CEO สายวิทย์, เด็กวิทย์พิศวง


[ 27 ก.พ. 2550 ] - [ 18278 ] LINE it!
View this page in: 日本語

CASE STUDY
CEO สายวิทย์, เด็กวิทย์พิศวง
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบแทบเท้าพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา พันธุ์แท้ มี DMC ทั้งที่บ้านที่อเมริกาและเมืองไทยค่ะ เจอหมู่คณะครั้งแรกจากการชักชวนของกัลยาณมิตรให้มาร่วมงานบูชาข้าวพระทางโทรศัพท์เมื่อ 10ปีที่แล้ว ลูกมีความทุกข์ทางใจ เป็นรหัสลับของชีวิตที่คิดไม่ตก แก้ไม่ได้ ของลูกชายสองคน ซึ่งหนึ่งชีวิตหลงมายากลจนลับหาย อีกหนึ่งไฮเปอร์จนตัวตาย เป็นสองฝันร้ายที่ต้องอาศัยฝันในฝันของคุณครูไม่ใหญ่ ได้เมตตาถอดรหัสทุกข์ให้ค่ะ

    ลูกมีอาชีพเป็นนางพยาบาลดูแลคนไข้ ได้พบรักและแต่งงานกับสามีชาวไทย และมีบุตรชายด้วยกัน 2คน แต่คนที่2_ชิงไปปรโลกก่อนกำหนดคลอด 2อาทิตย์ค่ะ คุณหมอบอกว่าเขาแข็งแรงสมบูรณ์ อาการครบ32_แต่ไฮเปอร์เกินขีดปกติ คือ ดิ้นแรงมาก ก่อให้เกิดภาวะสายสะดือพันตัว ขาดออกซิเจน เสียชีวิตในครรภ์ จึงเหลือลูกชายคนโตเพียงคนเดียว

    ลูกชายคนโต คือ รหัสแห่งความทุกข์ทรมานของลูก มาจนทุกวันนี้ค่ะ ตอนเล็กๆ ลูกชายคนนี้เป็นเด็กน่ารัก มีเมตตา แต่ Sensitive_มาก พอทราบว่าจะมีน้อง เขาก็จะเข้ามาคุยกับน้องในท้องว่า “พี่รักน้องนะ I love you, you are my brother. พี่รักและเป็นห่วงน้องมากนะ” แต่เมื่อทราบว่าน้องไม่สามารถลืมตามาดูโลกได้อีกแล้ว เขาสะเทือนใจมาก จากที่เคยเรียนได้ A_แทบทุกวิชา ร่าเริงจนเป็นที่รักของคุณครู ยกมือตอบคำถามเสมอ ก็กลายเป็นเด็กที่เฉย ไม่พูดกับครู ไม่เล่นกับเพื่อน จนต้องให้นักจิตวิทยามาบำบัด
 
    เขาจะสนิทกับพ่อมาก เมื่อเขาอายุ 14ปี ลูกตัดสินใจแยกทางกับสามีด้วยความเห็นที่ไม่ตรงกันทางธุรกิจ ลูกชายต้องมาอยู่กับตัวลูกเพียงคนเดียว นับเป็นความเสียใจที่ยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่งของเขา แต่คราวนี้ เขากลับมีความคิดเป็นผู้ใหญ่เกินตัว พยายามทำตัวเป็น Man of the house (ชายที่ดูแลครอบครัว)_ปลอบลูกว่า “แม่ไม่โดดเดี่ยวเดียวดายนะ แม่ยังมีผมอยู่ทั้งคนและมี Diamond (แมว) อยู่ทั้งตัว”

    ลูกชายและตัวลูกจะกลับมาเยี่ยมคุณยาย (คุณแม่ของลูก) ที่เมืองไทยทุกปี เขาเคยบวชเณร และบวชพระที่วัดสุทัศน์ฯถึง 2ครั้ง พอกลับไปอเมริกาก็ได้ชักชวนเพื่อนฝรั่งไปวัด ทำบุญและนั่งสมาธิเป็นประจำ

    ลูกชายเป็นเด็กเรียนเก่ง และช่วยเหลือชุมชนอยู่เสมอ เช่น ช่วยเข็นรถ เสิร์ฟขนม น้ำผลไม้ ให้คนแก่ที่สถานดูแลคนชรา ดังนั้น ช่วงที่เรียนมัธยมปีสุดท้าย College_หลายแห่ง ถึงกับเขียนจดหมาย มาชวนลูกชายให้ไปเรียนด้วย โดยบอกว่า “เด็กอย่าง You_หายาก ไม่ใช่เป็นหนอนหนังสืออย่างเดียว แต่ยังทำงานให้สังคมด้วยดังนั้นขอเชิญมาเรียนกับเรา”_บางแห่งถึงขนาดจะมอบปริญญาตรีกับปริญญาโทพร้อมกัน 2ใบด้วย แต่สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจเลือกเรียน College_ที่ไม่ใหญ่โตแต่อยู่ใกล้บ้านค่ะ เขาให้เหตุผลว่าเพื่อจะได้อยู่กับแม่
 
    ระหว่างที่เข้าเรียนนั้น เขาก็เรียนอยู่ในขั้น Advance (เกินระดับชั้นของตัวเอง) ในวิชาคณิตศาสตร์ และขั้น Honor (เรียนเก่งในระดับชั้นเดียวกัน) ในวิชาอังกฤษ ได้เป็นผู้ช่วย Professor ติวเด็กที่เรียนไม่เก่ง ได้รับค่าจ้าง 6.50ดอลลาร์ต่อชั่วโมง แม้เป็นเงินที่ไม่มากแต่เขาและลูกก็ภูมิใจมากค่ะ

    เขามีความสามารถรอบด้านจริงๆ นอกจากเก่งเรียนแล้ว เขายังเก่งงานปั้นและดนตรี แต่สิ่งที่เขาหลงใหลมากที่สุดกลับเป็นมายากลค่ะ คลั่งไคล้นักมายากลชื่อดังอย่าง เดวิด คอปเปอร์ฟิลด์ เป็นสมาชิก Magic_club_ตั้งแต่มัธยม พอเรียน College_ซึ่งไม่มีชมรมมายากล เขาก็ไปเสนออาจารย์ และตั้งตนเป็นประธานชมรมมายากลคนแรก เขามักจะไปเล่นกลให้โรงพยาบาลเด็ก และถูกว่าจ้างให้ไปเล่นในงานเลี้ยงวันเกิด หรือระหว่างพักการประชุมของนักธุรกิจ และยังเคยไปเล่นในลินคอล์นเซ็นเตอร์ ซึ่งถือเป็นเวทีมีระดับสำหรับวงการแสดงทีเดียว

    การที่เขาเป็นประธานชมรมมายากล จึงทำให้มีโอกาสพบปะนักมายากลดังๆหลายครั้ง รวมทั้งได้รับการฝึกฝนเทคนิคและมีอุปกรณ์มายากลเพิ่มขึ้นมากมาย จนวันหนึ่ง ได้รู้จักกับประธานใหญ่ (CEO) ของสมาคมมายากลชื่อดังแห่งหนึ่ง ซึ่งมีสมาชิกทั่วโลก

    สมาคมนี้จะมอบรางวัลให้นักมายากล ที่ชนะการแข่งขันต่างๆทั่วโลก คล้ายรางวัลออสการ์ เปิดรับสมาชิกและขายอุปกรณ์สำหรับการเล่นกลทางอินเทอร์เน็ต ในระยะนั้นลูกทำงานหนักมาก เราสองคนแม่ลูกไม่ค่อยได้พบกัน จะใช้วิธีคุยกันทางโทรศัพท์เป็นส่วนใหญ่
 
    เมื่อประธานใหญ่ทราบว่า ลูกชายของลูกไม่มีพ่อ เขาจึงได้เรียกลูกชายว่า Son และบอกว่า “ฉันจะเป็นพ่อให้เธอเอง และจะปั้นให้เธอเป็นนักมายากลมืออาชีพ เพราะนักมายากลดังๆ ฉันปลุกปั้นมาทั้งนั้น” แล้วเขาก็ชวนลูกชายของลูกไปอยู่ด้วย
 
    แล้วลูกชายก็ออกจากบ้านไป พร้อมกับกระเป๋าเดินทางใบเล็กๆ บอกว่าจะไปแสดงมายากลที่ฮ่องกง 1อาทิตย์ พอครบอาทิตย์ก็โทรศัพท์มาบอกว่า จะไปต่อที่เกาหลีใต้อีก 1อาทิตย์ ต่อมาก็ส่งข้อความบอกว่า อยู่ที่ลาสเวกัสแล้ว ทำงานอยู่ที่นั่นคงนานหน่อยกว่าจะได้กลับ โดยไม่บอกที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ให้ลูกเลย ตอนนี้ข่าวคราวเงียบหายไปกว่า 3ปีแล้ว ลูกต้องอยู่แบบห่วงหาและเดียวดาย อยากจะฝากคำพูดไปถึงเขาเหลือเกินว่า “ตอนนี้แม่เดียวดายแล้วนะ ลูกของแม่ทั้งคนหายไปไหน ทำไมจึงปล่อยให้แม่โดดเดี่ยว”

    ครั้งสุดท้าย ที่ลูกได้ยินเสียงลูกชาย คือ เมื่อต้นปี พ.ศ.2548 ตอนที่คุณแม่ของลูกถึงแก่กรรมค่ะ เขาฝากข้อความเสียงทางโทรศัพท์ว่า เขาเสียใจ Please tell everyone I send my love. และไม่ได้ติดต่อใครอีกเลย เป็นความลับที่ดำมืดว่า เขากำลังเล่นมายากลหรือกำลังหลงกลอะไรอยู่หรือเปล่า ลูกขอฝากพระเดชพระคุณหลวงพ่อช่วยคุ้มครองด้วยนะเจ้าคะ

    คุณแม่ของลูก มีชีวิตที่ลำบาก ต้องเลี้ยงลูกสาวคนเดียวของท่าน โดยไม่มีสามีช่วยเหลือ บางครั้งท่านก็อารมณ์ร้าย หงุดหงิดใส่ลูก แต่จะสอนลูกเสมอว่า ไม่ให้โกรธพ่อ มันเป็นเวรกรรมของเรา คุณแม่จะชอบสร้างพระองค์ใหญ่ๆถวายวัดเสมอ สองปีก่อนเสียชีวิต ลูกได้ติด DMC ให้ท่าน ท่านชอบฟังพระเดชพระคุณหลวงพ่อเทศน์มาก แม้จะหูไม่ดีก็ยังพยายามจ้องตรงหน้าจอ เพื่อให้ได้ยินเสียงของพระเดชพระคุณหลวงพ่อค่ะ คุณแม่ท่านมีโรคมาก ทั้งเบาหวาน หัวใจ ความดันและคอเลสเตอรอลสูง วันหนึ่งขณะที่ท่านกำลังเดินไปคุยกับเพื่อน ท่านก็เป็นลมทรุดลงไปเฉยๆ ส่งโรงพยาบาลไม่ทัน จึงเสียชีวิตค่ะ

    คุณพ่อของลูก เป็นนายทหารชั้นผู้ใหญ่ และเป็นญาติห่างๆของคุณแม่ ท่านทั้งสองแยกทางกันก่อนที่ลูกจะเกิดเสียอีก จึงไม่มีโอกาสเห็นหน้าท่าน กระทั่ง ม.4_ลูกเรียนหนังสือเก่งจนได้ลงในนิตยสาร เพื่อนที่ทำงานของคุณพ่อเห็นรูปของลูกแล้วเอะใจว่า หน้าคล้ายพ่อและนามสกุลเดียวกัน จึงบอกคุณพ่อ ท่านก็ตามหาจนพบ หลังจากนั้น ก็คอยดักให้รางวัลเวลาลูกสอบได้คะแนนดีเสมอ ตอนนั้นลูกยังไม่รู้สึกผูกพันอะไรกับท่าน กระทั่งมาอยู่อเมริกา และมีโอกาสฟังธรรมจาก พระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโว เรื่องพระคุณพ่อ
 
ท่านถามว่า "พ่อที่ไม่ได้เลี้ยงดูลูกมีพระคุณหรือไม่"
และก็ได้รับคำตอบว่า "แม้พ่อจะไม่เลี้ยงก็มีพระคุณอย่างมาก เพราะท่านได้ให้กายหยาบแก่เราไว้ใช้สร้างบารมี" ทำให้ลูกเข้าใจและกลับมารักพ่ออย่างสุดหัวใจค่ะ
 
    คุณป้า เป็นคนใจดี ชอบทำบุญ ท่านรักและตามใจลูกมาก ยามที่ลูกถูกคุณแม่ดุ คุณป้าก็จะมาปรามและว่าคุณแม่ทันที ท่านแข็งแรงมาตลอด จนในวันหนึ่งของเมื่อ 10ปีที่แล้ว สุนัขที่ท่านเลี้ยงกัดกันอย่างเอาเป็นเอาตาย ทำให้ท่านต้องเข้าไปหย่าศึก แต่กลับโดนหมาลอบกัดค่ะ งับเข้าที่แขนเต็มเขี้ยว หลานก็จะพาไปหาหมอแต่ท่านบอกว่า “หมาของกูดี ไม่เป็นบ้าอะไรหรอก”
 
    แต่แผลนั้นกลับอักเสบขึ้นทุกวันคืน จึงตัดสินใจไปโรงพยาบาล หมอก็บอกว่า “เชื้อสุนัขบ้าได้เข้าเส้นเสียแล้ว” ก่อนเสียชีวิตท่านฝันว่า ได้เข้าไปในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง เห็นแต่คนแต่งตัวสวยๆ มีเรือนโบราณ กำลังออกร้าน มีของกินมากมายและได้ยินเสียงใครคนหนึ่งบอกว่า “เมื่อไหร่จะมาอยู่ด้วยกัน” ต่อมาไม่นานท่านก็เสียชีวิต

คำถาม

1.เหตุใด ลูกชายคนที่2_จึงเสียชีวิตตั้งแต่ในท้อง ตายแล้วไปไหน ลูกจะติดวิบากกรรมอะไรในการเสียชีวิตของเขาหรือไม่ และจะแก้ไขอย่างไรคะ เขาได้รับบุญสร้างพระ และทุกๆบุญหรือไม่คะ

2.เหตุใดลูกชายคนโตจึงเรียนเก่ง มีความสามารถหลายด้าน นั่งธรรมะได้ดี ชอบช่วยเหลือสังคม และมีความกตัญญู ก่อนหน้าที่จะเจอประธานใหญ่ เขามีแฟนซึ่งทำให้ลูกชายกลายเป็นคนดื้อรั้น มีผลการเรียนตกต่ำถึงกับซ้ำชั้น เขาทำบุพกรรมใดร่วมกันมากับแฟนคะ

3.เหตุใด ลูกชายคนโตจึงชอบและมีความสามารถด้านมายากล เมื่อเจอประธานใหญ่ก็ถูกชักชวนให้ไปอยู่ด้วย ตอนนี้ลูกชายมีความเป็นอยู่อย่างไร ทำไมถึงไม่ได้กลับ จะได้กลับมาหาลูกหรือไม่ เมื่อไหร่ ลูกชายและประธานใหญ่ทำบุพกรรมใดร่วมกันมา จึงต้องมาเจอกันในชาตินี้ ลูกอยากให้ลูกชายได้มาช่วยงานพระพุทธศาสนา เป็นกัลยาณมิตรให้เพื่อนต่างชาติ และบวชตลอดชีวิตที่วัดพระธรรมกาย เขาจะมีบุญได้ทำเช่นนั้นหรือไม่คะ

4.อาชีพมายากลถือเป็นสัมมาอาชีวะหรือไม่ ต่างจากการหลอกลวงหรือไม่คะ และเป็นสายหนึ่งของวิชาวิทยาธรหรือไม่คะ จะมีผลต่อปรโลกอย่างไร แก้ไขได้อย่างไร หากเล่นเพื่อความบันเทิงเฉยๆ จะบาปหรือไม่คะ

5.ทำไม คุณแม่จึงมีชีวิตที่ลำบาก ต้องเลี้ยงลูกสาวอยู่ตัวคนเดียว เหตุใดท่านจึงเป็นลมเสียชีวิตกะทันหัน มีคตินิมิตอย่างไร ตอนนี้อยู่ไหนคะ ลูกบอกต่อหน้ารูปของคุณแม่ ให้ท่านไปมหาธรรมกายเจดีย์ ซึ่งมีองค์พระและเสาแก้วของท่านด้วย ท่านรับทราบและทำตามหรือไม่คะ คุณแม่ได้รับบุญต่างๆที่อุทิศให้หรือไม่ ฝากข้อความอะไรถึงลูกบ้างคะ

6.เหตุใด ลูกจึงจากคุณพ่อตั้งแต่เกิด แต่มาพบในภายหลัง ลูกชายเคยเล่าว่า "นั่งสมาธิได้คุยกับคุณตาเพราะเห็นเหมือนในรูป และคุณตาฝากขอโทษคุณแม่ด้วย" จริงหรือไม่คะ ตอนนี้คุณพ่ออยู่ไหน ยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ ท่านได้รับบุญสร้างองค์พระ และบุญอื่นๆหรือไม่คะ

7.ลูกกับคุณป้าทำบุพกรรมใดร่วมกันมา ตอนเล็กๆท่านจึงรักและเลี้ยงดูลูกเป็นอย่างดี เหตุใดคุณป้าจึงเสียชีวิตด้วยโรคพิษสุนัขบ้า สถานที่ที่คุณป้าฝันเห็นคือที่ไหน มีจริงหรือไม่ คุณป้าตายแล้วไปไหน บุญสร้างองค์พระ เสาแก้ว และทุกๆบุญช่วยท่านได้อย่างไรบ้าง ท่านฝากข้อความอะไรถึงลูกบ้างหรือไม่คะ

8.คุณยายของลูกเป็นคนใจดี ชอบทำบุญ นั่งสมาธิ ถืออุโบสถศีล เสียชีวิตเมื่อ 30ปีที่แล้ว ขณะนี้อยู่ไหน ได้รับบุญที่ลูกสร้างองค์พระให้ท่าน และบุญอื่นๆหรือไม่ มีข้อความอะไรฝากถึงลูกหรือไม่คะ

9.ลูกทำบุญกับวัดพระธรรมกาย แต่ก็ทำนุบำรุงวัดอื่นๆด้วยเป็นอย่างดี จะทำให้มีสายบุญกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ น้อยลงหรือไม่คะ

10.ลูก สามีและลูกชาย มีบุพกรรมร่วมกันอย่างไรจึงได้เกิดมาเจอกันในชาตินี้ พุทธันดรที่ผ่านมา เราทั้งสามสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไร มีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรมคะ

กราบขอบคุณพระเดชพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงเจ้าค่ะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.ลูกชายคนที่2_เสียชีวิตในท้อง เพราะกรรมในอดีตเคยทำแท้งโดยให้แฟนที่ตัวทำให้เขาท้อง ไปทำแท้ง
  • มารวมกับกรรมที่เคยแกล้งลูกสุนัข โดยเอาเชือกผูกคอแล้วลากมันไปแขวนคอกับต้นไม้ โดยให้มันยืนเขย่งๆ 2ขาเพื่อจะหัดให้มันยืน 2ขา แต่เชือกไปรัดคอมันจนตาย มารวมส่งผล
  • ตายแล้ว ก็ไปเกิดใหม่และตายในท้องมาหลายรอบแล้ว และล่าสุดได้ไปเกิดเป็นมนุษย์แล้ว ไม่อาจรับบุญได้
  • ตัวลูกก็ไม่ได้มีวิบากกรรมอะไรกับการตายของเขา เพราะเป็นกรรมส่วนตัว

 
2.ลูกชายคนโตเรียนเก่ง และมีความสามารถหลายด้าน นั่งธรรมะได้ดี ชอบช่วยเหลือสังคม และมีความกตัญญู เพราะเป็นนิสัยที่เขาสั่งสมมาหลายชาติ โดยมีบุญที่ได้คบบัณฑิต ติดตัวมาส่งผล
  • แต่เขาก็มีกรรมคบคนพาลด้วย ดังนั้นเมื่อกรรมคบคนพาลส่งผล ก็จะกลายเป็นคนตรงกันข้ามกัน
  • ก่อนหน้าที่จะเจอประธานใหญ่ เขาเคยมีแฟน ซึ่งทำให้ลูกชายเป็นคนดื้อรั้นและมีผลการเรียนตกต่ำนั้น ก็เพราะกรรมคบคนพาลของทั้งสองคน ที่ติดมาจากในอดีต มาส่งผลให้ชีวิตตกต่ำ
  • โดยเคยเป็นแฟนกันมา แล้วชวนกันเที่ยวเตร่เฮฮาสำมะเลเทเมาเอาแต่เที่ยวเล่น จนทำให้ชีวิตตกต่ำคล้ายในปัจจุบัน

3.ลูกชายคนโตชอบ และมีความสามารถด้านมายากล เมื่อเจอประธานใหญ่ได้ถูกชักชวนให้ไปอยู่ด้วยนั้น ก็เพราะในอดีตลูกชายคนโตได้เป็นศิษย์ไปเรียนมายากลกับประธานใหญ่ท่านนี้ ผังนี้ติดตัวมา เมื่อมาเจอกันในชาตินี้ก็คุ้นเคยกัน แล้วก็ได้ศึกษามายากลกับประธานใหญ่ท่านนี้แบบเดิม
 
  • ลูกชายก็ยังมีชีวิตอยู่ กำลังตั้งใจที่จะเป็นนักมายากลที่มีชื่อเสียงให้ได้ และได้ตั้งใจเอาไว้ว่า ถ้าตัวเองยังไม่มีชื่อเสียงก็จะไม่ยอมกลับมาให้แม่เจอ
  • เขามีสายบุญอยู่กับหมู่คณะ และมีผังที่เคยช่วยงานพระศาสนาอยู่บ้าง ให้ตัวลูกอธิษฐานจิตทุกครั้งที่ทำบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา บ่อยๆ แล้วเขาจะกลับมา
  • เขามีบุญบวชช่วงสั้น ถ้าจะบวชยาวต้องใช้กำลังใจสูง

4.อาชีพมายากล ก็ยังไม่จัดว่าเป็นสัมมาอาชีวะที่สมบูรณ์ แม้ว่าเล่นเพื่อความบันเทิงให้คนดู แต่กระแสแห่งความคิดก็จะวนเวียนอยู่ว่า “จะหลอกคนให้ทึ่ง ได้อย่างแนบเนียนได้อย่างไร” ทำให้ใจไม่ใส แต่ก็ไม่ถึงกับหมอง ซึ่งถ้าตายไปอย่างมากก็ไปอยู่ที่ป่าหิมพานต์ ชั้นจาตุมหาราชิกา เพราะเป็นสายหนึ่งของวิทยาธร และถือว่าเป็นวิทยาธรระดับล่าง ที่ต่างจากวิทยาธรสายเวทย์มนตร์ คาถา
  • จะแก้ไข ก็ต้องหักดิบเลิกเล่นเด็ดขาด แล้วไปหาอาชีพอื่นที่เป็นสัมมาอาชีวะสมบูรณ์ก็จะดีกว่า

5.คุณแม่มีชีวิตลำบาก ต้องเลี้ยงลูกสาวอยู่ตัวคนเดียว เพราะกรรมในอดีตสมัยที่เป็นผู้ชาย ก็เคยทิ้งลูกให้ภรรยาดูแล โดยไม่ค่อยได้มาสนใจ มาส่งผล 
  • เป็นภาพในอดีตของคุณแม่ อีกทั้งทำทานมาระดับหนึ่งไม่มาก
  • เป็นลมเสียชีวิตกะทันหัน เพราะท่านหมดอายุขัย
  • มีคตินิมิตใสระดับหนึ่ง
  • ตายแล้ว ก็ไปเป็นเทพธิดาสายยักษ์สวย หรือยักษ์ไฮโซ ไม่มีเขี้ยวงอกออกมา เว้นแต่เมื่อเวลาโกรธเท่านั้น
  • ท่านไม่ได้มามหาธรรมกายเจดีย์ แต่ก็ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ทำให้มีทิพยสมบัติเพิ่มขึ้น
  • ท่านฝากอนุโมทนาขอบคุณ ที่ลูกอุทิศบุญไปให้ ท่านมีความสุขสบายดี

6.ตัวลูกเอง จากคุณพ่อมาตั้งแต่เด็ก และมาพบกันในภายหลัง เพราะตัวลูกมีกรรมคล้ายคุณแม่ แต่เบาบางกว่า โดยชาติหนึ่งสมัยเป็นผู้ชายได้เคยทิ้งภรรยาและลูกเอาไว้ เป็นภาพในอดีตของลูก แต่เพราะกรรมเบาบางกว่าจึงมาพบท่านตอนโต และท่านก็เคยช่วยดูแลช่วยเหลืออยู่บ้าง
 
  • ลูกชายเล่าให้ฟังว่า เคยนั่งสมาธิได้คุยกับคุณตานั้น ก็เป็นความคิดแบบเด็กๆที่จินตนาการไป เพราะอยากจะปลอบโยนแม่

  • ตอนนี้ คุณพ่อเสียชีวิตแล้ว ก็ไปอยู่ยมโลกของมหานรกขุม5 ก่อน ด้วยวิบากกรรมสุรา กำลังถูกเจ้าหน้าที่กรอกน้ำทองแดงร้อนอยู่ มีความทุกข์ทรมานมาก
  • ได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ได้รับการลดหย่อนผ่อนโทษลงมา
  • ให้ทำบุญอุทิศไปให้ท่านอีกบ่อยๆ

7.ตัวลูกกับคุณป้ารักและผูกพันกัน โดยเฉพาะตอนเล็กๆท่านเลี้ยงดูตัวลูกอย่างดีนั้น เพราะเคยเป็นญาติและเคยเกื้อกูลกันมาในอดีต ชาตินี้มาเจอกันก็มาเกื้อกูลกันต่อ
 
  • คุณป้าเสียชีวิตด้วยพิษสุนัขบ้า เพราะในอดีต ท่านเคยวางยาเบื่อสุนัข ตายมาหลายตัว เพราะมันมาถ่ายเลอะเทอะแถวบริเวณหน้าบ้านของท่าน บางครั้งก็มากัดลูกหลานบริวารของท่าน จึงทำให้ท่านมีความโกรธและได้วางยาเบื่อดังกล่าว วิบากกรรมเหล่านั้น มารวมส่งผล
  • ก่อนตาย ท่านก็ฝันเห็นเป็นคตินิมิตว่า ท่านจะได้ไปเกิดเป็นภุมมเทวา ชั้นดี และท่านได้รับบุญทุกบุญที่อุทิศไปให้ ทำให้ท่านมีความสุขดี ได้เป็นหัวหน้า มีบริวารลูกน้อง
  • ท่านฝากอนุโมทนาขอบคุณที่ลูกอุทิศบุญไปให้

8.คุณยายของลูกเป็นคนใจดี ชอบทำบุญ นั่งสมาธิ ถืออุโบสถศีล ได้เสียชีวิตเมื่อ 30ปีที่แล้ว ตายแล้วก็ไปเป็นเทพธิดาสุดสวย มีวิมานทองของชั้นดาวดึงส์ เฟส2 ด้วยบุญที่ท่านทำไว้ในพระพุทธศาสนาอย่างสม่ำเสมอตลอดชีวิต

  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ทำให้ท่านยิ่งมีทิพยสมบัติและความสุขเพิ่มขึ้น
  • ท่านฝากอนุโมทนาขอบคุณที่ลูกทำบุญอุทิศไปให้ท่าน ท่านได้รับแล้วและมีความสุขสบายดี

9.ตัวลูกทำบุญกับวัดพระธรรมกาย และทำนุบำรุงวัดอื่นเป็นอย่างดีด้วยนั้น ก็เป็นบุญของตัวลูก
  • ส่วนจะได้ไปอยู่ดุสิตบุรี วงบุญพิเศษนั้น ต้องขึ้นอยู่กับการผูกพันกับมโนปณิธานของมหาปูชนียาจารย์หนาแน่นหรือไม่ และได้สั่งสมบุญทุกบุญกับหมู่คณะมากน้อยแค่ไหน และมีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไร ได้เข้าถึงดวงใสๆ องค์พระใสๆ หรือไม่ ดังนี้ เป็นต้น

10.ตัวลูก สามี ลูกชาย ก็ได้เป็นกองเสบียงของหมู่คณะมา และทั้ง พ่อ แม่ ลูก ก็เคยสร้างบุญร่วมกันมา จึงได้มาเจอกันในชาตินี้
  • พุทธันดรที่ผ่านมาทั้ง 3คน ก็ได้มาเป็นกองเสบียงของหมู่คณะ
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย

 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม