ
 
        ปรนนิบัติสามีประดุจเทวดา คือ เราทำหน้าที่ของเราไม่ให้บกพร่องเลย อะไรที่ไม่ผิดศีลผิดธรรม ไม่ผิดกฎหมายเราก็ทำไปเถิด ปรนนิบัติดูแลอย่าให้ขาดตกบกพร่อง เทวดานี่ เวลาปรารถนาอะไรแค่นึก ๆ คิด ๆ ก็ได้ หรือรำพึงก็ได้ อะไรต่าง ๆ เหล่านี้ ดูแลให้ดี ๆ แต่งตัวสวย ๆ ให้เขาดูแล้วสบายใจ พูดจาเพราะ ๆ ให้เขาฟังแล้วชื่นใจ แล้วชื่นชมเขาบ่อย ๆ ว่า เขาหล่ออย่างนี้ เขาเก่งอย่างนี้ เขาสุดยอดอย่างนี้ เขาเป็นสุดยอดดาร์ลิ้ง ไม่มีใครเสมอเหมือน อะไรก็ว่ากันไป เลือกหาคำอย่าให้ซํ้ากัน วันอาทิตย์ก็ว่าไปประโยคหนึ่ง จันทร์ อังคารไล่เรื่อยไปเลย ความรักมันจะได้เพิ่มพูน
 
        อีกทั้งทำตัวให้หอม ๆ ด้วย เพราะเขามีจมูก เวลาเราเดินผ่าน เขาจะได้ชื่นใจ แล้วก็ทำอาหารอร่อย ๆ ให้เขารับประทาน เพราะเขาต้องรับประทาน ลิ้นจะได้รับรสอย่างนี้ไง ตา หู จมูก ปาก แล้วก็ผัสสะก็เป็นเรื่องของทางโลก ลูกจะเข้าใจได้ดีว่า มนุษย์ชอบผัสสะที่ละเอียดอ่อนนุ่มนวล มีศิลปะอะไรเราก็ไปศึกษาถึงเรื่อง ๕ อย่างนี้แหละ จะได้ชื่อว่า ปรนนิบัติสามีประดุจเทวดา  ยิ้มแย้ม เยือกเย็น ยกย่อง ยืดหยุ่น ยินยอมกันบ้าง
 
        นอกจากเขาเห็นหน้าตาเราแล้ว ทั้งบ้านเรือน ทั้งอุปกรณ์ของใช้ต่างๆ ต้องให้สวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อยทุกอย่างเลย และเสียงที่สามีจะได้ยินในบ้านต้องดี ๆ เพราะ ๆ นอกเหนือจากเสียงของเราแล้ว เสียงของลูกเรา เสียงสมาชิกในบ้านของเรา แม้เสียงนก เสียงกา ต้องให้เป็นเสียงเพราะ ๆ ถ้าเสียงไม่เพราะอย่าเอามา อย่างนี้เป็นต้น ส่วนกิ่ง ก้าน ใบ ดอก ผล หรือราก ลูกไปเติมเอาก็แล้วกัน นี่ปรนนิบัติสามีประดุจเทวดา อันนี้โดยย่อจ้ะ
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๒๐ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๔๙
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
บุญใดทำให้คุณพ่อเป็นเศรษฐีและเป็นราชาที่ดินบุญใดทำให้คุณพ่อเป็นเศรษฐีและเป็นราชาที่ดิน

อานิสงส์ของการทำหน้าที่เป็นผู้นำบุญชวนคนบวชและติดจานดาวธรรมอานิสงส์ของการทำหน้าที่เป็นผู้นำบุญชวนคนบวชและติดจานดาวธรรม

บุญจากการว่ายนํ้าไปถวายภัตตาหารพระด้วยความยากลำบากนั้นมีอานิสงส์อย่างไรบุญจากการว่ายนํ้าไปถวายภัตตาหารพระด้วยความยากลำบากนั้นมีอานิสงส์อย่างไร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา