ธารน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม


[ 27 ต.ค. 2554 ] - [ 18268 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ.2554
ธารน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม
 
 
 
 
ธารน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
เจ้าของกิจการค้าวัสดุก่อสร้าง นำรถ 6 ล้อขนาดใหญ่ พร้อมเครน-ยก ช่วยป้องกันน้ำท่วม พร้อมถวายกระสอบทรายยักษ์
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
        กระผม เถ้าแก่วิชัย และภรรยา กัลฯพูลสุข เติมเศรษฐเจริญ เจ้าของ หจก.เส็งพาณิชย์ เหล็กไทย ทำธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้างอยู่ที่ตลาดร้อยปี อำเภอสามชุก จังหวัดสุพรรณบุรี ขอรายงานตัวครับ ตั้งแต่ต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่กระผมได้ดูภาพข่าวความร่วมมือร่วมใจ ช่วยกันป้องกันน้ำท่วมของชาวอำเภอคลองหลวง และชาววัดพระธรรมกาย ผ่านทางหน้าจอดีเอ็มซี (DMC) และได้เห็นภาพพระภิกษุ, สามเณร ตลอดจนอุบาสก, อุบาสิกา และชาวบ้าน ต้องทำงานกันหนักมากทั้งกลางวันกลางคืน จนแทบไม่มีเวลาพักผ่อน จึงทำให้กระผมและภรรยาเกิดแรงศรัทธาอยากช่วยเหลือวัดพระธรรมกายเป็นอย่างมากครับ
 
ธารน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม, หจก.เส็งพาณิชย์ เหล็กไทย ช่วยภัยน้ำท่วม
 
เถ้าแก่วิชัย และ กัลฯพูลสุข เติมเศรษฐเจริญ
หจก.เส็งพาณิชย์ เหล็กไทย
 
        กระผมตัดสินใจส่งรถ 6 ล้อขนาดใหญ่ติดเครน-ยก (รถเฮี๊ยบ) 1 คัน พร้อมคนขับ และพนักงานที่ร้านอีก 3 คน มาช่วยงานหลวงพ่ออยู่ที่วัดพระธรรมกายแบบทั้งวันทั้งคืน เป็นเวลา 3 วัน 3 คืนเต็มๆแล้วครับ ซึ่งการนำรถเฮี๊ยบมาช่วยวัดครั้งนี้ก็ต้องเดินทางไกลมาก เพราะไม่ว่าจะไปตรงไหนน้ำก็ท่วมไปหมดเลยครับ ทำให้เราต้องขับรถอ้อมเมืองไปไกลถึงนครนายก ออกไปทางสระบุรี แล้วจึงย้อนเข้ามามอเตอร์เวย์ อีกทั้งถนนบางช่วง น้ำก็ท่วมจนมิดล้อ ต้องขับรถลุยน้ำมาเป็นสิบๆกิโลเมตรเลยครับ ทำให้จากเดิมที่เคยใช้เวลาแค่ชั่วโมงครึ่งมาถึงวัดพระธรรมกาย แต่พอเจอวิกฤตน้ำท่วมเข้าไป กว่าจะมาถึงวัดได้ก็ต้องใช้เวลาเดินทางถึง 4 ชั่วโมงครับ
 
ธารน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม, หจก.เส็งพาณิชย์ เหล็กไทย ช่วยภัยน้ำท่วม
 
รถเฮี๊ยบ พร้อมพนักงาน จาก หจก.เส็งพาณิชย์ เหล็กไทย ส่งมาช่วยป้องกันน้ำท่วม
 
        เมื่อมาถึงวัดพระธรรมกายแล้ว กระผมได้สั่งกำชับให้ลูกน้องอยู่ช่วยงานหลวงพ่ออย่างเต็มที่ ชนิดถ้ากระผมไม่เรียกไม่ต้องกลับมา ทั้งนี้กระผมยังได้สั่งให้ลูกน้องคอยสอดส่องดูแลว่า หากทางวัดและหลวงพ่อต้องการอะไรที่กระผมสามารถช่วยได้ ให้รีบแจ้งกระผมมาทันที ซึ่งลูกน้องของกระผมได้แจ้งมาว่า ทางวัดได้ไปซื้อถุงทรายขนาดใหญ่เพื่อจะนำมาบรรจุทราย น้ำหนัก 1 ตัน ราคาตกใบละ 270 บาท ซึ่งพอกระผมทราบ กระผมก็รีบโทรศัพท์ไปยับยั้งพระอาจารย์ผู้รับผิดชอบทันทีเลยว่าไม่ต้องซื้อ เพราะที่ร้านของกระผมก็มีถุงทรายยักษ์อยู่ถึง 800 ใบ ซึ่งเมื่อคิดเป็นมูลค่าแล้วก็กว่า 216,000 บาท โดยกระผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะถวายให้หลวงพ่อทั้งหมดในทันที
 
ธารน้ำใจช่วยภัยน้ำท่วม, หจก.เส็งพาณิชย์ เหล็กไทย ช่วยภัยน้ำท่วม
 
ถุงทรายขนาดยักษ์ คุณภาพเยี่ยม จาก หจก.เส็งพาณิชย์ เหล็กไทย
 
        ถุงทรายยักษ์ของกระผม เป็นถุงทรายที่นำเข้าจากต่างประเทศ ทำมาจากวัสดุคุณภาพดีที่มีความเหนียวและทนทานสามารถรับน้ำหนักทราย 1 ตันได้อย่างสบายๆ ดังนั้น ไม่ว่าน้ำจะมามากแค่ไหน กระผมก็มีความมั่นใจว่าด้วยบารมีของหลวงพ่อ ประกอบกับความแข็งแรงของถุงทรายยักษ์นี้ จะสามารถกั้นมวลน้ำขนาดใหญ่และช่วยให้ทุกคนปลอดภัยจากอุทกภัยครั้งนี้ได้ และถ้ามีสิ่งอื่นสิ่งใดที่กระผมจะสามารถช่วยวัดและหลวงพ่อได้ ขอหลวงพ่อได้โปรดอย่าเกรงใจ เพราะนี่คือโอกาสที่กระผมและครอบครัวจะได้สร้างบุญใหญ่ที่เราจะไม่ยอมพลาดครับ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
วิชัย เติมเศรษฐเจริญ
หจก.เส็งพาณิชย์ เหล็กไทย
 
รับชมวีดีโอ ประมวลภาพ ร่วมแรงใจต้านภัยน้ำท่วม

รับชมคลิปวิดีโอประมวลภาพ ร่วมแรงใจต้านภัยน้ำท่วม ตอนที่ 6 (ฉันยังอยู่)
ชมวิดีโอประมวลภาพ ร่วมแรงใจต้านภัยน้ำท่วม ตอนที่ 6 (ฉันยังอยู่)   Download ธรรมะประมวลภาพ ร่วมแรงใจต้านภัยน้ำท่วม ตอนที่ 6 (ฉันยังอยู่)
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
คนไทยไม่ทิ้งกัน ธารน้ำใจต้านภัยน้ำท่วมคนไทยไม่ทิ้งกัน ธารน้ำใจต้านภัยน้ำท่วม

ภารกิจพิทักษ์คลองระพีพัฒน์ภารกิจพิทักษ์คลองระพีพัฒน์

ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมคลองระพีพัฒน์ความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมคลองระพีพัฒน์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน