กรรมใดผมจึงถูกไฟเผาที่มือ


[ 6 ต.ค. 2554 ] - [ 18261 ] LINE it!

เล่นกับไฟ/ปวดขา/ไฟช็อต/รถชน/ไฟไหม้
 
 
คำถามจากทางบ้าน:
 
        ตัวผมเอง ตอนอายุ ๗-๘ ขวบ ผมเคยจุดไฟเผามดแดงเล่นด้วยความไร้เดียงสา พออายุ ๑๒ ปี ผมก็เล่นปืนแก๊ปแบบเด็กๆ มีกระสุนเป็นดินปืนที่หยอดใส่แถบกระดาษเส้นยาวๆ วันนั้นผมซื้อมา ๑๐ ม้วนติดกัน ผมจึงใช้มีดเฉือนตัดระหว่างม้วน ถูไปถูมา ดินปืนระเบิด ไฟพุ่งสูงท่วมหัว ด้วยความกลัวไฟไหม้บ้าน ผมจึงใช้มือขวาตบลงบนม้วนดินปืน ไฟดับครับ แต่มือผมดำเกรียมเหมือนมือลิง นิ้วทั้งสี่ติดกัน ปวดแสบปวดร้อนมากจนทนไม่ไหวสลบไปเลยครับ คุณหมอต้องให้ยาแก้ปวด รักษาอยู่นานถึง ๓ เดือน จึงหายสนิท
 

        เพราะวิบากกรรมใด ผมจึงถูกไฟเผาที่มือ เกี่ยวกับกรรมที่ผมเคยจุดไฟเผามดแดงตอนเด็กๆ หรือไม่ครับ

 

        บุพกรรมใดทำให้โยมแม่เป็นโรคปวดขามาก ต้องแก้ไขอย่างไรครับ

 
        ตั้งแต่เล็กจนโต ผมมักจะได้รับอุบัติเหตุอยู่เนืองๆ แม้ผมจะระวังตัวอย่างไรก็ตาม มันก็ต้องเจอ แต่อุบัติเหตุครั้งสำคัญแทบจะเอาชีวิตไม่รอดที่ผมจำฝังใจมาตลอด คือ ครั้งหนึ่งสมัยที่ผมเป็นเด็ก ผมถูกวัวเตะจนสลบเหมือดคาที่ เมื่อผมโตขึ้น ถูกไฟฟ้าช็อตจนสลบและหยุดหายใจไปนาน ๗ นาที
 
        อีกเหตุการณ์หนึ่ง ตอนนั้นผมตั้งใจจะไปเยี่ยมญาติของภรรยาที่โคราช เราไปกัน ๕ คน คือ ผม ภรรยา หลานสาว และน้าสาวอีก ๒ คนของภรรยา ระหว่างทางที่รถกำลังแล่นไปนั้น จู่ ๆ ก็มีรถไถนาคันหนึ่งหักเลี้ยวเข้ามาพอดี ผมหักหลบไม่ทัน รถจึงพุ่งชนเข้าอย่างจัง แล้วลอยกระเด็นไปปะทะกับรถสองแถวอีกต่อหนึ่ง
 
        ล่าสุดบ้านผมถูกไฟไหม้ ทรัพย์สินที่มีก็วอดวายไปในชั่วพริบตา ช่วงนั้นกำลังใจผมยํ่าแย่มาก แต่ยังโชคดีที่ยังมีชีวิตให้ผมได้มีโอกาสมาสร้างบุญบารมีจนถึงทุกวันนี้
 
        ผมทำกรรมอะไรมาจึงต้องประสบอุบัติเหตุแทบปางตายหลายครั้ง อุบัติเหตุครั้งที่ผมกับภรรยาและญาติที่นั่งรถมาด้วยกันทั้ง ๕ ชีวิตนั้น เรามีบุพกรรมร่วมกันมาอย่างไร และเรารอดมาเพราะบุญใด จะมีวิธีใดที่จะแก้กรรมตรงนี้ให้เบาบางหรือหมดไปได้ครับ
 
        ล่าสุดบ้านที่เมืองไทยถูกไฟไหม้ ข้าวของทรัพย์สินที่มีก็ถูกไฟไหม้หมดไม่มีเหลือ เป็นเพราะกรรมใด จะแก้ไขได้อย่างไรครับ 
 
ที่นี่มีคำตอบ:
 
        ตอนลูกอายุ ๗-๘ ขวบ ได้จุดไฟเผามดแดงเล่น ก็เป็นเพียงแค่กรรมเสริม ทำให้ตอนอายุ ๑๒ ขวบ ถูกไฟเผาที่มือ
 
วิบากกรรมที่ทำให้ถูกไฟเผาที่มือ
วิบากกรรมที่ทำให้ถูกไฟเผาที่มือ
 
        ส่วนกรรมหลักที่ทำให้ลูกถูกไฟเผาที่มือ เพราะในอดีตชาติชาติหนึ่งลูกเคยนึกสนุก ทรมานทาสที่กระทำผิด โดยจับทาสมัดไว้ แล้วมัดมือทาสกับคบไฟจนไฟลามมาถึงมือทาสคนนั้น ทาสคนนั้นได้รับความทรมาน พอทรมานเสร็จแล้วลูกก็ปล่อยตัวไป กรรมนี้มาส่งผลจ้ะ คือ มีกรรมหลักกับกรรมเสริม
 
เหตุที่ทำให้โยมแม่เป็นโรคปวดขามาก
เหตุที่ทำให้โยมแม่เป็นโรคปวดขามาก
 
        โยมแม่เป็นโรคปวดขามาก เพราะกรรมในอดีตเคยเอาไม้ไปตีขาสุนัข ที่มันมาถ่ายเลอะเทอะ จนขามันเป๋ กับกรรมผูกขาสัตว์ในอดีตเพื่อส่งขาย วิบากกรรมดังกล่าวมาส่งผล ต้องทำบุญทุกบุญ แล้วอุทิศไปให้สัตว์เหล่านั้นบ่อยๆ หนักก็จะเป็นเบา
 
เหตุที่ทำให้ลูกต้องประสบอุบัติเหตุปางตายหลายครั้ง
เหตุที่ทำให้ลูกต้องประสบอุบัติเหตุปางตายหลายครั้ง
 
        ตัวลูกต้องประสบอุบัติเหตุปางตายหลายครั้ง เพราะกรรมในอดีตเคยเป็นเจ้าหน้าที่ของทางการ โดยมีหน้าที่คอยโบยตีผู้กระทำความผิดตามอาญาหลวง มีหลายครั้งก็ได้โบยตีผู้ต้องโทษจนเขาสลบไป
 
        วิบากกรรมดังกล่าวมารวมส่งผลให้ประสบอุบัติเหตุดังกล่าวทั้งหมด ที่รอดตายมาได้เพราะไม่ได้รับผิดชอบในส่วนของการประหารชีวิต หรือราชทัณฑ์อะไรอย่างนั้น จึงทำให้แค่สลบไปจ้ะ นี่ขนาดแค่ทำตามหน้าที่นะ
 
จะแก้ไขได้ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญ ทั้งทาน ศีล ภาวนา ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา
จะแก้ไขได้ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญ ทั้งทาน ศีล ภาวนา ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา
 
        อุบัติเหตุครั้งที่เดินทางไปกับภรรยาและญาติทั้งหมด ๕ คนประสบอุบัติเหตุ แต่รอดมาได้ เพราะในอดีตทุกคนได้เป็นญาติกันและนัดมาเจอกันเพื่อสังสรรค์ตามโอกาส ตัวลูกก็ได้ชวนเชือดหมูเพื่อมาทำเป็นอาหาร และทุกคนก็ช่วยกันทำ วิบากกรรมนี้มาส่งผล ที่รอดมาได้เพราะบุญที่ทำในปัจจุบันกับหมู่คณะและในพระพุทธศาสนาจ้ะ  จะแก้ไขก็ต้องสั่งสมบุญทุกบุญและปล่อยสัตว์ปล่อยปลา อุทิศบุญกุศลให้กับสัตว์เหล่านั้นบ่อยๆ
 
เหตุที่ทำให้บ้านที่เมืองไทยถูกไฟไหม้ ข้าวของทรัพย์สินที่มีถูกไฟไหม้หมดไม่มีเหลือ
เหตุที่ทำให้บ้านที่เมืองไทยถูกไฟไหม้ ข้าวของทรัพย์สินที่มีถูกไฟไหม้หมดไม่มีเหลือ
 
        บ้านที่เมืองไทยถูกไฟไหม้ ข้าวของทรัพย์สินที่มีถูกไฟไหม้หมดไม่มีเหลือเลย เพราะกรรมในอดีตชาติหนึ่งได้ทะเลาะกับคู่อริอีกหมู่บ้านหนึ่ง จึงได้ชวนพรรคพวกไปเผาบ้านของคู่อริ จนบ้านและทรัพย์สินของเขาถูกไฟไหม้หมด มาส่งผล จะแก้ไข ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญ ทั้งทาน ศีล ภาวนา สร้างวัดวาอารามให้มากๆ แล้วอุทิศบุญนี้ไปให้ผู้ที่เราไปทำลายทรัพย์สินของเขาบ่อยๆ 
 
โดย คุณครูไม่ใหญ่
๑๒ เมษายน พ.ศ. ๒๕๕๐


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กรรมใดที่ทำให้ตัวลูกและสามีต้องถูกไฟเผาตามร่างกายกรรมใดที่ทำให้ตัวลูกและสามีต้องถูกไฟเผาตามร่างกาย

คุณแม่ทำกรรมอะไรมา จึงแท้งลูกถึง 2 ครั้งคุณแม่ทำกรรมอะไรมา จึงแท้งลูกถึง 2 ครั้ง

ทำไมลูกจึงเลี้ยงยากในวัยเด็กมีอุบัติเหตุบ่อยครั้งรอดได้เพราะบุญใดทำไมลูกจึงเลี้ยงยากในวัยเด็กมีอุบัติเหตุบ่อยครั้งรอดได้เพราะบุญใด



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ที่นี่มีคำตอบ-โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา