พิธีต่ออายุ


[ 3 ก.พ. 2548 ] - [ 18277 ] LINE it!
View this page in: English

Case Study
พิธีต่ออายุ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC

กราบเท้าคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง
 
    คุณพ่อกับคุณแม่ของลูก   มีความรักด้วยกันมาก่อน แต่เมื่อ อาก๋งของคุณพ่อ เสียชีวิต อาม่าของคุณพ่อ ก็จับคุณพ่อคลุมถุงชนแต่งงานกับผู้หญิงคนอื่น แต่ด้วยความรักที่คุณแม่มีต่อคุณพ่ออย่างล้นเหลือจึงไม่อาจที่จะตัดใจจากคุณพ่อไปได้ คุณแม่จึงยอมที่จะเป็นภรรยาคนที่สองของพ่อ ครั้นอยู่กันไปได้ระยะหนึ่ง คุณแม่เห็นว่าคุณพ่อเป็นคนเจ้าชู้ หน้าตาดี เกรงจะไปหาเศษหาเลยข้างนอกบ้าน  คุณแม่จึงแนะภรรยาคนที่สามให้คุณพ่ออีก ภรรยาคนที่สามนี้เดิมก็เป็นลูกจ้าง ทำหน้าที่แม่ครัวและพี่เลี้ยงเด็กๆนั่นเอง ประกอบกับคนนี้เป็นคนที่อยู่ในโอวาทของคุณแม่ด้วย  คุณแม่จึงยอมให้คุณพ่อ
 
    แต่ก็มีเรื่องแปลกคือ  โดยปกติแล้วคุณพ่อของลูก ไม่ชอบคนที่ขาดความรับผิดชอบทางด้านงาน จะด่าว่าทันทีโดยไม่สนใจว่าจะเป็นใคร แต่มีเพียงคนเดียวที่ไม่โดนด่าว่าเลย ก็คือ ภรรยาคนที่ 3 ซึ่งทำให้ ภรรยาคนที่ 1 และคุณแม่ของลูก สงสัยว่าคุณพ่ออาจโดนคุณไสยจากภรรยาคนที่ 3 จึงร่วมมือกันไปหาอาจารย์เพื่อแก้คุณไสยให้กับคุณพ่อ  หลังจากนั้นคุณพ่อก็มีอาการดีขึ้น แล้วในที่สุดภรรยาคนที่ 3   ก็เริ่มจะหมดอำนาจ จนต้องออกไปอยู่อีกบ้านหนึ่ง
 
    ในต้นปี พ.ศ.2546 คุณพ่ออายุได้ ๖๐ ปี  โดนรถจักรยานยนต์เฉี่ยว หลังจากนั้นไอมีเลือดออก และคุณหมอตรวจพบว่า เป็นมะเร็งปอดระยะแรก จึงเป็นเหตุให้ต้องเลิกเหล้าเบียร์ บุหรี่ และเข้ารักษาโดยการตัดปอดข้างที่เป็นมะเร็งทิ้ง ทำให้สุขภาพไม่แข็งแรง เหนื่อยง่าย  แต่ด้วยความที่เป็นคนขยัน จึงอดไม่ได้ที่จะทำงานหนัก ทำให้อาการกำเริบ  และหมอตรวจพบว่า ปอดข้างที่เหลือมีอาการติดเชื้อ และมีถุงลมโป่งพอง ในช่วง 3 วันสุดท้ายก่อนเสียชีวิต ทางด้านญาติผู้ใหญ่ก็เตรียมทำพิธีต่ออายุให้คุณพ่อ โดยในพิธีนี้จะต้องมีลูกทั้งเจ็ดคนเป็นหลัก จุดเทียนทั้งหมด 62 เล่ม (มากกว่าอายุ 1 ปี) จัดวางเป็นวงกลม กำหนดทำพิธีเวลาเที่ยงคืนในสถานที่กลางแจ้ง และกำหนดเวลาแค่ 3 วินาทีในการจุดเทียนให้สว่างทุกเล่ม   ถ้าดับเล่มใดเล่มหนึ่ง หมายความว่า ต่ออายุไม่สำเร็จ  แต่ยังไม่ทันที่จะได้ทำพิธี คุณพ่อก็มีอาการทรุดลงอย่างรวดเร็ว และเสียชีวิตตามลำพังในห้อง ICU ด้วยอาการหัวใจเต้นผิดปกติถึง 140 ครั้งต่อนาที รวมอายุได้ 61ปี  (นับตามคติจีน)
 
    หลังจากคุณพ่อเสียชีวิต ลูกได้บอกทุกคนว่า “อย่าร้องไห้” และในช่วง 7 วันหลังคุณพ่อเสีย ลูกได้ทำบุญทุกบุญส่งให้ท่านอย่างเต็มที่ ได้เปิดเทปธรรมะ และแปะภาพพระธรรมกาย ภาพบุญกุศลต่างๆ ตามที่ต่างๆของบ้าน แต่สำหรับทางบ้านของภรรยาคนที่ 3 เธอนับถือเจ้าแม่กวนอิม ร่างทรงกุมาร และนับถือบุคคลหนึ่งที่ถูกเรียกว่า “อาจารย์” ซึ่งบำเพ็ญเพียรมากว่า 10 ปี  ในวันที่แปดหลังจากพ่อเสียชีวิต เธอได้จัดพิธีรับธรรมะของสายนั้น ทุกๆคนไปรับธรรมะกันหมด ยกเว้นตัวลูกเอง เพราะลูกไม่ศรัทธา โดยพิธีรับธรรมะนี้ เธอเอ่ยอ้างว่า “เป็นพิธีชั้นสูงจากไต้หวัน   สามารถถอนชื่อจากนรกภูมิได้ โดยคนที่ทำพิธีนี้จะต้องเป็นสาวบริสุทธิ์ เมื่อตายไปจะได้สิทธิ์พิเศษไม่ต้องตกนรก  ส่วนคนที่เข้าร่วมในพิธีก็จะได้อานิสงส์นี้ด้วย”
 
    ตัวของลูก เข้าวัดมาสร้างบารมีตั้งแต่ยังเป็นนิสิตนักศึกษา ด้วยการเข้าอบรมธรรมทายาทหญิง เมื่อปีพ.ศ.2537 หลังจากนั้นได้สร้างบารมีอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่องไม่เคยขาดในทุกๆบุญ ในปลายปี พ.ศ.2542 ลูกประสบอุบัติเหตุถูกรถชนขณะเดินข้ามถนน ทำให้ศีรษะลูกฟาดกับกระจกรถตู้ และด้วยแรงกระแทกทำให้กระเด็นไปไกล 3 เมตร ลูกนอนนิ่งๆ ไม่โวยวาย นึกถึงองค์พระติดอยู่กลางท้อง มีสติเพื่อจะได้รู้ว่าตัวเองเจ็บหรือเป็นอะไรมากหรือไม่ ผลเอ็กซเรย์ปรากฏว่า สมองไม่กระทบกระเทือนและไม่มีเลือดคั่ง กระดูกเชิงกรานหักแต่ไม่ต้องเข้าเฝือก ทำให้บุรุษพยาบาลถึงกับงง และถามลูกว่า “แขวนพระอะไร” ลูกจึงบอกไปว่า “แขวนพระผงหลวงปู่วัดปากน้ำ”
 
    ลูกสาวคนโตของภรรยาคนที่ 1 ในช่วงที่รับราชการเป็นนางพยาบาล ได้มาพบหมู่คณะและมาวัดพระธรรมกาย เป็นอาสาสมัครอยู่แผนกอธิษฐานธรรม เธอมาวัดอย่างต่อเนื่องได้ปีเดียว แต่หลังจากนั้น ก็ไม่มาอีกเลย ช่วงที่ยังมาวัดเธอบอกว่า “ไม่สนใจเรื่องการแต่งงาน” แต่ตอนนี้กลับกลายเป็นคนที่ต่อต้านวัด และต้องการมีคู่ครองอย่างมาก เป็นเหตุให้ถูกหลอกจากผู้ชายที่เข้ามาในชีวิต และก็ไม่มีใครเข้ามาชอบจริงๆ
 
ลูกขอกราบเรียนถามดังนี้ค่ะ 
 
1.คุณพ่อของลูกโดนคุณไสยจากภรรยาคนที่ 3 จริงหรือไม่คะ แล้วถ้าภรรยาคนที่ 3 ทำคุณไสยใส่คุณพ่อ เธอจะได้รับผลอย่างไร
 
2.สาเหตุการตายของคุณพ่อเป็นเพราะเหตุใด ทำไมหัวใจจึงเต้นผิดปกติ คุณพ่อตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่ลูกส่งไปให้หรือเปล่าคะ คุณพ่อได้มาหาพวกเราที่บ้านหรือไม่ และได้ฝากอะไรถึงพวกเรามั๊ยคะ
 
3.พิธีต่ออายุถ้าทำสำเร็จ จะช่วยต่ออายุของคุณพ่อได้จริงหรือไม่คะ    ถ้าไม่ได้  จะมีวิธีการต่ออายุที่ถูกต้องอย่างไร
 
4.พิธีต่ออายุ   พิธีรับธรรมะ ที่เป็นพิธีทางไสยศาสตร์ จะมีอันตรายต่อทุกๆคนที่เข้าร่วมพิธีหรือไม่ ถ้าเป็นอันตรายจะแก้ไขอย่างไรคะ   
 
5.ลูกทำกรรมอะไรมา จึงโดนรถชนอย่างแรง และเป็นเพราะบุญอะไรทำให้ลูกรอดชีวิต
 
6.ลูกมีอาการเหมือนมีลมในท้อง ทำให้ปวดท้องเป็นประจำ ซึ่งทรมานมากไปหาหมอเอ็กซ์เรย์และอุลตร้าซาวด์ก็ไม่พบสาเหตุ เป็นเพราะกรรมอะไร ทำอย่างไรจึงจะหายคะ
 
7.คุณแม่ของลูกทำกรรมอะไร จึงมาเป็นภรรยาน้อย ทั้งๆที่ได้รักกับคุณพ่อมาก่อนคนอื่น ทำไมคุณแม่ต้องแท้งลูกไป 2 คน มีชีวิตที่ลำบากตั้งแต่เด็ก เป็นคนคิดมาก และขี้น้อยใจ ทำอย่างไรให้แม่คลายหรือหายได้คะ
 
8.ลูกสาวคนโตของบ้านที่ 1 ที่เคยมาวัดแล้วกลับกลายเป็นคนที่ต่อต้านวัด เธอเคยสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรคะ
 
9.ทำไมลูกจึงเกิดในครอบครัวที่มีแม่หลายคนคะ  ครอบครัวของลูก ได้เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรคะ  เหตุใดลูกจึงเป็นคนเดียวที่เข้าวัดมาสร้างบารมีอย่างจริงจังคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.คุณพ่อของลูกไม่ได้โดนคุณไสย แต่เป็นอาการหลงเมียสาว ซึ่งเป็นเมียคนที่ 3 ที่ยังใหม่กว่าคนที่ 1 และคนที่ 2 เท่านั้น
 
 
2.คุณพ่อตายด้วยโรคมะเร็งปอด มีอาการหัวใจเต้นแรงถูกปกติ และจะเหนื่อยมากเหมือนที่ใครๆเขาเป็นกัน กรรมปัจจุบันที่สูบบุหรี่มาตลอดชีวิตจึงทำให้เป็นมะเร็งปอด
 
 
  • ตายแล้วเป็นภุมมเทวาในหมู่บ้านภุมมเทวาที่ศาลเจ้าแห่งหนึ่ง ด้วยบุญที่ลูกอุทิศให้ ทำให้ชิงช่วงมาเป็นภุมมเทวา
 

 
  • ก่อนที่จะถูกช่วงชิงไปมหานรกหรือยมโลก เพราะกรรมดื่มเหล้า สูบบุหรี่ เจ้าชู้ และอีกหลายกรรมอีกทั้งไม่ค่อยรู้เรื่องบุญบาป ได้มาอยู่ตรงนี้ก็ถือว่าดีแล้ว
 

 
  • คุณพ่อได้มาแวะเยี่ยมเยียนแต่ติดต่อสื่อสารกับใครไม่ได้ ท่านฝากข้อความมาว่า “อย่าทะเลาะกัน ให้อยู่ด้วยกันอย่างสันติสุข และได้รับบุญจากลูกที่อุทิศไปให้มากที่สุด”
 

 
3.พ่อหมดอายุขัยแล้ว จะทำพิธีหรือไม่ทำพิธีก็ต้องตาย อีกทั้งร่างกายก็ไม่ไหวแล้ว เพราะไม่มีปอดแล้ว
 

 
4.พิธีต่ออายุ พิธีรับธรรม และพิธีไสยศาสตร์ จะทำได้แค่ทำให้ทุกคนหลงผิดไปจากความเป็นจริง ทำให้ยากต่อการรู้แจ้งเห็นจริง จะมีเชื้อติดอยู่กับสิ่งเหล่านี้ ตายไปก็ไม่อาจไปสวรรค์ชั้นสูงได้ อย่างมากก็เป็นภุมมเทวาหรือบริวารของวิทยาธร
 

 
  • การถอนชื่อจากนรกไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องสั่งสมบุญ และธรรมะมากๆในพระพุทธศาสนา อย่าไปสนใจเลย เสียเวลาเปล่าๆ
 

 
5.ลูกมีกรรมทะเลาะตบตีกันอย่างรุนแรง และกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีตตามมาส่งผล คือชาติหนึ่งลูกเป็นผู้หญิง มีนิสัยนักเลง ชอบตบตีทะเลาะกันแบบผู้หญิงกับผู้หญิง ต่างกรรมต่างวาระหลายครั้งรวมกัน
 

 
  • ด้วยบุญที่กับหมู่คณะมาในชาตินี้ และอานุภาพพระของขวัญจึงทำให้รอดชีวิตมา
 

 
6.กรรมในชาติที่ทะเลาะตบตีกันด้วยความหมั่นไส้ ระหว่างผู้หญิงกับผู้หญิงยังส่งผลให้เป็นโรคลมในท้องด้วย ลูกต้องปรับเรื่องอาหารที่มีกากเยอะๆ ย่อยง่าย ดื่มน้ำ อย่าให้ท้องผูก ขับถ่ายให้เป็นเวลาออกกำลังกายและรักษาใจให้ใสๆก็จะดีขึ้น
 

 
7.คุณแม่มีกรรมกาเม เจ้าชู้ตอนเป็นผู้ชาย ตอนนี้เป็นเศษกรรมแล้วจึงมาเป็นภรรยาคนที่ 2 ของพ่อทั้งๆที่รักกันมาก่อน อีกทั้งชาตินั้นเมื่อทำผู้หญิงท้องแล้วไม่รับผิดชอบ จนผู้หญิงต้องไปทำแท้ง เพราะความน้อยใจ คิดมาก
 

 
  • ต้องให้แม่รู้จักปล่อยวาง โดยศึกษาเรื่องราวของกฎแห่งกรรมจากจานดาวธรรมจะทำให้เข้าใจเรื่องราวความจริงของชีวิตมากขึ้น ต้องแนะนำให้ท่านสั่งสมทุกบุญให้มากๆ ใจท่านจะได้อยู่ในบุญ และไม่เสียเวลาไปกับการคิดมากหรือน้อยใจ
 

 
8.ลูกสาวคนโตของแม่คนที่ 1 เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาแต่ไม่ต่อเนื่อง จึงมีเชื้อสายสร้างบารมีกับหมู่คณะ ต่อมาไปฟังเรื่องราวที่เขาใส่ร้ายป้ายสีวัด ด้วยความไม่หนักแน่นก็เลยเชื่อเขา และต่อต้านวัด
 

 
  • ให้ลูกใจเย็นๆค่อยๆดูเวลา และอารมณ์ แล้วชี้แจงเรื่องราวของวัดไปตามความเป็นจริง
 

 
9.เศษกรรมเจ้าชู้ของลูกที่เบาบางแล้ว จึงทำให้มาเกิดในครอบครัวที่คุณพ่อมีภรรยาหลายคน
 

 
  • ครอบครัวสร้างบารมีกับหมู่คณะมาน้อย จึงไม่ค่อยเข้าใจในเรื่องสร้างบารมี และมักจะไปเชื่อถือสิ่งที่ไม่ใช่พระรัตนตรัยแท้ๆ
 

 
  • ส่วนตัวลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างตลอดต่อเนื่อง แต่หลายครั้งยังทำตามอารมณ์อยู่ ดังนั้นในชาตินี้จึงเป็นคนใกล้รวย หรือจะรวย
 

 
  • ดังนั้นเมื่อทราบดังนี้แล้วให้หมั่นสร้างบารมีให้เต็มที่ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม