อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 4


[ 31 ธ.ค. 2554 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 30 ธันวาคม พ.ศ.2554
อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 4


อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 4
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
  
ด้วยอานิสงส์ที่ได้มาร่วมบรรจงเด็ดกลีบกุหลาบเพื่อร่วมต้อนรับคณะพระธุดงค์จำนวน 1,127 รูปจะเป็นผลทำให้ครอบครัวของตัวลูกร่มเย็นเป็นสุข
 
ด้วยอานิสงส์ที่ได้มาร่วมบรรจงเด็ดกลีบกุหลาบเพื่อร่วมต้อนรับคณะพระธุดงค์จำนวน 1,127 รูป
จะเป็นผลทำให้ครอบครัวของตัวลูกร่มเย็นเป็นสุข

       อานิสงส์ข้อที่ 4. ด้วยอานิสงส์ที่ลูกๆ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ได้ตั้งจิตมาแต่ไกลตั้งใจมาแต่ต้น มาร่วมบรรจงเด็ดกลีบกุหลาบเพื่อร่วมต้อนรับคณะพระธุดงค์จำนวน 1,127 รูป ในเส้นทางมหาปูชนียาจารย์แล้วก็ได้มาโปรยกลีบกุหลาบด้วยตัวลูกเองอีกทั้ง ยังได้ชักชวนมหาชนผู้มีบุญให้มาร่วมกันโปรยกลีบกุหลาบ เพื่อเป็นการบรรเทาความร้อน และป้องกันเศษกรวดเศษหินเศษแก้วจากพื้นถนนที่อาจจะทิ่มตำหรือทำอันตรายต่อฝ่าเท้าของพระภิกษุสงฆ์ และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในขณะที่ท่านก้าวเดิน ด้วยผลแห่งบุญนี้จะส่งผลทำให้ลูกๆ ได้ไปเกิดอยู่ในครอบครัวที่อบอุ่น ที่มีความสมัครสมานสามัคคีและเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน อีกทั้งสมาชิกทุกคนในครอบครัวจะมีใจรักการสร้างบารมีเหมือนๆ กัน ชนิดที่เรียกว่า ว่าอย่างไรว่าตามกัน ซึ่งจะเป็นผลทำให้ครอบครัวของตัวลูกร่มเย็นเป็นสุขและปราศจากปัญหาที่ทำให้ร้อนอกร้อนใจนั่นเอง
 
หากในภพชาติปัจจุบันนี้ ลูกๆ กำลังประสบกับปัญหาครอบครัวด้วยผลแห่งบุญจะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมให้บรรเทาเบาบางเจือจางลงไปได้
 
หากในภพชาติปัจจุบันนี้ลูกๆ กำลังประสบกับปัญหาครอบครัวด้วยผลแห่งบุญ
จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมห้บรรเทาเบาบางเจือจางลงไปได้
 
     ซึ่งถ้าหากในภพชาติปัจจุบันนี้ ลูกๆ กำลังประสบกับปัญหาครอบครัว ซึ่งสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นนี้ล้วนเกิดจากวิบากกรรมเก่าในอดีตที่ตัวลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ได้ติดตามตัวลูกมาส่งผลไม่ว่าจะเป็นวิบากกรรมที่ตัวลูกได้เคยไปคบกับคนพาล หรือเคยไปติดอบายมุขและไปทำผิดศีลอยู่เป็นประจำเป็นต้น

ด้วยผลแห่งบุญกับแรงอธิษฐานจะไปดึงดูดเอาบุญเก่าๆ ที่ตัวลูกได้เคยสั่งสมเอาไว้ในอดีต ให้ได้ช่องมารวมกันส่งผล
 
ด้วยผลแห่งบุญกับแรงอธิษฐานจะไปดึงดูดเอาบุญเก่าๆที่ตัวลูกได้เคยสั่งสมเอาไว้ในอดีต
ให้ได้ช่องมารวมกันส่งผลตัดรอนวิบากกรรมให้บรรเทาเบาบางเจือจางลงไปได้

      แต่ด้วยผลแห่งบุญที่ลูกๆ ได้มาต้อนรับคณะพระธุดงค์และมาโปรยกลีบกุหลาบทั้งที่ทำด้วยตัวของลูกเอง    อีกทั้งยังได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตร ชักชวนมหาชนผู้มีบุญให้มาต้อนรับคณะพระธุดงค์ เมื่อมารวมกับคำอธิษฐานจิตที่ตัวลูกหมั่นอธิษฐานแบบตอกย้ำซ้ำผังให้ครอบครัวของตัวลูกอยู่เย็นเป็นสุขอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ ด้วยผลแห่งบุญกับแรงอธิษฐานดังกล่าวนี้เองก็จะไปดึงดูดเอาบุญเก่าๆ ที่ตัวลูกได้เคยสั่งสมเอาไว้ในอดีต ให้ได้ช่องมารวมกันส่งผลซึ่งผลแห่งบุญดังกล่าวก็จะไปช่วยตัดรอนวิบากกรรมต่างๆ  ที่ทำให้ตัวลูกต้องมาประสบกับปัญหาครอบครัว ให้บรรเทาเบาบางเจือจางลงไปได้
 
ด้วยผลแห่งบุญกับแรงอธิษฐานจะไปดลบันดาลทุกคนในครอบครัวเปลี่ยนพฤติกรรมไปในทิศทางที่ดีขึ้น 
 
ด้วยผลแห่งบุญกับแรงอธิษฐานจะไปดลบันดาลทุกคนในครอบครัวเปลี่ยนพฤติกรรมไปในทิศทางที่ดีขึ้น

      และยิ่งไปกว่านั้น ถ้าตัวลูกมีบุตรธิดาที่ไม่อยู่ในโอวาท ด้วยผลแห่งบุญกับแรงอธิษฐานดังกล่าวนี้เอง ก็จะไปดลบันดาลให้ลูกๆ ของตัวลูกกลับตัวกลับใจ คิดได้ และหันมาพูดกับตัวลูกในทำนองที่ว่า “แม่ครับ  พ่อครับต่อไปนี้ผมจะเป็นเด็กดีและจะเชื่อฟังคุณพ่อคุณแม่ครับหรือสรุปง่ายๆ ก็คือทุกคนในครอบครัวของตัวลูกจะคิดได้ และยอมเปลี่ยนพฤติกรรมไปในทิศทางที่ดีขึ้นซึ่งก็จะส่งผลทำให้ปัญหาต่างๆ ภายในครอบครัวของตัวลูกคลี่คลายและหมดไปในที่สุดนั่นเอง

ด้วยผลแห่งบุญนี้ ก็จะส่งผลทำให้ภพชาติต่อๆ ไปตัวลูกก็จะไม่ประสบปัญหาเรื่องครอบครัวอีกเลย อีกทั้งครอบครัวของตัวลูกจะอยู่เย็นเป็นสุข
 
ด้วยผลแห่งบุญนี้ก็จะส่งผลทำให้ภพชาติต่อๆ ไปตัวลูกก็จะไม่ประสบปัญหาเรื่องครอบครัวอีกเลย
อีกทั้งครอบครัวของตัวลูกจะอยู่เย็นเป็นสุข

      และที่น่าทึ่งยิ่งไปกว่านั้น ก็คือถ้าหากบุญจากการที่ตัวลูกได้มาต้อนรับคณะพระธุดงค์และได้โปรยกลีบกุหลาบด้วยความปลื้มปีติเบิกบานใจอย่างสุดๆ นี้มีปริมาณที่หนาแน่นมากเข้า จนปริมาณบุญมีมากพอที่จะส่งผลได้อย่างเต็มที่เต็มกำลัง ด้วยผลแห่งบุญนี้ ก็จะส่งผลทำให้ภพชาติต่อๆ ไปตัวลูกก็จะไม่ประสบปัญหาเรื่องครอบครัวอีกเลย อีกทั้งครอบครัวของตัวลูกจะอยู่เย็นเป็นสุข คือ สมาชิกทุกคนในครอบครัวจะมีศีลมีธรรม และต่างรู้บทบาทหน้าที่ของตัวเองและที่สำคัญสมาชิกทุกคนในบ้านยังจะสนับสนุนและส่งเสริมซึ่งกันและกันให้รักในการสั่งสมบุญสร้างบารมีอีกด้วย ซึ่งถ้าเป็นเช่นนี้ก็จะทำให้ตัวลูกมีหนทางการสร้างบารมีที่งดงามประดุจโรยด้วยกลีบกุหลาบเลยทีเดียว

สังคมและสิ่งแวดล้อมที่ตัวลูกอาศัยอยู่มีแต่ความรักใคร่ปรองดองกัน 
 
สังคมและสิ่งแวดล้อมที่ตัวลูกอาศัยอยู่มีแต่ความรักใคร่ปรองดองกัน
 
      และที่น่าอัศจรรย์ยิ่งไปกว่านั้นดวงบุญในตัวของลูกจะไปดึงดูดให้มีผู้มีบุญในสวรรค์ชั้นต่างๆ ลงมาเกิดร่วมกันกับตัวลูก คือเมื่อถึงเวลาที่ตัวลูกลงมาเกิดสร้างบารมีบนโลกมนุษย์   ตัวลูกก็จะได้เกิดอยู่แต่ในยุคที่มีผู้มีบุญเสมอกัน มีศีลเสมอกันและมีทิฐิเสมอกัน อีกทั้งโลกในยุคนั้นจะไม่มีการเข่นฆ่าและไม่มีการทำผิดศีลผิดธรรมใดๆ เลย เมื่อเป็นเช่นนี้ก็จะทำให้สังคมและสิ่งแวดล้อมที่ตัวลูกอาศัยอยู่มีแต่ความรักใคร่ปรองดองกัน  และอยู่ร่วมกันเหมือนอย่างกับญาติพี่น้องที่คอยให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลกัน อีกทั้ง ยังคอยส่งเสริมการทำความดีของกันและกันอีกด้วย
 
ส่วนว่าอานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบภาคพิเศษข้อต่อไปจะมีรายละเอียดเป็นเช่นไร   ก็คงจะต้องมาติดตามกันต่อในตอนต่อไป  

อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 1 
อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 11
อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 12

อานิสงส์โปรยกลีบกุหลาบ (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 13 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ทุ่มชีวิตเป็นเดิมพันทุ่มชีวิตเป็นเดิมพัน

อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 20อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 20

อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 21อานิสงส์ของการทำบุญทอดผ้าป่า (ภาคพิเศษ) ตอนที่ 21



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน