อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 16


[ 27 ธ.ค. 2554 ] - [ 18275 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ.2554
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า ตอนที่ 16


 
 
พิธีทอดผ้าป่า
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า ตอนที่ 16

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา 
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ลูกๆได้เกิดอยู่ในตระกูลสัมมาทิฏฐิที่มีความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก 
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้จะส่งผลทำให้ได้เกิดอยู่ในตระกูลสัมมาทิฏฐิ
ที่มีความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก 
 
      อานิสงส์ข้อที่ 16. ด้วยอานิสงส์ที่ลูกๆนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   ได้ตั้งใจทำบุญทอดผ้าป่าอย่างเต็มที่เต็มกำลังด้วยความรู้สึกที่ปลื้มปีติ เบิกบานใจอีกทั้ง ลูกๆยังได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตร เชิญชวนมหาชนผู้มีบุญให้มาทำบุญทอดผ้าป่าอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันอย่างสุดๆ ด้วยผลแห่งบุญนี้ จะส่งผลทำให้ลูกๆได้เกิดอยู่ในตระกูลสัมมาทิฏฐิที่มีความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก   อีกทั้งลูกๆ จะมีความเชื่อและความเข้าใจในเรื่องของบุญบาปหรือเรื่องกฎแห่งกรรมได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญที่สุด ลูกๆ จะไม่หลงไปนับถือลัทธิความเชื่ออื่นนอกบุญเขตซึ่งมีแต่เรื่องเลื่อนลอยและไม่มีสาระแก่นสารใดๆ เลยอีกด้วย

บุคคลรอบข้างยังไม่เป็นสัมมาทิฏฐิแบบสมบูรณ์อันเนื่องมาจากวิบากกรรมเก่าในอดีตชาติ 
 
บุคคลรอบข้างยังไม่เป็นสัมมาทิฏฐิแบบสมบูรณ์อันเนื่องมาจากวิบากกรรมเก่าในอดีตชาติ
 
      และถ้าในภพชาติปัจจุบันนี้ บุคคลรอบข้างทั้งหมดทั้งมวลของตัวลูกยังไม่เป็นสัมมาทิฏฐิแบบสมบูรณ์อันเนื่องมาจากวิบากกรรมเก่าในอดีตชาติที่ตัวลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ได้ช่องตามมาส่งผล ไม่ว่าจะเป็นวิบากกรรมที่ตัวลูกได้เคยไปคบกับคนพาลหรือวิบากกรรมที่ตัวลูกได้ไปขัดขวางการสร้างบุญของผู้อื่นเป็นต้น และด้วยวิบากกรรมเหล่านี้นี่เองจึงทำให้ตัวลูกไม่สามารถสร้างบารมีได้อย่างเต็มที่เต็มกำลังอย่างที่ควรจะเป็น

เมื่อผลแห่งบุญจากการทอดผ้าป่ามารวมส่งผลกับคำอธิษฐานจิตที่แรงกล้าเช่นนั้น ก็จะเป็นผลทำให้วิบากกรรมต่างๆ ที่ตัวลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ถูกตัดรอนจนเบาบางเจือจางลงไปได้ 
 
เมื่อผลแห่งบุญจากการทอดผ้าป่ามารวมส่งผลกับคำอธิษฐานจิตที่แรงกล้า
ก็จะเป็นผลทำให้วิบากกรรมต่างๆ ถูกตัดรอนจนเบาบางเจือจางลงไปได้
 
      แต่ด้วยผลแห่งบุญจากการทำบุญทอดผ้าป่าที่ลูกๆได้ทุ่มเททำด้วยตัวเอง และทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรเชิญชวนมหาชนผู้มีบุญให้มาทำบุญทอดผ้าป่าอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพัน เมื่อมาส่งผลรวมกับคำอธิษฐานจิตที่ลูกๆ ได้ตั้งใจอธิษฐานเอาไว้อย่างสม่ำเสมอบ่อยๆ ว่าด้วยอานุภาพแห่งบุญทุกๆ บุญที่ตัวลูกได้ตั้งใจสั่งสมมาอย่างดีแล้ว ขอให้ทุกๆ คนในครอบครัวและเหล่าเพื่อนพ้องบริวารของตัวลูกจงเปลี่ยนจิตเปลี่ยนใจมาเป็นสัมมาทิฏฐิและหันมานับถือพระพุทธศาสนา เมื่อผลแห่งบุญจากการทอดผ้าป่ามารวมส่งผลกับคำอธิษฐานจิตที่แรงกล้าเช่นนั้น ก็จะเป็นผลทำให้วิบากกรรมต่างๆ ที่ตัวลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ถูกตัดรอนจนเบาบางเจือจางลงไปได้ ซึ่งจะส่งผลทำให้ทุกๆ คนในครอบครัว  รวมถึงเพื่อนพ้องและเหล่าบริวารของตัวลูกค่อยๆ เปลี่ยนมาเป็นสัมมาทิฏฐิและหันกลับมานับถือพระพุทธศาสนาได้อย่างเป็นอัศจรรย์เลยทีเดียว

ด้วยผลแห่งบุญทอดผ้าป่าจะส่งผลทำให้ภพชาติต่อๆ ไปได้เกิดอยู่ในครอบครัวสัมมาทิฏฐิ

ด้วยผลแห่งบุญทอดผ้าป่าจะส่งผลทำให้ภพชาติต่อๆ ไปได้เกิดอยู่ในครอบครัวสัมมาทิฏฐิ

      และที่สำคัญ ด้วยผลแห่งบุญทอดผ้าป่าและคำอธิษฐานจิตที่แรงกล้าดังกล่าว จะส่งผลทำให้ภพชาติต่อๆ ไป ตัวลูกจะได้เกิดอยู่ในครอบครัวสัมมาทิฏฐิที่มีความเลื่อมใสศรัทธาในพระพุทธศาสนา อีกทั้งเพื่อนพ้องบริวารของตัวลูกก็จะนับถือพระพุทธศาสนาแต่เพียงอย่างเดียวอีกด้วย หรือพูดง่ายๆ ก็คือตั้งแต่ตัวลูกเกิดมา ตัวลูกก็จะได้รับการประคับประคองให้อยู่ในบุญเขตของพระพุทธศาสนาอย่างตลอดต่อเนื่อง   โดยจะมีคุณพ่อคุณแม่และทิศทั้ง 6 ของตัวลูกคอยเป็นกัลยาณมิตรให้อยู่ตลอดเวลา ซึ่งจะทำให้ตัวลูกรักและเข้าใจในเรื่องของการสร้างบารมียิ่งๆ ขึ้นไป เมื่อเป็นเช่นนี้ตัวลูกก็จะสามารถสร้างบารมีได้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง

ด้วยความที่ตัวลูกมีความรักและความเข้าใจในเรื่องของการสร้างบารมีเป็นผลทำให้ตัวลูกจะมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป 
 
ด้วยความที่ตัวลูกมีความรักและความเข้าใจในเรื่องของการสร้างบารมี
เป็นผลทำให้ตัวลูกจะมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป
 
      และด้วยความที่ตัวลูกมีความรักและความเข้าใจในเรื่องของการสร้างบารมีอย่างชัดเจนแจ่มแจ้งนี้เอง ก็จะเป็นผลทำให้ตัวลูกรักการฝึกฝนอบรมตัวเอง รักการขัดเกลาสิ่งที่ไม่ดีให้ออกไปจากใจ และไม่เผลอพลาดพลั้งไปทำในสิ่งที่ไม่ดีที่เป็นบาปอกุศลอีกเลยซึ่งเท่ากับว่าเป็นการปิดโอกาสไม่ให้วิบากกรรมต่างๆ ที่ตัวลูกได้เคยทำผิดทำพลาดมาในอดีตได้ช่องตามมาส่งผลอีกด้วย เมื่อเป็นเช่นนี้ตัวลูกจะมีแต่ความเจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป

ด้วยผลแห่งบุญนี้ก็จะส่งผลทำให้ตัวลูกได้เกิดอยู่ในครอบครัวแก้ว ครอบครัวธรรมกาย  ครอบครัวสัมมาทิฏฐิ 
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้ก็จะส่งผลทำให้ตัวลูกได้เกิดอยู่ในครอบครัวแก้ว
ครอบครัวธรรมกาย  ครอบครัวสัมมาทิฏฐิ
 
     และที่น่าทึ่งยิ่งไปกว่านั้น เมื่อกำลังบุญในตัวของลูกๆ มีปริมาณที่หนาแน่นมากเข้า มากเข้าจนกระทั่งกำลังบุญในตัวของลูกๆ มีปริมาณมากพอที่จะส่งผลได้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง ด้วยผลแห่งบุญนี้ก็จะส่งผลทำให้ตัวลูกได้เกิดอยู่ในครอบครัวแก้ว ครอบครัวธรรมกาย  ครอบครัวสัมมาทิฏฐิ และทันทีที่ตัวลูกได้เข้าไปอยู่ในครรภ์ของคุณแม่คุณพ่อกับคุณแม่และทุกคนในครอบครัวของตัวลูกก็จะเกิดแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่ ในการทำทาน รักษาศีลและเจริญสมาธิภาวนาแบบยิ่งยวดยิ่งๆ ขึ้นไป
 
สามเณรบัณฑิตมารดาของท่านแพ้ท้องเกิดอาการอยากจะถวายภัตตาหารแด่พระสารีบุตรพร้อมทั้งพระภิกษุ 500 รูป 
 
สามเณรบัณฑิตมารดาของท่านแพ้ท้องเกิดอาการอยากจะถวายภัตตาหารแด่พระสารีบุตร
พร้อมทั้งพระภิกษุ 500 รูป
 
      ซึ่งเรื่องราวที่เกี่ยวกับการมาเกิดแล้วทำให้คุณพ่อคุณแม่ได้สร้างบุญก็ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ หรือเป็นเรื่องที่กล่าวเกินจริงแต่อย่างใดเพราะมีตัวอย่างให้เห็นอย่างมากมายในพระไตรปิฎก ยกตัวอย่างเช่นเรื่องของสามเณรบัณฑิต เรื่องก็มีอยู่ว่าในขณะที่มารดาของท่านแพ้ท้อง   มารดาของท่านก็เกิดอาการอยากจะถวายภัตตาหารแด่พระสารีบุตรพร้อมทั้งพระภิกษุ 500 รูปและเมื่อได้กระทำตามนั้น อาการแพ้ท้องก็หายเป็นปลิดทิ้งได้อย่างอัศจรรย์

พระนางสุปปวาสาก็มีความปรารถนาอยากที่จะถวายมหาทานแด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้านานถึง 7 วัน 
 
พระนางสุปปวาสาก็มีความปรารถนาอยากที่จะถวายมหาทานแด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้านานถึง 7 วัน
 
     หรืออย่างเรื่องของพระนางสุปปวาสาซึ่งทันทีที่พระนางได้ประสูติพระราชโอรสซึ่งก็คือสีวลีกุมารแล้วพระนางก็มีความปรารถนาอยากที่จะถวายมหาทานแด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้านานถึง 7 วัน เมื่อพระนางมีความปรารถนาเช่นนี้ พระนางจึงได้ให้พระสวามีไปอาราธนานิมนต์พระภิกษุสงฆ์ โดยมีพระสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นประมุขเสด็จมาเพื่อเป็นเนื้อนาบุญให้กับพระนาง และที่น่าอัศจรรย์ยิ่งไปกว่านั้นก็คือสีวลีกุมารก็ได้ร่วมถวายทานในครั้งนี้ด้วยโดยสีวลีกุมารจะถือธมกรกหรืออุปกรณ์กรองน้ำในสมัยพุทธกาล คอยกรองน้ำถวายพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและคณะสงฆ์ตลอด 7 วันเป็นต้น

ผลแห่งบุญจะส่งผลทำให้หมู่ญาติและเพื่อนพ้องบริวาร ตลอดจนคนทั้งโลก รวมถึงเหล่าเทวดาเกิดความอยากจะทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา 
 
ผลแห่งบุญจะส่งผลทำให้หมู่ญาติและเพื่อนพ้องบริวารตลอดจนคนทั้งโลก
รวมถึงเหล่าเทวดาเกิดความอยากจะทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา
 
     นอกจากผลแห่งบุญที่มีปริมาณหนาแน่น จะส่งผลทำให้คุณพ่อคุณแม่และคนในครอบครัวของตัวลูกทุกคน มีแรงบันดาลใจในการทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนาแบบยิ่งๆ ขึ้นไปแล้ว ผลแห่งบุญดังกล่าวยังจะส่งผลทำให้หมู่ญาติและเพื่อนพ้องบริวาร ตลอดจนคนทั้งโลก รวมถึงเหล่าเทวดาบนสวรรค์เกิดความรู้สึกอยากจะทำทาน รักษาศีล และเจริญสมาธิภาวนา อีกทั้งคนทั้งโลกจะหันมานับถือพระพุทธศาสนาแต่เพียงอย่างเดียวคล้ายๆ กับในยุคของพระศรีอริยเมตไตรย์ ที่แม้แต่พระเจ้าจักรพรรดิก็ยังออกบวชในพระพุทธศาสนาเป็นต้น
 
ส่วนว่าอานิสงส์แห่งบุญทอดผ้าป่าภาคพิเศษข้อต่อไปจะมีรายละเอียดเป็นเช่นไร ก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป  
 
รับชมวิดีโอ
 
 
 
ธรรมะน่ารู้จากคุณครูไม่ใหญ่
พิธีทอดผ้าป่า ประวัติความเป็นมาของการทำบุญทอดผ้าป่า
พิธีทอดผ้าป่าธรรมชัย สร้างทุกสิ่ง สุดยอดแห่งบุญต้อนรับปีใหม่ พ.ศ.2555
กำหนดการ พิธีทอดผ้าป่าธรรมชัย เพื่อสร้างทุกสิ่ง
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 5  อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 7   อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 13
อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 15
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ชีวิตสมณะ ความปลื้มที่ไม่มีวันสิ้นสุดชีวิตสมณะ ความปลื้มที่ไม่มีวันสิ้นสุด

แด่วัดร้างด้วยดวงใจแด่วัดร้างด้วยดวงใจ

อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 1อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 1



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน