จับช้างชนช้าง จับบิ๊กชนบิ๊ก นี่ล่ะคือสูตรสำเร็จของการทอดผ้าป่าธรรมชัย


[ 30 ธ.ค. 2554 ] - [ 18264 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 ธันวาคม พ.ศ.2554
ผ้าป่าธรรมชัย สร้างทุกสิ่ง
 

 
 
ปลื้มที่สุด!!! ที่ได้ทอดผ้าป่าธรรมชัย
ตอน จับช้างชนช้าง จับบิ๊กชนบิ๊ก นี่ล่ะคือสูตรสำเร็จของการทอดผ้าป่าธรรมชัย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
  
 กราบ นมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

      หลวงพ่อครับวันนี้กระผมกัลฯ อุทัย คูตระกูล  ตัวแทนลูกพระธัมฯ จากกลุ่มประตูน้ำจะขอออกมาเปิดเผยเคล็ดไม่ลับที่ทั้งง่าย ให้ลูกพระธัมฯ ทั่วโลกได้ฟังว่าจะทำอย่างไรเราถึงจะได้เป็นประธาน 1 ใน 68 คณะ ที่จะได้ทอดผ้าป่าธรรมชัยต้อนรับปีใหม่นี้ครับ
 
ลูกพระธัมฯกลุ่มประตูน้ำ
 
ลูกพระธัมฯกลุ่มประตูน้ำ
 

      เนื่องจากผมรู้มาว่ามีหลายคนที่กำลังอยากจะเป็นประธานใหญ่กองผ้าป่าธรรมชัยกันอย่างสุดๆแต่ก็ไปไม่ถึงเป้าสักทีดังนั้นในฐานะที่พวกผมทำสำเร็จและหลุดออกจากข้องนั้นมาได้ก่อนเหมือนลูกปลาร่าเริงผมจึงอยากจะแชร์วิธีการให้เพื่อนๆ ได้รู้ เพื่อที่เราจะได้เป็นเจ้าของบุญใหญ่ ได้เป็นประธานใหญ่ทอดผ้าป่าธรรมชัยกันโดยถ้วนหน้า ต้อนรับโรสเยียร์ในปีหน้านี้ครับ

      ความจริงแล้วพวกเรากลุ่มประตูน้ำ  ก็เพิ่งจะปลื้มกับการที่ทุกคนได้ปิดบัญชีแบงค์ เปิดบัญชีบุญ มาทำบุญกฐินกันไปหยกๆถึง 15 M ครับ พอปิดกองปั๊บ น้ำก็มาท่วมปุ๊บ     ทำให้เศรษฐกิจในประตูน้ำ  ตกลงอย่างฮวบฮาบ แถมมิหนำซ้ำ บ้านและโรงงานของพวกเราเหล่าผู้นำบุญก็กลายเป็นทะเลสาบไป ครั้นพอน้ำลดก็มิวายต้องควักเงินเอาไปซ่อมบ้านซ่อมโรงงานกันยกใหญ่ แต่หลวงพ่อครับ  พอพวกเราได้ยินว่าหลวงพ่อชวนมาทำบุญทอดผ้าป่าธรรมชัยก็ทำให้พวกเราเกิดอาการอยากทำมากๆ เลยครับ โดยเราคิดว่า เราจะต้องเป็นประธาน 1 ใน 68 คณะ กับเขาให้ได้  เพราะเป็นบุญทอดผ้าป่าธรรมชัยครั้งแรกในโลกและจักรวาลทีเดียวครับ

กัลฯ อรพินท์  ลิ้มธนานุรักษ์   เจ้าของบริษัทเน็ตอินโนว่า

กัลฯ อรพินท์  ลิ้มธนานุรักษ์   เจ้าของบริษัทเน็ตอินโนว่า

 
      พอคิดว่าเราต้องทำ  พวกผมก็ได้พากันขึ้นไปปฏิบัติธรรมนั่งหลับตาค้นหาวิธี  ที่ภูเรืออยู่ถึง 7 วันเลยครับ  ซึ่งพอมาถึงวันเดินทางกลับ  ขณะที่นั่งอยู่บนรถ  จู่ๆพวกเราก็เกิดไอเดียขึ้นมาได้ว่า  ในเมื่อทำกลุ่มเดียวไม่ได้  ทำไมเราไม่จับมือเอาตระกูลนั้นมาร่วมทำกับตระกูลนี้   เพราะถ้าทำได้อย่างนี้ งานของหลวงพ่อก็จะสำเร็จได้อย่างรวดเร็วเป็นอัศจรรย์ ซึ่งพอคิดได้อย่างนั้น ผมก็รีบโทรไปปรึกษากับพระอาจารย์ปรเมศร์  ซึ่งท่านเป็นผู้ดูแลกลุ่มของเรา  ทันทีเลยครับ พอพระอาจารย์บอกว่าสามารถรวมกลุ่มกันทำได้ ในทันทีที่วางสายผมก็รีบต่อสายด่วนไปหาคุณอรพินท์ ลิ้มธนานุรักษ์ เจ้าของบริษัทเน็ตอินโนว่าทันทีเลย

 
      ซึ่งก็เหมือนล็อคบุญของคุณอรพินท์จริงๆ ครับเพราะเธอบอกว่า เธอกำลังคิดหาวิธีอยู่ว่าจะทำอย่างไรที่จะได้เป็นประธานกองผ้าป่าธรรมชัย แล้วเธอก็ทุ่มใจมากับกลุ่มของผมที่ 3 M ทันทีเลยครับจากนั้นผมก็ได้โทรไปชวนคุณสุทัศน์ นันชัย เจ้าของขนมปังโกลด์เบรด ให้มาร่วมบุญกับเรา ซึ่งพอแกทราบว่างานนี้ทำเพื่อมุทิตาหลวงพ่อ แกก็เสนอขอร่วมบุญมาที่ 2 M อย่างชิลล์ๆ ง่ายๆ ครับ ซึ่งงานนี้กลุ่มประตูน้ำของเราก็ขอทุ่มกันสุดใจถวายหลวงพ่อไปที่ 5M ครับ รวมแล้ว 3 กลุ่มช่วยกันทำ 10 M ได้เป็นประธานใหญ่ 1 คณะ  ก็สำเร็จเป็นอัศจรรย์เลย
 
กัลฯ สุทัศน์  และกัลฯเบญจวรรณ  นันชัย   เจ้าของขนมปังโกลด์เบรด 
 
กัลฯ สุทัศน์ และกัลฯเบญจวรรณ นันชัย เจ้าของขนมปังโกลด์เบรด

      หลวงพ่อครับ  มันเป็นเรื่องมหัศจรรย์ที่น่าเหลือเชื่อจริงๆครับ  ที่เงิน 10 M จะสำเร็จได้  เพียงแค่ระยะทางจากภูเรือมากรุงเทพฯ พวกเราทุกคนรู้สึกซาบซึ้งในพระคุณและมหากรุณาของหลวงพ่อเป็นอย่างมาก  และเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่า  นี่คือพลังแห่งบุญที่หลวงพ่อได้ส่งผังสำเร็จมาให้พวกเราได้ทำบุญใหญ่และได้เป็นประธานกองผ้าป่าธรรมชัยกันแบบง่ายๆ ซึ่งผมอยากให้ลูกพระธัมฯทั่วโลก ได้จับมือกันอย่างกลุ่มของเราบ้าง แล้วงานของหลวงพ่อก็จะสำเร็จง่ายๆ เป็นอัศจรรย์แบบที่ทุกคนไม่คาดฝันเลยครับ

 
      หลวงพ่อครับ สุดท้ายนี้ พวกเราลูกๆ อยากจะบอกกับหลวงพ่อว่า ขอให้หลวงพ่อรักษาสุขภาพด้วยนะครับ  พวกเรา รักและเป็นห่วงหลวงพ่อมากๆนะครับ  พวกเราจะขอตั้งใจทำทุกๆ อย่างให้ดีที่สุดเพื่อหลวงพ่อ และจะขอสร้างบารมีอย่างเอาชีวิตเป็นเดิมพันเรื่อยไป จนกว่าหลวงพ่อจะได้ทำงานที่แท้จริงครับ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 4อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 4

ทุ่มชีวิตเป็นเดิมพันทุ่มชีวิตเป็นเดิมพัน

อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 20อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 20



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน