ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 17


[ 5 ต.ค. 2554 ] - [ 18283 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 ตุลาคม พ.ศ.2554
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 17
 
ปรโลกนิวส์... ชีวิตก็เป็นอย่างนี้ ตอนที่ 17
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
  
        นอกจากคุณพ่อคุณแม่ของลูก (ซึ่งไปบังเกิดเป็นเทพบุตรเทพธิดา) จะได้รับการเชื้อเชิญจากเหล่าเทวดาทั้งหลายให้ไปนั่งอยู่ที่บริเวณทางด้านหน้าผู้แสดงธรรมแล้ว ผู้ที่แสดงธรรมท่ามกลางธรรมสภายังจะกล่าวขานชื่นชมถึงคุณพ่อคุณแม่ของลูกให้เหล่าเทวดาทั้งหลายได้รับรู้รับทราบ และได้อนุโมทนาบุญร่วมกันอีกด้วย กล่าวง่ายๆว่า “ท่านทั้งสองจะเป็นเหมือนดาราของชาวสวรรค์เลยทีเดียว”
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ผู้ที่แสดงธรรมท่ามกลางธรรมสภาจะกล่าวขานชื่นชมถึงคุณพ่อคุณแม่ของลูก
ให้เหล่าเทวดาทั้งหลายได้รับรู้รับทราบ และได้อนุโมทนาบุญร่วมกัน
 
        สาเหตุที่ทำให้คุณพ่อคุณแม่ของลูกจะได้รับการต้อนรับยกย่องนับถือจากเหล่าเทวดาทั้งหลาย ทั้งนี้ก็เป็นเพราะท่านทั้งสองได้ให้กำเนิดกายมนุษย์หยาบแก่ตัวลูก และลูกได้นำกายมนุษย์หยาบนี้ใช้สั่งสมบุญสร้างบารมีรับบุญช่วยงานพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย อย่างเต็มที่เต็มกำลัง
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
คุณพ่อคุณแม่ของลูกได้ให้กำเนิดกายมนุษย์หยาบแก่ตัวลูก และลูกได้นำกายมนุษย์หยาบนี้ใช้สั่งสมบุญสร้างบารมี
รับบุญช่วยงานพระพุทธศาสนา วิชชาธรรมกาย อย่างเต็มที่เต็มกำลัง
 
        เมื่อลูกได้ใช้กายมนุษย์หยาบที่คุณพ่อคุณแม่ให้มา ทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ก็จะทำให้บุญกุศลเกิดขึ้นกับท่านทั้งสองอยู่ตลอดเวลา เมื่อเป็นเช่นนี้ เหล่าเทวดาทั้งหลายต่างก็อยากที่จะมาอนุโมทนาบุญกับคุณพ่อคุณแม่ของลูก ด้วยเหตุนี้ จะส่งผลทำให้ท่านทั้งสองปลื้มปีติจากการได้รับการต้อนรับยกย่องนับถือจากเหล่าเทวดาทั้งหลายเป็นอย่างดี
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
เมื่อลูกได้ใช้กายมนุษย์หยาบที่คุณพ่อคุณแม่ให้มา ทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลัง
จะทำให้บุญกุศลเกิดขึ้นกับท่านทั้งสองอยู่ตลอดเวลา
 
ประการที่ 21. สำหรับกรณีของลูกๆเขตในที่คุณพ่อคุณแม่ยังมีชีวิตอยู่ ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกๆเขตในเหล่านั้นได้ทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน และทำอย่างไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมทั้งหลายที่ท่านทั้งสองได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในอดีตชาติ ให้เจือจางเบาบางลงไปได้ด้วย ยกตัวอย่าง เช่น ถ้าหากคุณพ่อคุณแม่ของลูกๆเขตในเหล่านั้นได้เคยไปทำวิบากกรรมปาณาติบาตเอาไว้ ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมปาณาติบาตให้เจือจางเบาบางลงไป ซึ่งจะส่งผลทำให้ท่านทั้งสองมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง และมีอายุขัยยืนยาวยิ่งขึ้นไปกว่าเดิม หรือถ้าหากท่านทั้งสองกำลังได้รับทุกขเวทนาจากโรคภัยไข้เจ็บ ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะทำให้อาการเจ็บป่วยของท่านทั้งสองทุเลาเบาบางลงไปได้ในที่สุด เป็นต้น
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ถ้าหากคุณพ่อคุณแม่ของลูกๆเขตในเหล่านั้นได้เคยไปทำวิบากกรรมปาณาติบาตเอาไว้ ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว
จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมปาณาติบาตให้เจือจางเบาบางลงไป
 
        ส่วนกรณีของลูกๆเขตในที่คุณพ่อคุณแม่เสียชีวิตไปก่อนที่จะได้เข้ามาสร้างบารมีเป็นอุบาสิกาอยู่เขตใน ถ้าหากว่าคุณพ่อคุณแม่ของลูกๆเขตในเหล่านั้นดำเนินชีวิตผิดพลาด พลัดไปบังเกิดอยู่ในอบายภูมิ ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกๆเขตในเหล่านั้นได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน และทำอย่างไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น จะไปตัดรอนวิบากกรรมทั้งหลายที่ท่านทั้งสองได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ในอดีตชาติให้เจือจางเบาบางลงไปได้ ฉะนั้น ท่านทั้งสองจะได้รับการลดหย่อนผ่อนโทษจากหนักให้เป็นเบา จากเบาเป็นหาย เมื่อหมดวิบากกรรม ก็จะไปบังเกิดในภพภูมิที่ดีขึ้นไปกว่าเดิม
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ถ้าหากว่าคุณพ่อคุณแม่ของลูกๆเขตในเหล่านั้นพลัดไปบังเกิดอยู่ในอบายภูมิ ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว
จะส่งผลทำให้ท่านทั้งสองได้รับการลดหย่อนผ่อนโทษจากหนักให้เป็นเบา จากเบาเป็นหาย
 
        นอกจากนี้ ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกๆเขตในเหล่านั้นได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน และทำอย่างไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น มหาปูชนียาจารย์จะเมตตาในตัวลูกๆเขตในเหล่านั้นเป็นอย่างมาก จะเป็นผลทำให้พระธรรมกายจะเมตตาไปช่วยคุณพ่อคุณแม่ของลูกๆเขตในเหล่านั้นที่ละจากโลกไปแล้ว ให้ได้ไปอยู่ในภพภูมิที่สูงยิ่งๆขึ้นไปกว่าเดิม (ส่วนว่า จะได้ไปบังเกิดอยู่ในภพภูมิที่สูงขึ้นไปกว่าเดิมมากขนาดไหนนั้น ทั้งหมดก็ขึ้นอยู่กับกำลังบุญของตัวท่านและของลูกๆเขตในเหล่านั้นเป็นหลัก)
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
พระธรรมกายจะเมตตาไปช่วยคุณพ่อคุณแม่ของลูกๆเขตในเหล่านั้นที่ละจากโลกไปแล้ว
ให้ได้ไปอยู่ในภพภูมิที่สูงยิ่งๆขึ้นไปกว่าเดิม
 
ประการที่ 22. ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน และทำอย่างไม่มีข้อแม้ข้ออ้างและเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น ถ้าหากลูกได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรให้กับหมู่ญาติของตัวลูก จนทำให้หมู่ญาติเหล่านั้นมีสัมมาทิฐิและเข้าใจเกี่ยวกับการอุทิศตนเข้ามาช่วยงานพระพุทธศาสนา (กล่าวคือ สามารถทำให้หมู่ญาติเหล่านั้นชื่นชมยินดี และอนุโมทนากับบุญทุกๆบุญที่ลูกได้เข้ามาสร้างบารมีอยู่เขตใน) ด้วยอานิสงส์แห่งบุญดังกล่าว จะส่งผลทำให้ในภพชาติต่อๆไป หมู่ญาติของตัวลูกเหล่านั้นจะได้เกิดอยู่ในร่มเงาบวรพระพุทธศาสนา และจะได้มีโอกาสพบกับเนื้อนาบุญอันเลิศ ซึ่งจะเป็นผลทำให้หมู่ญาติเหล่านั้นได้มีโอกาสสั่งสมบุญสร้างบารมีได้ยิ่งๆขึ้นไป
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
หมู่ญาติของตัวลูกเหล่านั้นจะได้เกิดอยู่ในร่มเงาบวรพระพุทธศาสนา และจะได้มีโอกาสพบกับเนื้อนาบุญอันเลิศ
 
ประการที่ 23. ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะส่งผลทำให้ลูกเป็นผู้ที่สมบูรณ์พร้อมด้วยที่สุดแห่งรูปสมบัติ ที่สุดแห่งทรัพย์สมบัติ ที่สุดแห่งคุณสมบัติ ที่สุดแห่งลาภ ยศ สรรเสริญ สุข มรรคผลนิพพาน เป็นต้น ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนี้เป็นเพียงอานิสงส์แห่งบุญจากการที่ลูกได้ตั้งใจทุ่มเทรับบุญเป็นอุบาสิกาอยู่เขตในมาเป็นระยะเวลา 15 ปีเต็ม เพียงส่วนหนึ่งโดยย่อเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้ว อานิสงส์แห่งบุญยังมีอีกมากมายนัก
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ด้วยผลแห่งบุญดังกล่าว จะส่งผลทำให้ลูกเป็นผู้ที่สมบูรณ์พร้อมด้วยที่สุดแห่งรูปสมบัติ ที่สุดแห่งทรัพย์สมบัติ
ที่สุดแห่งคุณสมบัติ ที่สุดแห่งลาภ ยศ สรรเสริญ สุข มรรคผลนิพพาน เป็นต้น
 
        แต่อย่างไรก็ตาม อานิสงส์แห่งบุญดังกล่าวจะเกิดขึ้นกับตัวลูกได้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง และส่งผลได้อย่างสมบูรณ์หรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับตัวลูกเองที่จะต้องฝึกฝนอบรมตนเองให้ยิ่งๆขึ้นไป และขึ้นอยู่กับว่าลูกจะสร้างบารมีแบบเต็มที่เต็มกำลัง หรือว่าจะเป็นแบบเช้าชามเย็นชาม
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
อานิสงส์แห่งบุญดังกล่าวจะเกิดขึ้นกับตัวลูกได้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง และส่งผลได้อย่างสมบูรณ์หรือไม่นั้น
ก็ขึ้นอยู่กับตัวลูกเองที่จะต้องฝึกฝนอบรมตนเองให้ยิ่งๆขึ้นไป
 
        หลังจากที่ลูกได้ทราบเรื่องราวโดยย่อของอานิสงส์แห่งบุญ ที่ลูกได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันเป็นอุบาสิกาอยู่เขตในมาเป็นระยะเวลา 15 ปีเต็มแล้ว การที่ลูกจะได้รับอานิสงส์แห่งบุญดังกล่าวอย่างเต็มที่เต็มกำลัง ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวลูกเองเป็นหลัก เพราะถ้าหากลูกตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเองควบคู่ไปกับการสั่งสมบุญสร้างบารมี อานิสงส์แห่งบุญดังกล่าวก็จะส่งผลอย่างเร็วแรงแบบสุดๆชนิดที่เรียกว่า “คาดไม่ถึง” กันเลยทีเดียว
 
 ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ถ้าหากลูกตั้งใจฝึกฝนอบรมตนเองควบคู่ไปกับการสั่งสมบุญสร้างบารมี อานิสงส์แห่งบุญดังกล่าว
ก็จะส่งผลอย่างเร็วแรงแบบสุดๆชนิดที่เรียกว่า “คาดไม่ถึง” กันเลยทีเดียว
 
        สำหรับเรื่องราวการฝึกฝนอบรมตนเองที่ลูกจะต้องนำมาประพฤติปฏิบัตินั้น ตัวลูกเองก็คงจะเคยได้ยินได้ฟังและนำมาปฏิบัติเป็นประจำอยู่แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ในครั้งนี้ครูไม่ใหญ่ก็จะขอนำเรื่องราวของการฝึกฝนอบรมตนเอง มาทบทวนให้ตัวลูกและลูกๆอุบาสิกาทหารหญิงจักรพรรดิเขตในได้รับทราบกันอีกครั้งหนึ่งโดยย่อ เพื่อเป็นการตอกย้ำซ้ำผังแห่งความเข้าใจ และเพื่อการนำไปใช้ตรวจตราดูว่า ตัวเราเองนั้นยังต้องฝึกตัวเพิ่มเติมในส่วนไหนอีกบ้าง
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
คราใด...ที่ตัวลูกและลูกๆอุบาสิกาทุกคนนึกถึงศีลของตัวเอง รอยยิ้มแห่งความปลื้มปีติ
และภาคภูมิใจก็จะปรากฏฉายอยู่บนใบหน้าของลูกๆทุกคน
 
ประการที่ 1. ตัวลูกและลูกๆอุบาสิกาทุกคนจะต้องตั้งใจรักษาศีลแปด ประพฤติพรหมจรรย์ ให้บริสุทธิ์บริบูรณ์อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน จนกระทั่งตัวเราเองมีความรู้สึกปลื้มปีติและภาคภูมิใจในศีลของเราที่บริสุทธิ์บริบูรณ์เป็นอย่างยิ่ง หรือกล่าวง่ายๆว่า “คราใด...ที่ตัวลูกและลูกๆอุบาสิกาทุกคนนึกถึงศีลของตัวเอง รอยยิ้มแห่งความปลื้มปีติและภาคภูมิใจก็จะปรากฏฉายอยู่บนใบหน้าของลูกๆทุกคน” อีกทั้ง ลูกๆทุกคนจะต้องหมั่นอธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำผังแห่งการประพฤติพรหมจรรย์อยู่เป็นประจำสม่ำเสมอว่า “ขอให้ข้าพเจ้ารักษาศีลแปด ประพฤติพรหมจรรย์ ได้อย่างบริสุทธิ์บริบูรณ์ไปจนกระทั่งหมดอายุขัย และในภพชาติต่อๆไป ด้วยผลแห่งบุญที่ข้าพเจ้าได้ตั้งใจประพฤติพรหมจรรย์อย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันนี้ ขอให้ข้าพเจ้าได้เกิดเป็นผู้ชาย และได้ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา เมื่อบวชแล้ว ขอให้ข้าพเจ้ามีความยินดีในการประพฤติพรหมจรรย์ยิ่งๆขึ้นไปทุกภพทุกชาติตราบกระทั่งไปถึงที่สุดแห่งธรรม”
 
ชีวิตก็เป็นอย่างนี้, ปรโลกนิวส์
 
ลูกๆทุกคนจะต้องหมั่นอธิษฐานจิตตอกย้ำซ้ำผังแห่งการประพฤติพรหมจรรย์อยู่เป็นประจำสม่ำเสมอว่า
ให้ได้เกิดเป็นผู้ชาย และได้ออกบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา
 
หมายเหตุ: ทั้งหมดที่กล่าวมานี้เป็นเพียงอานิสงส์แห่งบุญโดยย่อเท่านั้น
 
โปรดติดตามตอนต่อไป
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สู่ชีวิตเลอค่าอมตะนิรันดร์กาลสู่ชีวิตเลอค่าอมตะนิรันดร์กาล

ขายได้ราคาเกินค่ามาตรฐานสากลขายได้ราคาเกินค่ามาตรฐานสากล

อานุภาพหลวงปู่จากแผ่นดินไทยไปไกลถึงแอฟริกาอานุภาพหลวงปู่จากแผ่นดินไทยไปไกลถึงแอฟริกา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน