น้ำท่วมไทย พายุหิมะถล่มสหรัฐฯ เป็นมหันตภัยโลกร้อน


[ 2 พ.ย. 2554 ] - [ 18264 ] LINE it!

 
IPCC ยกเหตุ 'น้ำท่วมไทย-พายุหิมะถล่มสหรัฐฯ' เป็นมหันตภัยโลกร้อน
 
 
 
 
        IPCC แพร่รายงานฉบับร่าง ระบุเหตุน้ำท่วมใหญ่ในไทย และพายุหิมะหลงฤดูในสหรัฐฯ เป็นผลมาจากภาวะโลกร้อน อันมีมนุษย์เป็นคนสร้างขึ้น ชี้จะเกิดถี่และรุนแรงขึ้นในอนาคต...
 
        สำนักข่าวเอพีและเอเอฟพี อ้างรายงานที่ยังเป็นฉบับร่างของคณะกรรมการระหว่างรัฐบาล ว่าด้วยเรื่องการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ (IPCC) ก่อตั้งโดยสหประชาชาติ (ยูเอ็น) กับองค์กรอุตุนิยมวิทยาโลก ซึ่งกำลังประชุมกันที่อูกันดา และอยู่ระหว่างรอตรวจสอบขั้นตอนสุดท้ายก่อนนำเผยแพร่ในไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า
 
        โดยระบุว่า พายุหิมะนอกฤดูกาลที่กำลังถล่มพื้นที่แถบตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐฯ รวมถึงเหตุน้ำท่วมใหญ่ในรอบ 50 ปีในไทย และภัยพิบัติในชาติอื่นๆ ทั่วโลก มีแนวโน้มจะเกิดถี่และรุนแรงมากขึ้นในอนาคต ทั้งนี้ เป็นผลจากภาวะโลกร้อน อันมีมนุษย์เป็นคนสร้างขึ้น และนับวันก่อความเสียหายทางเศรษฐกิจมูลค่ามหาศาล
 
        ส่วนกรณีน้ำท่วมในไทย สะท้อนให้เห็นว่าสภาพอากาศเกี่ยวข้องกับสิ่งต่างๆ ที่มนุษย์สร้างขึ้นอย่างไร ไม่ว่าการพัฒนาเขตเมือง และการเพิ่มจำนวนประชากร การบริหารจัดการน้ำและพื้นที่จมน้ำ.
 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์รูปการ์ตูนวันสงกรานต์ รวมการ์ตูนน่ารักสำหรับส่งในวันสงกรานต์

วันพ่อ คุณบอกรักพ่อหรือยังวันพ่อ คุณบอกรักพ่อหรือยัง

ภาพชีวิตที่ต้องก้าวต่อไปบนพื้นน้ำ ของชาวกรุงภาพชีวิตที่ต้องก้าวต่อไปบนพื้นน้ำ ของชาวกรุง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

เรื่องเด่นทันเหตุการณ์