อริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ ตอนที่ 2


[ 14 ธ.ค. 2554 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 ธันวาคม พ.ศ.2554
พีซเรฟโวลูชั่น อิน ยุโรป Peace Revolution In Europe
 
 
ตอน อริยมรรค เส้นทางที่รอคอยการค้นพบ ตอนที่ 2
พีซเรฟโวลูชั่น อิน ยุโรป
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
      ขณะที่เส้นทางแห่งอริยมรรคกำลังแผ่ขยายในยุโรป วันนี้เราจะมาพูดถึงแขกคนสำคัญจากประเทศอัลบาเนียดินแดนแห่งนกอินทรีย์ ที่มาร่วมปฏิบัติธรรมที่เบลเยี่ยมเธอชื่อ มิเรล่า ซูล่า สตรุจกายจ์ เป็นผู้อำนวยการศูนย์บำบัดจิตเชิงบวกแห่งอัลบาเนียและเป็นเจ้าของนิตยสารชั้นนำของประเทศ
 
มิเรล่า ซูล่า สตรุจกายจ์นักจิตวิทยา ชาวอัลบาเนีย
 
มิเรล่า ซูล่า สตรุจกายจ์นักจิตวิทยา ชาวอัลบาเนีย

      เธอมีผลการปฏิบัติธรรมดังนี้ “ในวันแรกฉันรู้สึกว่าตัวเองเป็นเพียงแขกของบ้านหลังนี้ รู้สึกตึงๆ คงเพราะความคาดหวังที่มี แต่ต่อมาฉันกลับรู้สึกคุ้นเคยเหมือนได้กลับบ้าน บ้านที่แสนจะอบอุ่น สงบนิ่งและใสสะอาด ฉันมีความสุขมากฉันจะนำอารมณ์แบบนี้ไปด้วยทุกแห่งหน ฉันจะหมั่นเดินทางเข้าสู่ภายในบ้านของฉันทุกวันเพราะฉันค้นพบบ้านที่แท้จริงแล้ว” ส่วนวันที่สองเธอเล่าว่า “อยู่ๆฉันก็เห็นตัวเองอยู่ตรงกลางของวงกลมวงหนึ่งที่กลางกายตัวฉันข้างในยิ้มอย่างมีความสุข และยังเชื้อเชิญฉันด้วยความเป็นมิตรว่า “เข้ามาซิ เข้ามาอยู่กับฉันนี่ เธอเสียเวลาให้กับคนอื่นมามากมายเหลือเกิน มาอยู่กับฉันคนเดียวดีกว่า” ทันใดนั้นก็มีภาพผู้คนผุดเข้ามาในโลกภายในของฉัน ฉันจึงบอกกับตัวเองว่า “ได้โปรดเถิด ให้ฉันได้อยู่กับตัวเองตามลำพังสองต่อสองได้ไหม” หลังจากนั้นก็มีคลื่นน้ำใสๆค่อยๆไหลเข้ามาในตัวฉัน มันสว่างมาก ทำให้ฉันเต็มเปี่ยมไปด้วยความเบิกบานใจ “นี่แหละศูนย์กลางกายบ้านของฉัน” หลังจบโครงการ เลิกนั่งแล้วเธอมาถามว่า “ทำไมรอบนี้ฉันเห็นพระสีทองอยู่ในวงกลม เหมือนองค์พระประธานที่อยู่ด้านหลังหลวงพี่ค่ะ”
 
มิเรล่า ในท่าpeace position 
 
มิเรล่า ในท่า peace position

      ก่อนกลับเธอเข้ามาปรึกษาแนวทางในการขยายสมาธิและโครงการพีซเรฟโวลูชั่นในประเทศของเธอและอีกหลายประเทศในคาบสมุทรบอลข่านเช่นโคโซโว เซอร์เบีย บอสเนียและโครเอเชีย เธอบอกว่า “สมาธิจำเป็นมากสำหรับพวกเขา เธอมั่นใจว่าเยาวชนและหลายองค์กรที่นั่นจะสนใจเรื่องสมาธิเป็นอย่างมาก” หลังจากกลับไป เธอยังคงปฏิบัติธรรมทุกวัน เธอเขียนมาเล่าว่า “ฉันมีความรู้สึกตลอดเวลาว่ามีบุดด้า (Buddha) อยู่ภายในตัวฉัน แม้บางครั้งจะไม่เห็นแต่ฉันเชื่อมั่นว่าท่านอยู่ที่ศูนย์กลางกายของฉันสมาธินำความสว่างไสวมาสู่ชีวิตของฉัน ทำให้มีมุมมองใหม่ๆเกี่ยวกับชีวิตมากมาย ฉันคิดว่าได้ค้นพบเส้นทางที่ถูกปิดไว้ ฉันเริ่มทำความเข้าใจได้มากขึ้นว่าตัวเองเป็นใคร มาจากไหน แล้วทำอะไรมาในอดีตชาติ เพราะฉันเชื่อเรื่องกฎแห่งกรรมแล้ว ฉันอยากเรียนรู้เรื่องนี้มากเพราะมันจะทำให้ฉันดำเนินชีวิตได้ถูกต้อง และทำให้ชีวิตของฉันและคนรอบข้างดีขึ้น”
 
บทความที่เขียนโดยมิเรล่า ซูล่า
 
บทความที่เขียนโดยมิเรล่า ซูล่า

      นอกจากนี้เธอยังช่วยประชาสัมพันธ์โครงการในสื่อต่างๆ เช่นเธอเขียนบทความในภาษาอัลบาเนียว่า “พีซเรฟโวลูชั่นกำลังจะเป็นองค์กรที่สำคัญที่สุดที่ทำงานด้านสันติภาพในหมู่เยาวชนนานาชาติโดยมีเป้าหมายคือ สันติสุขภายในสู่สันติภาพภายนอกหรือพีซอิน พีซเอ๊าท์ (peace inpeaceout) นี่เป็นโอกาสใหม่ที่จะปฏิวัติชีวิตของทุกคน ใจของเราต้องการที่พักพิง ต้องการหลุมหลบภัย แต่เรามักจะละเลยเสียงเรียกร้องจากภายใน ใจเรานั้นต้องการการดูแลมากกว่าอวัยวะใดๆ ทั้งหมดด้วยซ้ำนี่เป็นวิธีค้นพบสมบัติภายในอันล้ำค่าที่ซ่อนอยู่ภายในตัวคุณโดยที่ไม่ต้องทำอะไร แค่มอง รอ แล้วคุณจะพบแสงจากภายในที่จะส่องทางสว่างให้กับชีวิต”
 
มิเรล่า ซูล่า สตรุจกายจ์ผู้อำนวยการศูนย์บำบัดจิตเชิงบวกแห่งอัลบาเนียและเป็นเจ้าของนิตยสารชั้นนำของประเทศ 
 
มิเรล่าแนะนำการทำสมาธิให้กับอาจารย์และตำรวจในโคโซโว
 
      และเธอยังให้สัมภาษณ์กับรายการทีวีชื่อดังของอัลบาเนียที่ถ่ายทอดไปทั่วโลกว่า “ถ้าคุณต้องการได้สิ่งที่ยังไม่เคยได้ คุณก็ต้องทำสิ่งที่คุณยังไม่เคยทำ”แล้วยังมีอีกหลายรายการที่เชิญเธอมาพูดคุยเรื่องสมาธิ เธอยังได้แนะนำสมาธิให้กับนักเรียน, ตำรวจและอาจารย์ในโคโซโวที่มาร่วมสัมมนากับเธอด้วย เธอประหลาดใจว่าทุกคนให้ความสนใจดีเกินคาดและมีประสบการณ์ที่ดีแม้จะไม่เคยนั่งกันมาก่อน ทำให้เธอตั้งใจที่จะจัดนั่งสมาธิออนไลน์กับคนประมาณ 20 คน ให้ได้ในเดือนธันวาคมนี้

 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
กฐินสัมฤทธิ์ของคุณครูไอโกะกฐินสัมฤทธิ์ของคุณครูไอโกะ

มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 9มหาเสนาบดี ผู้ยิ่งใหญ่ ตอนที่ 9

อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 9อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 9



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน