ด.ช.พอเพียง ผู้มาจากดุสิตบุรี


[ 11 ธ.ค. 2547 ] - [ 18274 ] LINE it!
View this page in: English

CASE  STUDY
ด.ช.พอเพียง ผู้มาจากดุสิตบุรี
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบเรียน พระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพยิ่ง
 
    คุณพ่อของผม เป็นนายตำรวจ ท่านเคยเป็นอุปนายก ยุวพุทธิกสมาคม เป็นประธานบรรพชาสามเณรเป็นประจำ คุณพ่อเคยได้รับอุบัติเหตุทางรถยนต์หนักมาก  แต่ก็รอดชีวิตมาได้ และคุณพ่อยังเป็น โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ   หัวใจเคยหยุดทำงานไปถึง 9 ครั้ง แต่ก็กลับรอดมามีชีวิตได้ทุกครั้ง ปัจจุบันอายุ 81 ปีแล้ว ตอนนี้ได้ผ่าตัดเปลี่ยนเส้นเลือดหัวใจแล้ว สุขภาพก็ปกติครับ  
 
    คุณแม่ของผม เป็นนางพยาบาล ท่านชอบทำบุญมาโดยตลอด คุณแม่ชอบใส่บาตรทุกวัน นอกเหนือจากงานประจำแล้ว  ท่านยังทำบ่อเลี้ยงปลาไว้ขาย ตอนมีคนมาซื้อก็ใช้เข่งลงไปตักปลา ปลาก็หนังถลอกเลือดออกซิบๆ แต่ทำได้ไม่นานก็เลิก หลังจากนั้น10ปี คุณแม่ก็เสียชีวิตด้วย โรคแผลในกระเพาะอาหาร ก่อนคุณแม่จะสิ้นใจบอกว่าเห็นพระ 4 รูปมายืนอยู่ ขณะป่วยอยู่ในโรงพยาบาลก็ได้อ่านได้ฟัง พูดคุยเรื่องธรรมะตลอด
 
    ครอบครัวของผมมีพี่น้อง 5 คน ผมเป็นคนกลาง   พี่น้องได้แยกย้ายกันไปเรียนหนังสือที่ต่างประเทศกันตั้งแต่อายุได้ 15-16ปี จึงไม่ค่อยได้อยู่ร่วมกัน  พอเรียนจบต่างคนก็ต่างใช้ชีวิต ไม่ค่อยมีความอบอุ่นหรือใกล้ชิดกันเท่าไหร่ แต่ผมก็ได้รวบรวมพี่น้องมาทำงานด้วยกันครับ 
 
    ส่วน ผม กับ ภรรยา  เราคบกันได้เพียง 6 เดือน ก็ตกลงใจแต่งงานด้วยกัน ต่อมาเธอได้ตั้งครรภ์  ระหว่างที่เธอตั้งครรภ์ เธอจะสวดมนต์นั่งสมาธิตลอดเป็นประจำ และก่อนวันที่ภรรยาผมจะคลอด ผมก็ฝันว่า ได้ไปเลือกเพชรนิลจินดาในวังแห่งหนึ่ง หลังจากนั้นภรรยาผมก็คลอดบุตรเป็นชาย วันที่ ลูกชาย คลอดเราก็สวดมนต์กันในห้องคลอดทั้งครอบครัว   
 
    เมื่อลูกชายของผมเติบโตมาอายุได้ 2 เดือน ผมก็ฝันว่าได้อยู่ท่ามกลางองค์เจดีย์ พระธาตุเต็มไปหมด ผมจึงไปทำบุญที่ พม่า ลาว และ ทางภาคอีสานของไทย   
 
    ลูกชายของผม เป็นแรงบันดาลใจให้ครอบครัวของผมติดจานดาวธรรม เพราะอยากให้ลูกได้ฟังธรรมตั้งแต่เด็ก ลูกชายผมแม้อายุยังไม่ถึงขวบ แต่เขาจะยกมือไหว้ทุกครั้งที่เห็นพระ และชอบเต้นยึกยักตามเสียงเพลงในจานดาวธรรม ทำให้ผม ภรรยา คุณตา คุณยาย ได้ดูจานดาวธรรมไปด้วยครับ
 
    การดูจานดาวธรรม ทำให้ผมได้มาร่วมสร้างบุญกฐิน ปี47 สร้างพระธรรมกายประจำตัว สร้างเสาแก้ว กองทุนจานดาวธรรมโรงเรียนกับครูไม่ใหญ่ฯ โดยการยกมืออยู่หน้าจอครับ แล้วก็รีบเข้าวัดมาถวายทันทีเลยครับ จองพร้อมจ่ายครับ ผมปลื้มปิติใจทุกครั้งที่ได้ทำบุญ   เวลาเข้าวัดครั้งใด ผมจะขับรถวนไปดูเสาแก้วที่ตัวเองได้สร้างไว้ด้วยความสุขใจทุกครั้ง แม้ว่าจะยังสร้างไม่เสร็จก็ตาม  พร้อมกับในขณะนี้ผมตัดสินใจเลิกดื่มไวน์ตลอดชีวิตครับ และยังได้เลิกขายผลิตภัณฑ์ที่เปิดจุกไวน์ ตามที่ครูไม่ใหญ่ได้แนะนำครับ ครูไม่ใหญ่ฯบอกปุ๊บ ผมก็เลิกขายผลิตภัณฑ์เปิดจุกไวน์ปั๊บ แบบไม่เสียดายรายได้ตรงนั้นเลย
 
ขอความเมตตากราบเรียนถามคุณครูไม่ใหญ่ ดังนี้ 
 
1.วิบากกรรมใดที่ทำให้คุณพ่อเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์  และเส้นเลือดในหัวใจตีบตันถึง 9 ครั้ง    บุญใดทำให้คุณพ่อรอดตายกลับมามีชีวิตได้อีกจนถึงปัจจุบัน ต้องทำอย่างไรจะแก้ไขวิบากกรรมดังกล่าวได้  ทำไมหลังจากผ่าตัดเปลี่ยนเส้นเลือดหัวใจแล้ว สุขภาพของคุณพ่อจึงปกติครับ
 
2.คุณแม่ เสียชีวิตเพราะวิบากกรรมจากการประกอบอาชีพทำบ่อปลา ใช่หรือไม่ คุณแม่ตายแล้วไปอยู่ไหน คตินิมิตของคุณแม่ก่อนตายเป็นอย่างไร บุญกุศลที่ผมได้สร้างอุทิศไปให้ คุณแม่ได้รับหรือไม่ ขณะนี้คุณแม่มีความเป็นอยู่อย่างไร ต้องสร้างบุญอะไร จึงทำให้คุณแม่มีความสุขในสัมปรายภพมากที่สุด คุณแม่อยากฝากอะไรมาบอกลูกๆบ้าง
 
3.สาเหตุอะไรที่ทำให้ครอบครัวผม คุณพ่อกับลูกๆไม่ได้อยู่ใกล้ชิดกัน ผมควรตอบแทนพระคุณของคุณพ่อ-คุณแม่อย่างไร จึงทำให้ท่านมีงบบุญติดตัวไปให้มากที่สุด
 
4.ผมและภรรยา อดีตชาติมีความสัมพันธ์กันอย่างไร ทำไมเราจึงตัดสินใจแต่งงานกันด้วยระยะเวลาที่คบกันมาเพียง 6 เดือน ทำไมผมจึงประทับใจเธอมากเวลาที่เห็นเธออ่านพุทธศาสนสุภาษิตทางทีวี
 
5.ก่อนภรรยาผมจะคลอดบุตร  ผมฝันว่า  ได้ไปเลือกเพชรนิลจินดาในวังแห่งหนึ่ง และตอนลูกชายผมอายุได้ 2 เดือน ผมฝันว่าอยู่ท่ามกลางพระเจดีย์ เป็นเพราะอะไรครับ เป็นนิมิตหมายอย่างไรหรือไม่
 
6.ก่อนลูกชายผมมาเกิด เขามาจากไหน ด้วยบุพกรรมอะไรเวลาลูกผมเกิด ทำให้ผมและภรรยาอยากทำแต่บุญ   ตอนเขาคลอดทุกคนก็ต่างพร้อมใจกันสวดมนต์ในห้องคลอดเลยครับ เขาสร้างเหตุอะไรมา จึงทำให้เขาอายุเพียง 11 เดือน ก็ได้ทำบุญใหญ่ๆ เช่น กฐิน 1 กอง, เสาแก้ว 10 ต้น, สร้างพระประจำตัวอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเป็นบุญใหญ่ขนาดนั้นครับ ทั้งๆที่ผมเข้าวัดได้ยังไม่ถึง 1 เดือน
 
7.บุญใดทำให้ผมประกอบธุรกิจสร้างตัวได้อย่างรวดเร็ว ด้วยน้ำพักน้ำแรงของผมเอง และได้เกื้อกูลพี่น้องเกือบทุกคนมาทำงานร่วมกันกับผม
 
8.ที่สำนักงานใหญ่ของผม  มีคนบอกว่าเจ้าที่แรงมากใครขโมยของอะไรไป มักจะต้องรีบนำกลับมาคืนโดยด่วน เป็นเพราะอะไรครับ และมีเจ้าที่จริงหรือไม่ ผมควรทำอย่างไรบ้าง
 
9.ทำไมหลายคนจึงบอกว่า ผมเข้าใจวัด เข้าใจเรื่องบุญได้ง่ายมาก เพียงได้รับคำแนะนำจากหลวงพ่อผ่าน DMC ผมก็ตัดสินใจทำทันที และอานิสงส์ของการตัดสินใจทำทันทีเช่นนี้ มีอย่างไรบ้างครับ โดยเฉพาะอานิสงส์ของการทำบุญเสาแก้วทันที (จองพร้อมจ่าย) ด้วยหัวใจไม่เกี่ยง จะทำให้ตัวผม ครอบครัว ได้รับผลบุญอย่างไรบ้าง
 
10.การจารึกชื่อพระเดชพระคุณหลวงพ่อ  หลวงปู่  ที่เสาแก้ว  จะให้อานิสงส์แตกต่างอย่างไรกับการจารึกชื่อบุคคลธรรมดา หากจารึกชื่อคุณแม่ที่เสาแก้ว ท่านจะได้รับบุญครั้งนี้หรือไม่ อย่างไร
 
11.ผมจะสามารถช่วยงานพระศาสนา พระเดชพระคุณหลวงพ่อได้ในรูปแบบใดบ้างครับ    ทำอย่างไรผมจึงจะสามารถสร้างมหาทานบารมีกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อได้ยิ่งๆขึ้นไปครับ ผมอยากมีวันนั้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จทุกๆโครงการของหลวงพ่อครับ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.ในอดีตชาติพ่อเป็นราชองครักษ์ของพระราชาองค์หนึ่ง ครั้งหนึ่งพระราชากำลังถูกลอบปลงพระชนม์ ตนเองจับผู้ร้ายได้ จึงนำมาทรมานอย่างหนัก เพื่อให้สารภาพ แต่ผู้ร้ายไม่ยอมรับสารภาพ และฆ่าตัวตายโดยการเอาหัวโขกผนัง
 
 
  • ในชาตินั้น เวลาทรมานจะจับหัวกดน้ำบ้าง ใช้แส้ กระบอง เฆี่ยนทุบตีบ้าง หรือใช้เครื่องทัณฑ์ทรมานต่างๆ ด้วยเศษกรรมนี้ทำให้พ่อต้องประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์
 
 
  • เส้นเลือดในหัวใจตีบตัน เพราะคุมคนงาน คุมทาส สร้างที่ประทับ ทำงานทั้งวันทั้งคืนอย่างหนักเป็นเดือน เพื่อทำให้ทันใช้งาน ทำให้คนทำงานเหนื่อยแทบขาดใจ ดังนั้นชาตินี้ตัวเองต้องเหนื่อยหอบมาก
 
 
  • แต่รอดมาได้ เพราะบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาทั้งอดีตและปัจจุบัน เช่น เคยบวชและเป็นเจ้าภาพงานบวช เป็นต้น ทำให้มีสุขภาพแข็งแรงขึ้น
  • จะแก้ไขวิบากกรรม ต้องทำทุกบุญ แล้วอุทิศส่วนกุศลไปให้คู่กรรมบ่อยๆ
 
 
2.คุณแม่มีกรรมในอดีตเป็นหลักและกรรมเลี้ยงบ่อปลาในปัจจุบันมาเสริม ทำให้เป็นมะเร็งในกระเพาะอาหาร กรรมในอดีต คือ ท่านเกิดในสังคมเกษตรกรรมได้เลี้ยงสัตว์ไว้ฆ่ากิน ฆ่าขายเป็นจำนวนมาก ทำให้อายุไม่ยืนเท่าที่ควร
 
 
  • ก่อนตายท่านนึกถึงบุญได้ มีคตินิมิตสว่าง ตายแบบหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานทองชั้นดาวดึงส์ เฟส 2 เป็นเทพธิดากำลังเพลิดเพลินในทิพยสมบัติอยู่บนสวรรค์
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ทำให้มีความสุขมากขึ้น
 
 
  • กำลังอยู่ในหมู่เทพนารีด้วยกัน กำลังสังสรรค์ในสังคมไฮโซของชาวสวรรค์ในวิมานของสหายชาวสวรรค์ที่มีวิมานใกล้กัน ได้ฝากข้อความว่า ตอนนี้มีความสุขมาก สุขจนลืมเรื่องราวในเมืองมนุษย์ แต่ระลึกได้ทุกครั้งที่ทำบุญไปให้
 
 
3.ที่ครอบครัวของพ่อกับลูกไม่ได้อยู่ใกล้ชิดกัน เป็นเรื่องคล้ายๆชาติก่อนที่ส่งลูกๆไปเรียนต่างเมือง ต่างประเทศ ไม่ได้มีวิบากกรรมอะไร
 
 
  • จะตอบแทนพระคุณพ่อแม่ให้ท่านได้บุญมากๆ ต้องทำอย่างนี้ คือ ถ้าท่านมีชีวิตอยู่ให้ชวนท่านสร้างบุญทุกบุญทั้งทาน ศีล ภาวนา หากท่านละโลกไปแล้วให้ทำบุญทุกบุญแล้วอุทิศไปให้
 
 
4.ลูกและภรรยาเคยเป็นสามีภรรยากันมาหลายชาติ คือ ในชาติที่ผ่านมา ในพุทธันดรที่แล้ว เป็นเศรษฐี มีนิสัยชอบทำทานกับเนื้อนาบุญและสงเคราะห์โลก เป็นกองเสบียงให้หมู่คณะอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง
 
 
  • ที่ลูกชอบภรรยาตอนเธออ่านพุทธศาสนสุภาษิตทางโทรทัศน์ เพราะชาติที่ผ่านมาเมื่อมาเจอหมู่คณะแล้วชวนกันเข้าวัดสร้างบุญและมักชอบให้ภรรยาอ่านหนังสือธรรมะให้ฟัง เพราะฟังภรรยาอ่านแล้วจะปลื้ม
 
 
  • แม้กระทั่งวาระสุดท้ายของชาติที่แล้ว ภรรยาสวดมนต์ให้ฟังและอ่านหนังสือธรรมะให้ฟังจนตาย จึงเป็นสัญญาติดอยู่ในใจลึกๆ
 
 
5.ก่อนลูกชายมาเกิด ลูกฝันว่าได้ไปเลือกเพชรนิลจินดาในวังแห่งหนึ่ง และเมื่อลูกชายอายุได้ 2 เดือน ฝันว่าอยู่ท่ามกลางเจดีย์มีพระธาตุเป็นจำนวนมาก เป็นสุภนิมิตว่า ลูกชายเป็นผู้มีบุญ จะนำพ่อแม่เข้ามาสร้างบารมีกับหมู่คณะ
 
 
6.ก่อนลูกชายมาเกิด ลูกชายอยู่บนสวรรค์ชั้นดุสิตวงบุญพิเศษเขตเสบียง ในพุทธันดรที่ผ่านมาเกิดเป็นพ่อแม่ลูกกัน ได้มาสร้างบุญกับหมู่คณะ แล้วได้อธิษฐานจิตขอให้ได้มาเกิดเป็นพ่อแม่ลูกกันอีก
 
 
  • ในชาตินั้นลูกชายได้เป็นมหาเศรษฐีผู้ใจบุญ ได้สร้างมหาทานบารมีมามาก ทั้งทำด้วยตนเองและชวนพรรคพวกรวมทั้งลูกน้องบริวารทำทานด้วย
 
 
  • เมื่อรอคอยให้พ่อกับแม่พบกันแล้วจึงได้จังหวะลงมาเกิด เมื่อก่อนมาเกิด มีบุพนิมิตของผู้มีบุญดังกล่าว รวมทั้งมีเสียงสวดมนต์ในห้องคลอด
 
 
  • เมื่อมาเกิดแล้วทำให้กิจการค้าเจริญรุ่งเรือง และได้สร้างมหาทานบารมีตั้งแต่ยังเยาว์วัยซึ่งเป็นบุญใหญ่ๆทั้งนั้น ทั้งๆที่พ่อเพิ่งเข้าวัดได้ยังไม่ถึงเดือน
 
 
7.ลูกประกอบธุรกิจ สร้างตัวได้อย่างรวดเร็วด้วยตัวเองและได้เกื้อกูลพี่น้องทุกคน เพราะทานบารมีในอดีตตามมาส่งผล
 
 
8.ชาติก่อนลูกได้ประกอบธุรกิจใหญ่โต ต่อมาได้มีสองสามีภรรยาได้คบคิดขโมยของหนีไป ลูกจึงได้มาหาหมู่คณะ และได้รับคำแนะนำจากพระเถระให้ทำบุญ 7 วัน แล้วอธิษฐานจิตว่า ภพชาติต่อไปอย่าได้มีใครขโมยของไปได้เลย
 
 
  • ดังนั้นด้วยบุญที่อธิษฐานมา เมื่อมีใครขโมยของไป บุญนั้นจึงบันดาลให้เทวดาที่อยู่บริเวณสำนักงานใหญ่ไปดลจิตดลใจให้ผู้ขโมยของต้องนำมาคืน
 
 
  • บุญจึงเป็นหลัก ให้ลูกอธิษฐานทุกครั้งที่ทำบุญว่า ถ้าเราไม่อนุญาต อย่าให้ใครขโมยของของเราไปได้ และให้แบ่งบุญอุทิศให้กับเทวดาที่อยู่แถวนั้นด้วย
 
 
9.การที่ลูกและครอบครัวมีหัวใจไม่เกี่ยง เมื่อได้รับทราบจากจานดาวธรรม ก็ตัดสินใจทันที ด้วยอานิสงส์นี้ เมื่อบุญส่งผลก็จะได้สมบัติใหญ่ทันที โดยไม่มีอะไรเป็นอุปสรรค
 
 
10.การที่จารึกชื่อหลวงปู่, หลวงพ่อ, คุณยาย ที่เสาแก้ว ก็จะทำให้มีสายบุญเชื่อมโยงกัน จะส่งผลให้ได้เกิดมาเจอกันอีกเพื่อสร้างบารมีร่วมกัน จะไม่พลัดจากกัน
  • จารึกชื่อคุณแม่ที่เสาแก้ว ก็จะทำให้ท่านได้รับบุญทันที
 
 
11.ให้ลูกทำบุญด้วยตัวเองในทุกบุญอย่างเต็มกำลัง และชวนหมู่ญาติสนิทมิตรสหายมาช่วยกัน ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย ไปเป็นแสงสว่างส่องทางชาวโลก แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม