ขุมทรัพย์ไฮโซ


[ 1 พ.ย. 2554 ] - [ 18286 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ.2554
ขุมทรัพย์ไฮโซ
 
 
 
 
พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
ตอน ขุมทรัพย์ไฮโซ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
        ลูกชื่อ กัลฯกัญญา ใต้ธงชัย อายุ 53 ปี ซีอีโอ (CEO) ของบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งรับผลิตสิ่งพิมพ์บรรจุภัณฑ์ประเภทกระดาษให้กับสินค้าหลายยี่ห้อในตลาดเมืองไทย ลูกเป็นเจ้าของกิจการที่มีชีวิตสุขสบายอยู่ในสังคมชั้นสูง ซึ่งใครๆที่รู้จักลูกต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ลูกทำบุญมาดีและเป็นคนที่มีบุญมากๆ เพราะลูกเกิดมาในครอบครัวที่แสนจะสุขสบายของคุณพ่อประกอบ ใต้ธงชัย เจ้าของธุรกิจโรงพิมพ์ยักษ์ใหญ่ระดับพันล้าน ติดอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศไทยค่ะ ซึ่งบริษัทของเราจะรับงานมูลค่าตั้งแต่ 7 หลักขึ้นไปเท่านั้นค่ะ และด้วยความที่ลูกเกิดมาในครอบครัวที่พรั่งพร้อมและมั่งมีเช่นนี้ เมื่อลูกโตขึ้น คุณพ่อจึงได้ส่งให้ไปเรียนต่อในระดับปริญญาโทด้านการจัดการที่ต่างประเทศ พอเรียนจบ ท่านก็ได้ให้กลับมาช่วยงานท่าน ในการผลิตงานมูลค่าระดับ 6 หลัก ด้วยการลงทุนเปิดโรงงานใหม่ให้ลูกบริหารเพิ่มขึ้นอีก 1 แห่งค่ะ
 
คุณกัญญา ใต้ธงชัย, ขุมทรัพย์ไฮโซ, พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
กัลฯกัญญา ใต้ธงชัย
 
        ช่วงแรกๆของการเปิดโรงงาน ลูกต้องปวดหัวเอามากๆ เพราะไม่ว่าจะหันหน้าไปทางไหน ลูกต้องเจอแต่ปัญหา ปัญหา และปัญหา กล่าวคือ ทั้งในเรื่องของเงินทุนหมุนเวียน เรื่องพนักงาน และยอดการจ้างงานต่างๆที่ไม่เข้าเป้า ซึ่งในขณะที่ลูกกำลังรู้สึกมึนๆตึงๆอยู่นั้นเอง น้องสาวของลูกซึ่งชอบมาทำบุญที่วัดพระธรรมกาย ได้มาชวนลูกให้ร่วมทำบุญกฐินในปี พ.ศ.2545 และด้วยความที่ลูกเป็นคนที่ทำบุญง่ายๆแบบเท่าไหร่เท่ากัน ลูกจึงได้ทำบุญกฐินกับวัดพระธรรมกายเป็นครั้งแรกในปีนั้นสี่แสนบาทค่ะ
 
        ลูกกราบเรียนหลวงพ่อตามตรงนะคะว่า ในตอนนั้น ลูกไม่รู้เรื่องบุญอะไรกับเขาเลย จึงทำให้ลูกมาร่วมเดินถือผ้าไตรแบบงงๆ แต่ทั้งๆที่รู้สึกงงๆ บุญก็ยังส่งผลทันทีและทันใจแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย เพราะจู่ๆบริษัทของคุณพ่อก็ได้มอบงานของลูกค้าเจ้าประจำรายใหญ่มาให้ จึงทำให้บริษัทของลูกมียอดขายต่อเดือนทะลุไปเกือบสิบล้านบาทแบบต่อเนื่อง ลูกขอสารภาพว่าความเร็วแรงของบุญกฐินของหลวงพ่อ ทำให้ลูกรู้สึกเหมือนกำลังตกหลุมรัก เพราะนอกจากภาพบุญกฐินจะได้เฝ้าวนเวียนอยู่ภายในจิตใจของลูกมาโดยตลอดแล้ว บุญยังได้มาช่วยชี้ขุมทรัพย์ให้ชีวิตของลูกได้พบกับหนทางสว่างในแบบที่ลูกไม่เคยเป็นมาก่อน เพราะจู่ๆลูกก็เกิดคำถามขึ้นมาในใจว่า “เราเกิดมาทำไม, เป้าหมายชีวิตอยู่ที่ไหน” เพราะชีวิตของลูกในแต่ละวันที่ผ่านไปลูกบอกได้เลยค่ะว่า “ไร้สาระ” เนื่องจากวันๆลูกคิดแต่เรื่องกินเรื่องเที่ยวและใช้จ่ายเงินอย่างสุขสบาย สมบัติที่ใครๆว่าหรูที่สุด ดีที่สุด ยอดที่สุด ลูกก็ได้ค้นหาซื้อมาจนเต็มบ้าน แต่ชีวิตของลูกก็หาได้ถูกเติมเต็มไม่
 
ขุมทรัพย์ไฮโซ, พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
ครอบครัวใต้ธงชัย
 
        เมื่อลูกคิดได้ ลูกจึงไปหาหนังสือธรรมะและหนังสือคำสอนคุณยายอาจารย์มาอ่าน และเมื่อได้ทราบถึงมโนปณิธานอันยิ่งใหญ่ว่า คุณยายอาจารย์จะเข้านิพพานเป็นชุดสุดท้าย จึงทำให้ลูกอดที่จะคิดและนึกต่อว่าตัวเองไม่ได้ว่า “บรรดาสมบัติฟุ่มเฟือยและเพชรพลอยต่างๆเหล่านี้ เราจะขนซื้อมาทำไม สู้อุตส่าห์เอาเงินไปทำบุญ ช่วยมหาปูชนียาจารย์ขยายวิชชาธรรมกาย จะช่วยคนในโลกได้มากกว่า” เมื่อลูกคิดได้เช่นนี้ ลูกก็เลิกซื้อเพชรเลยค่ะ แล้วนำเงินมาทุ่มทำบุญกับหลวงพ่อทุกๆบุญด้วยความตั้งใจว่า “ลูกจะขอเป็นมหาเศรษฐีคู่บุญวิชชาธรรมกายตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะถึงที่สุดแห่งธรรมค่ะ”
 
        แล้วจากนั้น ลูกก็ได้ผันตัวเองเข้าสู่วงบุญ ด้วยการเป็นประธานกฐินมาอย่างตลอดต่อเนื่องทุกๆปี โดยในปี พ.ศ.2546 ลูกได้ขายหุ้นที่ลูกเคยซื้อไว้เล่นๆ มาสร้างอาคารภาวนา 6.8 เอ็มค่ะ แล้วจากนั้นลูกก็ได้ทำบุญกฐินในระดับ สามเอ็ม, ห้าเอ็ม, หกเอ็ม มาโดยตลอด ซึ่งมีอยู่ปีหนึ่งค่ะที่ครอบครัวของลูกได้พบกับอานิสงส์แห่งบุญเข้าอย่างจัง กล่าวคือ เมื่อปี พ.ศ.2551 ซึ่งเป็นบุญกฐินหล่อรูปเหมือนทองคำ พระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ โดยในปีนั้น ลูกจำได้ว่าขณะที่ลูกกำลังจะนำปัจจัยห้าเอ็มมาถวาย ก็พอดีได้ทราบข่าวร้ายว่า น้องสาวของลูกป่วยหนักเป็นมะเร็งลำไส้ใหญ่ ซึ่งคุณหมอผ่าตัดให้ไม่ได้ เพราะเชื้อมะเร็งได้แพร่กระจายไปเต็มท้องแล้ว ลูกจึงได้ชวนเธอมาทำบุญเป็นประธานกฐินร่วมกับลูก แล้วปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น กล่าวคือ หลังจากที่ทำบุญไปได้ไม่กี่เดือน เชื้อมะเร็งก็เกิดฝ่อลงจนเหลือเล็กกว่าลูกปิงปอง แล้วน้องสาวของลูกก็มีอาการดีขึ้นเป็นลำดับ และในที่สุดก็หายเป็นปกติอย่างอัศจรรย์ ขนาดที่คุณหมอเจ้าของไข้เองยังงงไปเลยค่ะ
 
คุณกัญญา ใต้ธงชัย, ขุมทรัพย์ไฮโซ, พลิกชีวิตด้วยบุญกฐิน
 
กัลฯกัญญา ใต้ธงชัย
 
        บุญกฐินธรรมชัยในปีนี้ ลูกมีความตั้งใจที่จะถวาย 5 กองให้สำเร็จให้จงได้ โดยที่ลูกได้ถวายมาแล้ว 3 กองส่วนอีก 2 กองที่เหลือ ลูกก็มีความมั่นใจว่าปัจจัยจะเดินทางมาถึงหลวงพ่อได้อย่างสะดวกสบาย เพราะตั้งแต่เกิดวิกฤตน้ำท่วม ก็เกิดปรากฏการณ์คำสั่งจ้างงานไหลบ่าทะลักเข้าโรงงานของลูกแบบไม่ขาดสาย ลูกจึงอยากวอนขอบารมีของคุณครูไม่ใหญ่ ช่วยอวยพรให้ลูกมีสมบัติอัศจรรย์ชนิดทับทวีมาถวายแบบทะลุเป้ากันไปเลยด้วยเจ้าค่ะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
กัลฯกัญญา ใต้ธงชัย
 
อ่านรายละเอียด...
  
รับชมวีดีโอ กฐินธรรมชัย พ.ศ.2554

รับชมคลิปวิดีโอกฐินธรรมชัย พ.ศ.2554
ชมวิดีโอกฐินธรรมชัย พ.ศ.2554   Download ธรรมะกฐินธรรมชัย พ.ศ.2554


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เลื่อนภพเปลี่ยนภูมิเลื่อนภพเปลี่ยนภูมิ

ภารกิจกู้ทำนบกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์ภารกิจกู้ทำนบกั้นน้ำคลองระพีพัฒน์

อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน ตอนที่ 7อานิสงส์ของการทำบุญกฐิน ตอนที่ 7



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน