ผวาสะพานผีสิง บุกพิสูจน์ สภาโจ๊กตลกดัง-เจอดี


[ 31 ก.ค. 2549 ] - [ 18259 ] LINE it!


  
 โอเลี้ยงโกยแน่บ อยู่ใกล้ต้นไทร ที่มีคนผูกคอตาย ผู้รับเหมายังเผ่น


ชาวบ้านหัวโกร๋นผวาสะพานผีสิงเฮี้ยนสุดๆ สร้างข้ามคลองที่ระยอง แต่คนงานก่อสร้างเจอดีจนต้องทิ้งงานกลางคัน เปลี่ยนคนงานกี่ชุดๆก็เจอเหมือนกัน สุดท้ายบริษัทรับเหมาก่อสร้างต้องทิ้งงานค้างเอาไว้ทำต่อไม่ได้ เผยข้างๆสะพานมีต้นไทรที่เคยมีคนผูกคอตาย วันดีคืนดีมีคนเห็นร่างแขวนโตงเตงอยู่กับต้นไม้ ตลกดัง"โอเลี้ยง สภาโจ๊ก" พาทีมสภาโจ๊กรุดพิสูจน์ เจอดีได้กลิ่นเหม็นตั้งแต่ที่สะพานตามไปจนถึงโรงแรมจนนอนไม่หลับ อบต.เตรียมแก้เคล็ดด้วยการบวงสรวงเจ้าที่เจ้าทาง

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ม.1 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง ว่าขณะนี้ชาวบ้านต่างร่ำลือและหวาดผวาสะพานข้ามคลองทับมา โดยโจษจันกันว่าเป็นสะพานผีสิง ก่อเหตุหลอกหลอนคนงานก่อสร้างที่มาสร้างแคมป์คนงานใต้ต้นไทรหัวสะพานดังกล่าว จนเผ่นกระเจิง ไม่สามารถจะสร้างสะพานได้ แม้ผู้รับเหมาพยายามนำคนงานมาถึง 3 ชุดแต่ก็อยู่ไม่ได้ เพราะต่างโดนผีหลอกจนต้องเก็บข้าวของหนีกลางดึก ส่งผลให้การก่อสร้างสะพานต้องตอกเพียงเสาเข็มค้างไว้มานานนับเดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 28 ก.ค. ชาวบ้านบริเวณข้างเคียงกว่า 100 คน เดินทางเข้าไปที่สะพานดังกล่าว โดยทุกคนถือธูปเทียนคนละเล่มเพื่อจะไปขอโชคขอลาภ เพราะเชื่อว่าวิญญาณที่เฮี้ยนนั้นเกิดจากมีคนมาผูกคอตาย 2 ศพ ที่ใต้ต้นไทรที่แคมป์คนงานสร้างอยู่ตั้งแต่เมื่อหลายปีก่อน นอกจากชาวบ้านแล้ว ยังมีดาวตลกชื่อดังนายสมพงษ์ ไกรธีรางกูร หรือโอเลี้ยง สภาโจ๊ก นายณัฐวัชร ชูชื่น หรือสุทธิชัย หย่อน สภาโจ๊ก นายสามารถ แสงเสงี่ยม หรือสุเทพสภาโจ๊ก ได้ทราบข่าว จึงเดินทางมาดูและร่วมพิสูจน์วิญญาณเฮี้ยนร่วมกับชาวบ้านด้วย


โอเลี้ยงกล่าวว่า ตนเองมาเล่นตลกที่ระยอง 2 คืน เมื่อได้ทราบข่าวจากชาวบ้านว่ามีวิญญาณเฮี้ยนจึงเดินทางมาดู เพื่อจะมาขอโชคบ้าง ไม่มีเจตนาจะมาลบหลู่แต่อย่างใด เพราะเชื่อว่าวิญญาณมีจริง ระหว่างที่มาถึงก็ได้กลิ่นเหม็นโชยมา ทุกคนก็ได้กลิ่นเหมือนกัน จนกระทั่งตนจุดธูปขอขมากลิ่นจึงหายไป แต่พอกับมาถึงโรงแรมที่ตัวเมืองระยองกลับได้กลิ่นเหม็นอีก จนนอนไม่ได้ทั้งคืน ทีมงานทุกคนนั้นเชื่อว่าวิญญาณบริเวณดังกล่าวเฮี้ยนจริงๆ

นายกิตติ อ่างยุทธ อายุ 45 ปี คนงานร้านกระต่ายพันธุ์ไม้ อาศัยอยู่ใกล้สะพานดังกล่าว เปิดเผยว่า รู้ข่าวว่าผีดุบริเวณดังกล่าว แต่ก็ไม่เคยเจอด้วยตัวเอง ส่วนคนงานมาก่อสร้างสะพานถึง 3 ชุดแล้ว แต่ละชุดจะมาได้แค่ไม่เกิน 5 วันก็กลับ บอกว่าโดนผีหลอกทั้งคืนไม่สามารถนอนหลับได้ จึงไม่มีใครกล้าอยู่ ล่าสุดผู้รับเหมาสร้างสะพานได้มาหาตนเพื่อจะให้คนงานมาอาศัยปลูกแคมป์อยู่ แต่เจ้าของที่ดินไม่ยอม ที่ผ่านมาตนเองและแม่ที่อาศัยอยู่ด้วยกันไม่เคยเจอ แต่เพื่อนคนงานด้วยกันชื่อนายทูนอ้างว่าเห็นมาแล้วจะจะ โดยเห็นคนแขวนคอโตงเตงขณะจะเดินไปหาปลาบริเวณดังกล่าว จนวิ่งกลับแทบไม่ทัน

ด้านนายระวิ มากสอน หัวหน้าฝ่ายโยธา อบต.ทับมา กล่าวว่า สะพานดังกล่าวนี้ใช้งบประมาณสร้างประมาณ 1 ล้านบาทเศษ สัญญา 3 เดือน แต่ผู้รับเหมาทิ้งงานมาแล้ว 2 เดือน มาทำได้ไม่กี่วันก็ออกไป ถามก็ไม่บอกว่าเกิดอะไรขึ้น แต่ก็พอได้ข่าวว่าโดนผีหลอก คิดว่าน่าจะมีการบวงสรวงไหว้เจ้าที่เจ้าทางก่อนจะดีกว่า หากมีเรื่องแบบนี้ขึ้น ซึ่งจะได้นำเสนอนายกอบต.ต่อไป สำหรับสะพานนี้เป็นสะพานข้ามคลองทับมา เส้นทางต้องผ่านข้างวัดไป ทางอบต.ทำถนนคอนกรีตเรียบร้อยแล้วเหลือเพียงสะพานเท่านั้นที่ผู้รับเหมาทิ้งงานกลางคัน เพิ่งจะรู้จากชาวบ้านนี้เองว่าถูกผีหลอกจนไม่มีคนงานกล้าอยู่สร้างสะพาน

นายระวิกล่าวว่า จากการสอบถามชาวบ้านบริเวณดังกล่าวระบุว่า หลังจากแค้มป์คนงานมาอยู่ ตกกลางดึกคนงานได้วิ่งกระจายออกจากแค้มป์มาขอความช่วยเหลือ เพราะโดนผีหลอกด้วยการเขย่าแค้มป์ และบางทีก็หันไปเห็นผีมานอนเรียงรายรวมกับคนงานด้วย นอกจากนี้ยังมีเสียงลากโซ่ตร่วนคล้ายนักโทษ เดินไปเดินมารอบแคมป์ จนต้องเผ่นกระเจิงไปตามๆกัน อย่างไรก็ตามมีนักแสวงโชคเข้าไปขอหวยที่ต้นไทรที่มีคนผูกคอตาย ปรากฏว่าถูกกันมาแล้วนับ 10 งวดทำให้ชาวบ้านยังแห่กันมาไม่ขาดสาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสังเกตสะพานยังมีร่องรอยการสร้างทิ้งไว้ นอกจากนี้ยังมีปั้นจั่นตอกเสาเข็มตั้งอยู่กลางสะพานสภาพใช้การได้ พื้นสะพานมีไม้ยูคาทำเป็นโครงสร้าง มีเสาเข็มตกคาอยู่ 5 เสา และมีเสาเข็มกองอยู่ริมทางหัวสะพานประมาณ 10 กว่าต้น บริเวณดังกล่าวมืดสนิท มองข้ามสะพานไปเจอเนื้อที่ของวัดทับมา มีต้นไทรย้อยปกคลุมทึบ พบว่ามีแคมป์คนงานทำด้วยสังกะสีสร้างอยู่ไต้ต้นไทร ทิ้งร้างไม่มีคนอยู่ สภาพวังเวงอย่างยิ่ง แม้จะเป็นเวลากลางวัน



ที่มาจากหนังสือพิมพ์ 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
แม่ของ “พระยอดกตัญญู” ศรีสะเกษเสียชีวิตแล้วอย่างสงบแม่ของ “พระยอดกตัญญู” ศรีสะเกษเสียชีวิตแล้วอย่างสงบ

TOT เตือนร้านค้าย่อยระวังแก๊งแท็ปบัตรเครดิตTOT เตือนร้านค้าย่อยระวังแก๊งแท็ปบัตรเครดิต

ทหารอนาคตเป็น “สไปเดอร์แมน” เดินไต่ตามเพดานบ้านกันได้สบายทหารอนาคตเป็น “สไปเดอร์แมน” เดินไต่ตามเพดานบ้านกันได้สบาย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS