อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 3


[ 23 พ.ย. 2554 ] - [ 18460 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ.2554
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า
 
 
 
 
พิธีทอดผ้าป่า
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

อานิสงส์แห่งบุญทอดผ้าป่าภาคพิเศษ

อานิสงส์แห่งบุญทอดผ้าป่าภาคพิเศษ

อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า  

     อานิสงส์ข้อที่ 3 ด้วยอานิสงส์ที่ลูกๆ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาได้ตั้งใจทำบุญทอดผ้าป่าอย่างเต็มที่เต็มกำลัง   และได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรไปเชิญชวนผู้มีบุญท่านอื่นๆ ให้มาสั่งสมบุญร่วมกันด้วยความรู้สึกที่ปลื้มปีติใจอย่างสุดๆ ด้วยผลแห่งบุญนี้...จะส่งผลทำให้ลูกๆ เป็นผู้ที่พรั่งพร้อมไปด้วยพวกพ้องบริวารที่คอยห้อมล้อม เอาอกเอาใจลูกๆ อยู่ตลอดเวลา   อีกทั้ง...พวกพ้องบริวารเหล่านั้นยังจะเต็มเปี่ยมไปด้วยความซื่อสัตย์และจงรักภักดีต่อลูกๆ อยู่เสมอ คือ ใจของพวกเขาทุกคนจะคิดถึงแต่ตัวลูกและอยากที่จะคอยเฝ้าดูแลตัวลูกอยู่ตลอดเวลา   ราวกับตัวลูกนั้นเป็นประดุจแก้วตาดวงใจของเขาเลยทีเดียวและพวกเขาก็จะคอยช่วยเหลือสนับสนุนตัวลูกเป็นอย่างดีในทุกๆ ด้านไม่ว่าจะเป็น...เรื่องธุรกิจหน้าที่การงานหรือเรื่องความเป็นอยู่ของตัวลูก เป็นต้น

ด้วยผลแห่งบุญนี้...จะส่งผลทำให้ลูกๆ เป็นผู้ที่ พรั่งพร้อมไปด้วยพวกพ้องบริวาร

ลูกๆ จะเป็นผู้ที่พรั่งพร้อมไปด้วยพวกพ้องบริวารที่คอยห้อมล้อม
เอาอกเอาใจลูกๆ อยู่ตลอดเวลา

    ไม่ว่าลูกๆ ต้องการจะทำอะไรหรือปรารถนาสิ่งใดก็ตาม   ก็จะไม่มีใครมาขัดใจลูกๆ เลย เพราะเหล่าพวกพ้องบริวารของลูกๆ จะมีความพร้อมเพรียงและพูดออกมาเป็นเสียงเดียวกันในทำนองที่ว่า “ได้ครับพี่...ดีครับท่าน...ทันครับผม...เหมาะสมครับเจ้านาย” เหล่าพวกพ้องบริวารก็จะคอยบริการดูแลลูกๆ เป็นอย่างดีแบบเสร็จสรรพไม่ว่าตัวลูกจะต้องการสิ่งใดหรืออยากได้อะไร   เหล่าพวกพ้องบริวารของตัวลูกก็จะพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ตัวลูกสมความปรารถนาในทุกๆ สิ่ง
 
จะมีบริวารที่ดีไม่ว่าลูกๆ ต้องการจะทำอะไรหรือปรารถนาสิ่งใดก็สมปรารถนา
    
จะมีบริวารที่ดีไม่ว่าลูกๆ ต้องการจะทำอะไรหรือปรารถนาสิ่งใดก็สมปรารถนา

      และถ้าลูกๆ ได้สั่งสมบุญทอดผ้าป่ามากขึ้นๆ จนกระทั่งบุญบารมีของลูกๆ เต็มเปี่ยมบริบูรณ์แล้วด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้อดีตพวกพ้องบริวารที่เคยสั่งสมบุญร่วมกันมากับลูกๆ ในภพชาติก่อนๆ   ก็จะกลับมาเกิดเป็นพวกพ้องบริวารของลูกๆ อย่างเยอะแยะมากมายและที่สำคัญ พวกพ้องบริวารเหล่านั้นก็จะเกิดมาพร้อมกับลูกๆ หรือเกิดมาทันเวลาที่ลูกๆ จะใช้งาน ใช้การ หรือทำงานร่วมกันอีกด้วย
 
ห้อดีตพวกพ้องบริวารที่เคยสั่งสมบุญร่วมกันมาจะมาเกิดเป็นบริวารอีก
 
อดีตพวกพ้องบริวารที่เคยสั่งสมบุญร่วมกันมากับลูกๆ ในภพชาติก่อนๆ
จะกลับมาเกิดเป็นพวกพ้องบริวารของลูกๆ อย่างมากมาย


  เรื่องราวในทำนองนี้...ก็มีปรากฏให้เห็นอย่างเด่นชัด ดังเช่นเรื่องของพระเจ้ามหากัปปินะ ในครั้งที่พระองค์ประสูตินั้น ก็ได้มีเหล่ากุลบุตร 1,000 คน ที่ได้เคยสั่งสมบุญร่วมกันมา ได้ลงมาเกิดพร้อมกับพระองค์ด้วย ซึ่งในเวลาต่อมา กุลบุตรเหล่านั้นก็ได้ทำหน้าที่เป็นเหล่าอำมาตย์ที่คอยรับใช้สนองงานของพระองค์นั่นเอง

พระเจ้ามหากัปปินะกับเหล่ากุลบุตร 1,000 คน

พระเจ้ามหากัปปินะกับเหล่ากุลบุตร 1,000 คน
ซึ่งได้ลงมาเกิดพร้อมกับพระองค์ด้วย

     และด้วยผลแห่งบุญจากการทอดผ้าป่าที่ลูกๆ ได้สั่งสมเอาไว้จนกระทั่งเต็มเปี่ยมบริบูรณ์แล้ว ก็จะทำให้เหล่าพวกพ้องบริวาร(หรือทีมงานที่เคยสั่งสมบุญร่วมกันมา ที่มาเกิดพร้อมกับลูกๆ เป็นทีมงานที่มีคุณสมบัติสุดพิเศษและพิเศษสุด ที่จะช่วยส่งเสริมและสนับสนุนทั้งการทำงานและการสร้างบารมีของลูกๆ ได้เป็นอย่างดี
   
     นั่นก็คือ ไม่ว่าตัวลูกจะปรารถนาสิ่งใดหรือต้องการจะทำอะไรก็ตาม ทีมงานคู่บุญ หรือพวกพ้องบริวารเหล่านั้น ก็จะรู้ใจตัวลูกทุกๆ อย่าง เพราะภาพของสิ่งที่ตัวลูกต้องการ จะไปปรากฏฉายให้เห็นเป็นภาพในใจของพวกเขาเหล่านั้น   โดยที่ตัวลูกเอง ไม่ต้องปริปากบอกหรือบอกอะไรเลยสักคำ

จะทำให้มีบริวารสมบัติอันเลิศ

จะทำให้มีบริวารสมบัติอันเลิศ สามารถทำตามที่ลูกปรารถนาไดเทั้งหมด

     ตัวลูกแค่นึกหรือคลิ๊กในใจเพียงเบาๆ เท่านั้น   ทีมงานคู่บุญ หรือพวกพ้องบริวารเหล่านั้น ก็จะเกิดความตื่นตัวรีบไปทำตามสิ่งที่ตัวลูกอยากได้ในทันที ตั้งแต่เรื่องเล็กๆ จนกระทั่งไปถึงเรื่องใหญ่ๆ ในระดับโลกและจักรวาล ทีมงานคู่บุญ หรือพวกพ้องบริวารเหล่านั้น ก็จะทำสิ่งที่ตัวลูกปรารถนาให้สำเร็จได้อย่างเป็นอัศจรรย์ ยกตัวอย่างเช่น เพียงแค่ตัวลูกรู้สึกอยากจะรับประทานส้มเช้ง ภาพของส้มเช้ง ก็จะไปปรากฏฉายอยู่ภายในใจของทีมงานคู่บุญ หรือพวกพ้องบริวาร ที่ทำหน้าที่ดูแลสวน เมื่อเป็นเช่นนี้ พวกเขาก็จะไม่รอช้า รีบไปเก็บส้มเช้ง เอามาให้ตัวลูกรับประทานในทันที

จะมีบริวารที่รู้ใจเป็นอันมาก

จะมีบริวารที่รู้ใจเป็นอันมาก เมื่อต้องการอะไรก็จะได้สมความปรารถนา

     หรือถ้าหากตัวลูกต้องการจะไปทริป หรือไปเที่ยวยังหมู่เกาะมัลดีฟ ภาพของความต้องการของตัวลูกก็จะไปปรากฏฉายให้ทีมงานคู่บุญ หรือพวกพ้องบริวาร ทีทำหน้าที่ดูแลตัวลูกได้เห็น จากนั้นทีมงานคู่บุญ หรือพวกพ้องบริวารเหล่านั้น ก็จะ ตื่นเต้นดีใจ แล้วก็รีบตระเตรียมเสื้อผ้าชุดไปเที่ยวสุดเท่ห์ให้กับตัวลูก
 
     ส่วนทีมงานคู่บุญ หรือพวกพ้องบริวารอีกชุดหนึ่ง ก็จะรีบไปตระเตรียมยานพาหนะบ้าง รีบประสานงานติดต่อจองตั๋วเครื่องบินระดับเฟิร์สคลาสบ้าง หรือจองโรงแรมระดับ 5 ดาวสุดหรูไว้ให้ตัวลูกพักบ้าง เป็นต้นเมื่อทีมงานคู่บุญ หรือพวกพ้องบริวารเหล่านั้น ประสานงานและเตรียมการทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยแล้วพวกเขาก็จะไม่รอช้า รีบเก็บสัมภาระของตัวเอง เพื่อที่จะติดสอยห้อยตามไปรับใช้ตัวลูกที่หมู่เกาะมัลดีฟด้วยความเต็มอกเต็ม ใจและปลื้มใจอย่างสุดๆ

หากต้องการจะไปพักผ่อนก็จะมีคนคอยช่วยประสานงานให้

จะมีเหล่าบริวารที่คอยดูแล แม้เวลาที่อยากไปพักผ่อนหย่อนใจ
 
     แต่ถ้าตัวลูกมีความต้องการที่จะทำงานบางสิ่ง บางอย่างด้วยตัวเองโดยที่ไม่อยากให้ทีมงานคู่บุญหรือพวกพ้องบริวารเหล่านั้น ทำให้ เช่น ตัวลูกปรารถนาอยากจะได้บุญอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วยโดยการตระเตรียมภัตตาหารไป ถวายพระด้วยตัวเอง ทีมงานคู่บุญ หรือพวกพ้องบริวารเหล่านั้น ก็จะเตรียมงานเท่าที่ตัวลูกต้องการเช่น อาจจะช่วยไปจ่ายตลาด ล้างผัก หั่นเนื้อ ไว้ให้ตัวลูกแต่เมื่อถึงเวลาทำอาหาร พวกเขาก็จะให้ตัวลูกได้ลงมือทำด้วยตัวเองด้วยความอะเลิร์ทเบิกบานใจอย่าง เต็มที่ เป็นต้น 

สิ่งใดที่ลูกปรารถนาจะทำเอง เพราะอยากได้บุญ บริวารก็จะทำให้ตามที่ลูกต้องการเท่านั้น

สิ่งที่เป็นบุญแล้วลูกต้องการทำเอง บริวารก็จะรู้และคอยช่วยเหลืออยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ
 
      เรื่องราวตัวอย่างของทีมงานคู่บุญ หรือพวกพ้องบริวาร ที่รู้ใจผู้มีบุญดังที่ได้กล่าวมาแล้วนั้น ก็เป็นเพียงแค่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะแท้ที่จริงแล้ว ยังมีเรื่องจริงที่ยิ่งใหญ่กว่านี้อีกเยอะแยะมากมายยกตัวอย่างเช่น เรื่องของรัตนะทั้ง 7 ของพระเจ้าจักรพรรดิ ที่ประกอบด้วย จักรแก้ว  ช้างแก้ว  ม้าแก้ว 
นางแก้ว  ขุนคลังแก้ว ขุนพลแก้ว  และแก้วมณี ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นประดุจบริวารผู้รู้ใจ   ที่คอยทำความปรารถนาต่างๆ ของพระเจ้าจักรพรรดิให้สำเร็จ เช่น พิชิตชัยชนะเหนือทวีปทั้ง 4  หรือไปนำรัตนชาตินานาชนิดที่ใครๆ ก็ปรารถนาอยากจะได้มาน้อมถวาย   เป็นต้น

 
รัตนะทั้ง 7 ของพระเจ้าจักรพรรดิ
   
รัตนะทั้ง 7 ของพระเจ้าจักรพรรดิ บริวารผู้รู้ใจ  
ที่คอยทำความปรารถนาต่างๆ ของพระเจ้าจักรพรรดิให้สำเร็จ
 
     จากเรื่องราวดังที่ได้กล่าวไปแล้วนั้น ลูกๆ จะเห็นได้ว่า “การที่เราทีมงานคู่บุญ หรือพวกพ้องบริวาร ที่รู้ใจในทุกๆ เรื่องนั้นเป็นสิ่งที่ดีมากๆ   เพราะจะทำให้เราไม่ต้องบ่น  ไม่ต้องว่า  และไม่ต้องหงุดหงิดให้เสียศูนย์ ”   
 
     บางคนอาจจะเคยพบกับปัญหาเกี่ยวกับการดูแลพวกพ้องบริวารของตัวเอง เช่น นั่งบ่นก็แล้ว นอนบ่นก็แล้ว สอนแล้ว สอนอีก แต่ก็ยังทำอะไรไม่ได้ดั่งใจซักที เป็นต้น ดังนั้น ถ้าหากลูกๆ ปรารถนาที่จะมีทีมงานคู่บุญ หรือพวกพ้องบริวาร ที่ดีๆ รู้ใจเราในทุกๆ เรื่อง  

อานิสงส์แห่งบุญทอดผ้าป่าภาคพิเศษ

ออกแบบชีวิตของตัวเราเองได้อย่างง่ายๆ   ด้วยการตั้งใจสั่งสมบุญผ้าป่าอย่างเต็มที่เต็มกำลัง

      ลูกๆ ก็สามารถที่จะดีไซน์หรือออกแบบชีวิตของตัวเราเองได้อย่างง่ายๆ ด้วยการตั้งใจสั่งสมบุญผ้าป่าอย่างเต็มที่เต็มกำลัง และก็ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรไปเชิญชวนผู้มีบุญท่านอื่นๆ ให้มาสั่งสมบุญด้วยกันอย่างไม่มีข้อแม้ ข้ออ้าง และเงื่อนไขเมื่อลูกๆ ทำได้เช่นนี อยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ ด้วยผลแห่งบุญนี้ ก็จะส่งผลทำให้ลูกๆ มีทีมงานคู่บุญ หรือพวกพ้องบริวาร ที่ทั้งเก่งและดีในที่สุด

อานิสงส์แห่งบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ข้อต่อไปจะมีรายละเอียดเป็นเช่นไร   โปรดติดตอนต่อไป


ธรรมะน่ารู้จากคุณครูไม่ใหญ่
พิธีทอดผ้าป่า ประวัติความเป็นมาของการทำบุญทอดผ้าป่า
พิธีทอดผ้าป่าธรรมชัย สร้างทุกสิ่ง สุดยอดแห่งบุญต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.2555
กำหนดการ พิธีทอดผ้าป่าธรรมชัย เพื่อสร้างทุกสิ่ง
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 1
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 2
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 3
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 4



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชีวิตที่เลือกแล้ว ขอบวชสร้างบารมีชีวิตที่เลือกแล้ว ขอบวชสร้างบารมี

อริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ ตอนที่ 1อริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ ตอนที่ 1

อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 4อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 4



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน