เกย์ปัญญาชน


[ 2 ก.พ. 2548 ] - [ 18275 ] LINE it!

Case Study
เกย์ปัญญาชน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    คุณพ่อของผม เป็นชาวจีนเกิดที่ประเทศจีนแผ่นดินใหญ่  คุณแม่ เป็นคนจีนแต่เกิดที่ประเทศไทย ครอบครัวผมมีฐานะปานกลาง พ่อเป็นคนทำงาน ซึ่งส่วนใหญ่จะกลับบ้านดึก ทำให้ผมไม่ค่อยมีโอกาสได้พบพ่อ  พ่อชอบใช้วาจาว่าผู้อื่น อะไรไม่ดี ก็จะตำหนิผู้อื่น แต่ตัวเองกลับทำเอง พ่อผมดื่มเหล้าจัด ตั้งแต่ผมเด็กๆก็เห็นพ่อดื่มเหล้ากับเพื่อนเป็นประจำ   ท้ายสุดท่านก็เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ  เมื่ออายุได้ 55 ปี
 
    ในครอบครัวผมส่วนใหญ่มีแต่ผู้หญิง  คุณแม่ น้องสาว คุณป้า ลูกสาวคุณป้าอีก 4 คน ส่วนพ่อไม่ค่อยอยู่บ้าน ทำให้ทั้งบ้านมีแต่ผู้หญิง ชีวิตผมก็แวดล้อมไปด้วยผู้หญิง จึงมีลักษณะนิสัย คล้ายๆผู้หญิง แต่ที่บ้านก็ไม่รู้สึกว่า ผมผิดปกติอะไร  
 
    ตอนผมอยู่ชั้นประถม ผมก็ไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองผิดปกติ เพราะผมยังแอบชอบเพื่อนผู้หญิงเลย จนกระทั่งเข้าเรียนในระดับมัธยมในโรงเรียนชายล้วน จึงเริ่มชอบกันเองระหว่างชายกับชาย  และเมื่อผมเรียน ม. 3 ก็เริ่มมีแฟนเป็นผู้ชายในห้องที่เรียนด้วยกัน เพื่อนๆในห้องรู้ว่าผมชอบเพื่อนคนนี้ก็มักจะล้อผมเสมอ จนกระทั่ง ม.5 เราก็เริ่มมีอะไรกัน เป็นครั้งแรก แต่ผมก็ไม่ได้รู้สึกอะไรมากมาย เนื่องจากผมเป็นเด็กเรียน รักเรียน และเรียนดีมาตลอด ผมตั้งใจเรียนให้ดีเป็นพิเศษ เพื่อที่จะได้ไปช่วยติวให้กับแฟนผมซึ่งเรียนอ่อนกว่า พอจบม.5 ผมก็สอบ Entrance เข้ามหาวิทยาลัยของรัฐที่มีชื่อเสียงได้ ในคณะที่มีคะแนนสูงสุด
 
    เมื่อผมสอบเข้ามหาวิทยาลัยได้ ผมก็เริ่มห่างเหินขาดการติดต่อจากแฟนคนแรก ชีวิตในช่วงมหาวิทยาลัย ก็ไม่มีอะไรมาก ผมไม่มีแฟนทั้งชายและหญิง  แต่เคยไปเที่ยวแถวที่นัดพบกันของเกย์  เคยไปเที่ยวบาร์เกย์เหมือนกัน แต่ก็ไม่ค่อยชอบ เพราะรู้สึกว่าเป็นคนละสังคมกับผม ทั้งการพูดคุย หรือมุมมองต่างๆไม่เหมือนกัน
 
    ผมตั้งหน้าตั้งตาเรียนจนจบการศึกษาปริญญาตรี ด้วยคะแนนเป็นอันดับหนึ่งของภาควิชา ได้รับเกียรตินิยมอันดับหนึ่ง เหรียญทอง ทำให้ผมได้เงินทุนจากบริษัทฯใหญ่แห่งหนึ่ง และได้รับทุนรัฐบาลญี่ปุ่นมาศึกษาต่อที่ญี่ปุ่น ในมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงอันดับ 1ของญี่ปุ่น และยังเป็นอันดับ 1 ของเอเชียด้วย
 
    การมาต่างประเทศนี้เอง มีความเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นหลายอย่างกับผม  เพราะผมไม่เคยใช้ชีวิตคนเดียว อยู่เมืองไทย ผมอยู่กับพ่อแม่ และครอบครัว  จะเที่ยวบ่อยๆ  กลับดึกๆ ก็ไม่ค่อยเหมาะ   จะพาใครมานอนด้วยก็ไม่ได้  แต่อยู่ที่นี่ผมเป็นอิสระ ผมอยู่หอพักคนเดียว    ผมรู้สึกเหงา อยากมีเพื่อน  จนผมได้พบกับรุ่นพี่คนไทยที่เป็นเกย์เหมือนกัน แนะนำวิธีพบปะกลุ่มชาวเกย์ในญี่ปุ่นให้กับผม
 
    สมัยก่อน เวลาเกย์จะพบกัน จะใช้วิธีเขียนจดหมายไปยังนิตยสารเกย์  แล้วแนะนำตัวเอง พร้อมรูปถ่าย  ถ้ามีคนอ่านแล้วถูกใจ ก็ส่งจดหมายคุยกัน เพื่อนัดเจอกันต่อไป  แต่ช่วง7 ปีที่ผ่านมา เริ่มมีการใช้อินเตอร์เน็ท จึงมีเวบบอร์ดของชาวเกย์ ซึ่งสามารถเข้าไปพิมพ์ข้อความทิ้งไว้ได้ ใครสนใจก็ E-mail คุยกัน ซึ่งผมก็ใช้วิธีนี้ จึงทำให้ได้พบกับ เพื่อนชายคนปัจจุบัน 
 
    ผมคบเพื่อนชาย เป็นแฟนคนปัจจุบันมาได้ 6 ปีแล้ว ซึ่งถือว่านานมากสำหรับเกย์ เพราะปกติเกย์มักจะ “รักง่าย หน่ายเร็ว” จึงมักไม่มีคู่ครองที่เป็นตัวเป็นตน และเปลี่ยนคู่ครองเป็นว่าเล่น   แต่สำหรับเพื่อนชายคนนี้ เวลาที่ผมอยู่กับเขาแล้ว มีความรู้สึกเหมือนเราเป็นเพื่อน สามารถพูดคุยเรื่องต่างๆ ได้ ไม่มีอารมณ์ปรารถนา แค่ต้องการให้อยู่ใกล้ๆ ไม่ได้ต้องการอะไรมากไปกว่านี้
 
    แต่ผมก็ต้องขอสารภาพครับว่า เวลาผมเห็นผู้ชายหล่อๆ ผมก็อดที่จะมองไม่ได้  บางครั้งผมก็ไปมีสัมพันธ์กับคนอื่น ตามแหล่งหาคู่ของเกย์ ซึ่งผมเองก็รู้ว่ามันไม่ถูกไม่ดี แต่ผมก็อดใจไม่ได้  โดยพื้นฐานแล้ว ผมคิดว่าผมเป็นคนที่รู้ว่าอะไรดี ชั่ว ถูก ผิด ควร ไม่ควร (ยกเว้นเรื่องนี้ครับ) และก็มีจิตใจที่เมตตากับผู้อื่น ไม่คิดพยาบาทปองร้ายใคร ในบรรดาศีล 5 ผมรักษาได้หมด 4ข้อ ยกเว้นข้อที่3 นี้ล่ะครับ ผมรู้ว่าไม่ดี แต่ก็ยังทำอยู่ พยายามจะเลิก แต่ก็ยังไม่สำเร็จ สาเหตุอาจจะเป็นเพราะ ผมกับแฟนอยู่ไกลกัน มีโอกาสเจอกันเดือนละ 2 ครั้งเท่านั้น ทำให้ผมรู้สึกเหงา ผมคิดว่าถ้าเราอยู่ใกล้ๆกัน ผมคงไม่เป็นแบบนี้ แฟนผมดีกับผมมาก และไว้ใจผมมากด้วย เมื่อตอนคุณพ่อผมเสียชีวิต เขาก็ให้เงินช่วยเหลือ และยังให้ผมยืมเงินซื้อบ้านด้วย โดยไม่มีข้อผูกมัดอะไร    
 
    จนกระทั่ง  วันหนึ่งผมได้พบรุ่นพี่ผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งเธอมาด้วยทุนรัฐบาลเช่นเดียวกับผม    เธอทำหน้าที่กัลยาณมิตรชวนผมทำบุญ รักษาศีล นั่งสมาธิ    ซึ่งผมก็ร่วมบุญทุกครั้ง ผมรู้สึกศรัทธาพี่คนนี้มาก   เห็นเธอพยายามทำงาน เพื่อเก็บเงินมาทำบุญ จึงชื่นชมในความตั้งใจของเธอคนนี้มาก ต่อมาผมจึงได้ติดจานดาวธรรม ทำให้ผมได้ฟังเรื่องราวจากคุณครูไม่ใหญ่  เกี่ยวกับชีวิตชาวเกย์ รู้ถึงผลกรรมทั้งในอดีตและปัจจุบัน รู้ว่าทำไมจึงมาเกิดเป็นเกย์    เมื่อผมได้รู้เรื่องราวดีๆ แล้ว   ผมจึงรีบติดจานดาวธรรมให้คุณแม่ที่เมืองไทยด้วยครับ    คุณแม่จึงได้มาวัดพระธรรมกายแล้วครับ    ตอนนี้ผมตั้งใจรักษาศีล 5 ให้ครบทุกข้อ และจะเริ่มต้นรักษาศีล 8 ให้ได้ครับ ในอนาคตผมปรารถนาที่จะช่วยงานพระพุทธศาสนานำเอาสติปัญญาความรู้ความสามารถ มาช่วยงานพระศาสนาของคุณครูไม่ใหญ่ครับ
 
กราบขอความเมตตาเรียนถามดังต่อไปนี้ครับ 
 
1.พ่อตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศหรือไม่ ต้องทำบุญใดจึงจะช่วยท่านได้
 
2.บุพกรรมใดที่ทำให้ผมเรียนดีมาตลอด (ได้ปริญญาตรีเกียรตินิยมอันดับ 1 เหรียญทอง จากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงอันดับหนึ่ง ได้ปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยอันดับ1 ของญี่ปุ่นและของเอเชีย) และควรจะทำอย่างไรเพื่อให้มีสติปัญญาดีในภพชาติต่อๆไปครับ
 
3.บุพกรรมใดทำให้ชีวิตผม มักมีคนมาช่วยเหลืออุปถัมภ์โดยตลอด  เช่น สมัยเรียนปริญญาตรี อาจารย์ก็แนะนำและช่วยเหลือจนผมสามารถสอบชิงทุนได้ และเมื่อใกล้จะจบปริญญาเอกอาจารย์ที่ต่างประเทศก็ช่วยเหลือจนหางานได้  เมื่อพ่อเสียแฟนก็ให้เงิน
 
4.ทำไมทั้งๆที่ผมเป็นผู้มีสติปัญญา ความรู้ความสามารถ   แต่ผมกลับต้องมาเป็นเกย์ ด้วยบุพกรรมใด  
 
5.ผมเคยทำกรรมใดมา จึงโดนเกย์หลอกเงิน และขโมยของ  แต่ผมก็ได้อโหสิกรรมให้เขาไปแล้ว
 
6.ผมกับเพื่อนชายที่เป็นแฟนคนปัจจุบัน เคยสร้างบุพกรรมใดร่วมกันมาในอดีต  ถึงแม้อยู่คนละประเทศแต่ก็ยังมาเจอกันได้  และสามารถคบกันมาได้นานถึง 6 ปี ซึ่งถือว่ายาวนานมากสำหรับเกย์
 
7.ผมอยากให้แฟนมาช่วยงานที่ศูนย์ปฏิบัติธรรม เช่นงานทางด้านการแปลธรรมะเป็นภาษาต่างประเทศ แต่แฟนของผมยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไร วัฒนธรรมของที่ญี่ปุ่นนี้ เขาจะทำก็ต่อเมื่อมีข้อแลกเปลี่ยนเป็นสิ่งตอบแทน เช่น การสวดมนต์ในพิธีศพ หรือพิธีของเด็กแรกเกิด เขาจึงคิดว่าถ้าทำแบบเราจะไม่ได้อะไรตอบแทน ผมควรจะอธิบายอย่างไร และไม่ทราบว่าความปรารถนาที่ผม จะพาแฟนมาช่วยงานหลวงพ่อจะสำเร็จหรือไม่
 
8.เส้นผมบนศีรษะของผม ร่วงเยอะมาก เพราะบุพกรรมใด และคนที่ผมร่วงเยอะๆ  ศีรษะล้าน เกิดจากกรรมคล้ายกันหรือไม่ และต้องแก้ไขอย่างไร
 
9.ผมเคยทำกรรมใดร่วมกันมารุ่นพี่ที่เป็นกัลยาณมิตรให้ครับ   จึงได้มาพบกัน  และทำให้ผมได้เข้าวัดมาถึงทุกวันนี้
 
10.ตอนนี้ผมทำงานเก็บเงินเลี้ยงดูคุณแม่และน้องสาว และในอนาคตผมตั้งใจจะบวช แต่พอได้ฟังคุณครูไม่ใหญ่บอกว่า “อย่าบวชเลย”   ผมก็เลยเปลี่ยนจะรักษาศีล 8 และช่วยงานคุณครูไม่ใหญ่แทน ผมจะทำความตั้งใจสำเร็จหรือไม่ กราบขอคำแนะนำด้วยครับ
 
11.ผมสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไร ผมมีสิทธิ์ที่จะได้ไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษหรือไม่ และควรทำอย่างไร   จะได้สร้างบารมีกับหลวงพ่อได้ตลอดไปครับ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.พ่อตายแล้วไปอยู่ยมโลก ถูกกรอกน้ำทองแดงด้วยกรรมสุรา ได้รับบุญที่อุทิศไปให้จึงได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมา แต่ยังไม่หมดกรรมต้องส่งบุญให้อีกเยอะๆ
 
 
2.ที่ลูกเรียนดีมาตลอด เพราะมีนิสัยขวนขวายศึกษาหาความรู้มาข้ามชาติและเมื่อทำบุญในพระพุทธศาสนา มักจะอธิษฐานให้มีปัญญาบารมีแทงตลอดในความรู้ที่ตนศึกษา และให้เป็นคนเรียนเก่ง
 
 
 
  • จะรักษาให้มีสภาพสติปัญญาดีในภพชาติต่อไป ต้องอย่าได้ไปดื่มสุรา และทำบุญทุกครั้งให้อธิษฐานให้มีปัญญาแทงตลอดทั้งทางโลกและทางธรรม อีกทั้งหมั่นนั่งสมาธิภาวนา และขวนขวายหาความรู้ให้สม่ำเสมอจากบัณฑิตนักปราชญ์

 
3.ลูกมีบุญสงเคราะห์ญาติและมีน้ำใจชอบช่วยเหลือคน จึงทำให้เมื่อถึงเวลาจะมีคนมาช่วยเหลือเกื้อกูล
 

 
4.ลูกมีเศษกรรมกาเมหลายๆชาติมาส่งผลรวมกัน ทั้งในชาติที่เป็นผู้ชายและเป็นผู้หญิง จึงทำให้ลูกต้องมาเป็นเกย์ทั้งๆที่ลูกมีความรู้ดีและความสามารถดี
 

 
5.ลูกมีเศษกรรมตอนเป็นผู้หญิง-ผู้ชายเจ้าชู้ เวลาจีบคนอื่น ลูกจะหลอกเอาสิ่งของ ของคนคนนั้นไปด้วย ชาติปัจจุบันคือภาพในอดีตชาติของลูก เมื่อกรรมส่งผลลูกจึงโดนเกย์หลอกเงิน และขโมยของ
 

 
6.ลูกกับแฟนเพื่อนชายที่อยู่กันคนละประเทศแต่คบกันยืดยาวนานถึง 6 ปี นานกว่าคนอื่น เพราะในชาติที่ลูกเกิดเป็นผู้หญิง ได้เป็นสามี-ภรรยากัน และชาตินี้เองที่ลูกเจ้าชู้แอบนอกใจสามีคนนี้ เพราะมีบุญกรรมร่วมกันจึงอยู่ได้ยืดยาวกว่าคนอื่น
 

 
7.ลูกอยากให้แฟนมาช่วยงานแปลธรรมะเป็นภาษาต่างประเทศ ลูกต้องเริ่มอธิบายให้เขาเข้าใจเรื่องราวความจริงของชีวิตก่อน คือต้องปลูกสัมมาทิฐิให้เขาเข้าใจเรื่องการเวียนว่ายตายเกิด การสร้างบารมี บาปบุญคุณโทษ เป็นต้น เสียก่อน
 

  • เมื่อเขาเข้าใจว่าตายแล้วไม่สูญ บุญเป็นที่พึ่งของตนในปรโลก นั่นแหละเขาจึงจะอยากมาสร้างบุญ ดังนั้นตอนนี้ให้ชวนเขานั่งสมาธิให้ใจละเอียดเสียก่อน แล้วค่อยๆอธิบายดังกล่าว

 
8.ลูกมีวจีกรรมในอดีต ไปล้อเลียนผู้มีผมบาง และความคร่ำเคร่งในการศึกษาในปัจจุบันจึงทำให้ผมร่วง
 
  • ส่วนคนอื่นที่ศีรษะล้านนั้น เป็นกรรมหลายอย่าง ทั้งวจีกรรม การคร่ำเคร่งในงาน การรับประทานอาหารที่ไม่ครบหมวดหมู่ เป็นต้น
 
9.ลูกกับรุ่นพี่ที่เป็นกัลยาณมิตร เคยเป็นพี่น้องกันมาในอดีต กับการเกื้อกูลกันในปัจจุบัน จึงทำให้เชื่อคำแนะนำของรุ่นพี่ที่ชวนลูกเข้าวัด
 

 
10.ลูกควรเลิกชีวิตการเป็นเกย์ เลิกหมกมุ่นในกามเหล่านี้เสีย อย่างเด็ดขาด แม้จะต้องใช้ความอดทน และกำลังใจมากเพียงไรก็ตาม
 

  • แล้วประพฤติพรหมจรรย์ รักษาศีล 8 ให้ได้ตลอดชีวิต แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ ลูกจะมีสิทธิ์ไปได้ แล้วก็จะหมดจากกรรมการเป็นเกย์ในชาติถัดไป

  • แต่ถ้าหากลูกเลิกไม่ได้ แม้จะสร้างบุญอย่างใดก็ตาม จะไปได้แค่ชั้นจาตุมหาราชิกา เพราะบุญไม่ได้ช่องเนื่องจากความปวดกามมาบดบัง

  • ส่วนกับแฟนปัจจุบันหรือใครๆก็ตาม ลูกต้องเลิกพฤติกรรมดังกล่าวทั้งหมด และอยู่ร่วมกันฉันท์เพื่อน และพี่น้องที่จะสร้างความดีกันต่อไป ถ้าลูกตั้งใจทำก็ทำได้ ทำไม่ได้มีเพียงประการเดียวคือ ไม่ได้ทำ

 
11.ลูกเป็นกองเสบียงของหมู่คณะมา แม้มีกรรมเจ้าชู้แต่บุญที่ทำมากับหมู่คณะมาอุ้มไว้ จึงทำให้ไม่ไปอบาย แต่ปัจจุบันกรรมเจ้าชู้หลายชาติมารวมกันดังกล่าวจึงทำให้มีพฤติกรรมเบี่ยงเบนทางเพศ
 

  • ถ้าหากลูกตัดสินเลิกได้เด็ดขาดก็จะหมดกรรม และสั่งสมบารมีติดตามไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษได้



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม