คุณยายเป็นแม่ชีที่โรงครัววัดปากน้ำภาษีเจริญ


[ 2 ธ.ค. 2547 ] - [ 18282 ] LINE it!
View this page in: English

Case study
คุณยายเป็นแม่ชีที่โรงครัววัดปากน้ำภาษีเจริญ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
นมัสการ พระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

ลูกเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา และติดตามรายการของคุณครูไม่ใหญ่เป็นประจำ ลูกมีเรื่องที่จะเล่า และกราบขอความเมตตาเรียนถามคุณครูไม่ใหญ่ด้วยเจ้าค่ะ

คุณยายของลูก เป็นคนมีจิตใจดี  โอบอ้อมอารีช่วยเหลือคนทั่วไป  คุณยายมีอาชีพค้าขายผลไม้อยู่แถว สี่พระยาและก็ขายดีมาก แต่ต่อมาเมื่อคุณยายอายุได้ 62 ปี  ก็ได้บวชเป็นแม่ชีที่วัดปากน้ำภาษีเจริญทำหน้าที่อยู่ใน โรงครัว จนกระทั่งอายุได้ 72 ปี  ก็เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในกระดูก   ตอนใกล้จะเสียชีวิตเจ็บปวดทรมานมาก ร้อง อย่างโหยหวน หมอก็ได้ฉีดมอร์ฟีนให้ตอน 8 โมงเช้า   และต่อมาตอน 6 โมงเย็น ก็ได้เสียชีวิตลง เมื่อปี  พ.ศ.  2521  

คุณตาของลูก มาจากเมืองจีน  เป็นหลงจู๋เก่า  ทำหน้าที่ตรวจข้าวสาร อัธยาศัยใจดีมากรักลูกสาวมาก ซึ่งปกติคนจีนรักลูกชายแต่ก๋งรักลูกสาว   คุณตาทำบุญตามประเพณีจีน  ป่วยเป็นโรคมะเร็งที่กระเพาะอาหาร ต้องเข้ารับการผ่าตัดกระเพาะที่โรงพยาบาล  ซึ่งช่วงนั้นต้องให้อาหารทางสายยางและป่วยอยู่ประมาณ 6 เดือน  ก็เสียชีวิต รวมอายุ  58 ปี

ส่วนคุณปู่และคุณย่าของลูก เป็นเกษตรกร คุณปู่เสียชีวิตด้วยโรคชรา  อายุได้  82 ปี คุณย่าเสียชีวิต ด้วยโรคมะเร็งที่คอ  อายุได้ 72 ปี    อัธยาศัยของทั้ง 2 ท่าน เป็นที่รักใคร่ของชาวบ้าน  วันพระก็ไปถืออุโบสถศีล   และก็ทำบุญตามกาลไม่ได้ขาด 

คุณแม่ของลูก เป็นลูกสาวคนที่ 2 ของคุณยาย ท่านได้ไปทำบุญที่วัดปากน้ำภาษีเจริญ ตั้งแต่สมัยของ คุณยายของลูกยังมีชีวิตอยู่  และท่านได้ไปทำบุญอย่างตลอดต่อเนื่อง ต่อมา เมื่อปี พ.ศ. 2535  คุณแม่ได้มาทำ บุญ ที่วัดพระธรรมกาย  เนื่องจากน้องชายมาบวชพระรุ่นที่ 20  ซึ่งตอนนั้นพระน้องชายก็ได้ชักชวนคุณแม่ให้เป็น ประธานรองกฐิน  และคุณแม่ก็ได้เป็นประธานรองกฐินครั้งแรกด้วย  จากนั้นมาคุณแม่ก็ร่วมบุญกฐินมาตลอดทุกปี  คุณแม่ได้ทำบุญและทุ่มเทการทำบุญมาโดยตลอดทั้งทำกับวัดพระธรรมกายและวัดอื่นๆด้วย เพราะคุณแม่เป็น คนใจบุญและชอบช่วยเหลือคนอื่น  นอกจากนี้ก็ได้สร้างสาธารณประโยชน์อื่นๆอีก  เช่น  โรงพยาบาลสงฆ์  เป็นต้น 

 คุณแม่ของลูกมีสุขภาพแข็งแรง  และไม่มีอาการของโรคอะไรเลย  มีครั้งหนึ่ง  หมอดูชาวอิสลามซึ่งคนที่ไปดูด้วย บอกว่าแม่นมาก  คุณแม่และลูกๆก็ได้ไปดูด้วย  หมอดูได้ทักคุณแม่จะมีอายุได้ถึง  69 ปี จะเสียชีวิต  และทักลูก และน้องชายว่าจะอายุสั้นด้วย  จนกระทั่งเมื่อประมาณเดือนกรกฎาคม 2547  คุณแม่อายุได้ 70 ปี  ก็เสียชีวิต  ก่อนเสียชีวิต คุณแม่มีอาการอาหารไม่ย่อย  ท้องอืด  พอไปตรวจ  แพทย์วินิจฉัยว่า  เป็นโรคมะเร็งในกระเพาะ อาหาร จากนั้นท่านก็เร่งสร้างบารมีมากขึ้น ก่อนเข้าโรงพยาบาลเพื่อรับการผ่าตัด 1 วัน   คุณแม่ได้ถวายผ้าไตร 108 ผืน  แด่คณะสงฆ์วัดพระธรรมกาย   เป็นประธานรองกฐิน ปี 2547  ด้วยแต่ไม่มีโอกาสมาร่วมงาน เพราะต้อง เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาล ในช่วงที่รักษาตัวในโรงพยาบาลนั้น คุณแม่รับประทานอาหารไม่ได้เลยตลอด 3 เดือน   เพราะเมื่อรับประทานเข้าไปแล้วก็อาเจียนออกมาหมด จึงต้องให้อาหารทางสายยางแทน

แต่ในช่วงนั้นคุณแม่ก็ได้ทำบุญตลอดโดยลูกเอาอาหารใส่บาตรให้คุณแม่อธิษฐาน แล้วลูกจะเป็นคนเอาไปใส่บาตร แทนคุณแม่ทุกวัน  เปิดเสียงสวดมนต์ให้คุณแม่ฟังตลอด  นอกจากนี้ กราบนิมนต์พระภิกษุมาเป็นเนื้อนาบุญรับ ปัจจัยไทยธรรมถึงโรงพยาบาล  และร่วมทำบุญกฐินกว่า 10 วัด  และในที่สุดคุณแม่ก็ได้เสียชีวิตในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2547  วันลอยกระทง  เวลาตี 3  ด้วยอาการสงบ 

ตัวลูกเอง เป็นลูกสาวคนโตของคุณแม่  ลูกได้สมรสพระราชทานกับสามีของลูกเมื่ออายุได้ 39 ปี  อยู่ด้วย กันมา 6 ปีแล้ว แต่ไม่มีบุตร ลูกอยากมีบุตร  และคุณหมอแนะนำให้ลูกทำ Gift (เด็กในหลอดแก้ว)  แต่ก็ยังทำไม่ สำเร็จเลยเจ้าคะ

 
คำถาม:
 
1.    คุณยายของลูกสร้างบารมีมาอย่างไร ถึงได้บวชเป็นแม่ชีในชาตินี้ ทำกรรมอะไรจึงต้องเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ในกระดูก  เมื่อตายแล้วคุณยายไปอยู่ที่ไหน มีสภาพเป็นอย่างไรบ้างคะ ได้รับบุญที่ลูกๆได้อุทิศให้หรือ เปล่าคะ

2.    คุณตาของลูกทำกรรมอะไรมาคะ จึงป่วยเป็นโรคมะเร็งในกระเพาะอาหาร  และเมื่อตายแล้วไปอยู่ที่ไหน  มีสภาพเป็นอย่างไรบ้างคะ  ได้รับบุญที่ลูกๆอุทิศไปให้หรือเปล่าคะ

3.    คุณปู่คุณย่าของลูก  ตายแล้วไปไหน  มีสภาพเป็นอย่างไร  คุณย่าทำกรรมอะไรจึงเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง ที่คอ

4.    คุณแม่ของลูกสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรบ้างคะ  คุณแม่ทำกรรมอะไร จึงป่วยด้วยโรคมะเร็งใน กระเพาะอาหาร  รับประทานอะไรไม่ได้เลยตลอด 3 เดือนคะ  คตินิมิตของคุณแม่เป็นอย่างไรคะ 

5.    บุญที่คุณแม่ถวายผ้าไตร 108 ผืนและบุญกฐินที่คุณแม่ได้ทำ ส่งผลในสัมปรายภพอย่างไรบ้างคะ คุณแม่ ฝากข้อความอะไรมาถึงลูกๆ และครอบครัวบ้างคะ  และจะทำบุญอะไรให้คุณแม่ในช่วงนี้  คุณแม่ถึงจะได้บุญ มากที่สุดคะ

6.    ก่อนคุณแม่เสียชีวิตลูกและน้องชายของลูกได้ขอขมาคุณแม่  ท่านยกโทษให้หรือเปล่าคะ

7.    น้องชายของแม่ปัจจุบันอายุ 68 ปี ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ เดินไม่ได้ พูดจาไม่ชัด จำอะไรไม่ได้ ทำกรรมอะไร มาคะ  มีโอกาสจะหายบ้างไหมค่ะ

8.    คุณแม่มีเพื่อนสนิทคนหนึ่ง ซึ่งทั้งสองรักกันมากมักจะชวนกันไปทำบุญตลอด  ช่วงป่วยคุณแม่อยาก รับประทานอะไร  ไม่ว่าจะไกลขนาดไหน เพื่อนคุณแม่คนนี้ก็จะไปหามาให้คุณแม่รับประทานถึงแม้ เพียงแค่เคี้ยวแล้วคายออกก็ตาม  ไม่ทราบว่า ท่านสร้างบารมีด้วยกันมาอย่างไรบ้างคะ

9.    ลูกมีบุพกรรมอะไรจึงยังไม่มีบุตร   และจะมีโอกาสมีบุตรบ้างไหมค่ะ

10.    ลูกและน้องชายสร้างบารมีมากับหมู่คณะอย่างไรบ้างคะ  ที่หมอดูทักลูกและน้องชายจะมีอายุสั้นจะจริง หรือเปล่าคะ  ถ้าจริงจะมีวิธีอย่างไรที่จะทำให้ลูกได้สร้างบารมีกับคุณครูไม่ใหญ่ได้นานๆเจ้าคะ  และลูก และครอบครัวจะต้องสร้างบุญอย่างไร ถึงจะสามารถตามติดติดตามคุณครูไม่ใหญ่สร้างบารมีจนถึงที่สุด แห่งธรรมคะ


 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.คุณยายของลูกท่านมีอัธยาศัยในการบวชมาหลายชาติ ไม่ว่าจะเกิดเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายก็ตาม ชาตินี้จึงมีอัธยาศัยน้อมมาทางบวชตอนอายุมาก
 
 
  • เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในกระดูก เพราะเศษกรรมในอดีตสมัยที่เกิดเป็นผู้ชาย เคยเป็นข้าราชการผู้ใหญ่ระดับอำมาตย์ ทำการฉ้อราษฎร์บังหลวงงบราชการแผ่นดิน
 
 
  • ตายแล้วเป็นเทพธิดาอยู่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตเสบียง ด้วยใจที่เลื่อมใสผูกพันกับหลวงปู่วัดปากน้ำ และสร้างบุญกับหลวงปู่มาหลายชาติ ขณะนี้กำลังประชุมอยู่ในวิมานของมหาสมณเทวบุตร
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ มีสภาพที่ดีขึ้นเรื่อยๆ
 
 
2.คุณตาเป็นมะเร็งกระเพาะอาหาร เพราะในอดีตชาติท่านเป็นอำมาตย์รับใช้พระราชาอยู่ในวัง มีการชิงราชบัลลังก์ระหว่างเจ้าชาย 2 องค์ ท่านเข้ากับเจ้าชายองค์หนึ่ง จึงส่งคนไปลอบวางยาพิษในอาหารของเจ้าชายอีกองค์จนสิ้นพระชนม์
 
 
  • ตายแล้วเป็นภุมมเทวาวนเวียนอยู่ในช่วงแรก
  • ต่อมาได้รับบุญที่อุทิศให้ จึงได้ไปเป็นอากาศเทวา
 
 
3.คุณปู่ คุณย่า ตายแล้วไปอยู่ดาวดึงส์ เฟส 3 มีวิมานติดกันด้วยความรักและผูกพัน
 
 
  • ย่าเป็นมะเร็งที่คอ เพราะในอดีตชาติ เกิดในสังคมเกษตรกรรม เป็นผู้หญิง มีกรรมเชือดคอสัตว์ โดยเฉพาะสัตว์ใหญ่ เช่น วัว ควาย โดยสั่งให้ลูกน้องเป็นคนลงมือเชือด รวมกับวจีกรรมต่างๆ เช่น ดุด่าคนงาน ข้าทาสบริวาร
 
 
4.คุณแม่ของลูกสร้างบุญกับหมู่คณะมาหลายชาติ เจอบ้างไม่เจอบ้าง โดยเป็นกองเสบียง
 
 
  • คุณแม่เป็นมะเร็งในกระเพาะอาหาร เพราะกรรมในอดีตชาติ เป็นเจ้าชายองค์ที่คุณตาซึ่งเป็นอำมาตย์สนับสนุนให้ท่านเป็นพระราชา ได้ส่งคนไปลอบวางยาพิษเจ้าชายอีกองค์หนึ่งจนสิ้นพระชนม์ ทำให้ชาตินี้มีความสนิทสนมกับคุณตามาก
 
 
  • ด้วยกรรมที่ทำร่วมกัน ทำให้เป็นมะเร็งในกระเพาะอาหารเหมือนคุณตาดังกล่าว อีกทั้งมีกรรมเจ้าชู้ด้วย
 
 
  • คุณแม่ตายแบบหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานทองชั้นดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตเสบียง ด้วยความผูกพันกับพระเดชพระคุณหลวงปู่วัดปากน้ำและคุณยายของลูก ก่อนตายนึกถึงองค์พระได้
 
 
  • คุณแม่กับหมู่คณะบางชาติก็เจอ บางชาติก็ไม่เจอ จึงทำให้มีอัธยาศัยทำบุญหลากหลายไปทั่ว บางครั้งทำบุญกับหมู่คณะบ้าง บางครั้งก็ไม่ทำ คือทำตามอารมณ์ บางทีก็คิดว่าวัดรวยแล้วทำให้บางครั้งไปทุ่มเททำบุญอย่างอื่นหรือที่อื่นมากกว่า
 
 
5.บุญกฐินปี พ.ศ.2548 ที่ทำกับครูไม่ใหญ่ เป็นบุญที่มีอานิสงส์มาก และล่าสุดที่จะถึงนี้คือ บุญสร้างเสาแก้วมหารัตนวิหารคดซึ่งมีอานิสงส์มาก จะไปถึงท่านที่บนดุสิตบุรี
 
 
  • ท่านกำลังตื่นเต้นกับทิพยสมบัติ ได้ฝากข้อความมาถึงทุกคนว่า แม่มาอยู่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษแล้ว ไม่ต้องห่วง ให้อยู่ทำบุญกับหมู่คณะให้เต็มที่ ท่านอยากให้ทุกคนเห็นว่าบุญที่ทำมาตลอดชีวิตส่งผลจริงๆไม่ไปไหน เราทำเราก็ได้
 
 
6.ท่านไม่ได้ถือโทษโกรธลูกและน้องชายเลย เมื่อขอขมาท่านก็ดีแล้ว และขอให้ลูกเจริญๆ
 
 
7.น้องชายของแม่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ พูดไม่ชัด เดินไม่ได้ จำไม่ได้ เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร กับกรรมที่ไปทุบตีชกต่อยทำร้ายคู่อริในอดีตชาติ รวมกับเศษกรรมมุสาวาทในหลายๆชาติมารวมกัน ทำให้ความจำเลอะเลือน คงหายยาก
 
 
8.คุณแม่กับเพื่อนสนิทของท่านที่ผูกพันและรักกันมากเพราะในอดีตเคยเป็นเพื่อนรักกัน บางชาติเป็นพี่น้องกัน บางชาติเป็นญาติกัน จึงมีความรักและผูกพันกัน
 
 
9.ลูกที่ไม่มีบุตรเพราะอายุมาก กับในอดีตชาติบางชาติเคยมีลูกแต่ลูกดื้อ เกเร จึงอธิษฐานไม่อยากมีลูกอีกในชาติต่อไป แต่บางชาติก็มีลูกดีจึงอยากมีลูกอีกในชาติต่อไป เบื่อๆอยากๆอย่างนี้
 
 
  • โอกาสที่จะมีบุตรก็มี แต่ยากมากๆ เพราะอายุมากแล้ว หากว่าไม่มีก็ไม่เป็นไร ให้ลูกและสามีสร้างบารมีกันให้เต็มที่ต่อไป จะได้บุญมากๆ ตายแล้วจะได้ไปอยู่ใกล้ๆคุณแม่ที่ดุสิตบุรีวงบุญพิเศษ
 
 
10.ลูกและน้องชายเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาหลายชาติแบบกองเสบียง
 
 
  • อายุสั้นยาวแค่ไหนไม่สำคัญ มันต้องตายทุกคน แม้มีอายุ 100 ปี แต่ไม่สร้างบารมี สู้คนมีอายุน้อยแล้วสร้างบารมีเต็มที่ไม่ได้
 
 
  • ให้หมั่นทำการบ้าน 10 ข้อ ในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยาให้ครบทุกข้อและสร้างบารมีให้เต็มที่จะได้ ติดตาม ตามติด ไปสร้างบารมีกันในภพชาติต่อไปจนกว่าจะถึงที่สุดแห่งธรรม
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม