เพราะวิบากกรรมใดชาตินี้ลูกจึงเกิดมาเป็นผู้หญิงคะ


[ 29 ก.ย. 2554 ] - [ 18264 ] LINE it!

เหตุที่เกิดเป็นผู้หญิง/โรคหอบหืด/อัมพาตแขนขาไม่มีแรง
 
 
คำถามจากทางบ้าน:
 
        ลูกเป็นอุบาสิกา เป็นเจ้าหน้าที่ช่วยงานอยู่ที่วัด แต่ในความรู้สึกของลูกคิดว่า ถ้าลูกได้เกิดเป็นผู้ชาย ลูกจะบวชเป็นพระ และจะได้ช่วยงานพระพุทธศาสนาได้มากกว่านี้
       

        เพราะวิบากกรรมใด ชาตินี้ลูกจึงเกิดมาเป็นผู้หญิงคะ

 
        ลูกมีโรคประจำตัวคือ โรคหอบ แต่ตอนนี้ลูกไม่เป็นมากเท่าตอนเด็กๆ แล้วค่ะ ตอนเด็กๆ ลูกแพ้ขนสัตว์และไม่สามารถมีตุ๊กตาที่มีขนๆ ได้เลย คุณหมอแนะนำให้ออกกำลังกาย ลูกจึงตัดสินใจไปเรียนขี่ม้า
 
        ลูกขี่ม้าอยู่ประมาณ ๗ ปี มีโอกาสแข่งขันขี่ม้าหลายครั้ง ซึ่งในแต่ละครั้งลูกจะเข้ารอบในอันดับต้นๆ เสมอ และในปี พ.ศ. ๒๕๔๑ ลูกสามารถคว้ารางวัลที่ ๑ ในการแข่งขันระดับเยาวชนของประเทศ หลังจากที่ลูกขี่ม้า อาการหอบก็ค่อยๆ หายไป ตอนนี้จะหอบเฉพาะเวลาไม่สบายหนักๆ เท่านั้น
 

        ทำไมลูกจึงเป็นโรคหอบ แต่ก็ดีขึ้นหลังจากขี่ม้า การที่ลูกขี่ม้าในชาตินี้ จะส่งผลกรรมอะไรต่อลูกในชาติหน้า แล้วจะมีวิธีการแก้ไขให้กรรมเบาบางลงอย่างไรคะ

 
        คุณแม่ของลูก ขณะอายุ ๖๘ ปี ได้ป่วยเป็นอัมพาตแขนขาไม่มีแรง ขยับไม่ได้ เป็นอยู่ ๑ ปี ไปหาหมอโรงพยาบาล หมอบอกว่า เป็นเพราะเส้นโลหิตตีบ แต่รักษาไม่หาย พอปี ๒๕๔๖ ลูกได้ชวนให้แม่ทำบุญหล่อหลวงปู่* ด้วยทองคำ แม่ได้ตัดใจนำเข็มขัดนากที่มีอยู่ ให้ลูกไปขาย ได้เงินมา ๑๒,๐๐๐ บาท ลูกก็ได้นำเงินนั้นมาทำบุญให้แม่
 
        หลังจากนั้น ๘ เดือน ก็เปลี่ยนไปหาหมออีกโรงพยาบาลหนึ่ง หมอก็ตรวจพบว่า แม่ป่วยเพราะเส้นเลือดอุดตันที่สมองซีกขวา หมอได้ทำการรักษาให้ ไม่นานแม่ก็หาย เดินได้เป็นปกติ แต่ปัจจุบันแม่ไม่ยอมมาวัด หันไปเล่นไพ่ สูบบุหรี่
 
        * พระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร
 
        เวลาลูกถามว่า ทำไมไม่มาวัด แม่ก็ทำท่าไม่พอใจ และทำตาแดงๆ ปัจจุบันนี้แม่เริ่มมีอาการแขนขาไม่มีแรง เหมือนที่เคยเป็นครั้งแรก
 
        กรรมใดทำให้แม่ป่วยเป็นอัมพาตอยู่เป็นปี แม่หายเพราะบุญหล่อรูปหลวงปู่ใช่ไหมคะ การที่แม่กลับมามีอาการแขนขาไม่มีแรงอีกครั้ง เป็นเพราะบุญที่ทำไว้หมดไปใช่หรือไม่คะ เหตุใดคุณแม่จึงไม่ยอมมาวัดอีก ลูกจะต้องทำอย่างไรให้ท่านยอมมาวัดคะ
 
ที่นี่มีคำตอบ:
 
        วิบากกรรมที่ทำให้ลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงในภพชาติปัจจุบันนี้ ก็เป็นเพราะเศษกรรมกาเมฯ ที่ลูกได้เคยทำผิดพลาดไว้ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ โน้น ตามมาส่งผล เรื่องก็มีอยู่ว่า
 
        ในหลายๆ พุทธันดรก่อนๆ โน้น ลูกได้เกิดเป็นกุลบุตรรูปงาม และในช่วงที่ตัวลูกเป็นวัยรุ่น ลูกก็ได้มีรักฉุกละหุก และก็พลาดไปชิงสุกก่อนห่ามกับคู่รักของลูกด้วยแม้ในตอนนั้นตัวลูกจะทำไปด้วยความไม่รู้ว่า สิ่งที่ตัวลูกทำลงไปจะเป็นบาปและผิดศีล เพราะไม่ได้ศึกษาและไม่มีความรู้เรื่องนี้ ก็เป็นคู่รักกันน่ะ ไม่คิดว่าการเลยเถิดไปอย่างนั้นจะเป็นบาป นี่เราคิดกันเอง เพราะกิเลสในตัวเข้าไปบังคับในแหล่งกำเนิดแห่งความคิด คำพูด และการกระทำ แล้วก็เก็บทั้งหมดเป็นวิบาก ปรับคดีเลย
 
วิบากกรรมที่ทำให้ลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงในภพชาติปัจจุบันนี้
วิบากกรรมที่ทำให้ลูกต้องมาเกิดเป็นผู้หญิงในภพชาติปัจจุบันนี้
 
        เพราะฉะนั้นจึงต้องศึกษาให้ดี อย่างนี้ถือว่าชิงสุกก่อนห่าม แม้ว่าต่อมาภายหลังจะแต่งงานกันก็ตาม แต่มันผิดกฎแห่งกรรม Law of Karma เพราะเราถูกกฎนี้มาบังคับเราอยู่ วิบากกรรมกาเมฯ ก็ได้เกิดขึ้นแล้วกับตัวลูก และก็เซตเป็นโปรแกรมติดตัวลูกมาจนถึงภพชาติปัจจุบัน
 
        ดังนั้นเมื่อวิบากกรรมดังกล่าวได้ช่องส่งผล จึงทำให้ลูกเป็นผู้หญิง เสียงเปลี่ยนไป ร่างกายเปลี่ยนไป เครื่องแต่งตัวก็เปลี่ยนไป และอะไรทุกอย่างก็เปลี่ยนไปหมด ด้วยเหตุฉะนี้แล
 
เหตุที่ทำให้ลูกเป็นโรคหอบหืด
เหตุที่ทำให้ลูกเป็นโรคหอบหืด
 
        ลูกเป็นโรคหอบ เพราะกรรมในอดีตชาติหนึ่ง ได้เกิดในตระกูลเศรษฐี ได้เคยสั่งลงโทษบริวารที่ทำผิด ให้ลากรถที่เป็นยานพาหนะของตัวเองแทนม้า คือ เอาม้าออกแล้วเอาบริวารที่กระทำผิดมาลากแทนม้า จนเขาเหนื่อยหอบ มาส่งผลให้ลูกเป็นโรคหอบในชาตินี้ ที่ดีขึ้นเพราะวิบากกรรมเบาบาง  อีกทั้งบุญที่ถวายยารักษาโรค และให้ชีวิตสัตว์เป็นทาน มาส่งผลจ้ะ ไม่ใช่เพราะขี่ม้า
 
ถ้าใช้แรงงานม้าหนักและไม่ดูแลอย่างดี ก็จะมีวิบากกรรมคือจะเป็นโรคหืดหอบต่อไป
ถ้าใช้แรงงานม้าหนักและไม่ดูแลอย่างดี ก็จะมีวิบากกรรมคือจะเป็นโรคหืดหอบต่อไป
 
        การที่ลูกขี่ม้าในชาตินี้ จะมีวิบากกรรม คือ ถ้าขี่เป็นกีฬาและไม่ได้ใช้งานหนักเกินไป อีกทั้งดูแลอย่างดีก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าใช้แรงงานม้าจนหนักและไม่ดูแลอย่างดี ก็จะมีวิบากกรรม คือ จะเป็นโรคหืดหอบต่อไปจ้ะ ก็ขึ้นอยู่กับว่าขี่แบบไหน
 
เหตุที่ทำให้คุณแม่ป่วยเป็นอัมพาตแขนขาไม่มีแรง ขยับตัวไม่ได้อยู่เป็นปี
เหตุที่ทำให้คุณแม่ป่วยเป็นอัมพาตแขนขาไม่มีแรง ขยับตัวไม่ได้อยู่เป็นปี
 
        คุณแม่ป่วยเป็นอัมพาตแขนขาไม่มีแรง ขยับตัวไม่ได้อยู่เป็นปี เพราะกรรมในอดีตสมัยท่านเกิดในสังคมเกษตรกรรม ได้ผูกมัดสัตว์เอาไว้ฆ่าขายและสั่งให้เขาฆ่า มารวมส่งผลจ้ะ
 
บุญหล่อรูปหลวงปู่วัดปากนํ้าไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมได้
บุญหล่อรูปหลวงปู่วัดปากนํ้าไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมได้
 
        แม่หายได้ชั่วคราว เพราะ บุญหล่อรูปหลวงปู่วัดปากนํ้าไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมได้จ้ะ แต่ต่อมาแขนขาไม่ค่อยมีแรงอีกครั้ง เพราะเมื่อบุญหย่อนลงมา วิบากกรรมดังกล่าวก็มาส่งผลอีก
 
ลูกต้องคอยเป็นกัลยาณมิตรให้ท่าน ด้วยใจที่ใสและเยือกเย็น
ลูกต้องคอยเป็นกัลยาณมิตรให้ท่าน ด้วยใจที่ใสและเยือกเย็น
 
        แม่ของลูกไม่ยอมมาวัดอีก เพราะท่านไม่เข้าใจวัด กับเห็นลูกมาทำบุญเยอะ กอปรกับใจท่านยังไม่เปิด ลูกก็ต้องคอยเป็นกัลยาณมิตรให้ท่าน ด้วยใจที่ใสและเยือกเย็นจ้ะ
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๒๘ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๔๙


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กรรมใดทำให้ลูกตัดสินใจผ่าท้องจนป่วยเป็นตะคิวในท้องและขากรรมใดทำให้ลูกตัดสินใจผ่าท้องจนป่วยเป็นตะคิวในท้องและขา

วจีกรรมที่ลูกพูด มีส่วนทำให้ลูกสาวแฝดคนเล็กของลูกป่วยหรือไม่วจีกรรมที่ลูกพูด มีส่วนทำให้ลูกสาวแฝดคนเล็กของลูกป่วยหรือไม่

กรรมใดผมจึงถูกไฟเผาที่มือกรรมใดผมจึงถูกไฟเผาที่มือ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา