อริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ ตอนที่ 1


[ 24 พ.ย. 2554 ] - [ 18265 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ.2554
พีซเรฟโวลูชั่น อิน ยุโรป Peace Revolution In Europe
 
 
 
อริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ ตอนที่ 1 
พีซเรฟโวลูชั่น อิน ยุโรป
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

อริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ

อริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ

Peace Revolution In Europe

     บลเยี่ยมเป็นประเทศที่ตั้งอยู่ในตำแหน่งศูนย์กลางของกลุ่มประเทศอียู 15 ประเทศ ที่นี่เองจึงเป็นจุดยุทธศาสตร์ของการปฏิวัติจากภายในของเยาวชนยุโรปกลุ่มหนึ่งที่กำลังแสวงหาเส้นทาง ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างสังคมยุคใหม่ที่ความเจริญทางวัตถุควบคู่ไปกับความงดงามของจิตใจ การปฏิวัติครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 14-16 ตุลาคม พ.ศ. 2554 เมื่อเยาวชน 20 คนจาก 14 ประเทศได้แก่เบลเยี่ยม, เยอรมัน,เนเธอร์แลนด์, ไอร์แลนด์, กรีซ, ฮังการี, สเปน, อิตาลี, ลัตเวีย, อาร์เมเนีย, โรมาเนีย, เซอร์เบีย, โคลัมเบีย และอเมริกาก้าวข้ามพ้นกรอบความคิดเดิมมาสู่การค้นพบสัจธรรม
 
อริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ

อริยมรรค เส้นทางกลที่ทุกคนรอคอย

      ความรู้สากลที่ทุกคนรอคอย ความสำเร็จครั้งนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้เลย หากไม่ได้รับการสนับสนุนจากสภาเยาวชนแห่งยุโรป หรือ ยูโรเปี่ยน สติวเด้นท์ ฟอร์รั่ม (European Students’ Forum) ในการประชาสัมพันธ์โครงการในกลุ่มนักศึกษากว่า 200 มหาวิทยาลัยทั่วยุโรปและวัดพระธรรมกายเบเนลักซ์ที่เอื้อเฟื้อสถานที่และอาหาร
 
      นอกจากนี้พีซเอเจ้นท์จากยุโรปที่เคยมาร่วมปฏิบัติธรรมที่มุกตะวันยังมาร่วมเป็นอาสาสมัคร ได้แก่พีซเอเจ้นท์อังค่า กลีก้า, พีซเอเจ้นท์ทิชชั่น พาร์ม่า และพีซเอเจ้นท์มาร์โค เบอร์มิวเดส
 
อังค่า กลีก้า จากโรมาเนีย

พีซเอเจ้นท์ อังค่า กลีก้า จากโรมาเนีย
ประธานสภาเยาวชนยุโรปประจำประเทศโรมาเนียผู้ผลักดันให้เกิดกิจกรรมนี้ขึ้น


ทิชชั่น พาร์ม่า จากอังกฤษ

พีซเอเจ้นท์ ทิชชั่น พาร์ม่า จากอังกฤษ

มาร์โค เบอร์มิวเดส จากเนเธอร์แลนด์

พีซเอเจ้นท์ มาร์โค เบอร์มิวเดส จากเนเธอร์แลนด์

     แม้จะมีเวลาปฏิบัติธรรมเพียง 3 วันแต่เพราะเยาวชนเหล่านี้นั่งสมาธิออนไลน์กันมาก่อนแล้วทำให้มีผลการปฏิบัติธรรมที่น่าสนใจดังนี้

1. เกียระโม่ การ์เซีย ตาบาเรส จากเบลเยี่ยม
 

เกียระโม่ การ์เซีย ตาบาเรส จากเบลเยี่ยม

 เกียระโม่ การ์เซีย ตาบาเรส จากเบลเยี่ยม
ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาบุคลากรของสภานักศึกษายุโรป (European Students’ Forum)


          ส่วนใหญ่ผมจะนึกเป็นดวงแก้ว บางครั้งก็จะภาวนา “สัมมา อะระหัง” ไปด้วยกระทั่งลืมภาวนาไปเฉยๆ เวลาที่ผมไม่คาดหวังกับการนั่งมากนัก มันกลับจะทำให้ผมมีประสบการณ์ที่ดีมาก มีรอบหนึ่งที่ผมรู้สึกว่ามือเท้าหายไป ใจของผมนิ่งได้อย่างเหลือเชื่อ ไม่มีความคิดอะไรมา-กวนใจเลย ร่างกายก็นิ่งตามใจของผมไปด้วย ผมมีความสุข สามารถนั่งไปได้เรื่อยๆ
 
     ผมเข้าใจแล้วว่าอย่าไปฝืนหรือพยายามอะไรให้มากนักส่วนรอบสุดท้าย ผมสัมผัสได้ว่าใจดำดิ่งลึกลงไปกว่าที่เคย ผมผ่อนคลายและสนุกกับการนั่ง เมื่อมองเข้าไปเรื่อยๆ ก็รู้สึกเหมือนกำลังมองศูนย์กลางกายด้วยแว่นขยายขนาดใหญ่ แล้วผมก็เห็นตัวเองอยู่ในดวงแก้วขนาดใหญ่มากที่ตรงกลางมีดวงแก้วเล็กๆอีกดวงตรงกลาง ดวงแก้วดวงนี้ขยายใหญ่ออกไป ยิ่งขยายก็ยิ่งรู้สึกมีความสุขและสงบอย่างมาก
 
ภาพวาดผลการปฏิบัติธรรมของเกียระโม่
 
ภาพวาดผลการปฏิบัติธรรมของเกียระโม่

2. ยีนาน ซานเชส แคมโปส จากสเปน

ยีนาน ซานเชส แคมโปส จากสเปน

ยีนาน ซานเชส แคมโปส จากสเปน

     รอบนี้ฉันรู้สึกเหมือนมีคนมาเปิดไฟในห้องและก็เห็นวัตถุทรงกลมที่บางครั้งก็ใหญ่ขึ้น บางครั้งก็เล็กลงไปตาม-ลมหายใจแล้วอยู่ๆเจ้าวัตถุนี้ก็ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ใหญ่ขนาดที่ตัวฉันสามารถกระโดดลงไปได้ ก่อนเลิกนั่งไม่นานฉันก็เห็นตัวเองอยู่ข้างในโดยไม่ได้ใช้ความพยายามอะไร ความรู้สึกรักตัวเองก็เกิดขึ้นในใจ มันมีความสุขมากๆฉันรู้สึกว่าค้นหาตัวเองพบแล้วทั้งที่ไม่เคยคิดว่าตัวเองหายไปไหน 

    นอกจากนี้พีซเอเจ้นท์อังค่า กลิก้าเองก็รู้สึกดีที่ได้กลับมานั่งสมาธิวันละสี่รอบอีกครั้ง เธอรู้สึกตัวหมุนๆอยู่หลายครั้งแล้วก็เหมือนตกลงไปในท่อท่อธารที่ดูดลงไปเรื่อยๆจนถึงปลายทาง เธอเห็นดวงแก้วและแสงสว่าง เธอรู้สึกถึงพลังแห่งสันติภาพอันยิ่งใหญ่เมื่อใจหยุด ณ จุดนั้น เธอสนุกกับการเรียนรู้เส้นทางภายในแม้ว่าหนทางจะยังอีกยาวไกลนัก

    เยาวชนเหล่านี้เกิดความเข้าใจด้วยประสบการณ์ตรงว่าการสร้างสันติภาพที่แท้จริงต้องเริ่มจากตัวเองก่อน หลายคนจึงสมัครเข้าร่วมปฏิบัติธรรมที่เมืองไทย บางคนต้องการจัดปฏิบัติธรรมในประเทศของตน และอีกหลายคนที่ต้องการจัดตั้งกลุ่มนั่งสมาธิออนไลน์

เรียนรู้จากพระอาจรย์

Meditation clinic

  ติดตามเรื่องราวการปฏิวัติของเยาวชนยุโรปกลุ่มนี้ว่าเขามีรหัส-ลับในการไขไปสู่เส้นทางอริยมรรคกันอย่างไรติดตามได้จากสกู๊ป ตอน...อริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ

ชมสกู๊ปพิเศษ อริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ


รับชมคลิปวิดีโออริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ
ชมวิดีโออริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ   Download ธรรมะอริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 4อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 4

MMC พร้อมปฏิบัติการลุยMMC พร้อมปฏิบัติการลุย

ภารกิจฟื้นฟูวัดร้าง กฐินของน้องโฟล์คและผองเพื่อนภารกิจฟื้นฟูวัดร้าง กฐินของน้องโฟล์คและผองเพื่อน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน