ความประทับใจของ สามเณรกองพันอัญเชิญ ตอนที่ 4


[ 14 เม.ย. 2555 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 เมษายน  พ.ศ.2555
ธุดงค์ธรรมชัยอัญเชิญหลวงปู่ทองคำ
 
ความประทับใจของ สามเณรกองพันอัญเชิญ ตอนที่ 4
     เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา    
 

กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    1. ลูกเณร ชื่อ สามเณร วรากร ศรีแก้ว หรือ สามเณรการ์ตูน อายุ 9 ขวบครับ ลูกเณรมาจากวัดบ้านขุน บนดอย จ.เชียงใหม่ครับ ลูกเณรขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงครับ ที่เมตตาอนุญาตให้ลูกเณรตัวเล็กๆ อายุแค่ 9 ขวบ ได้เดินธุดงค์ ลูกเณรรู้สึกตื่นเต้น ดีใจมากๆ เลยครับ ที่รู้ว่าตัวเองจะได้เดินธุดงค์แบบใน DMC แถมยังได้เดินเป็นสามเณรรูปแรกอีกด้วยครับ
 
สามเณร วรากร   ศรีแก้ว  (วัดบ้านขุน  จ.เชียงใหม่) 
 
สามเณร วรากร ศรีแก้ว  (วัดบ้านขุน  จ.เชียงใหม่)

      หลวงพ่อครับ ทีแรกลูกเณรคิดว่าการเดินเข้าเมืองคงจะยาก เพราะปกติลูกเณร ถนัดเดินขึ้นเขา ลงเขามากกว่าครับ แต่พอได้มาเดินจริงๆ สบายมาก ไม่เหนื่อยเลยครับ แล้วก็ชอบมากๆ ด้วยครับ ลูกเณรเห็นญาติโยมมาโปรยกลีบกุหลาบกันเยอะมาก เกิดมาก็ไม่เคยเห็นแบบนี้เลย แล้วพอได้ยินเสียง สาธุ สาธุ  ลูกเณรก็รู้สึกปลื้มมากๆ เลยครับ ลูกเณรได้เดินเป็นสามเณรรูปแรก ก็เลยรู้สึกว่ากลีบกุหลาบนุ่มหนามากๆ เลย เยอะมากๆ เลย มีตลอดทางเลยครับ

       เวลาเดินธุดงค์ หลวงพ่อสอนให้ลูกเณรมองกลางมองทาง ลูกเณรก็เลยมองที่ศูนย์กลางกายตลอดครับ ก็เห็นมีหลวงปู่ทองคำอยู่ในศูนย์กลางกายด้วย ลูกเณรก็มองเฉยๆ ท่านก็นั่งสมาธิเฉยๆ พอมาตอนหลังๆ ท่านก็กลายเป็นหลวงปู่แก้วใสครับ ทำให้ลูกเณรรู้สึกว่าเดินตัวเบาๆ เหมือนจะลอยได้ ไม่เหนื่อยครับ แล้วก็มีความสุขมากๆ เลยครับ

       พอกลับมาจากเดินธุดงค์แล้ว ลูกเณรก็ได้มาเจอหลวงพ่อ ได้รับพระของขวัญจากหลวงพ่อ ลูกเณรดีใจมากๆ ครับ เพราะไม่ค่อยได้เจอหลวงพ่อแบบใกล้ๆ ส่วนใหญ่เจอหลวงพ่อแต่ใน DMC ครับ ก็เลยตื่นเต้น จนมือสั่นเลยครับ หลวงพ่อสง่ามากครับ โตขึ้นลูกเณรอยากสง่าแบบหลวงพ่อครับ

     หลวงพ่อครับ ลูกเณรรู้สึกภาคภูมิใจและปลื้มใจมากที่สุดเลยครับ ที่ได้ทำภารกิจของหลวงพ่อให้สำเร็จครับ
 
     ตอนที่หลวงพ่อหล่อหลวงปู่ทองคำองค์แรก ลูกเณรยังไม่เกิดเลยครับ เพราะลูกเณรเกิดปี พ.ศ. 2545 ก็เลยไม่ได้หล่อ ลูกเณรก็เลยดีใจที่หลวงพ่อจะหล่อหลวงปู่ทองคำอีกองค์ ลูกเณรมีเงินอยู่ในบัญชี ฝากโยมที่บ้านไว้ 5,000 บาท ลูกเณรจะปิดบัญชี เอามาทำบุญหล่อหลวงปู่ครับ แล้วลูกเณรก็จะไปบอกบุญหลวงพี่และญาติโยม ให้มาร่วมบุญกับลูกเณรด้วยครับ พอญาติโยมมาร่วมบุญกับลูกเณร ลูกเณรก็จะให้พรเป็นภาษาบาลีว่า “อภิวาทนสีลิสฺส นิจฺจํ วุฑฺฒาปจายิโน จตฺตาโร ธมฺมา วฑฺฒนฺติ อายุ วณฺโณ สุขํ พลํ”    หลวงพ่อครับ ลูกเณรตั้งใจจะหล่อหลวงปู่ให้ครบ 1 บาททองคำให้ได้ครับ

     ลูกเณรขอฝากขอบคุณญาติโยมทุกคน ที่มาโปรยกลีบกุหลาบ ที่มาถวายภัตตาหาร-น้ำปานะ ขอให้ญาติโยมทุกคนมีความสุข มีสุขภาพแข็งแรง ไม่ลำบาก ให้เป็นอภิมหาเศรษฐีผู้ใจบุญค้ำจุนพระพุทธศาสนาครับ แล้วอย่าลืมมาหล่อหลวงปู่ทองคำกับสามเณรนะครับ

     2. ลูกเณร ชื่อ สามเณร จิรพงษ์  โชติบุตร อายุ 13 ปี จากหมู่กุฏิสามเณรเปรียญธรรม วัดพระธรรมกายครับ  ตั้งแต่ลูกเณรรู้ว่าจะได้เดินธุดงค์ธรรมชัย อัญเชิญหลวงปู่ทองคำ สู่มาตุภูมิแห่งการทำวิชชาปราบมาร วัดปากน้ำ ลูกเณรรู้สึกเหมือนบุญใหญ่กำลังหลั่งไหลอย่างไม่มีที่สิ้นสุดครับ
 
สามเณร จิรพงษ์  โชติบุตร สามเณรเปรียญธรรม วัดพระธรรมกาย 
 
สามเณร จิรพงษ์  โชติบุตร
สามเณรเปรียญธรรม วัดพระธรรมกาย

 

     หลวงพ่อครับตอนที่ลูกเณรตั้งแถวอยู่ที่หน้าวิหารหลวงปู่ ลูกเณรรู้สึกเหมือนกับว่าตัวเองกำลังจะเดินไปประกาศพระพุทธศาสนา ให้โลกได้รู้ครับ พอย่างก้าวแรกที่ได้เดินไปบนกลีบดอกกุหลาบ ลูกเณรรู้สึกเหมือนเดินอยู่บนสรวงสวรรค์เลยครับ แล้วก็มีเสียงสวรรค์ดังตลอดทางว่า สาธุ สาธุ ทำให้ลูกเณรรู้สึกปลื้ม ซึ่งลูกเณรก็จะภาวนาสัมมาอะระหัง เอาใจมาไว้ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ทำให้เดินได้ ไม่เหนื่อย ไม่ร้อน เดินไปเป็นสิบๆ กิโล แต่รู้สึกเหมือนเพิ่งเดินไปแค่กิโลเดียวเองครับ

       หลวงพ่อครับ วันที่ลูกเณรอัญเชิญหลวงปู่ไปถึงวัดปากน้ำ ลูกเณรรู้สึกว่า เราชนะแล้ว แล้วกลีบดอกกุหลาบก็หนานุ่มมากๆ  เลยตาตุ่มของลูกเณรขึ้นมาเลย รู้สึกว่าเท้าของลูกเณรจะเหยียบไม่ถึงเสื่อด้วยครับ แล้วที่ปลื้มสุดๆ ก็คือ ลูกเณรได้เห็นท่านเจ้าประคุณสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เมตตาออกมาต้อนรับคณะพระธุดงค์ และเลี้ยงภัตตาหารเป็นโต๊ะจีน อย่างอลังการครับ ซึ่งลูกเณรก็ฉันอย่างมีความสุขที่สุดเลยครับ

      เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ และกลับมาถึงวัดพระธรรมกาย  ลูกเณรรู้สึกเหมือนได้กลับสู่กองทัพธรรมครับ ซึ่งการเดินธุดงค์ธรรมชัยในครั้งนี้ ทำให้ลูกเณรมีความอดทนมากขึ้น เป็นสามเณรที่โตขึ้น และตอกย้ำการบวชของลูกเณรให้แน่นขึ้นด้วยครับ

      สุดท้ายนี้ ลูกเณรขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงครับ ที่ได้มอบพระของขวัญให้ลูกเณรได้ระลึกนึกถึงบุญ ลูกเณรก็ขอถวายบุญจากการเดินธุดงค์แด่หลวงพ่อ ขอให้หลวงพ่อมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง  อยู่กับลูกเณรอย่างนี้ตลอดไปนะครับ และขอให้ญาติโยมที่ไปต้อนรับคณะพระธุดงค์ รวยทุกคน มีชีวิตที่ราบรื่น ดุจโรยด้วยกลีบกุหลาบไปจนถึงที่สุดแห่งธรรม แล้ววันที่ 22 เมษายนนี้ ก็อย่าลืมมาหล่อหลวงปู่ทองคำ ที่วัดพระธรรมกายนะครับ

บทความที่เกี่ยวข้องกับความประทับใจของ สามเณรกองพันอัญเชิญ

ความประทับใจของ สามเณรกองพันอัญเชิญ


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ความประทับใจของ สามเณรกองพันอัญเชิญ ตอนที่ 5ความประทับใจของ สามเณรกองพันอัญเชิญ ตอนที่ 5

อยากหล่อทองเลยทำให้ที่ดินกลายเป็นทำเลทองอยากหล่อทองเลยทำให้ที่ดินกลายเป็นทำเลทอง

แดจังกึมเรียกทวด  ตอนจบแดจังกึมเรียกทวด ตอนจบ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน