สตีฟ จ๊อบส์ ผู้ก่อตั้งบริษัทแอปเปิล เสียชีวิตแล้วจากโรคมะเร็งตับอ่อน


[ 6 ต.ค. 2554 ] - [ 18282 ] LINE it!

 
สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ผู้ก่อตั้งบริษัทแอปเปิล
 
สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs)

สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs)

สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ผู้ก่อตั้งบริษัทแอปเปิล

        CNN รายงานอ้าง บริษัท แอปเปิล ยืนยันว่า สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ผู้ก่อตั้งบริษัทแอปเปิล วัย 56 ปี เสียชีวิตแล้วจากโรคมะเร็งตับอ่อน
 
        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (6 ต.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศ CNN รายงานอ้าง บริษัท แอปเปิล ยืนยันว่า สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ผู้ก่อตั้งบริษัทแอปเปิล วัย 56ปี เสียชีวิตแล้วจากโรคมะเร็งตับอ่อน
 
        ทั้งนี้ คณะผู้บริหารของบริษัท แอปเปิล อิงค์ ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของแอปเปิล ได้เสียชีวิตแล้ว โดยระบุว่า  "เรารู้สึกเศร้าใจเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศว่า สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ได้เสียชีวิตแล้วในวันนี้"
 
        "ความฉลาดหลักแหลม ความลึกซึ้ง และพลังที่อยู่ในตัวของสตีฟ เป็นแหล่งของการนวัติกรรมที่ไม่สิ้นสุด ซึ่งช่วยเพิ่มพูนและสนับสนุนชีวิตของพวกเราทั้งหมดในแอปเปิล อิงค์ อาจกล่าวได้ว่าโลกของเราสามารถสื่อสารกันอย่างไร้ขอบเขตได้มากขึ้นก็เพราะสตีฟ จ๊อบส์"
 
        โดยก่อนหน้าที่ สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) จะเสียชีวิต ได้มีข่าวออกมาตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2011 ว่าสตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ขอลาจากงานที่บริษัทเพื่อพักรักษาตัวจากอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งตับอ่อน ที่ศูนย์มะเร็ง สแตฟอร์ด แคนเซอร์ เซ็นเตอร์ ในแคลิฟอร์เนีย จนมีข่าวลือว่าอาการของสตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ทรุดหนัก และคาดว่าจะอยู่ได้ไม่เกิน 6 สัปดาห์ และมีข่าวลือต่อว่า สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) เสียชีวิตมาเป็นออมาระยะๆ แต่ สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ก็ออกมาใช้ชีวิตให้สื่อเห็นอย่างต่อเนื่อง เพื่อยืนยันว่ายังแข็งแรง แต่แล้ว สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ก็ออกมาประกาศลาออกจากตำแหน่ง CEO ของ Apple ในเดือนปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยแต่งตั้ง ทิม คุ๊ก (Tim Cook) ขึ้นมาทำงานแทน  ซึ่งนั่นก็น่าจะเป็นลางสังหรได้ว่าอาการของ สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) กำลังทรุดหนัก
 
        การจากการไปของ สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ถือเป็นการสูญเสียบุคคลสำคัญของวงการไอทีอีกครั้งหนึ่ง ขอแสดงความเสียใจและร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของ สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ครั้งนี้ด้วย
 

สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs)

สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) 

ประวัติ สตีฟ จ๊อบส์

        สตีเฟน พอล "สตีฟ" จ๊อบส์ (อังกฤษ: Steve Jobs, 24 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1955 - 5 ตุลาคม ค.ศ. 2011) เป็นผู้นำธุรกิจและนักประดิษฐ์ชาวอเมริกัน ผู้ร่วมก่อตั้ง ประธาน อดีตประธานกรรมการบริหารของแอปเปิลคอมพิวเตอร์ และยังเคยเป็นประธานกรรมการบริหารพิกซาร์แอนิเมชันสตูดิโอส์ และเป็นคณะกรรมการบริหารบริษัทเดอะวอลต์ดิสนีย์ใน ค.ศ. 2006 หลังดิสนีย์ซื้อกิจการพิกซาร์
 
        สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs)ร่วมก่อตั้งแอปเปิลคอมพิวเตอร์กับสตีฟ วอซเนียก ใน ค.ศ. 1976 เป็นผู้มีส่วนช่วยทำให้แนวความคิดเรื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเป็นที่นิยมขึ้นมา ด้วยเครื่อง Apple II ต่อมา สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs)เป็นผู้แรกที่มองเห็นศักยภาพทางการค้าของส่วนประสานงานผู้ใช้แบบกราฟิกส์และเม้าส์ ที่ถูกพัฒนาขึ้นในศูนย์วิจัยซีร็อกซ์พาร์ค ของบริษัทซีร็อกซ์ และได้มีการผนวกเทคโนโลยีเหล่านี้เข้าไว้ในเครื่องแมคอินทอช หลังพ่ายแพ้ในการแย่งชิงอำนาจกับคณะกรรมการบริหารใน ค.ศ. 1984 สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs)ลาออกจากแอปเปิลและก่อตั้งเน็กซ์ บริษัทพัฒนาแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะในการศึกษาขั้นอุดมศึกษาและตลาดธุรกิจ การซื้อกิจการเน็กซ์ของแอปเปิลใน ค.ศ. 1996 ทำให้สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs)กลับเข้าทำงานในบริษัทแอปเปิลที่เขาร่วมก่อตั้งขึ้นนั้น และสตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs)รับหน้าที่ CEO ตั้งแต่ ค.ศ. 1997 ถึง 2011 สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs)ยังเป็นประธานกรรมการบริหาร และผู้บริหารระดับสูงของพิกซาร์แอนิเมชันสตูดิโอส์ ผู้นำด้านการผลิตภาพยนตร์แอนิเมชันด้วยคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ ทั้งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่ 50.1% กระทั่งบริษัทวอลต์ดิสนีย์ซื้อกิจการไปใน ค.ศ. 2006 จ๊อบส์เป็นผู้ถือหุ้นมากที่สุดของดิสนีย์ที่ 7% และเป็นสมาชิกคณะกรรมการบริหารของดิสนีย์ 
 
        หลังจากที่ป่วยเป็นมะเร็งตับอ่อนเป็นเวลาหลายปี สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs)เสียชีวิตในวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2554
 
 
สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs)

สตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs)
 
 
ผลงานสร้างชื่อของสตีฟ จ๊อบส์ (Steve Jobs) ผู้ก่อตั้งบริษัทแอปเปิล
 
 
 
 
บารัค โอบาม่า กล่าวไว้อาลัยสตีฟ จ็อบส์
 
         ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ของสหรัฐ ได้แสดงความเสียใจต่อการจากไปของสตีฟ จ๊อบส์ บุรุษผู้มีวิสัยทัศน์กว้างไกลแห่งแอ๊ปเปิล โดยยกย่องว่าเขาเป็นหนึ่งในนวัตกรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก และยังทำให้ผู้คนจำนวนมากได้รู้ข่าวการเสียชีวิตของเขาผ่าอุปกรณ์ที่เขาเป็นผู้ประดิษฐ์คิดค้นขึ้น
 
         ผู้นำสหรัฐระบุในแถลงการณ์ที่เขาเขียนไว้อาลัยต่อการจากไปของจ๊อบส์ว่า " เขาเป็นผู้เปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตของพวกเรา ทำให้เกิดนิยามใหม่ในวงการอุตสาหกรรมทุกแขนง และประสบความสำเร็จในการทำหนึ่งในสิ่งที่ยากที่สุดในประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติ เขาเปลี่ยนแนวทางในการมองโลกของพวกเรา "
 
         ผู้นำสหรัฐยังกล่าวถึงบุคคลที่ได้ชื่อว่าเป็นบิดาของ แม็คคอมพิวเตอร์ , ไอพอดและไอแพด ด้วยว่า "สตีฟเป็นหนึ่งในนวัตกรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของอเมริกา  กล้าพอที่จะคิดต่าง  แกร่งพอที่จะเชื่อว่า เขาสามารถเปลี่ยนโลกได้ และมีพรสวรรค์พอที่จะลงมือทำ ด้วยการสร้างหนึ่งในบริษัทที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของโลกจากโรงรถของเขา และเป็นตัวอย่างของความเฉลียวฉลาดของคนอเมริกัน ด้วยการทำให้คอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและอินเตอร์เน็ต ลงไปอยู่ในกระเป๋าได้อย่างสบายทำให้เด็กหลายล้านคนอยากเป็นอย่างเขาเมื่อเติบโตขึ้น "
 
        ผู้นำสหรัฐ กล่าวด้วยว่า เขาและนางมิเชล ผู้เป็นภรรยา ได้ส่งความระลึกถึงและสวดมนตร์อำนวยพรไปยังนางลอรีน ภรรยาของจ็อบส์ , ครอบครัวของเขา และทุกคนที่รักเขา
 
         ประธานาธิบดีโอบาม่า เคยพบปะกับจ็อบส์ ที่อยู่ระหว่างการลาพักจากการทำงานที่แอ๊ปเปิลเพื่อรักษาอาการป่วย ในงานเลี้ยงของบรรดายักษ์ใหญ่ในซิลิคอน แวลลีย์ ที่แคลิฟอร์เนีย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ และปรากฎภาพถ่ายขณะทั้งคู่นั่งอยู่ด้วยกัน และเมื่อวันจันทร์ ผู้นำสหรัฐเพิ่งจะเปิดเผยต่อเอบีซี นิวส์ และยาฮูว่า เขาได้รับไอแพดรุ่นใหม่จากแอ๊ปเปิล ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่า ประธานาธิบดีโอบาม่าใช้งานไอแพดอยู่ และเคยถ่ายรูปขณะถือไอแพด 2 ที่วางจำหน่ายไปเมื่อเดือนมีนาคม
 
 
 
google เว็บค้นหาชื่อดังของโลก ได้ไว้อาลัยต่อ สตีฟ จ็อบส์
google เว็บค้นหาชื่อดังของโลก ได้ไว้อาลัยต่อ สตีฟ จ็อบส์
 
 
 Google ไว้อาลัย "สตีฟ จ็อบส์" พระเจ้าของสาวกแอปเปิล
 
 
       google เว็บค้นหาชื่อดังของโลก ได้ไว้อาลัยต่อ สตีฟ จ็อบส์ ด้วยการสร้างลิงค์ชื่อของเขา พร้อมทั้งระบุปีเกิดและปีที่เสียชีวิต นอกจากนี้ ยังมีการเชื่อมต่อข้อมูลไปยังเว็บไซต์แอปเปิลที่มีแถลงการณ์เสียชีวิตของผู้บริหารคนดัง
 
        สำหรับหน้าแรกของ google นั้น ได้ระบุไว้ว่า "Steve Jobs, 1955-2011" เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถคลิกเข้าไปเชื่อมต่อกับเว็บแอปเปิลหน้าแรก ซึ่งปรากฏเป็นภาพของ สตีฟ จอบส์ ขนาดใหญ่ พร้อมแถลงการณ์เกี่ยวกับการเสียชีวิตในวัย 56 ปี
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

๑๐ ตุลาคม พิธีอัญเชิญรูปหล่อทองคำเชื่อมสายบุญกับ หลวงปู่พระผู้ปราบมาร๑๐ ตุลาคม พิธีอัญเชิญรูปหล่อทองคำเชื่อมสายบุญกับ หลวงปู่พระผู้ปราบมาร

ที่จอดรถฟรี 109 แห่งทั่วกรุงเทพ และมูลนิธิธรรมกายจอดได้ กว่า 5,000 คันที่จอดรถฟรี 109 แห่งทั่วกรุงเทพ และมูลนิธิธรรมกายจอดได้ กว่า 5,000 คัน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์