นักร้องเพลง Change the World ภาษาตากาล็อก


[ 8 พ.ย. 2554 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ.2554
นักร้องเพลง Change the World ภาษาตากาล็อก
นักร้องเพลง Change the World ภาษาตากาล็อก
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
กราบนมัสการหลวงพ่อผู้เป็นที่รักยิ่งค่ะ
 
        ดิฉันชื่อ เกรสโซ่ หรือ นพศิริ อายุ 23 ปี เป็นชาวฟิลิปปินส์ เกิดที่ฮ่องกงค่ะ ดิฉันเป็นนักแสดงที่อุทิศตัวเพื่อโปรโมทเรื่องความรักและการสร้างแรงบันดาลใจแก่ผู้คน ผ่านบทเพลงและการเต้นค่ะ หลังจากที่ดิฉันได้ร่วมร้องเพลง “ชีวิตสมณะ” กับคุณคุณโฮเวิร์ด แมกเครี่ หลวงพ่อได้เรียกชื่อดิฉันในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา และได้ให้พรที่สวยงามแก่ดิฉัน ซึ่งดิฉันได้เก็บคำให้พรนั้นไว้เป็นกำลังใจที่ศูนย์กลางกายฐานที่เจ็ด ในวันนั้นหลวงพ่อได้ถามว่า “เมื่อไหร่เราจะมีเพลง Change the World ภาษาตากาล็อก”
 
Change the World ภาษาตากาล็อก
 
เกรสโซ่ หรือ นพศิริ
 
        เมื่อดิฉันกลับไปที่ฮ่องกงแล้ว ดิฉันก็เริ่มที่จะเรียนรู้วัฒนธรรมของประเทศฟิลิปปินส์มากขึ้น เพื่อที่ว่าดิฉันจะได้สามารถเขียนเนื้อเพลง Change the World เป็นภาษาตากาล็อกได้ ซึ่งในภารกิจนี้ดิฉันได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนที่แสนดี คือ มิทู ทูพัส และ ซูซาน ทูพัส (Mitu Tupas and Susan Tupas) เราคุยกันทั้งวันผ่านทางสไกด์ (Skype) เรื่องการเขียนและแปลเนื้อร้อง เพราะเราต้องการให้เนื้อเพลงในภาษาตากาล็อคใกล้เคียงกับเนื้อเพลงดั้งเดิมของหลวงพ่อที่สุด เพื่อให้ผู้คนสามารถเชื่อมโยงและเข้าใจสิ่งที่หลวงพ่อต้องการจะสื่ออย่างแท้จริงค่ะ
 
Change the World ภาษาตากาล็อก
 
ซูซาน ทูพัส และ มิทู ทูพัส
(Susan Tupas and Mitu Tupas)
 
        ดิฉันได้ไปอัดเสียงที่บ้านของคุณโฮเวิร์ดและคุณไอวี่ ในขณะอัดเสียงร้องอยู่นั้น ดิฉันได้มองไปที่ภาพของคุณยายอาจารย์ และนำท่านมาไว้ในศูนย์กลางกายตลอดเวลาที่ดิฉันกำลังถ่ายทอดบทเพลง ซึ่งหลังจากนั้นคุณไอวี่ได้ใช้เวลากว่าสามวันในการปรับแต่งรายละเอียด คุณโฮเวิร์ดเองก็ได้ใช้เวลาหนึ่งวันเต็มๆ ในการสืบค้นดนตรีพื้นเมืองของชาวฟิลิปปินส์ พวกเราใส่ใจในทุกขั้นตอนไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่เพื่อให้บทเพลงนี้ออกมาดีที่สุดค่ะ
 
        ดิฉันรู้สึกมีความสุขเป็นอย่างมาก ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างสรรค์บทเพลงที่ยิ่งใหญ่นี้ ดิฉันหวังว่าบทเพลงนี้จะดลใจให้พี่น้องชาวฟิลิปปินส์ได้รู้จักการนั่งสมาธิ เพื่อค้นหาสันติสุขภายใน ดิฉันรักหลวงพ่อ และภูมิใจที่ได้เป็นลูกของหลวงพ่อค่ะ
 
ด้วยความเคารพรักอย่างไม่มีเงื่อนไข
 
เกรสโซ่ (นพศิริ)
 
  *******************************


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปลื้มสุดๆด้วยบุญกฐินธรรมชัยปลื้มสุดๆด้วยบุญกฐินธรรมชัย

ความสำเร็จอยู่ที่ใจความสำเร็จอยู่ที่ใจ

สร้างแนวคันกั้นน้ำ วัดปากน้ำภาษีเจริญ วัดราชโอรสารามสร้างแนวคันกั้นน้ำ วัดปากน้ำภาษีเจริญ วัดราชโอรสาราม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน