ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 9


[ 26 ก.ย. 2554 ] - [ 18276 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 24 กันยายน พ.ศ.2554
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 9
 
 
 
 
ปรโลกนิวส์... ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 9
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
  
        หลังจากที่ลูกได้ควบม้าคู่ใจไล่ตามไปจับชาวบ้าน (จำแลง) คนนั้นแล้ว เขาก็พยายามหลบหนีลูกอย่างสุดชีวิต แต่ไม่ว่าเขาจะพยายามหลบหนีลูกอย่างไร ก็ไม่อาจที่จะหนีพ้นการติดตามไล่ล่าของลูกไปได้ แล้วในที่สุด ลูกก็สามารถจับตัวชาวบ้านคนนั้นมาได้ ทันทีที่ลูกจับตัวชาวบ้านคนนั้นได้แล้ว ด้วยความที่ลูกกำลังรู้สึกโกรธและหงุดหงิดชาวบ้านคนนั้นอย่างสุดขีด ด้วยเหตุนี้ ลูกจึงระบายความรู้สึกดังกล่าวด้วยการทำร้ายเขาจนน่วมไปทั้งตัว จากนั้นลูกได้บีบคอชาวบ้านคนนั้นอย่างแรง จนเป็นผลทำให้เขาอึดอัดทุรนทุรายจนหายใจไม่ออก
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ด้วยความที่ลูกกำลังรู้สึกโกรธและหงุดหงิดชาวบ้านคนนั้นอย่างสุดขีด ลูกได้บีบคอชาวบ้านคนนั้นอย่างแรง
จนเป็นผลทำให้เขาอึดอัดทุรนทุรายจนหายใจไม่ออก
 
        แต่เมื่อลูกได้สติและคลายความโกรธลงได้แล้ว ลูกจึงคลายมือออกจากคอของชาวบ้านคนนั้น จากนั้น ลูกได้จับเขามัดแล้วส่งตัวไปให้ทหารหน่วยรีดข่าว เพื่อดำเนินการสอบสวนต่อไป หลังจากที่ทหารหน่วยรีดข่าวได้ทำการสอบสวนชาวบ้านคนนั้นแล้ว ในที่สุดก็จับได้ว่า ชาวบ้านคนนั้น แท้ที่จริงแล้ว คือ สายลับที่ถูกส่งมาจากแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ ด้วยวิบากกรรมที่ตัวลูกในภพชาตินั้นได้ใช้มือบีบคอชาวบ้าน (จำแลง) คนนั้นอย่างแรง จนเป็นผลทำให้เขาอึดอัดทุรนทุรายจนหายใจไม่ออก จึงกลายเป็นวิบากกรรมหลักที่มาส่งผลทำให้ในภพชาติปัจจุบัน ลูกมีโรคประจำตัว คือ มีเสมหะมากจนหายใจไม่ค่อยออก
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ลูกได้จับชาวบ้านคนนั้นมัดแล้วส่งตัวไปให้ทหารหน่วยรีดข่าว เพื่อดำเนินการสอบสวนต่อไป
ในที่สุดความจริงก็ปรากฏว่า เขาเป็นสายลับของแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้ที่ปลอมตัวมา
 
        นอกจากวิบากกรรมที่ลูกได้เคยใช้มือบีบคอสายลับที่ปลอมตัวมาเป็นชาวบ้านอย่างแรง จนทำให้เขาอึดอัดทุรนทุรายจนหายใจไม่ออกแล้ว ยังมีเศษกรรมปาณาติบาตอีกเศษกรรมหนึ่ง ซึ่งลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในภพชาติก่อนๆโน้น ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกันในภพชาติปัจจุบันด้วย เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติก่อนๆโน้น ลูกได้เกิดอยู่ในสังคมเกษตรกรรม ในเวลาที่ลูกจะนำสัตว์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเป็ด, ไก่ เป็นต้น ไปขายหรือนำมาฆ่าเพื่อทำเป็นอาหาร ลูกมักจะเอาเชือกไปมัดที่คอของสัตว์เหล่านั้น แล้วนำมาวางรวมกันไว้เป็นกลุ่มๆก่อนที่จะส่งไปขายหรือนำมาฆ่าเพื่อทำเป็นอาหาร
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ลูกเคยเกิดอยู่ในสังคมเกษตรกรรม ในเวลาที่ลูกจะนำสัตว์ต่างๆ เช่น เป็ด ไก่ ไปขายหรือนำมาฆ่าเพื่อทำเป็นอาหาร
ลูกมักจะเอาเชือกไปมัดที่คอของสัตว์เหล่านั้นแล้วนำมาวางรวมกันไว้เป็นกลุ่มๆ
 
        ดังนั้น เมื่อเศษกรรมปาณาติบาตดังกล่าว ได้มาส่งผลรวมกับวิบากกรรมที่ลูกได้ใช้มือบีบคอสายลับที่ปลอมตัวมาเป็นชาวบ้านอย่างแรง จนทำให้เขาอึดอัดทุรนทุรายจนหายใจไม่ออกในพุทธันดรที่ผ่านมา จึงเป็นผลทำให้ในภพชาติปัจจุบัน ลูกต้องมามีโรคประจำตัว คือ มีเสมหะมากจนหายใจไม่ค่อยออกอยู่เป็นประจำทุกวัน
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อวิบากกรรมและเศษกรรมปาณาติบาตดังกล่าวมารวมกันส่งผล จึงทำให้ในภพชาติปัจจุบัน ลูกต้องมามีโรคประจำตัว
คือ มีเสมหะมากจนหายใจไม่ค่อยออกอยู่เป็นประจำทุกวัน
 
        อย่างไรก็ดี วิบากกรรมหลักและเศษกรรมปาณาติบาตดังกล่าว ได้เจือจางเบาบางและอ่อนกำลังลงไปมากแล้ว ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะด้วยผลแห่งบุญที่ลูกได้ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังมาโดยตลอด ตั้งแต่ลูกเป็นนักศึกษาจนกระทั่งมารับบุญเป็นอุบาสิกาอยู่เขตใน ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าวนี้เอง จึงได้ไปตัดรอนวิบากกรรมและเศษกรรมปาณาติบาตดังกล่าวให้เจือจางเบาบางและอ่อนกำลังลงไป จนไม่สามารถที่จะส่งผลได้อย่างเต็มที่เต็มกำลังอย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งถ้าหากลูกไม่ได้ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังเหมือนอย่างที่ผ่านๆมา ทั้งวิบากกรรมและเศษกรรมปาณาติบาตดังกล่าว ก็จะส่งผลทำให้ลูกต้องป่วยหนักมากยิ่งขึ้นไปกว่านี้
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ผลแห่งบุญที่ลูกได้ตั้งใจสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังมาโดยตลอด ได้ไปตัดรอนวิบากกรรม
และเศษกรรมปาณาติบาตดังกล่าวให้เจือจางเบาบางและอ่อนกำลังลงไป
 
        สำหรับวิธีการแก้ไขวิบากกรรมดังกล่าวให้เจือจางเบาบางลงไปให้มากกว่าที่เป็นอยู่นี้ ลูกจะต้องทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน เหมือนอย่างที่ผ่านๆมาจนกระทั่งหมดอายุขัย นอกจากนั้น ในทุกๆครั้งที่ลูกสั่งสมบุญ จะต้องหมั่นอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับคู่กรรมคู่เวรที่ลูกได้เคยไปทำผิดทำพลาดกับเขาเอาไว้ด้วย แต่ถ้าจะให้ดีที่สุด ลูกจะต้องตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกายภายในที่ชัด ใส สว่าง ให้ได้ตลอดเวลา และได้มาศึกษาวิชชาธรรมกายเพื่อไปรื้อผังแห่งวิบากกรรมทั้งหลายที่ลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในอดีตให้หมดไป ถ้าหากลูกทำได้อย่างนี้เป็นอย่างน้อย วิบากกรรมที่ลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในอดีต ก็จะมีกำลังเบาบางเจือจางและตามส่งผลไม่ทันในที่สุด
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ในทุกๆครั้งที่ลูกสั่งสมบุญ จะต้องหมั่นอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งไปให้กับคู่กรรมคู่เวรที่ลูกได้เคยไปทำผิดทำพลาดกับเขาเอาไว้ด้วย
แต่ถ้าจะให้ดีที่สุด ลูกจะต้องตั้งใจประพฤติปฏิบัติธรรมให้เข้าถึงพระธรรมกาย
 
        นอกจากลูกจะต้องหมั่นสั่งสมบุญสร้างบารมีและประพฤติปฏิบัติธรรมอย่างเต็มที่เต็มกำลังแล้ว ลูกก็ต้องรู้จักแบ่งเวลาไว้สำหรับการดูแลสุขภาพและการบริหารขันธ์ของตัวเองด้วย โดยลูกควรจะพักผ่อนและรับประทานอาหารให้เป็นเวลา, ดื่มน้ำอุ่นๆ และหมั่นออกกำลังกายให้ได้เป็นประจำสม่ำเสมอ ถ้าหากทำได้เช่นนี้ โรคประจำตัวที่ลูกกำลังเป็นอยู่ ก็จะค่อยๆทุเลาเบาบางลงไป ซึ่งจะเป็นผลทำให้ลูกมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงมากขึ้นไปเรื่อยๆ
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ลูกก็ต้องรู้จักแบ่งเวลาไว้สำหรับการดูแลสุขภาพและการบริหารขันธ์ของตัวเองด้วย โดยลูกควรจะพักผ่อน
และรับประทานอาหารให้เป็นเวลา ดื่มน้ำอุ่นๆ และหมั่นออกกำลังกายให้ได้เป็นประจำสม่ำเสมอ
 
        ส่วนวิบากกรรมที่ทำให้ลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงในภพชาติปัจจุบัน ทั้งนี้ก็เป็นเพราะวิบากกรรมกาเมฯที่ลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในพุทธันดรที่ผ่านมาได้ช่องตามมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า...ในภพชาติดังกล่าว ในช่วงที่ลูกถูกบรรจุให้เป็นทหารม้าติดอาวุธ ประจำอยู่ที่หมู่บ้านของตัวลูกเองซึ่งอยู่ติดกับเมืองหลวงของแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวช ในตอนนั้น สถานการณ์ของบ้านเมืองกำลังอยู่ในภาวะตึงเครียด เพราะกำลังจะเกิดศึกสงครามระหว่างแคว้นของพระราชาองค์ที่ออกบวชกับแคว้นกันชนฝั่งทิศใต้
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ในช่วงที่ลูกถูกบรรจุให้เป็นทหารม้าติดอาวุธ ประจำอยู่ที่หมู่บ้านของตัวลูกเองซึ่งอยู่ติดกับเมืองหลวง
ในตอนนั้น สถานการณ์ของบ้านเมืองกำลังอยู่ในภาวะตึงเครียด
 
        อยู่มาวันหนึ่ง ในขณะที่ลูกกำลังขี่ม้าตรวจตราดูแลความเรียบร้อยอยู่ภายในตลาดประจำหมู่บ้าน จู่ๆลูกก็ต้องชะงักจนเกือบจะตกจากหลังม้า ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะลูกได้พบกับหญิงสาวแสนสวยคนหนึ่ง ซึ่งเธอกำลังซื้อข้าวซื้อของอยู่ในตลาดแห่งนั้นพอดี ทันทีที่ดวงตาของลูกได้ประสานกับดวงตาอันอ่อนหวานและสดใสของหญิงสาวคนนั้น หัวใจของลูกก็ถึงกับอ่อนระทวยปวกเปียกจนร่างกายของลูกแทบจะไม่สามารถบังคับม้าต่อไปได้ ปานประหนึ่งเหมือนกับว่าศรรักได้ปักอกของลูกเข้าแล้ว
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ในขณะที่ลูกกำลังขี่ม้าตรวจตราดูแลความเรียบร้อยอยู่ภายในตลาดประจำหมู่บ้าน จู่ๆลูกก็ต้องชะงัก
จนเกือบจะตกจากหลังม้า ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะลูกได้พบกับหญิงสาวแสนสวยคนหนึ่ง
 
        แต่อย่างไรก็ตาม ลูกได้พยายามเก็บอาการและความรู้สึกที่มีต่อหญิงสาวแสนสวยคนนั้นเอาไว้ ในขณะเดียวกัน ลูกก็ทำทีขี่ม้าเข้าไปใกล้ๆเธอ เพื่อที่จะได้เห็นหน้าค่าตาของเธอได้อย่างชัดๆ และยิ่งลูกขี่ม้าเข้าไปใกล้เธอมากเท่าไหร่ ลูกก็ยิ่งเห็นความงามบาดตาบาดใจของเธอมากขึ้นเท่านั้น นับจากวันนั้นเป็นต้นมา ลูกจึงได้แต่เพ้อและฝันถึงหญิงสาวแสนสวยคนนั้นอยู่ตลอดเวลา เรียกได้ว่า ไม่ว่าจะกิน จะนอน หรือมองไปทางไหนก็ตาม ภาพของหญิงสาวคนนั้นก็จะปรากฏขึ้นมาภายในใจของลูกอยู่ตลอดเวลา
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
แต่อย่างไรก็ตาม ลูกได้พยายามเก็บอาการและความรู้สึกที่มีต่อหญิงสาวแสนสวยคนนั้นเอาไว้
 
        ด้วยเหตุนี้เอง ลูกจึงได้ทำการสืบหาข้อมูลเกี่ยวกับหญิงสาวคนนั้นในทันทีว่า เธอเป็นใคร บ้านอยู่ที่ไหน และที่สำคัญที่สุด...เธอมีคู่หมั่นคู่หมายแล้วหรือยัง แล้วในที่สุด ความพยายามของลูกก็สัมฤทธิ์ผล ลูกได้ทราบว่าแท้ที่จริงแล้ว เธอ คือ บุตรสาวของนายทหารชั้นผู้ใหญ่ที่เพิ่งย้ายมาดูแลความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้านของลูก นอกจากนี้ ลูกยังทราบอีกว่า คุณพ่อของเธอจะรักและหวงลูกสาวของท่านอย่างที่สุด ที่เป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะเธอเป็นลูกสาวคนเดียวของครอบครัว
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ลูกได้ทราบว่าแท้ที่จริงแล้ว หญิงสาวแสนสวยคนนั้น คือ บุตรสาวของนายทหารชั้นผู้ใหญ่
ที่เพิ่งย้ายมาดูแลความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้านของลูก
 
        แม้ลูกจะทราบว่าคุณพ่อของหญิงสาวแสนสวยคนนั้น จะรักและหวงลูกสาวของท่านมากขนาดไหนก็ตาม แต่ลูกกลับคิดว่า สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับตนเองเลย ด้วยเหตุนี้ ลูกจึงเริ่มวางแผนที่จะใกล้ชิดหญิงสาวคนนั้นในทันที
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
แม้ลูกจะทราบว่าคุณพ่อของหญิงสาวแสนสวยคนนั้น จะรักและหวงลูกสาวของท่านมากขนาดไหนก็ตาม
แต่ลูกกลับคิดว่า สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับตนเองเลย
 
โปรดติดตามตอนต่อไป
 
รับชมวีดีโอ ปรโลกนิวส์...ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 9

รับชมคลิปวิดีโอชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 9
ชมวิดีโอชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 9   Download ธรรมะชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 9
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 10ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 10

ชีวิตของผมสว่างแล้วครับชีวิตของผมสว่างแล้วครับ

ได้ทุนการศึกษามูลค่าล้านกว่าบาทเป็นอัศจรรย์ได้ทุนการศึกษามูลค่าล้านกว่าบาทเป็นอัศจรรย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน