น้ำตาคาราบาว, รักเธอเท่าคาราบาว


[ 23 ก.พ. 2550 ] - [ 18280 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
น้ำตาคาราบาว, รักเธอเท่าคาราบาว
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ผมเป็นศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สถาบันคนหล่อ เรียนจบสัตวแพทย์ที่นี่ครับ แต่ชีวิตพลิกผันจาก สัตวแพทย์ มาเป็น มนุษยแพทย์ เป็นแพทย์รักษาชีวิตมนุษย์ ปัจจุบันผมเป็นแพทย์ประจำบ้าน กำลังศึกษาต่อแผนกศัลยกรรมตกแต่ง ถึงแม้ว่าผมจะเรียนไม่เก่ง แต่ผลการรักษาของผมเป็นเยี่ยม ทำให้ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นอย่างรวดเร็ว ทีเด็ดของผมหรือครับ เพราะผมมีสูตรลับ ที่ได้ความรู้จากคุณครูไม่ใหญ่ นั่นคือ วัคซีนใจ ที่แพทย์หลายคนยังไม่รู้ความลับนี้
 
    ครั้งหนึ่งผมมีผู้ป่วยเป็นมะเร็งเนื้อเยื่อ มีอาการเป็นรอยผื่นแดง มีเลือดซึมๆ บริเวณรอบๆหนังศีรษะ และลามไปรอบดวงตา หากฉายแสงก็มีโอกาสเสี่ยงที่จะตาบอด นอกจากผมจะรักษาตามวิชาแพทย์แล้ว ผมชวนผู้ป่วยคนนี้ทำบุญ ปล่อยปลา และให้ mp3 ไปฝึกนั่งสมาธิ เอาบุญช่วยรักษาด้วย เดี๋ยวนี้หน้าตาสดใสมาก อาการดีขึ้นอย่างรวดเร็ว ผมว่าผมเป็นแพทย์มือโปร ก็เพราะผมมีคุณครูไม่ใหญ่ใจดีพร่ำสอนทุกวัน และผมสัญญาว่าจะเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ตลอดไปครับ ผมขอนำเรื่องราวของตัวเองมาเป็นกรณีศึกษา ให้กับลูกพระธัมฯ ทั่วโลกดังต่อไปนี้...

    คุณแม่ เป็นคนไทยเชื้อสายจีน เมื่อก่อนไม่ศรัทธาวัดเลยครับ จนกระทั่งเมื่อปี พ.ศ.2540_คุณแม่ถูกฟ้องล้มละลาย จะถูกยึดทรัพย์ ผมจึงชวนคุณแม่ไปนั่งสมาธิที่สวนพนาวัฒน์ จังหวัดเชียงใหม่ กลับมาคุณแม่สามารถรีไฟแนนท์ได้ และปลดหนี้สินได้อย่างอัศจรรย์ คุณแม่ก็เลยศรัทธาวัดตั้งแต่นั้นมาครับ
 
    คุณแม่เคยมีอาชีพขายเนื้อโคและเนื้อกระบือ ใหญ่ที่สุดในตลาดบางซื่อ กรุงเทพฯเป็นเวลา 30ปีมาแล้วครับ ซึ่งขายได้สูงสุด 30–40ตัวต่อวัน โดยคุณแม่จะเป็นผู้พิพากษาชีวิตโคและกระบือด้วยการ สั่งฆ่ามาขาย เกือบทุกวันตลอด 30ปี ช่วงหลังๆคุณแม่เริ่มขายลดลงจนเหลือวันละ 7-8ตัว ปัจจุบันคุณแม่เลิกเป็นผู้พิพากษาโคและกระบือแล้ว โดยรับเครื่องในสัตว์จากโรงฆ่าสัตว์มาขายที่ตลาดบางซื่อ ผมมักรบเร้าให้คุณแม่เลิกกิจการนี้บ่อยๆ เพราะสงสารวัวควายที่ถูกฆ่ามาก แต่คุณแม่ก็ยังคงขายอยู่จนทุกวันนี้ โดยพี่สาวและพี่เขยรับกิจการค้าขายเนื้อสัตว์ไปทำแทน

    เมื่อปี พ.ศ.2535 คุณแม่ป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูก ระยะที่2 ก่อนเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาล ผมได้มากราบคุณยายอาจารย์ ขอให้ท่านช่วยให้การผ่าตัดปลอดภัย วันนั้นคุณยายอาจารย์ได้ให้ผมเขียนชื่อคุณแม่ส่งให้ท่าน ซึ่งท่านบอกกับผมว่า "แล้วยายจะช่วยนะ" หลังผ่าตัดแล้ว คุณแม่มีอาการดีขึ้นอย่างรวดเร็ว และหายขาดอย่างเหลือเชื่อ แต่เป็นจริงครับ
 
    คุณแม่ชอบซื้อขายที่ดินเสมอ และเมื่อ 15ปีที่แล้ว คุณแม่ได้ซื้อที่ดิน ที่อำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี มีเนื้อที่เกือบ 500ไร่ จากคหบดีท่านหนึ่ง ซึ่งน้องชายของพระภิกษุรูปหนึ่งนำมาจำนองไว้ และใกล้จะถึงเวลาปลดจำนองแล้ว คุณแม่ต้องการช่วยพระภิกษุรูปนั้นจึงไปกู้เงินจากธนาคารจำนวน 10ล้านบาท เพื่อมาปลดจำนองให้ และหวังว่าเมื่อน้องชายของพระภิกษุรูปนั้นนำเงินมาคืนก็จะโอนโฉนดให้ไป
 
    แต่มาทราบภายหลังว่า ที่ดินผืนนี้มีคนนำมาถวายพระภิกษุรูปนั้น เพื่อให้สร้างเป็นวัด แต่พระภิกษุรูปนั้นเอามาใส่ชื่อน้องชายไว้ หลังจากคุณแม่ปลดหนี้จำนองให้แล้ว พระภิกษุรูปนั้นก็ไม่เคยติดต่อกลับมาอีกเลย จากนั้นมาครอบครัวของผมต้องเดือดร้อน เพราะหนี้สินจากการกู้เงินเพื่อนำมาปลดจำนองที่ดินแปลงนี้มาตลอด

    สำหรับที่ดินแปลงนี้ มีถ้ำแห่งหนึ่งอยู่ด้วย ซึ่งชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า เป็นถ้ำศักดิ์สิทธิ์ มีพระพุทธรูป และมีสมบัติโบราณอยู่ที่นี่อีกด้วย ส่วนคุณแม่และตัวผมไม่เคยเข้าไปในถ้ำ เพราะดูรกๆน่ากลัว คุณแม่บอกขายที่ดินแปลงนี้ มานานกว่า10ปีแล้วก็ยังขายไม่ได้ ผมเคยไปจุดธูปบอกเทวาอารักษ์และเจ้าที่เจ้าทางว่า ถ้าช่วยให้คุณแม่ขายที่ดินแปลงนี้ได้ ผมจะได้ไปทำบุญที่วัดพระธรรมกาย และจะอุทิศบุญกุศลเหล่านี้ไปให้ สักพักหนึ่ง ขณะนั้นผมยืนอยู่คนเดียว เวลา 14.00น.อากาศร้อน สักครู่ก็มีลมพัดมาแรงมาก ผมรู้สึกเหมือนเทวาอารักษ์มาอนุโมทนาบุญ

    ป้าของผม (พี่สาวคนที่หนึ่งของคุณแม่) มีอุปนิสัยโอบอ้อมอารี ชอบทำบุญตลอด ในอดีตป้าขายเนื้อเค็มที่อร่อยมากๆ แต่ช่วงหลังๆขายไม่ดี ในที่สุดป้าจึงเปลี่ยนอาชีพมาขายเนื้อสดของโคและกระบือในตลาด จนถึงปัจจุบัน
 
    วันหนึ่ง ป้าขึ้นรถกระบะกับลูกจ้างที่เป็นคนขับรถ ไปขนเนื้อโคและกระบือที่โรงฆ่าสัตว์มาขายที่ตลาด แต่วันนั้นคนขับดื่มเหล้ายังไม่สร่างเมา ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถกระบะชนเสาไฟฟ้า ขาซ้ายของป้าบริเวณเหนือหัวเข่าประมาณ 1ฝ่ามือ ขาดในที่เกิดเหตุทันที แพทย์ไม่สามารถต่อให้ได้ จากนั้นมาป้าต้องใส่ขาซ้ายเทียมไว้ กระทั่งทุกวันนี้
 
    ลุงเขย (เป็นสามีของคุณป้าคนที่สอง) ตอนหนุ่มๆ เป็นคนชอบดื่มเหล้าและสูบบุหรี่ บางครั้งลุงเคยขับรถไปรับเนื้อสัตว์ที่โรงฆ่าสัตว์มาให้คุณแม่ เคยมีคนเล่าว่า บางครั้งลุงนึกสนุก เคยลงมือฆ่าโคและกระบือทั้งๆที่ไม่ใช่หน้าที่ของท่าน วิธีการฆ่ากระบือ ก็คือ เอามีดปาดคอ แล้วปล่อยให้เลือดออกหมดตัว จึงค่อยลงมือชำแหละ ส่วนวิธีการฆ่าโค ก็คือ ผู้ฆ่าจะใช้ค้อนปอนด์ใหญ่ๆ ทุบหัวโคหลายๆครั้ง จนโคทรุดลง จากนั้นจึงเอามีดปาดคอ ปล่อยให้เลือดไหลออกมาจนหมดตัว จึงลงมือชำแหละ ที่ต้องทุบหัวโคหลายๆครั้งจนทรุด ก็เพราะว่าโคแข็งแรงมาก มักจะเตะคนที่จะมาฆ่า ผู้ฆ่าจึงต้องใช้วิธีทุบหัวโคจนทรุดก่อนปาดคอ
 
    ต่อมา เมื่อลุงอายุประมาณ 69ปี ลุงป่วยมีอาการทรุดหนักมากภายในเวลา 2เดือน ไอและผอมลงจนหาสาเหตุไม่เจอ ก่อนตาย ผมได้สร้างพระธรรมกายประจำตัวจารึกชื่อของลุง และได้บอกกับลุงก่อนที่ท่านจะตายว่า ได้สร้างองค์พระให้ท่านแล้ว ท่านก็พยักหน้ารับทราบ จากนั้นอาการของลุงก็ทรุดหนักลงเรื่อยๆ กระทั่งลุงเสียชีวิตด้วยโรคที่หาสาเหตุไม่เจอ

    สำหรับผม เมื่อเรียนจบสัตวแพทย์ ได้ทำงานที่คลินิกรักษาโรคให้สัตว์ต่างๆเป็นเวลา 2ปี และแล้วก็ถึงจุดพลิกผันในชีวิต เมื่อสอบเข้าเรียนแพทย์รักษาผู้ป่วยที่โรงพยาบาลจุฬาฯ ได้ถึง 3ครั้ง

ครั้งแรก ผมได้รับทุนโครงการพิเศษ เทียบโอนหน่วยกิตจากสัตวแพทย์ให้มาเรียนแพทย์รักษาโรค จนกระทั่งเรียนจบแพทย์ทั่วไป

ครั้งที่สอง ผมได้รับทุนเรียนต่อหมอตา ผมไปสมัครเรียนที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ แต่ไม่ได้เรียน เพราะคะแนนไม่ค่อยดีนัก ประกอบกับไร้เส้นสาย จึงติดแพทย์สำรอง แต่ถ้าจะเรียนก็ต้องไปทำงานที่โรงพยาบาลแถวภาคเหนือซึ่งไกล ผมจึงเลือกที่จะไม่เรียน และทำงานต่ออีก 1ปี เพื่อขอทุนใหม่ในปีหน้า

ครั้งที่สาม ผมได้ทุนเรียนต่อศัลยกรรมตกแต่ง เป็นเวลา 6ปี ซึ่งปัจจุบันผมกำลังเรียนอยู่ปีสุดท้าย (ปี6) ผมเรียนดีมาตั้งแต่เด็ก แต่ปัจจุบันผลการเรียนของผมค่อนข้างย่ำแย่ บางครั้งผมก็มักจะโดนเพื่อนๆ (แพทย์) กันไม่ให้เข้าเรียนวิชาสำคัญ จนกระทั่งอีก 4เดือนจะเรียนจบ อาจารย์แพทย์ลงมติว่า ผมไม่เหมาะสมที่จะเรียนศัลยกรรมตกแต่งอีกต่อไป ให้ไปเป็นหมอรักษาโรคทั่วไปตามเดิม วันนั้นโลกของผมดำมืดไร้แสงตะวันนำทาง
 
    ผมตัดสินใจไปกราบพระอาจารย์ ที่วัดพระธรรมกาย ท่านให้คำแนะนำว่า "ให้กลับไปคุยกับอาจารย์แพทย์อีกครั้ง เดี๋ยวจะพลิกเป็นอัศจรรย์" เมื่อผมไปคุยกับอาจารย์หัวหน้าหน่วย ท่านบอกว่าจะให้โอกาสผมอีกครั้ง แต่ผมยังไม่แน่ใจว่าจะเรียนจบแพทย์ศัลยกรรมตกแต่งหรือเปล่า

ผมขอความเมตตาจากคุณครูไม่ใหญ่ช่วยแก้ข้อสงสัยดังนี้

1.คุณแม่เป็นผู้สั่งฆ่าโคและกระบือ แล้วนำเนื้อมาขายเป็นเวลานาน 30ปี คุณแม่จะได้รับวิบากกรรมนี้อย่างไรบ้าง และคุณแม่จะแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไร ปัจจุบันคุณแม่ไม่ได้สั่งฆ่า แต่รับเครื่องในสัตว์จากโรงฆ่าสัตว์มาขาย จะมีวิบากกรรมหรือไม่ครับ ทำอย่างไรครอบครัวของผมจึงจะเลิกอาชีพนี้ได้ครับ เพราะปัจจุบันพี่สาวคนโตและพี่เขยยังทำอยู่ครับ

2.วิบากกรรมใด ทำให้คุณแม่ป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูก เมื่อผมเขียนชื่อคุณแม่ส่งให้คุณยายอาจารย์ ท่านบอกกับผมว่า “แล้วยายจะช่วยนะ” หลังจากผ่าตัดแล้ว คุณแม่ก็หายขาดจากมะเร็งร้ายได้อย่างอัศจรรย์ เพราะเหตุใดครับ

3.ที่ดินที่จังหวัดเพชรบุรี บริเวณถ้ำดังกล่าว ชาวบ้านลือกันมานานว่าเป็นถ้ำศักดิ์สิทธิ์ มีพระพุทธรูป และมีสมบัติโบราณ เป็นเรื่องจริงหรือไม่ครับ และในสมัยโบราณมีประวัติความเป็นมาอย่างไรครับ

4.บุพกรรมใด ทำให้คุณแม่เป็นเศรษฐีที่ดิน แต่กลับมีหนี้สินมากด้วยครับ และยังต้องทำงานหนักในปัจจุบัน คุณแม่ได้ที่ดินแปลงนี้ซึ่งเจ้าของที่ตั้งใจให้สร้างเป็นวัด คุณแม่ได้มาโดยไม่ได้ตั้งใจ จะมีวิบากกรรมหรือไม่ครับ และเหตุใดคุณแม่บอกขายที่ดินแปลงนี้มานาน 10ปีแล้ว ก็ยังขายไม่ได้ครับ

5.การที่ผมจุดธูปบอกเทวาอารักษ์ให้ขายที่ได้ แล้วจะได้นำเงินส่วนหนึ่งมาทำบุญ สักพักมีลมพัดมาแรงมาก เทวาอารักษ์มาอนุโมทนาบุญ ใช่หรือไม่ครับ

6.วิบากกรรมใด ทำให้ป้าประสบอุบัติเหตุขาซ้ายขาด 1ข้างในที่เกิดเหตุ ป้าจะแก้ไขวิบากกรรมนี้ได้อย่างไรครับ

7.บุพกรรมใด ทำให้ลุงเขยตายด้วยโรคที่แพทย์วินิจฉัยโรคไม่พบ ผมได้สร้างพระธรรมกายประจำตัวจารึกชื่อของลุง ลุงได้รับหรือไม่ ลุงตายแล้วไปอยู่ภพภูมิไหน มีความเป็นอยู่อย่างไรครับ

8.เหตุใดในวัยเด็ก ผมมีผลการเรียนที่ดี แต่ปัจจุบันผลการเรียนไม่ค่อยดี เรื่องนี้มีเหตุหรือไม่ครับ และทำไมผมต้องมาเรียนสัตวแพทย์ก่อน ต่อมาจึงได้มาเป็นหมอรักษาโรคผู้ป่วยในภายหลังครับ

9.บุพกรรมใด ทำให้ผมได้ทุนในการเรียนต่อแพทย์ถึง 3ครั้ง แต่เหตุใดจึงได้เรียนเพียง 2ครั้งครับ

10.เหตุใด เมื่อได้ทุนในครั้งที่2 เพื่อเรียนหมอตา แต่ไม่ได้เรียน เพราะติดสำรอง วิบากกรรมใดทำให้แม้ได้ทุนแต่ก็ไม่ได้เรียนครับ

11.เหตุใด เมื่อเรียนต่อแพทย์เฉพาะทางด้านศัลยกรรม เรียนเกือบไม่ผ่าน ทั้งยังโดนเพื่อนกันไม่ให้เข้าเรียน Case_สำคัญ เกิดเพราะวิบากกรรมใด และผมจะเรียนจบศัลยกรรมตกแต่งหรือไม่ครับ

12.ตัวผมและคุณแม่เคยทำบุญร่วมกันมาอย่างไรกับหมู่คณะ เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด มีผลปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไร ชาตินี้จะเข้าถึงองค์พระได้หรือไม่ และผมมีผังบวชหนาแน่นหรือไม่ครับ ผมและครอบครัวจะหมดหนี้สินเหลือกินเหลือใช้ เหลือไว้สร้างบารมีในชาตินี้หรือไม่ครับ

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.คุณแม่เป็นผู้สั่งฆ่าโค-กระบือติดต่อกันเป็นเวลา 30ปี จะมีวิบากกรรมโดยย่อ คือ จะเป็นผู้ที่มีโรคภัยไข้เจ็บมาก จะได้รับทุกขเวทนาจากโรคภัยนั้น และจะมีอายุขัยสั้น อาจเจออุบัติเหตุเป็นเหตุให้พิกลพิการไปอีกหลายชาติ และหากก่อนตายเห็นภาพเหล่านี้ขึ้นมาเป็นกรรมนิมิต จิตจะเศร้าหมอง คตินิมิตมืด ก็จะไปอบาย
  • จะแก้ไขก็ต้องหักดิบเลิกอาชีพนี้โดยเด็ดขาด เพื่อลบภาพเก่าในใจ แล้วสร้างภาพใหม่ด้วยการสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ
 
  • ปัจจุบันคุณแม่ไม่ได้สั่งฆ่า แต่รับเครื่องในสัตว์จากโรงฆ่าสัตว์มาขายนั้น ใจก็จะวนเวียนอยู่กับสิ่งนี้ แล้วก็จะทำให้ไปดึงภาพเก่าๆที่เคยสั่งฆ่าโค-กระบือกลับมาใหม่ได้ ก็จะทำให้ใจเศร้าหมอง เป็นเหตุให้ไปอบายดังกล่าว
  • จะเลิกอาชีพนี้ ก็ต้องพิจารณาให้เห็นโทษภัยดังกล่าว แล้วหักดิบเลิกไปเลย แล้วหาอาชีพใหม่ที่เป็นสัมมาอาชีวะ เมื่อได้ทรัพย์มาแล้วก็ให้หมั่นสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ

2.คุณแม่ป่วยเป็นมะเร็งปากมดลูก เพราะวิบากกรรมในอดีต ที่ฆ่าสัตว์ทำอาหาร และผิดศีลกาเมฯในสมัยที่เป็นผู้ชายเจ้าชู้ มาส่งผล
 
 
  • เมื่อลูกเขียนชื่อคุณแม่ส่งให้คุณยายอาจารย์ แล้วท่านบอกว่า “ยายจะช่วยนะ”_แล้วก็ทำการผ่าตัด มะเร็งร้ายก็หายเป็นอัศจรรย์นั้น เพราะในอดีต คุณแม่เคยทำบุญด้วยการแจกจ่ายยารักษาโรคให้แก่คนทั่วไป มารวมกับอานุภาพของวิชชาธรรมกายของคุณยายอาจารย์ ทำให้โรคหายขาดได้

3.ที่ดินที่จังหวัดเพชรบุรี บริเวณถ้ำดังกล่าวที่ชาวบ้านล่ำลือว่า มีสมบัติโบราณ เป็นถ้ำศักดิ์สิทธิ์ มีพระพุทธรูปนั้น ก็เป็นเรื่องตำนานเล่าขานสันนิษฐานกันไปเอง แต่จริงๆก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ นอกจากมี ถ้ำ มีลิง มีต้นไม้ เหมือนภูเขาทั่วๆไปแถวๆนั้น

 
4.คุณแม่เป็นเศรษฐีที่ดิน แต่มีหนี้สินมาก และปัจจุบันยังต้องทำงานหนัก เพราะในอดีตคุณแม่เคยเอาที่ดินไปจำนอง แล้วมีหนี้สิน ต่อมาก็ขอให้คนที่ตนรู้จักช่วยเอาเงินไปใช้หนี้แทน โดยเขาต้องไปขอยืมเงินคนอื่นมา และคุณแม่ก็โอนที่ดินให้กับเพื่อนคนนี้ไปเป็นการค้ำประกัน โดยสัญญาว่าจะมาไถ่ถอนคืนภายหลัง แต่ต่อมาก็ไม่มาไถ่ถอน โดยบอกเจ้าของเงินว่าให้ที่ดินใช้หนี้ไปก็แล้วกัน ด้วยเหตุนี้จึงทำให้คุณแม่ได้ที่ดินแปลงนี้มาโดยไม่ได้ตั้งใจ
  • ซึ่งแต่เดิมที่ดินแปลงนี้ เจ้าของที่ดินยกให้ไว้สร้างเป็นวัดนั้น ก็ไม่ได้มีวิบากกรรมอะไร เพราะจิตของคุณแม่เป็นกุศลที่จะช่วยเขาในตอนแรก
  • ที่คุณแม่ทำงานหนัก เพราะคุณแม่ไม่ชอบอยู่เฉยๆ ชอบทำงาน และมีทานบารมีมาในระดับหนึ่ง
 
  • คุณแม่บอกขายที่ดินแปลงนี้มา 10ปีแล้วยังขายไม่ได้ เพราะคุณแม่ยังไม่พ้นจากวิบากกรรมในชาติดังกล่าวที่ยังส่งผลอยู่ จึงทำให้ต้องแบกภาระหนี้สินอยู่เป็นระยะเวลานาน

5.การที่ตัวลูกบอกขายที่ดิน แล้วจุดธูปบอกเทวาว่า ถ้าขายได้จะเอาเงินส่วนหนึ่งมาทำบุญ สักพักมีลมพัดมาแรงมากนั้น ก็เป็นเหตุบังเอิญที่ลมมีอารมณ์พัดมาตอนนั้น

 
6.ป้าประสบอุบัติเหตุขาซ้ายขาด 1ข้างในที่เกิดเหตุ เพราะกรรมในอดีต ป้าเคยค้าขายเนื้อ ได้รับ Order_เนื้อส่วนขาเป็นจำนวนมาก จึงสั่งให้เขาฆ่าสัตว์ เช่น หมู โค เพื่อเอาขามาขาย วิบากกรรมนี้มาส่งผล ปัจจุบันเป็นเศษกรรมแล้ว ขาจึงขาดข้างเดียว
  • จะแก้ไขก็ต้องหักดิบเลิกอาชีพนี้ แล้วก็ให้สั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ แล้วอุทิศบุญกุศลไปให้สัตว์เหล่านั้น
 
7.ลุงเขยตายด้วยโรคที่หมอวินิจฉัยโรคไม่พบ เพราะกรรมปาณาติบาต ทั้งอดีตและปัจจุบันที่สั่งฆ่าสัตว์ขาย และฆ่าเองด้วย มาส่งผล
  • ลุงตายแล้วก็ไปเป็นโค-กระบือ ให้เขาฆ่าด้วยกรรมปาณาติบาตดังกล่าว ซึ่งตอนนี้ก็ยังอยู่ในวงจรนี้อยู่
  • ที่ไม่ไปมหานรก เพราะบุญที่ตัวลูกสร้างองค์พระให้ตอนก่อนลุงตาย จึงทำให้ใจดีขึ้นมาเล็กน้อย
  • ปัจจุบันไม่อาจรับบุญได้ แต่ก็ให้ทำบุญอุทิศไปให้เรื่อยๆ ซึ่งก็จะมีสักจังหวะหนึ่งที่บุญส่งผล ก็จะพ้นจากภาวะนี้
 
8.วัยเด็กตัวลูกมีผลการเรียนดี แต่ปัจจุบันกลับไม่ค่อยดี เพราะในอดีตเป็นคนเรียนเก่งมีปัญญา แต่บางครั้งชอบแสดงอาการพูดดูถูกเพื่อนที่เรียนไม่เก่ง มาส่งผล
  • เดิมเรียนสัตวแพทย์ แต่ต่อมาปัจจุบันเรียนรักษาคนนั้น ก็เพราะในอดีตเป็นคนที่มีจิตเมตตาโอบอ้อมอารีชอบช่วยเหลือคนและสัตว์ จึงได้อธิษฐานว่า ขอให้ได้มาช่วยเหลือทั้งคนและสัตว์ต่อไปในอนาคต ปัจจุบันก็สมปรารถนาแล้ว

9.ตัวลูกได้ทุนการเรียนแพทย์ 3ครั้ง แต่ได้เรียนแค่ 2ครั้ง เพราะในอดีตได้เคยให้ทุนสนับสนุนการศึกษาเล่าเรียน แต่ก็มักมีอัธยาศัยชอบดูถูกคนเรียนไม่เก่ง วิบากกรรมนี้จึงมาตัดรอนให้ได้เรียนแค่ 2ครั้งดังกล่าว ไม่ใช่เป็นเพราะความประสงค์ของใคร
 
10.ได้ทุนเรียนครั้งที่2 เพื่อเรียนหมอตา แต่ไม่ได้เรียนเพราะติดสำรองนั้น ก็เป็นวิบากกรรมดังกล่าวที่ชอบดูถูกคนเรียนไม่เก่งมาส่งผล

 
11.เมื่อเรียนแพทย์เฉพาะทางศัลยกรรมแต่เกือบไม่ผ่าน ทั้งยังโดนเพื่อนกันไม่ให้เข้าเรียนใน Case_สำคัญนั้น เพราะในอดีตชอบพูดตัดรอนกำลังใจเพื่อนที่เรียนไม่เก่ง และแสดงอาการไม่ต้อนรับเพื่อนคนนั้น มาส่งผล
  • ตัวลูกก็ต้องอดทนเรียนต่อไปให้จบ แม้จะจบช้ากว่าพวกเพื่อนไปบ้างก็ตาม แล้วให้อภัยเพื่อนทุกคน อีกทั้งหมั่นสั่งสมบุญทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตให้พ้นจากวิบากกรรมนี้

12.คุณแม่เคยสร้างบุญกับหมู่คณะมา แบบกองเสบียง ประเภทตามอารมณ์ ดังนั้น ทำให้บางชาติก็เจอกัน บางชาติก็ไม่เจอกัน
  • ส่วนตัวลูกก็เป็นกองเสบียงของหมู่คณะมาโดยตลอด และมีบุญบวชช่วงสั้น มีผลการปฏิบัติธรรมเห็นดวงใสๆ องค์พระใสๆ พอประคองเอาตัวเองกลับดุสิตบุรีได้

  • ให้ตั้งใจปฏิบัติธรรมให้สม่ำเสมออย่างถูกหลักวิชชา ก็จะเข้าถึงพระธรรมกายได้
  • อีกทั้งให้หมั่นสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา แล้วอธิษฐานจิตให้หมดหนี้สินเหลือกินเหลือใช้เหลือไว้สร้างบารมีบ่อยๆ
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม