สงสัยจัง, คุณย่าคุณยายที่รัก


[ 27 ม.ค. 2550 ] - [ 18273 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
สงสัยจัง, คุณย่าคุณยายที่รัก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการคุณครูไม่ใหญ่ที่เคารพอย่างสูง

    ลูก คงไม่มีโอกาสได้รู้จักพระเดชพระคุณหลวงพ่อ และไม่มีโอกาสได้รู้จักวัดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งนี้แน่ๆ ถ้าหากเมื่อสิบสี่ปีที่แล้ว ไม่ได้เปิดอ่านไปพบประวัติ และวิธีการปฏิบัติธรรมของคุณยายอาจารย์ในนิตยสาร ซึ่งลูกประทับใจมากที่รู้ว่า ท่านไปช่วยพ่อในนรกได้ จึงอยากปฏิบัติธรรมได้อย่างคุณยายอาจารย์บ้าง

    และแล้วในวันหนึ่ง เมื่อลูกกำหนดใจไว้ที่ศูนย์กลางกาย พอจิตนิ่งก็เหมือนมีแรงดึงดูดเข้าไปกลางตัวเรื่อยๆ ปรากฏเป็นพระพุทธรูปสีทอง เหมือนพระธรรมกาย อยู่ในท้องมากมาย บางครั้งท่านก็ขยายใหญ่เป็นแก้วใสๆ สวยงามเหมือนเพชร สว่างมากครอบตัวลูกไว้ เมื่อเข้ากลางไป ก็พบดวงสว่างทีละดวง จนพบองค์พระองค์ใหม่ เช่นนี้ไปเรื่อยๆ สุดท้ายเห็นดวงสว่างโตเท่าพระอาทิตย์
 
    ลูกเหมือนหลุดออกจากเครื่องพันธนาการ ใจเบาสบายมาก เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ลูกรู้สึกปลอดภัย มีที่พึ่ง ไม่กลัวตาย และคิดว่า "ถ้าไม่มีมหาปูชนียาจารย์ เราจะไม่มีวันรู้อะไรเลย ดังนั้นถ้าทำอะไรเพื่อท่านได้ เราต้องทำให้ดีที่สุด"_ลูกจึงทุ่มเทสร้างบารมีแบบสุดๆ ไม่มีเว้นวรรคเลยค่ะ ลูกมีเรื่องราวของตัวลูกและบุคคลอันเป็นที่รัก มากราบขอความเมตตาคุณครูไม่ใหญ่ ช่วยกรุณาฝันในฝันให้ลูกด้วยนะเจ้าคะ

    ลูกมีพี่น้อง 5คน ตัวลูกเป็นคนโต คุณพ่อ มาจากเมืองจีน ทำอาชีพค้าขาย คุณพ่อมีความขยันขันแข็ง จนสร้างครอบครัวได้มั่นคง แต่ท่านไม่ค่อยพูด ดังนั้นหน้าที่การอบรมลูกๆ จึงตกเป็นของ คุณแม่ โดยทุกคืนคุณแม่จะสอนให้ลูกๆ สวดมนต์ไหว้พระก่อนเข้านอนเสมอ
 
    เมื่อคุณแม่อายุ 47ปี ตอนนั้นรอบเดือนหมดแล้ว แต่ยังมีเลือดซึมออกมา คุณแม่จึงไปหาหมอ พอไปตรวจก็พบว่า เป็นมะเร็งปากมดลูกขั้นที่3แล้ว และมะเร็งก็ได้ลุกลามไปยังสมอง ทำให้ท่านกลายเป็นคนเฉื่อย ประสาทช้า แต่ยังฟังรู้เรื่อง ทุกคนที่บ้านรู้เรื่องนี้แต่ปกปิดไม่ให้ลูกรู้ เพราะลูกกำลังเรียนพยาบาล อยู่ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น
 
    กระทั่งลูกเรียนจบพยาบาลแล้ว คุณพ่อจึงส่งข่าวให้ทราบ ลูกจึงได้กลับมาดูแลคุณแม่ ลูกมาดูแลคุณแม่ทั้งวันทั้งคืน เป็นเวลา 3-4คืน อาการของท่านก็ทรุดลงเรื่อยๆ จนกระทั่งได้แต่นอนนิ่งเฉยๆ ไม่ทานข้าว ต้องให้น้ำเกลือ แล้วอยู่ดีๆคุณแม่ก็เสียชีวิต เมื่ออายุได้ 48ปี

    หนึ่งปี หลังจากที่คุณแม่เสียชีวิตแล้ว คุณพ่อเริ่มมีอาการชาตามปลายมือปลายเท้า แขนขาไม่มีแรง เดินไม่ได้ แพทย์วินิจฉัยว่า กระดูกทับเส้นประสาท ให้ผ่าตัด หลังผ่าตัดแล้วอาการก็ไม่ดีขึ้น ต่อมาจึงไปรักษากับแพทย์ที่เชี่ยวชาญทางระบบประสาทอีกคนหนึ่งพบว่า เป็นโรคปลายประสาทอักเสบ ซึ่งไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ จึงรักษาด้วยยา คุมอาการไปเรื่อยๆ ต้องใส่รองเท้ามีสปริง ที่เดินปุ๊บจะสปริงขึ้นมาได้ เพื่อให้เดินได้บ้าง และทำกายภาพบำบัด จนอาการดีขึ้นเรื่อยๆและเดินได้เอง คุณพ่ออยู่ต่อมาได้อีก 10ปี ก็ป่วยอีก ด้วยอาการเลือดออกในระบบทางเดินอาหาร เพราะเส้นเลือดแถวตับแตก และเสียชีวิต เมื่ออายุ 70ปี

    คุณยายของลูก เป็นคนจีน มีอาชีพทำขนม เลี้ยงหมูและไก่ขาย คุณยายใจดี ชอบแจกสตางค์ลูกหลานช่วงตรุษจีนหรือวันเกิดเสมอ คุณยายจึงเป็นที่รักของลูกหลานทุกคน คุณยายไม่รู้จักการไหว้พระ สวดมนต์ และจะทำบุญเมื่อลูกหลานมาบอกเท่านั้น เมื่ออายุ 80ปี คุณยายล้ม ทำให้กระดูกเชิงกรานร้าวต้องนั่งรถเข็นเรื่อยมา และต่อมาก็เสียชีวิตเมื่ออายุ 92ปี

    คุณแม่ของสาม เป็นคนใจดี ชอบไหว้พระ สวดมนต์ ตักบาตรวันพระเป็นประจำ เมื่อท่านอายุมากขึ้น ก็เป็นโรคเบาหวาน นอนเป็นอัมพาตอยู่หลายปี ครั้งหนึ่งท่านเป็นแผลเล็กๆที่นิ้วเท้า แต่แทนที่จะหาย แผลนั้นกลับลามไปเรื่อยๆจนเนื้อตายต้องตัดขาทิ้งทั้ง 2ข้าง ลูกสาวคนหนึ่งได้ไปหาคนทรงท้าวชินบัญชร ท่านบอกว่าคุณแม่ของสามีเป็นหลานของท้าวชินบัญชร ท่านหมดอายุขัยแล้ว ให้ไปขอต่ออายุกับพระกาฬที่ลพบุรี และให้คุณแม่ของสามีไว้ผมยาว ลูกๆก็ทำตาม และคุณแม่ของสามีก็อยู่ต่อมาอีกเกือบ 10ปี เสียชีวิตเมื่ออายุ 84ปีค่ะ
 
    ในช่วงที่จัดงานศพอยู่นั้น พี่สะใภ้อยู่ที่ LA (ลอสแอนเจลิส) คนเดียว ขณะที่กำลังนอนอยู่ ก็ต้องสะดุ้งตื่น เพราะอยู่ดีๆเตียงเจ้ากรรมก็สั่นสะเทือนมาก เธอคิดว่าแผ่นดินไหวแต่ก็ไม่มีข่าว พี่น้องฝ่ายสามีเดาว่า วิญญาณของคุณแม่ของสามีน่าจะไปเขย่าเตียง เพราะสะใภ้คนนี้ไม่ถูกกับคุณแม่ของสามีมาก ทะเลาะกันแทบทุกเรื่อง ดั่งขมิ้นกับปูนเลยค่ะ

    คุณพ่อของสาม รักในการสนับสนุนการศึกษามาก เปิดบ้านให้หลานๆมาอาศัยจนเรียนจบการศึกษาแล้วหลายคน ท่านสุขภาพดี ไม่เคยเข้าโรงพยาบาลเลย กระทั่งอายุ 78ปี ก็มีอาการปวดเข่า เมื่อไปตรวจก็พบว่า หัวเข่าสึก และต่อมลูกหมากโต
 
    ขณะนอนอยู่โรงพยาบาล วันหนึ่ง ขณะที่ลูกชายกำลังป้อนอาหารให้ ท่านเกิดสำลัก ผลักมือลูกชายออก แล้วก็ไม่รู้สึกตัวอีกเลย แพทย์เข็นเข้าห้องไอซียูก็ช่วยชีวิตไว้ไม่ทัน หลังจากนั้น สามีฝันเห็นท่าน ไม่มีเสื้อผ้าใส่ จึงเป็นห่วงท่านมาก ลูกก็แนะนำให้เขานั่งสมาธิ อธิษฐานจิตแผ่ส่วนบุญไปให้ทุกวัน จึงทำให้เขาสบายใจขึ้นค่ะ
 
    ปัจจุบันลูกอาศัยอยู่ที่อเมริกา เมื่อครั้งที่เพิ่งมาอยู่ที่อเมริกา ลูกได้เช่าอพาร์ตเมนต์อยู่ ในตอนนั้นลูกได้ฝันเห็นคุณแม่ซึ่งเสียชีวิตไปแล้วมาหา และไล่ลูก บอกว่า "ไปๆ"_ซึ่งลูกก็ไม่เข้าใจว่ามาไล่ลูกทำไม ต่อมาเมื่อลูกย้ายออกมาจากอพาร์ตเมนต์หลังนั้นแล้ว จึงทราบว่า ที่แห่งนั้นเคยเป็นสุสานเก่าแล้วถูกรื้อทิ้งเพื่อสร้างเป็นอพาร์ตเมนต์ คนแถวนั้นอยู่ดีๆก็มักจะได้กลิ่นสาบสางเหมือนวิญญาณอยู่เสมอ และไม่นานมานี้เจ้าของของอพาร์ตเมนต์ ยางรถระเบิดถูกตัวเองตายด้วย

    ลูกและสามีมีลูกด้วยกัน 2คน เป็นลูกชาย 1คน ลูกสาว 1คน ลูกชาย เมื่อวัยเด็ก เวลาโกรธหรือหงุดหงิด มักเอาศีรษะโขกพื้นหรือข้างฝา เสียงดังโป๊กๆ สมาธิสั้น อยู่ไม่นิ่ง เมื่อเรียนอยู่เกรด1(ป.1) คุณครูต้องจัดให้นั่งคนเดียว เพราะเป็นคนโอเว่อร์แอ็คทีฟ คอยกวนทำให้เพื่อนๆเสียสมาธิ ตอนนี้ลูกชายอายุ 20ปีแล้ว เวลาหงุดหงิด ก็จะฟึดฟัด มึนศีรษะบ่อย และความคิดไม่แล่น อีกทั้งยังเป็นสิวทั่วตัวอีกด้วยค่ะ

    ลูกชายและสามีของลูก มักจะขัดแย้งและทะเลาะกันอยู่เสมอ เคยมีผู้รู้ท่านหนึ่งที่ศึกษาแนวมโนมยิทธิของหลวงพ่อรูปหนึ่ง นั่งสมาธิแล้วบอกว่า ทั้งสองเป็นคู่กรรมกันมา ในอดีตสามีของลูกเคยเกิดเป็นจักรพรรดิของจีน ลูกชายเป็นนักโทษ ถูกลงโทษโดยการเฆี่ยนตี จึงอาฆาต ชาตินี้เมื่อมาเกิดเป็นลูก จึงสร้างความเดือดร้อนให้

    สามีของลูก ทำงานอยู่ที่ปั๊มน้ำมัน เมื่อปี พ.ศ.2523 คืนหนึ่ง เขาได้ยินเสียงดังข้างนอกจึงออกไปดู ปรากฏว่ามีรถคันหนึ่ง วิ่งสวนมาพอดี สามีกระโดดหลบแต่เสียหลักล้มลงไปก่อน จึงถูกรถชนจนขาขวาหัก จากนั้นก็ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย ได้เงินมาจำนวนหนึ่ง คนรอบข้างต่างพูดว่า "ได้น้อยไป" แต่เราก็ไม่ได้เอาเรื่องอีก คิดว่าเป็นกรรมค่ะ

    น้องสะใภ้ของลูก ป่วยเป็นโรคเอสแอลอี (โรคภูมิคุ้มกันผิดปกติ ทำให้ระบบต่างๆในร่างกายเสียหมด) รักษาอยู่หลายปีแต่ไม่หาย วันหนึ่ง เธอคิดฆ่าตัวตาย กินยานอนหลับไปเยอะมาก น้องชายมาเจอเข้า จึงช่วยไว้ได้ทัน แต่สุดท้ายเธอก็เสียชีวิตจากโรคเอสแอลอี เมื่ออายุ 38ปีค่ะ

ลูกกราบเรียนถามคุณครูไม่ใหญ่ดังนี้เจ้าค่ะ

1.บุพกรรมใด คุณแม่จึงป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูก ลามไปที่สมอง ท่านเสียชีวิตแล้วขณะนี้อยู่ที่ไหน ได้รับบุญที่สร้างพระธรรมกายประจำตัวไปให้หรือไม่คะ

2.เหตุใด คุณพ่อของลูกจึงถูกวินิจฉัยโรคผิดจนต้องถูกผ่าตัด และเป็นโรคปลายประสาทอักเสบถึงสิบปี กรรมใด คุณพ่อจึงมีเลือดออกในระบบทางเดินอาหาร และเสียชีวิตในที่สุด บุญที่สร้างพระธรรมกายประจำตัวให้ ท่านได้รับหรือไม่คะ

3.กรรมใด คุณยายของลูกจึงหกล้มกระดูกเชิงกรานร้าว ขณะนี้อยู่ที่ไหน ได้รับส่วนบุญที่ลูกอุทิศไปให้หรือไม่คะ

4.กรรมใด คุณแม่ของสามีจึงเป็นอัมพาต เบาหวาน และถูกตัดขาทั้ง 2ข้าง การไว้ผมยาว และขอต่ออายุกับพระกาฬ ทำให้ท่านอายุยืนมาได้อีก 10ปีจริงหรือไม่ ที่พี่สะใภ้นอนอยู่ และรู้สึกว่าบ้านสั่นสะเทือนนั้น เป็นคุณแม่ของสามีมาเขย่าหรือไม่ ขณะนี้ท่านอยู่ไหน ได้รับบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัวหรือไม่คะ

5.กรรมใด คุณพ่อของสามีจึงหัวเข่าสึกและเป็นต่อมลูกหมากโต คุณพ่อของสามีเสียชีวิตจากสาเหตุใด เกิดจากการสำลักอาหารที่ลูกชายป้อนอาหารให้หรือไม่ ขณะนี้อยู่ที่ไหน ได้บุญจากการสนับสนุนการศึกษา โดยเปิดบ้านให้หลานๆมาอาศัยจนเรียนจบ อย่างไร และได้รับบุญสร้างพระธรรมกายประจำตัวที่อุทิศให้หรือไม่คะ

6.ลูกชายคนโตทำไมจึงมักเอาศีรษะโขกพื้นและข้างฝา เป็นคนโอเว่อร์แอ็คทีฟ สมาธิสั้น คิดช้า มึนศีรษะบ่อยๆ และกรรมอะไรทำให้มีสิวทั่วตัว รักษามานานก็ยังไม่ดีขึ้นคะ จะแก้ไขได้อย่างไรคะ

7.สามีมีกรรมอะไร จึงถูกรถชนขาหัก การฟ้องร้องเป็นไปโดยสุจริตจะมีกรรมอย่างไรหรือไม่ สามีและลูกชายเป็นคู่กรรมกันมา ดังที่ผู้มีญาณว่าไว้จริงหรือไม่ จะแก้ไขได้อย่างไรคะ

8.น้องสะใภ้ที่เป็นโรคเอสแอลอีจะมีกรรมจากการคิดฆ่าตัวตายหรือไม่ ตอนนี้เธออยู่ที่ไหน บุพกรรมอะไร จึงอายุสั้นด้วยโรคนี้คะ

9.ลูกมีผู้ใหญ่ที่นับถือท่านหนึ่ง เรียกว่า อากู๋ ท่านชอบทำพิธีไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เพื่อให้อยู่เย็นเป็นสุข ค้าขายดี ท่านตายแล้วไปไหน และได้รับบุญที่ลูกอุทิศไปให้หรือไม่คะ

10.คุณแม่ได้มาเข้าฝันให้ลูกออกจากอพาร์ตเมนต์ เพราะเป็นที่สุสานเก่าจริงหรือไม่ ถ้าจริง ทำไมลูกจึงไม่พบการรบกวนของวิญญาณเหล่านั้นเลยคะ

11.ตัวลูก ขณะนี้มีเนื้องอกในมดลูก 2แห่งขนาด 2ซม. และเป็นโรคภูมิแพ้ หากถูกสารเคมีผิวจะคันและลอก เป็นมา 10กว่าปีแล้ว เป็นเพราะบุพกรรมใด บุญต่างๆที่ลูกทำไปจะช่วยได้หรือไม่คะ ลูกทั้งสองของลูกก็เป็นโรคภูมิแพ้ด้วย เพราะกรรมแบบเดียวกับลูกหรือไม่ จะแก้ไขได้อย่างไรคะ

12.ตัวลูก สามี ลูกชาย ลูกสาว เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร ทำอย่างไรลูกจึงเข้าถึงพระธรรมกายในตัวได้ในเวลาไม่นานคะ และน้องสาว-น้องชายของลูก รวมทั้งน้องสาวของสามี เคยสร้างบารมีร่วมกับหมู่คณะมาบ้างหรือไม่คะ
 
กราบขอบคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงเจ้าค่ะ

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.คุณแม่เป็นมะเร็งปากมดลูก ลามไปถึงสมอง เพราะกรรมในอดีต มีกรรมกาเมฯเจ้าชู้มารวมกับกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร โดยมักจะทุบหัวสัตว์ก่อนฆ่า บ่อยๆ มาส่งผล
  • ตายแล้วก็ไปเป็นภุมมเทวาระดับทั่วไปในช่วงแรก ต่อมาเมื่อได้รับบุญกุศลที่อุทิศไปให้ก็ทำให้เป็นภุมมเทวา ชั้นดี ที่มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น เช่น อาหารทิพย์ เสื้อผ้า ที่อยู่อาศัย เป็นต้น

2.คุณพ่อถูกวินิจฉัยโรคผิดพลาด ต้องถูกผ่าตัดและเป็นโรคปลายประสาทอักเสบ ถึง 10ปี เพราะในอดีต ท่านเป็นนักเลง ชอบชกต่อยจนทำให้เขาบาดเจ็บสาหัส และบางครั้งก็ทำร้ายลูกน้องบริวาร มาส่งผล เมื่อยังกรรมหนักอยู่จึงทำให้หมอวินิจฉัยพลาด
  • คุณพ่อเลือดออกในกระเพาะอาหาร และเสียชีวิต เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหารในอดีต มาส่งผล และหมดอายุขัยด้วย
  • ตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวาชั้นดีเหมือนคุณแม่ ภายหลังจากได้รับบุญที่อุทิศส่วนกุศลไปให้ และได้ไปอยู่หมู่บ้านภุมมเทวาเดียวกันกับคุณแม่

3.คุณยายหกล้มจนกระดูกเชิงกรานร้าว เพราะกรรมในอดีตชาติหนึ่ง เคยเลี้ยงสุนัขไว้ที่บ้าน มันได้ไปกัดชาวบ้านบ่อยๆ จึงทำให้โมโห ได้เอาไม้ฟาดสะโพกของมันจนกระดูกสะโพกแตกร้าว ต้องเดินขาพิการ
  • มารวมกับกรรมเลี้ยงสัตว์ไว้ฆ่าขายและขายให้เขาฆ่า
  • และบางครั้งผูกมัดขาสัตว์ด้วย มาส่งผล
  • ตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวาชั้นธรรมดาแบบทั่วๆไป ต่อมาเมื่อได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ก็ทำให้ท่านได้ไปเป็นภุมมเทวา ชั้นดี ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง

4.คุณแม่ของสามีเป็นอัมพาต เป็นเบาหวาน ต้องถูกตัดขาทั้ง 2ข้าง เพราะกรรมในอดีต ได้ฆ่าสัตว์ทำอาหารเป็นประจำ และอีกชาติหนึ่งก็ชอบทำอาหารที่ปรุงด้วยขาสัตว์ โดยมักจะไปสั่งร้านขายเนื้อให้ฆ่าสัตว์ แล้วเก็บส่วนที่เป็นขาเพื่อเอาไว้ให้กับตน มารวมส่งผล
 
  • การไว้ผมยาว และขอต่ออายุจากพระกาฬ กับการที่คุณแม่ของสามีอายุยืนต่อมาอีก 10ปีนั้น ไม่เกี่ยวกัน แต่เป็นเพราะท่านยังไม่หมดอายุขัย และยังไม่หมดกรรมดังที่ได้กล่าวมาแล้ว
  • ที่พี่สะใภ้นอนอยู่ แล้วรู้สึกว่าบ้านสั่นสะเทือนนั้น ก็ไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการที่กล่าวว่า "คุณแม่ของสามีมาเขย่า"
  • คุณแม่ของสามีตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวา ชั้นดี ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนา เมื่อได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ก็ทำให้มีสภาพที่ดีขึ้นในทุกด้าน เช่น สาวสวยขึ้น มีอาหารทิพย์ เสื้อผ้า และสมบัติมากขึ้น

5.คุณพ่อของสามี หัวเข่าสึก และต่อมลูกหมากโต เพรากรรมในอดีต ได้ผูกมัดขาสัตว์ ทำให้สัตว์เดินไม่สะดวก มาส่งผลให้หัวเข่าสึก
  • มารวมกับเศษกรรมกาเมฯเจ้าชู้ จึงทำให้ต่อมลูกหมากโต
  • เสียชีวิต เพราะท่านหมดอายุขัย ไม่ว่าจะป้อนอาหารหรือไม่ก็ต้องตาย ไม่เกี่ยวกัน
  • ตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวาระดับทั่วไป เมื่อได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้ไปเป็นภุมมเทวา ชั้นดีขึ้น

6.ลูกชายคนโตมักเอาศีรษะโขกพื้นและข้างฝา เป็นคนโอเว่อร์แอ็คทีฟ สมาธิสั้น คิดช้า มึนศีรษะบ่อยๆ เพราะกรรมในอดีต ชอบดื่มสุราแล้วก็เฮฮากินเที่ยวร้องรำทำเพลงทั้งคืน บางครั้งเมา ก็ทะเลาะกับคนอื่นแล้วเอาไหสุราทุ่มศีรษะเขา มารวมส่งผล
  • เป็นสิวทั้งตัว เพราะเมื่อเมาแล้วในชาตินั้น ก็ชอบด่าว่าคนอื่นเสมอ มาส่งผล
  • จะแก้ไข ก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญ แล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้ผู้ที่เคยไปเบียดเบียนเขาไว้ แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรม

7.สามีถูกรถชนขาหัก เพราะในอดีต เคยมีเรื่องทะเลาะชกต่อยกับคนที่ขับรถมาชนในชาตินี้ จนเขาบาดเจ็บ และได้ไปฟ้องร้องจนเขาต้องไปจ่ายค่าเสียหาย จึงเป็นเวรที่ผูกกันมา
  • การฟ้องร้องเป็นไปโดยสุจริตนั้น ถ้าไม่มีการจองเวรผูกโกรธกัน ก็ไม่มีวิบากกรรมอะไร
  • สามีและลูกชายไม่ได้เป็นคู่กรรมกันมา แต่ปัจจุบันที่ทะเลาะกัน เพราะต้องการเอาชนะกัน โดยพ่อคาดหวังลูกในเรื่องต่างๆตามที่พ่อต้องการ แต่ลูกต้องการอีกอย่างหนึ่ง จึงขัดแย้งไม่ยอมกัน ทั้งๆที่ต่างคนต่างก็รักกัน ดังนั้นจึงเป็นกรรมใหม่ด้วยกันทั้งคู่
  • จะแก้ไข ก็ให้ปรับความเข้าใจกัน ให้ใจเย็นๆด้วยกันทั้งคู่ ให้นั่งสมาธิเยอะๆ จนใจหยุดนิ่งพบความสุขภายใน แล้วทุกอย่างก็จะแก้ไขได้

8.น้องสะใภ้เป็นโรคเอสแอลอี คิดฆ่าตัวตายแต่ไม่ตายนั้น ก็จะเป็นผังติดตัวไป ที่เมื่อเจอปัญหาชีวิตก็จะคิดฆ่าตัวตาย
  • ส่วนที่เป็นโรคนี้ เพราะกรรมในอดีต ได้ฆ่าสัตว์ทำอาหารและฆ่าขาย มารวมกับกรรมฉ้อราษฎร์บังหลวงโกงงบแผ่นดิน รับสินบน มารวมส่งผลให้เป็นโรคเอสแอลอี และอายุสั้น
  • ตายแล้ว ก็ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์แล้ว ไม่อาจรับบุญได้

9.อากู๋ตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวาระดับทั่วไปอยู่ที่ศาลเจ้า
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้น แต่ยังอยู่ที่ศาลเจ้า

10.ที่ลูกฝันว่า คุณแม่ให้ออกจากอพาร์ตเมนต์ เพราะเป็นสุสานเก่านั้น ก็เป็นแค่จิตนิวรณ์ที่รักและผูกพันกับคุณแม่ มารวมกับธาตุวิปริตจึงทำให้ฝันเป็นตุเป็นตะไป
 

11.ตัวลูกมีเนื้องอกในมดลูก 2แห่ง และเป็นโรคภูมิแพ้ เป็นเวลากว่า 10ปีแล้วนั้น เพราะกรรมในอดีต เป็นผู้ชายเจ้าชู้ มารวมกับกรรมฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อย ต่างกรรมต่างวาระ มารวมกับวจีกรรมที่ชอบเถียงผู้หลักผู้ใหญ่คนโน้นคนนี้ให้แสบๆคันๆใจ มารวมส่งผล
 
  • ลูกทั้งสองก็เป็นโรคภูมิแพ้ด้วย เพราะกรรมฆ่าสัตว์เล็กสัตว์น้อย ต่างกรรมต่างวาระ มาบวกกับวจีกรรมแบบเดียวกับแม่
  • จะแก้ไขต้องสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา พูดปิยวาจา สวดมนต์ไหว้พระเป็นเนืองนิตย์ แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้แก่ผู้ที่เราเคยไปเบียดเบียนเขาไว้ และอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้

 
12.ตัวลูก สามี ลูกชาย ลูกสาว เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาโดยเป็นกองเสบียง ประเภทบางครั้งก็เต็มที่ บางครั้งก็ตามอารมณ์ บางครั้งก็เต็มกำลัง บางครั้งก็ตามกำลัง
  • ถ้าอยากเข้าถึงพระธรรมกายในตัว ก็ต้องมีความเพียร ขยันนั่งอย่างสม่ำเสมอ และถูกหลักวิชชา
  • น้องสาวของสามี น้องสาว-น้องชายของลูก เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาโดยเป็นกองเสบียง บางครั้งต่อเนื่องบ้าง บางครั้งไม่ต่อเนื่องบ้าง ดังนั้นบางชาติก็เจอกัน บางชาติก็ไม่เจอกัน
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม