แม่โดนคลื่นยักษ์ภาคใต้


[ 29 ธ.ค. 2547 ] - [ 18270 ] LINE it!

Case study
แม่โดนคลื่นยักษ์ภาคใต้
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบพระเดชพระคุณกรุณาเมตตาฝันในฝันให้กระผมดังนี้ครับ
 
    คุณพ่อ เกิดในตระกูลพ่อค้าเป็นคนมีอัธยาศัยดี ใจดี ทำอะไรมีระเบียบสะอาดเรียบร้อย ซื่อสัตย์ ท่านมีพี่ชาย 1 คน มีพี่สาว 1 คน ทุกคนได้รับการศึกษา มีท่านคนเดียวได้ไปศึกษาที่ต่างประเทศ ทำให้ท่านพูดภาษาอังกฤษได้ดี และมีความทันสมัยกว่าคนในสมัยนั้น เป็นคนทำมาค้าขายเก่ง มีเหมืองแร่เป็นของตัวเอง ไม่ว่าจะทำธุรกิจอะไรก็สำเร็จไปทุกอย่าง โดยที่ท่านไม่ต้องเหนื่อยมากมีเวลาสำหรับครอบครัว ด้วยความมีระบบระเบียบทางการงานและความซื่อสัตย์จึงมีบริษัทฯของญี่ปุ่นเชิญท่านไปเข้าหุ้นกับเขามากมาย ทั้งยังได้รับเลือกให้เป็นนายกเทศมนตรี โดยท่านไม่เอาเงินเดือน ท่านได้สร้างสาธารณะประโยชน์ เช่น โรงพยาบาล โรงเรียนและคนที่มาขอความช่วยเหลือ ทำบุญในพระพุทธศาสนาเสมอ สมัยที่วัดพระธรรมกายเริ่มเอาเรือขุดมาขุดดิน หลวงพ่อทัตตะชีโว(ยังไม่ได้บวช) มาบอกบุญท่านก็เต็มใจร่วมบุญไปด้วยสามหมื่นบาท ในบั้นปลายท่านผ่าตัดฝีที่ตับอยู่มาได้อีก 4 ปี  พบว่าเป็นมะเร็งที่คอ ลามไปที่ต่อมน้ำเหลือง สิ้นอายุเมื่อ 73 ปี
 
    คุณแม่ เป็นคนกรุงเทพฯ แต่งงานกับคุณพ่อตั้งแต่อายุ 16 ปี มีลูกชายด้วยกัน 4 คน กระผมเป็นคนที่ 2 คุณแม่เป็นคนสวยมาก เคยมีคนชวนไปประกวดนางสาวไทย  มีความทันสมัย เข้าสังคมกับคุณพ่อได้ทุกแห่ง เป็นคนมีศิลปะ ปฏิภาณไหวพริบดีเยี่ยม มัธยัสถ์อดออม ช่วยเหลือญาติพี่น้อง คนรู้จัก กล้าหาญ เวลามีเรื่องอะไรจะออกหน้าปกป้องให้คุณพ่อและลูกๆก่อนเลย มีงานอดิเรก คือ ชอบชวนคุณพ่อทะเลาะ พออารมณ์ดีแล้วก็จะบอกว่ากลัวพ่อเหงา ท่านเป็นคนชอบไปวัดทำบุญ เข้าพรรษาก็จะไปถือศีลแปดอยู่วัด ช่วยกวาดลานวัด ทำแบบที่เด็กวัดเขาทำอุทิศตัวเลยทีเดียว ท่านมักพูดว่าทำบุญไม่ต้องหวังบุญ ตอนกระผมทำบุญใหญ่ทั้งๆยังติดเงินท่านอยู่จำนวนหนึ่ง ท่านก็ไม่ได้ว่าอะไร กลับอนุโมทนาด้วย ไม่เคยขัดการเข้าวัดทำบุญของลูกหลานเลย
 
    เมื่อ 12 ปี ที่แล้วคุณแม่ล้มขาหัก ออกมาจากโรงพยาบาล หายแล้วแต่ก็ยังไม่กล้าเดิน  ทั้งๆที่กระผมไปหาทุกเช้าชวนคุณแม่เดิน คุณแม่ก็พอเดินได้โดยใช้ที่พยุงเดินแบบ 4ขา  แต่พอกระผมกลับ  คุณแม่ก็นอนเฉยๆไม่ยอมเดิน ตอนหลังท่านย้ายกลับไปบ้านที่ อำเภอตะกั่วป่า จังงาพังงา กระผมไปเยี่ยมท่านอีกที ท่านก็เดินไม่ได้แล้ว พอเดินไม่ได้ ท่านก็อารมณ์ไม่ค่อยดีนัก นางพยาบาลที่ดูแลต้องเปลี่ยนทุก 3 เดือน เพราะอยู่ด้วยไม่ได้ จากนั้นเส้นเลือดในสมองก็แตก เป็นอัมพาตพูดไม่ได้  ช่วงหลังมา มีพยาบาลอีกคนหนึ่งมาอยู่ด้วย  ท่านจะรักพยาบาลคนนี้มาก  พยาบาลคนนี้อยู่กับท่านมาได้ 6 ปี จนกระทั่งท่านเสียชีวิต  คุณแม่เสียชีวิตเนื่องด้วยคลื่นยักษ์สูงเท่าตึก 5 ชั้น ซัดเข้ามาที่บ้านพัก บ้านที่อยู่สร้างด้วยอิฐหินอย่างดี ใช้เหล็กที่เขาใช้สร้างรางรถไฟเป็นเหล็กสร้างบ้าน    บ้านอยู่ติดกับทะเลห่างมา 100 เมตร  วันที่เกิดคลื่นถล่มเป็นตอนเช้า คลื่นซัดน้ำทะเลเข้ามาในบริเวณบ้าน 100ไร่   บ้านที่สร้างอย่างแข็งแรงเหลือเสาอยู่แค่ต้นเดียว  ไม่มีอะไรเหลือเลย ต่อมาจึงพบศพคุณแม่ถูกพัดลอยไปติดอยู่อีกฝั่งถนนห่างไป 200 เมตร ท่านสิ้นอายุเมื่อ 80 ปี
 
    น้องสาวคนละแม่ของคุณพ่อ เป็นคนใจดี มีความกตัญญู สุขภาพแข็งแรง ความจำดี  ไม่นินทาว่าร้ายใคร คนทั้งอำเภอรักท่าน ท่านไม่แต่งงาน  ได้เป็นเพื่อนกับคุณแม่เวลาไปวัดทำอาหารถวายพระ วันที่เกิดคลื่นถล่มเข้ามา ท่านได้มาอยู่เป็นเพื่อนคุณแม่ เลยโดนน้ำทะเลซัดจมน้ำตายไปพร้อมๆกัน เมื่ออายุได้ 81 ปี
 
    พี่สะใภ้ของกระผม เป็นคนใจกว้าง อัธยาศัยดี มีน้ำใจ มีความทุกข์หลายๆเรื่อง ทำให้เส้นเลือดในสมองแตกตาย ขณะเดินซื้อของอยู่ต่างประเทศ เคยมาวัดมางานบวชหลานชาย ชอบทำบุญสร้างพระประธานตามวัดต่างๆ เวลาไม่สบายใจ  ตายเมื่ออายุ 51 ปี
 
คำถาม 
 
1.ทำไมคุณพ่อจึงทำมาค้าขึ้น หยิบจับอะไรก็สำเร็จ อย่างง่ายดาย
 
2.คุณพ่อเป็นคนรักษาสุขภาพดีมาก ทำไมถึงตายด้วยมะเร็งครับ
 
3.คุณพ่อ  คุณแม่  น้องสาวคนละแม่ของคุณพ่อ  พี่สะใภ้ ตายแล้วไปอยู่ไหน  มีบุพกรรมใด  สุขสบายดีหรือเปล่าครับ  คุณพ่อกับ พี่สะใภ้กระผมเคยขอบารมีคุณยายอาจารย์ไปช่วยแล้ว ไม่ทราบว่าเป็นอย่างไรบ้างครับ
 
4.เพราะเหตุใดทำไมครอบครัวกระผม มีความเชื่อเรื่องของการ  บูชาเซ่นสรวงด้วย มีกระผมเพียงคนเดียวที่เข้าวัดพระธรรมกาย แต่ก็ได้บวชกันเกือบทุกคนเว้นพี่ชาย
 
5.กระผมทำงานหนักมาตลอดชีวิต เหตุใดจึงยังไม่ประสบความสำเร็จ ดังที่ตั้งใจไว้ การทำงานลำบากมาก พอมีเงินสำหรับกินอยู่อย่างสบาย  แต่ยังไม่สะใจ สำหรับการทำบุญ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.คุณพ่อประสบความสำเร็จในชีวิต ธุรกิจการค้ามากมาย เพราะในอดีตชาติท่านทำทานเอาไว้เยอะ ทั้งสงเคราะห์โลก สาธารประโยชน์ สงเคราะห์ญาติ และบุญในพระพุทธศาสนา เช่น กฐิน ผ้าป่า เป็นต้น
 
 
  • มีดวงทานใหญ่จึงทำอะไรสำเร็จง่ายๆไม่เหนื่อย มีบริวารเยอะ เพราะไม่ทำบุญตามลำพัง แต่ชวนคนทำบุญเป็นกลุ่ม
 
 
2.ท่านทั้งที่ดูแลสุขภาพเป็นอย่างดี แต่เป็นฝีที่ตับ มะเร็งที่คอและลามไปต่อมน้ำเหลือง มีอายุ 73 ปี เพราะกรรมในอดีต ท่านเป็นพ่อค้ามีอัธยาศัยกว้างขวาง ชอบเลี้ยงบริวารแขกเหรื่อ จึงต้องสั่งล้มสัตว์ใหญ่มาทำอาหารเลี้ยงแขกบ่อยๆ
 
 
3.คุณพ่อ ตายแล้วช่วงแรกท่านห่วงอาลัยอาวรณ์ทรัพย์สมบัติ ห่วงลูกหลานครอบครัว จึงวนเวียนเป็นภุมมเทวาชั้นดีอยู่ใกล้ครอบครัว
 
 
  • ต่อมาคุณยายได้ช่วยเอาไปไว้ที่สวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา เป็นเทวดาสายคนธรรพ์ ซึ่งเดี๋ยวนี้ยังอยู่ตรงนั้น มีวิมานเป็นทอง สุขสบายดี ได้รับบุญที่อุทิศไปให้
 
 
  • คุณแม่ บั้นปลายชีวิตไม่ยอมเดินจนเป็นอัมพาต พูดไม่ได้ เพราะกรรมในอดีตหลายกรรมมารวมกัน อันแรกคือการสั่งให้จับขาสัตว์มัดแล้วส่งขาย แต่ไม่ได้ฆ่าเอง
 
 
  • อันดับที่สองในสมัยชาติที่เป็นเศรษฐีมีข้าทาสมาก มักลงโทษข้าทาสที่ทำผิดด้วยการล่ามขาไว้ กับอีกกรรมที่เกิดเป็นเศรษฐีนี แล้วสามีไปเจ้าชู้กับเด็กในบ้านเลยโกรธผลักเด็กตกบันไดจนเป็นอัมพาต
 
 
  • และอีกกรรมที่เกิดเป็นลูกสาวคนโปรดของครอบครัวเศรษฐี ได้โกรธงอนพ่อแม่ที่ไม่ตามใจตัว จึงไม่ยอมพูดด้วยกับพ่อแม่
 
 
  • กรรมที่คุณแม่และน้องสาวคนละแม่ของคุณพ่อ โดนคลื่นยักษ์ซัดจนตาย คือ ในอดีตท่านทั้งสองเป็นพี่น้องท้องเดียวกัน ได้ไปอาบน้ำที่ท่าน้ำริมแม่น้ำ ได้ทะเลาะกับหญิงชาวบ้านคนหนึ่งซึ่งเคยมีเรื่องกันมาก่อน เมื่อเจอกันก็ทะเลาะกัน
 
 
  • 2 พี่น้องเลยช่วยกันผลักหญิงนั้นตกลงไปในน้ำซึ่งเป็นฤดูน้ำหลาก น้ำไหลเชี่ยวกราก จนทำให้หญิงนั้นตาย ดังนั้นกรรมนี้จึงมาทำให้ท่านทั้งสองตายด้วยคลื่นยักษ์ ด้วยวัยที่ใกล้เคียงกัน
 
 
  • เมื่อตายแล้วทั้งสองท่านเหมือนหลับแล้วตื่นขึ้นที่กลางวิมานทองของชั้นจาตุมหาราชิกาสายคนธรรพ์ มีวิมานใกล้กัน และห่างกับวิมานทองของคุณพ่อไม่มากนัก
 
 
  • ท่านทั้งสองกำลังแปลกใจในสถานที่ใหม่อยู่ ให้อุทิศบุญไปให้ท่าน ท่านจะได้สบายมากกว่านี้
 
 
4.ครอบครัวที่ต้องเซ่นสรวงก็เป็นไปตามประเพณีจีน ส่วนตัวลูกเองได้สร้างบุญกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียง และสร้างปัญญาบารมีมามาก จึงไม่ได้ติดกับเรื่องเซ่นไหว้ และได้บวชในพระพุทธศาสนา
 
 
5.ที่ลูกทำงานหนักมามากตลอดชีวิต แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จดังที่ตั้งใจไว้ เพราะในอดีตชาติทำบุญอย่างสม่ำเสมอ แต่ว่ากำลังบุญมาได้เท่านี้ เพราะทำเท่านี้ แต่ชาติต่อไปจะดีกว่านี้มาก
 
 
  • ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้สุดกำลัง อย่าให้ตกบุญสักบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ
  
  


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม