แต่งงานกับไก่


[ 24 พ.ค. 2549 ] - [ 18270 ] LINE it!

CASE  STUDY
แต่งงานกับไก่  
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
   
กราบเรียนคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง 

       ลูกจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยของคนหล่อที่สุด หล่อจริงๆ สมัยเป็นนิสิตลูกเคยไปสูดอากาศในวัดพระธรรมกายอยู่ 1-2 ปี แล้วก็ไม่ได้มาวัดอีกเลยเพราะต้องไปทำงานต่างจังหวัด จนกระทั่งวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2547 ลูกได้ทราบข่าวการเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ของเพื่อนที่เป็นอุบาสิกาในวัดพระธรรมกาย (คืออุบาสิกา อมรา  วชิรศักดิ์พานิช)  ลมจึงได้พัดหวนอีกครั้ง พัดครั้งนี้ได้หอบเอาลูกและเพื่อนๆ กลับมาสร้างบารมีอย่างเต็มตัวแล้วเจ้าค่ะลูกขอความเมตตาหลวงพ่อช่วยฝันในฝันเรื่องราวของครอบครัวลูกด้วยนะเจ้าคะ

คุณปู่ของลูก ท่านพาคุณย่าอพยพจากประเทศจีน  ขึ้นเรือรอนแรมอยู่ 7 วัน 7 คืน จนมาถึงอำเภอเบตง จังหวัดยะลา มีลูก 2 คน คือ คุณป้า และคุณพ่อของลูก ต่อมาคุณปู่ก็ย้ายครอบครัวไปยังประเทศมาเลเซีย และที่นี่เองคุณปู่ก็ได้มารู้จักกับคุณตาซึ่งอพยพมาจากจีนเหมือนกัน คุยกันถูกคอ คุณปู่จึงเอ่ยปากขอลูกสาวคุณตามาเป็นลูก โดยคุณปู่ไปเลือกเองที่บ้านคุณตา คุณตาจะให้น้องสาวแม่ คือน้าสาวคนที่ 3   แต่คุณปู่เลือกแม่เนื่องจากน้องสาวแม่ขณะนั้นอายุเพียง 3 ขวบ แต่คุณแม่ ซึ่งเป็นลูกคนที่ 2    อายุ 5 ขวบ  คุณปู่เห็นว่าโตพอที่จะไม่ต้องดูแลมาก แต่คุณตาไม่อยากให้คุณแม่ไปเป็นลูกสาว จึงยกให้เป็นลูกสะใภ้แทน  โดยขอให้แต่งงานกับลูกชายคนเดียวของปู่ พอคุณแม่โตเป็นสาวอายุได้ 18 ปี  เริ่มมีหนุ่มข้างบ้านมาสนใจ   คุณปู่คุณย่าจึงรีบจัดการให้คุณแม่แต่งงานกับคุณพ่อของลูก ตามที่ได้เคยตกลงไว้ตั้งแต่วัยเด็ก

เมื่อคุณปู่อายุได้ 58 ปี  ได้ป่วยเป็นโรคเบาหวาน   ตอนนั้นคุณแม่ตั้งท้องลูกคนที่ 3 ซึ่งลูกสองคนแรกเป็นผู้หญิง คุณปู่พูดกับคุณแม่ว่า หากคุณแม่คลอดบุตรชาย ในวันที่เด็กอายุครบ 1 เดือน ให้จัดงานฉลอง 100 โต๊ะ เนื่องจากวัฒนธรรมส่วนใหญ่ของชาวจีนที่เชื่อว่าลูกชายคือผู้สืบทายาท แต่ทว่าคุณปู่ก็มาด่วนเสียชีวิตไปก่อน ในขณะที่หลานชายของท่านอายุยังไม่ทันจะครบ 1 เดือน      และคุณแม่ก็จัดงานเลี้ยงฉลองใหญ่ตามที่คุณปู่ได้สั่งไว้

คุณตาของลูกได้จากบ้านเกิดประเทศจีนมาอยู่ที่ประเทศมาเลเซีย เมื่ออายุได้ 18 ปี  ต่อมาคุณตาคิดมีครอบครัวโดยจะแต่งกับผู้หญิงที่คุณพ่อคุณแม่ท่านหาไว้ให้ที่เมืองจีน  แต่เนื่องด้วยภารกิจหน้าที่การงานและการเข้าประเทศจีนต้องใช้เงินมาก คุณตาจึงฝากคุณพ่อคุณแม่ของท่านช่วยจัดพิธีแต่งงานให้ที่เมืองจีน โดยได้นำเอาไก่ตัวผู้เข้าพิธีวิวาห์แทนตนเอง กับเจ้าสาวที่ทางคุณพ่อคุณแม่เลือกไว้แล้ว จากนั้นจึงฝากเพื่อนให้พาเจ้าสาว มาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันที่มาเลเซีย 

บั้นปลายชีวิตคุณตาเดินพลาดเตะถูกขอบฐานตู้เย็นเก่าเป็นสนิมมีเลือดออกที่เท้าและเป็นแผล   เมื่อแผลแห้ง  กลับมีก้อนเนื้อค่อย ๆ นูนขึ้นมาที่เท้า อีก 2 ปีต่อมา  แพทย์ได้พบว่าท่านเป็นมะเร็ง  ต้องตัดขาคุณตาออก 1 ข้าง  และอีก  9 ปีต่อมา   ท่านก็ได้เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งที่โรงพยาบาล   รวมสิริอายุได้ 83 ปี

คุณยายเมื่ออายุได้ 79 ปี  ท่านเริ่มมีอาการหัวใจอ่อนแรง คุณน้าจึงพาไปพบแพทย์ ขณะที่คุณน้ากำลังขับรถข้ามสะพานปีนัง   คุณยายได้เริ่มไล่ถามพูดคุยถึงญาติพี่น้องทีละคนๆ เมื่อถึงโรงพยาบาล คุณน้าจึงได้รู้ว่าคุณยายได้สิ้นใจในรถแล้วคุณพ่อกับคุณแม่หลังจากแต่งงานแล้วก็มีลูกด้วยกันทั้งหมด 5 คน คือ ชาย 2 คน และ หญิง 3 คน ลูกเป็นคนที่ 2 ของครอบครัว 
         
คุณพ่อ เริ่มป่วยเป็นโรคเบาหวานตั้งแต่อายุได้ 35 ปี  พออายุ 65 ปี ท่านมีอาการเจ็บหน้าอก และเข้ารับการผ่าตัดหัวใจ 1 ปี ต่อมาแพทย์ได้เอ็กซเรย์สมองพบชิ้นเนื้อที่สมองถึง 3 ก้อน หัวกะโหลกนูนขึ้นมา คุณพ่อจึงเข้ารับการผ่าตัดสมอง  ต่อมาคุณพ่อปวดท้อง หมอเอ็กซเรย์ที่ช่องท้อง พบก้อนเนื้อขนาด 11 ซ.ม. อยู่ระหว่างตับกับกระเพาะ ปรากฏว่าคุณพ่อเป็นมะเร็งระยะสุดท้าย เซลล์มะเร็งกระจายไปในตับแล้ว ในที่สุดคุณพ่อได้เสียชีวิตเมื่อตอนเช้าวันที่ 30  กันยายน 2548   รวมสิริอายุได้ 67 ปี 

ตัวลูก ในช่วงที่เรียนในมหาวิทยาลัยและหลังจากเรียนจบใหม่ๆ ได้ไปร่วมกิจกรรมที่โบสถ์คริสต์ถึง 3 ครั้ง โดยครั้งที่ 3 ไปร่วมการประชุมใหญ่ระดับโลกที่พัทยา แต่ลูกไปร่วมกิจกรรมแล้วไม่เคยรู้สึกชอบเลย แต่ลูกกลับสนใจเรื่องนั่งสมาธิและชอบศึกษาธรรมะมากกว่าโดยเฉพาะเรื่องกฎแห่งกรรมลูกชอบศึกษามาก ยิ่งศึกษายิ่งรู้ว่าเป็นเรื่องที่ต้องตอกย้ำจำไว้ในใจ..เพราะไม่มีใครหลีกพ้นเรื่องกฎแห่งกรรมได้ค่ะ.. หลังจากที่เรียนจบ ลูกได้งานทำในบริษัทเกี่ยวกับเมล็ดพันธุ์ ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่อันดับ1ของประเทศไต้หวัน ทำงานอยู่ 3 ปีจึงได้เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้จัดการฝ่ายผลิต ทำต่อมาอีก 2 ปีครึ่ง จึงออกมาตั้งบริษัทของตัวเอง บุญคงจะพบช่องและส่งผลให้ดำเนินกิจการไปได้ด้วยดี อุปสรรคด้านการงานไม่ค่อยมี เหมือนมีคนคอยอุปถัมภ์อยู่ตลอดเวลา เคยมีคนทักว่าถ้าลูกคบกับคนที่มีอายุมากกว่าเขาจะอุปถัมภ์เรา ตัวอย่างเช่น ตอนตั้งบริษัทใหม่ๆ จะต้องลงทุนซื้อพลาสติกคลุมแปลงเพื่อไม่ให้หญ้าขึ้น เป็นเงินล้านกว่าบาท แต่ปรากฏว่ามีเพื่อนซึ่งมิได้คุ้นเคย ให้พลาสติกมาใช้โดยให้เครดิตยาว ทำให้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายลงทุนในการดำเนินงานมาก ส่วนเมล็ดพันธุ์ของบริษัทลูกเป็นเมล็ดพันธุ์ลูกผสม ซึ่งต้องใช้แรงงานค่อนข้างมากและเป็นงานที่ละเอียดปราณีต มีราคาค่อนข้างสูง ได้ราคาดี  ก็ได้ส่งออกไปยังประเทศต่างๆ เช่น อิสราเอล ไต้หวัน  ญี่ปุ่น เกาหลี  เป็นต้น

นอกจากนี้ลูกยังมีเรื่องลึกลับเกี่ยวกับที่ดินของลูกที่ซื้อใหม่ได้ 3 ปี อยู่ที่ จ.สกลนคร สมัยก่อนชาวบ้านเล่าให้ฟังว่าในไร่นี้ มีบ่อน้ำแห่งหนึ่ง ทั้งๆที่ในบ่อนี้ไม่ค่อยมีน้ำเท่าไร อยู่ดีๆก็มีเรือทองคำลอยขึ้นมาจากบ่อน้ำ เรือลำนั้นก็ลอยขึ้นแล้วหมุนวน สักพักก็จมหายลงไป ชาวบ้านจึงมาขุดเพื่อต้องการเรือทองคำ เป็นเรื่องที่น่าแปลกมากๆเลยนะคะ..ลูกรู้สึกภูมิใจว่าผืนแผ่นดินที่เราอยู่นี้เป็นแผ่นดินทอง ครั้นขุดลงไปก็เห็นภาพหลอนว่ามีน้ำท่วมไหลเชี่ยวขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ต่างก็ว่ายน้ำหนีทั้งๆที่ไม่มีน้ำ แหวกว่ายหาทางออกอย่างอัดอั้นทรมาน แถกไปมาในป่าทั้งคืน โดนหนามเกี่ยวจนเป็นแผลเหวอะหวะ สิ้นสุดชีวิตลงอย่างน่าอนาถ ปัจจุบันลูกได้ซื้อที่ดินผืนนี้ทำเป็นสวนขยายพันธุ์พืช    คนงานที่เป็นยามที่เฝ้าไร่มักจะเห็นผู้ชายตัวใหญ่ มานอนเล่นบนเก้าอี้ม้าโยกใกล้บ้าน ที่มีศาลพระภูมิตั้งอยู่ใกล้ๆ บ่อยๆ 
 
ส่วนยามอีกคนมักจะเห็นว่าเขาจะมาให้เห็นก่อนวันพระ 1-2 วันเสมอ แต่หลังจากที่ไหว้ศาลพระภูมิก็ไม่เห็นมีใครมาอีก มีอยู่ครั้งหนึ่งคนงานคนหนึ่งชอบพูดเสียงดัง เอะอะโวยวาย เลยโดนใครไม่ทราบ มองไม่เห็นตัว มาเตะที่ขาของคนงานคนนี้ถึงขนาดล้มลง หลังจากนั้นก็ป่วย เมื่อไม่นานมานี้ก็เพิ่งพบว่า มีแผ่นหินศิลาคล้ายใบสีมาสี่เหลี่ยมขนาดกว้าง 2 เมตรยาว 2 เมตร จำนวน 5-6 แผ่นในบ่อน้ำที่เคยมีเรือทองลอยขึ้นมา เจ้าอาวาสที่วัดใกล้ๆ ท่านมาขอ จะนำไปทำพิธีที่วัด แต่ลูกน้องในไร่ทุกคนคัดค้าน เนื่องจากคนอิสานเชื่อว่าไม่ควรไปแตะต้องของเก่า เกรงว่าจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่ดี ลูกจึงไม่กล้าถวายท่าน

นอกจากนี้ ในช่วงที่ลูกอายุ 26-40 ปี ลูกยังมีเรื่องเกี่ยวกับความความฝันที่เกี่ยวกับเครื่องบินตก ทุกครั้งที่ฝันเห็นเครื่องบินตก ไม่เกิน 3 วันเตรียมรอดูข่าวได้เลย ก็จะมีเครื่องบินตกตรงตามความฝันจริงๆ เป็นเช่นนี้มาประมาณ 6-7ครั้ง

คำถาม
 
1.    เหตุใดคุณปู่จึงเสียชีวิตด้วยโรคเบาหวาน ท่านตายแล้วไปไหน

2.    เหตุใดประเทศจีน จึงมีประเพณีการใช้ไก่วิวาห์แทนตัวเองได้ , เหตุใดคุณยายต้องเข้าวิวาห์กับไก่ ก่อนที่จะมาอยู่กับคุณตา ,  บุพกรรมใดที่ทำให้คุณตาต้องถูกตัดขาออก 1 ข้าง , คุณตา  คุณยายตายแล้วไปไหน เพราะเหตุใดคนที่ใกล้ตายมักจะถามและพูดคุยกับทุกคน เป็นเพราะมีภาพในอดีตมาฉายให้เห็นก่อนตายหรือไม่คะ

3.    กรรมใดคุณพ่อจึงมีชิ้นเนื้อที่สมองถึง 3 ก้อนทำให้หัวกะโหลกนูนขึ้นมา คุณพ่อตายด้วยกรรมใด กรรมนิมิตของท่านก่อนตายเป็นอย่างไร ตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่ลูกหล่อองค์พระธรรมกายประจำตัวและบุญเสาแก้วพันปีหรือไม่ ท่านมีคำพูดอะไรอยากฝากมาบอกคนที่บ้านบ้างหรือไม่

4.    ก่อนคุณพ่อเสียชีวิต 1 เดือน  ลูกสาวคุณป้าบอกว่าเห็นวิญญาณคุณย่ามาขอร้องให้ลูกสาวคุณป้าพาท่านไปเยี่ยมคุณพ่อที่โรงพยาบาล   คุณย่าบอกว่าจะมารับลูกชายท่านมาอยู่ด้วยกัน  คำพูดเหล่านี้เป็นจริงหรือไม่    คุณย่าท่านตายแล้วไปไหนคะ

5.    บุพกรรมใดที่ทำให้คุณแม่ต้องมาเป็นว่าที่สะใภ้ ตั้งแต่อายุได้ 5 ขวบ    แทนที่จะเป็นน้าสาวคนที่  3 

6.    เหตุใดลูกจึงไม่ได้รู้สึกชอบหรือผูกพันกับกิจกรรมของศาสนาคริสต์เลยคะ แต่ลูกกลับชอบศึกษาธรรมะมากกว่า และการที่ลูกได้กลับมาวัดอีกครั้งเป็นเพราะเพื่อนอุบาสิกาที่ละโลกไปมาดลใจลูกให้มาวัดหรือไม่คะ

7.    เพราะบุญใดทั้งๆที่ชาตินี้ ลูกก็เพิ่งมาทำบุญที่วัดไม่นานแต่ลูกกลับมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ครั้นมาทำธุรกิจส่วนตัวก็เจริญรุ่งเรือง มีแต่คนมาช่วยเหลือสนับสนุนทั้งๆที่บุคคลที่มาช่วยเหลือก็มิได้คุ้นเคยเลย

8.    เรื่องราวที่มีเรือทองคำลอยขึ้นมาจากบ่อน้ำ ชาวบ้านที่ตายจากการว่ายน้ำหนีเป็นเรื่องจริงหรือไม่ เกิดจากการหวงสมบัติของผู้ที่มาเฝ้าสมบัติใช่หรือไม่ , สิ่งที่คนงานเห็นผู้ชายตัวใหญ่ มานอนเล่นบนเก้าอี้ม้าโยก และคนงานที่ถูกเตะขาคืออะไร เขาเป็นใคร ทำไมต้องมาเฝ้าไร่ให้ลูกด้วยคะ , ในไร่นี้เจ้าที่แรง หรือเจ้า(ของ)ที่จะ(รวย)แรงคะ ลูกควรจะถวายแผ่นหินศิลาที่คล้ายใบสีมาแก่ท่านเจ้าอาวาสดีหรือไม่  หากถวายแล้วจะเกิดเหตุที่ไม่ดีหรือไม่อย่างไร

9.    การที่ลูกฝันเห็นเครื่องบินตกแล้วเป็นจริงตามหน้าหนังสือพิมพ์ เป็นเพราะลูกมี Six sense หรือ Seven sense ที่เคยนั่งสมาธิโดยกำหนดศูนย์กลางกายมาในชาติก่อนหรือไม่คะ

10.    ลูกได้ทำบุญสร้างองค์พระแสนปลื้ม 1 S  หลังจากทำบุญ ประมาณ 2 สัปดาห์ ลูกค้าที่เคยติดหนี้หลายล้านบาท ไม่ยอมใช้หนี้ หลบหน้าหายไปปีครึ่ง จู่ๆก็โทรศัพท์มาเจรจาว่าจะขอคืนหนี้ให้  ไม่ทราบว่าเป็นเพราะอานุภาพบุญจากการทำบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัวหรือไม่

11.    หลวงพี่ที่ได้มาเป็นกัลยาณมิตรให้ลูกในชาตินี้ ท่านมาจากไหน  และท่านเคยอุปถัมภ์เกื้อกูลลูกมาในชาติที่แล้วอย่างไรคะ

12.    คุณแม่  ตัวลูกและพี่น้อง 5 คน เคยสร้างบุญบารมีกับหมู่คณะมามากน้อยแค่ไหน  ทำอย่างไรจึงจะติดตามพระเดชพระคุณหลวงพ่อไปดุสิตบุรีได้ทุกภพทุกชาติคะ

 
ฝันในฝัน 

หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ  ตื่นขึ้นมา หาว 1 ที 
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.    “คุณปู่” เสียชีวิตด้วย “โรคเบาหวาน”   เพราะ.....การฆ่าสัตว์ทำอาหารและไหว้เจ้าทั้งในอดีตและปัจจุบัน   มาส่งผลจ่ะ !
 
  • ตายแล้ว   ก็ถูกเจ้าหน้าที่พาตัวไป “ยมโลก” ของมหานรกขุม  1   ด้วยกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร     กำลังโดนเจ้าหน้าที่เชือดชำแหละต่าง ๆ  ,  มีความทุกข์ทรมานมากจ่ะ !     
  • ให้ทำบุญอุทิศไปให้บ่อย ๆ จะได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมาจ่ะ !

 
2.    ประเทศจีนใช้ “ไก่” วิวาห์แทนตัวเองได้   เพราะ.....เป็นความเชื่อต่อ ๆ กันมา     โดยเชื่อว่าเป็นสัตว์ขยันทำมาหากินและใกล้ชิดกับมนุษย์  ,  ตรงต่อเวลา   ตื่นแต่เช้า   ถึงเวลาก็จะขัน    ซึ่งเป็นคุณสมบัติของผู้ชายที่จะมาเป็นคู่ครอง   เป็นต้นจ่ะ !
 
  • คุณยายต้องเข้าวิวาห์กับไก่ก่อนจะมาอยู่กับคุณตา  เพราะ.....ในอดีตคุณยายได้เคยเกิดในสังคมเกษตรกรรม   ที่มีความเชื่อ  แปลก ๆ แบบนี้  และเคยให้ลูกหลานทำอย่างนี้เหมือนกัน มาส่งผลจ่ะ ! 
  • คุณตา “ถูกตัดขา” ออก  1  ข้าง   เพราะ.....กรรมในอดีตชาติหนึ่ง   ได้เกิดในสังคมเกษตรกรรม     ได้เอาดาบไปฟันขา “สุนัข” ที่มันเข้าไปเหยียบย่ำในลานตากข้าวพืชพันธุ์ธัญญาหาร  และกินเนื้อที่ตากเอาไว้  ,  เลยโมโหเอาดาบฟันขาสุนัขขาด   วิบากกรรมนี้มาส่งผลจ่ะ !
  • ตายแล้ว   ทั้งคุณตา  ,  คุณยาย   ได้ไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับทั่วไปที่ความเป็นอยู่ก็ยังไม่ค่อยดีนัก     และคุณตากับคุณยายก็อยู่บ้านเดียวกันจ่ะ !
  • คนที่ใกล้ตายมักจะถามและพูดคุยกับทุกคนนั้น   ก็มีหลายสาเหตุ  เช่น  เคยมีความผูกพันกับใคร   ก็จะเห็นภาพคนนั้นแล้วพูดคุยกัน  ,  หรือพวกกายละเอียดเหล่านั้นมาหาจริง ๆ   เป็นต้นจ่ะ !
 
3.    “คุณพ่อ” มีชิ้นเนื้อที่สมองถึง  3  ก้อน   ทำให้หัวกะโหลกนูนขึ้นมา   เพราะ....กรรมในอดีตที่เคยใช้คนให้ไปลอบ “ตีหัว” คู่อริจนหัวคู่อริบาดเจ็บ  ,  กับกรรมที่ฆ่าสัตว์ทำอาหารด้วยการตีหัว เช่น ตีหัวปลา  เป็นต้น มาส่งผลจ่ะ !
 
  • กรรมนิมิตก่อนตายไม่หมองไม่ใส
  • ตายแล้วก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับทั่ว ๆ ไปในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง  ,  ได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้แล้ว   ก็ทำให้มีสภาพดีขึ้นทุกด้าน   ทั้งหน้าตา  ,  ที่อยู่อาศัย  ,  อาหารทิพย์  ,  เสื้อผ้า   เป็นต้นจ่ะ !   
  • ท่านก็เริ่มเชื่อเรื่องบุญแล้วในตอนนี้และอยากได้บุญเพิ่มขึ้นอีกจ่ะ !
 
4.    “คุณย่า” ตายแล้ว   ก็ไปเป็น “ภุมมเทวา” ระดับทั่วไปในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง  ,  และไม่ได้มาขอร้องให้ลูกสาวคุณป้าพาไปเยี่ยมคุณพ่อที่โรงพยาบาลจ่ะ !

 
5.    “คุณแม่” เป็น “ว่าที่สะใภ้” ตั้งแต่อายุ  5  ขวบ    แทนที่จะเป็นน้าสาวคนที่  3   เพราะ.....ในอดีตคุณแม่ได้เคยเกิดในสังคมเกษตรกรรม     ซึ่งมีประเพณี “คลุมถุงชน” และได้เคยจับลูกหลานคลุมถุงชนคล้ายตัวเอง   โดนอย่างนี้มาบ่อยครั้งกว่าน้าสาวคนที่  3 จ่ะ !   วิบากกรรมนี้มาส่งผล

 
6.    ลูกไม่รู้สึกผูกพันกับกิจกรรมของศาสนา “เทวนิยม” เลยกับชอบศึกษาธรรมะมากกว่า   เพราะ.....ลูกเคยสร้างบุญในบุญเขตของพระพุทธศาสนาและชอบศึกษาธรรมะมาในอดีต     แต่ไม่ได้อธิษฐานล้อมกรอบเอาไว้ให้ดี     จึงพลัดไปอยู่ในสภาวะแวดล้อมที่นับถือ “เทวนิยม”   มาส่งผลจ่ะ !
 
  • การที่ลูกได้กลับมาวัดอีกครั้งหนึ่ง   เพราะ.....บุญที่เคยทำกับหมู่คณะมาในอดีต     และบุญที่เคยสร้างร่วมกับอุบาสิกาผู้ที่ละโลกไปแล้ว  มารวมส่งผลจ่ะ !
 
7.    ลูกมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน  ,  ทำธุรกิจส่วนตัว  ก็รุ่งเรือง   มีคนมาช่วยเหลือสนับสนุนทั้ง ๆ ที่ไม่คุ้นเคยกันเลย   เพราะ.....ทานบารมีในอดีตและปัจจุบัน   กับบุญที่เคยช่วยเหลือสงเคราะห์เพื่อนมนุษย์เอาไว้เยอะ   มารวมส่งผลจ่ะ !

 
8.    เรื่องราวที่มีเรือทองคำขึ้นมาจากสระน้ำ  ,  ชาวบ้านตายจากการว่ายน้ำหนีนั้น   ก็เป็น “เรื่องจริง” เกิดจากวิชชาบังบดของพวกยักษ์ที่เขาเฝ้าสมบัติอยู่ตรงนั้นบันดาลให้เห็น  ,  แต่เรือทองคำบรรทุกสมบัตินั้นมีจริง     ซึ่งเป็นสมบัติเก่าของเศรษฐีโบราณที่เขาเอามาซ่อนไว้จ่ะ !
 
  • สิ่งที่คนงาน “ได้เห็น” และได้ “โดนเตะขา” ก็คือ  พวกยักษ์ที่เฝ้าทรัพย์ดังกล่าวมาปรากฏตัวและทำร้าย   เพื่อป้องกันการขโมยทรัพย์โบราณตามหน้าที่ของเขา    ซึ่งอยู่บริเวณเขตนั้น   แต่ไม่ได้มาเฝ้าไร่ให้ลูกจ่ะ !
  • หินนั้น  คือ  “สีมา” ของวัดเก่าซึ่งเคยอยู่บริเวณนั้นมาก่อน  ,  ถ้าจะนำไปถวายก็ต้องทำพิธีขออนุญาตยักษ์ที่เฝ้าสมบัติตรงนั้นก่อน  ,  โดยบอกกล่าวเขาว่าจะเอาไปถวายวัดให้วัดเก็บรักษาสมบัติพระศาสนาเอาไว้   เพราะอยู่ตรงนี้ก็จะผุพังไปตามกาลเวลาไม่มีประโยชน์อันใดจ่ะ !
 
9.    การที่ลูกฝันเห็นเครื่องบินตก   แล้วเป็นจริงตามหน้าหนังสือพิมพ์นั้น   เพราะ....บุญในอดีตที่เคยนั่งสมาธิมา   บันดาลให้ฝันเห็นไปก่อนเหตุการณ์จะเกิดขึ้นจริงจ่ะ !

 
10.    ภายหลังจากลูกทำบุญสร้างองค์พระได้  2  สัปดาห์   ลูกค้าที่เคยติดหนี้หลายล้านบาท   จู่ ๆ ก็โทรศัพท์มาขอคืนหนี้ เพราะ.....บุญในอดีตและปัจจุบันดังกล่าว   ได้มาส่งผลดลบันดาลให้ลูกหนี้นำเงินมาใช้คืนจ่ะ !

 
11.    หลวงพี่ที่เป็นกัลยาณมิตรให้ลูกในชาตินี้     พุทธันดรที่ผ่านมาท่านเป็น “กุลบุตร”     ซึ่งช่วงแรกของชีวิตในวัยหนุ่ม   ได้ดำเนินชีวิตผิดพลาด   ได้สำมะเลเทเมา     ต่อมาก็เบื่อหน่ายชีวิตทางโลก   ได้ออกบวชตามพระราชาองค์ที่ออกบวชจนตลอดชีวิต  ,  โดยมีหน้าที่ “เผยแผ่”   และได้เป็นกัลยาณมิตรให้ลูก  ,  ท่านมีผลการปฏิบัติธรรมพอเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้จ่ะ !

 

12.    คุณแม่  ,  ตัวลูก   และพี่น้อง  5  คน   เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแบบ “กองเสบียง” ประเภทเต็มที่บ้าง  ,  ไม่เต็มที่บ้าง ดังนั้นทำให้บางชาติก็เจอกัน  ,  บางชาติก็ไม่เจอกัน     ดังนั้นชาตินี้ก็ต้องตั้งใจตั้งผังใหม่ให้ดี  ด้วยความไม่ประมาทในการดำเนินชีวิตจ่ะ !
 
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว     ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต     ตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษเขตบรมโพธิสัตว์อย่าได้พลัดกันเลยจ่ะ !
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม