ปรโลกนิวส์ ตอน โยมพ่อ........เพิ่มหรรษา ตอนที่ 2


[ 14 มิ.ย. 2555 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน โยมพ่อ........เพิ่มหรรษา ตอนที่ 2 
 
 
 
 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก  โยมพ่อ........เพิ่มหรรษา ตอนที่ 2
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
 
ภายหลังจากที่โยมพ่อของลูกได้เสียชีวิตไปแล้ว
ท่านก็ได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลางอยู่ในสวรรค์ชั้น จาตุมหาราชิกา  
 
        สำหรับในค่ำคืนนี้ จะเป็นเรื่องราวการอัพเดทข่าวสั้นในสั้นทันปรโลกของโยมพ่ออำนาจ เพิ่มหรรษา ซึ่งเป็นเรื่องราวที่เคยออกอากาศผ่านไปแล้ว ภายหลังจากที่โยมพ่อของลูกได้เสียชีวิตไปแล้ว ท่านก็ได้ไปบังเกิดเป็นเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลางอยู่ในสวรรค์ชั้น จาตุมหาราชิกา  
 
 
พระธรรมกายได้เมตตาไปโปรดท่านเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลาง หรือ โยมพ่อของลูก ที่วิมานของท่าน    
 
        และในขณะที่ท่านเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลาง หรือโยมพ่อของลูก กำลังใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอยู่ในสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาอยู่นั้น  ด้วยผลแห่งบุญที่ตัวลูก ซึ่งเป็นพระลูกชายของท่าน ได้ตั้งใจอุทิศตนเข้ามารับบุญช่วยงานพระพุทธศาสนา โดยทำหน้าที่เป็นบัณฑิตแก้วถึง 10 ปี ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2540-2550 แล้วก็ได้ตัดสินใจบวชสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังเรื่อยมาเป็นระยะเวลา 5 พรรษา ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2550-2555 ด้วยผลแห่งบุญดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี้เอง จึงทำให้พระธรรมกายได้เมตตาไปโปรดท่านเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลาง หรือ โยมพ่อของลูก ที่วิมานของท่าน    
 
ด้วยความที่พระลูกชายของท่านเทพบุตรได้ตั้งใจรับบุญช่วยงานพระพุทธศาสนา อย่างเต็มที่เต็มกำลังมาโดยตลอดนี้เอง จึงทำให้พระธรรมกายได้เมตตามาโปรดท่านเทพบุตรถึงที่สวรรค์แห่งนี้
 
ด้วยความที่พระลูกชายของท่านเทพบุตรได้ตั้งใจรับบุญช่วยงานพระพุทธศาสนา
อย่างเต็มที่เต็มกำลังมาโดยตลอดนี้เอง จึงทำให้พระธรรมกายได้เมตตามาโปรดท่านเทพบุตรถึงที่สวรรค์แห่งนี้
 
        ทันทีที่ท่านเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลาง หรือโยมพ่อของลูก ได้เห็นพระธรรมกายเมตตามาโปรดตัวท่านตัวท่านก็รู้สึกตื่นเต้น, ดีใจ และปลื้มปีติใจเป็นอย่างมาก แล้วตัวท่านก็ไม่รอช้าได้ก้มลงกราบพระธรรมกายด้วยความเคารพนอบน้อมในทันทีจากนั้นพระธรรมกายก็ได้เมตตาบอกกับท่านเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลางหรือโยมพ่อของลูกในทำนองที่ว่า “ด้วยความที่พระลูกชายของท่านเทพบุตรได้ตั้งใจรับบุญช่วยงานพระพุทธศาสนาอย่างเต็มที่เต็มกำลังมาโดยตลอดนี้เอง  จึงทำให้พระธรรมกายได้เมตตามาโปรดท่านเทพบุตรถึงที่สวรรค์แห่งนี้ เพื่อที่จะนำบุญของพระลูกชายมาช่วยให้ท่านเทพบุตรได้ไปบังเกิดในภพภูมิที่สูงขึ้นไปกว่านี้ ”
 
 
พระธรรมกายก็ได้เมตตาสอนให้ท่านเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลางหรือโยมพ่อของลูก
 นั่งสมาธิ พร้อมกับบอกให้ท่านเทพบุตรนึกถึงบุญทุกๆ
 
        หลังจากนั้น พระธรรมกายก็ได้เมตตาสอนให้ท่านเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลางหรือโยมพ่อของลูก นั่งสมาธิ พร้อมกับบอกให้ท่านเทพบุตรนึกถึงบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้เคยสั่งสมเอาไว้ในสมัยที่ยังมีชีวิตอยู่ แล้วก็ให้ ท่านเทพบุตรอนุโมทนาบุญทุกๆ บุญกับพระลูกชายของท่าน ซึ่งก็คือ ตัวลูกเมื่อท่านเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลาง หรือ โยมพ่อของลูก นั่งสมาธิไปได้สักพักหนึ่ง พระธรรมกายก็ได้เมตตาประมวลรวมเอาบุญที่ ตัวลูกได้ทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีเป็นบัณฑิตแก้วถึง 10 ปี แล้วก็มาบวชสร้างบารมีเป็นระยะเวลา 5 พรรษา   ไปซ้อนตรึงติดไว้ที่ศูนย์กลางกายของท่านเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลาง หรือโยมพ่อของลูก
 
พระธรรมกายจึงได้เมตตานำท่านเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลาง ไปบังเกิดเป็น “เทพบุตรคนธรรพ์ระดับไฮโซ”
 
พระธรรมกายจึงได้เมตตานำท่านเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลาง ไปบังเกิดเป็น “เทพบุตรคนธรรพ์ระดับไฮโซ”
 
        เมื่อพระธรรมกายเห็นว่า กำลังบุญของท่านเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลาง หรือโยมพ่อของลูก มีกำลังเพียงพอที่จะทำการ อัพ เกรด หรือ เปลี่ยนภพภูมิแล้ว   พระธรรมกายจึงได้เมตตานำท่านเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลาง ไปบังเกิดเป็น “เทพบุตรคนธรรพ์ระดับไฮโซ” ของสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาเฟส 1 อย่างฉับพลันทันที
 
        ทันทีที่ท่านเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลาง หรือโยมพ่อของลูก ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นเทพบุตรคนธรรพ์ระดับไฮโซแล้ว   ตัวท่านก็รู้สึกตื่นตา ตื่นใจและก็ตื่นเต้นเป็นอย่างมากถึงมากที่สุด เพราะทิพยสมบัติต่างๆ ที่อยู่รอบตัวท่าน ล้วนแล้วแต่มีความละเอียดประณีตและวิจิตรตระการมากกว่าตอนที่ตัวท่านเป็นเทพบุตรคนธรรพ์ระดับกลางเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะวิมานของท่านเทพบุตรคนธรรพ์ระดับไฮโซ หรือ โยมพ่อของลูก ที่ได้แปรเปลี่ยนจากวิมานเงิน มาเป็นวิมานทองหลังใหญ่ที่มีความสวยสดงดงามอย่างสุดๆ 

พระธรรมกายก็ได้เมตตาประทานโอวาทให้กับท่านเทพบุตรใหม่
 
พระธรรมกายก็ได้เมตตาประทานโอวาทให้กับท่านเทพบุตรใหม่
 
        หลังจากที่ท่านเทพบุตรใหม่ หรือ โยมพ่อของลูก ได้มาบังเกิดเป็น “เทพบุตรคนธรรพระดับไฮโซ” เป็นที่เรียบร้อยแล้วพระธรรมกายก็ได้เมตตาประทานโอวาทให้กับท่านเทพบุตรใหม่ หรือโยมพ่อของลูก ในทำนองที่ว่า “การที่ท่านเทพบุตรใหม่ได้มาบังเกิดอยู่ ณ สวรรค์แห่งนี้ได้นั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะผลแห่งบุญที่พระลูกชายของท่านได้ตั้งใจทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีอย่างเต็มที่เต็มกำลังเป็นหลัก ซึ่งถ้าหากไม่ได้บุญของพระลูกชายของท่านแล้ว ท่านเทพบุตรใหม่ก็คงจะไม่ได้มาอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้ ดังนั้นท่านเทพบุตรใหม่จงอย่าได้ประมาท ให้หมั่นนั่งสมาธิอยู่เป็นประจำสม่ำเสมอ
  
ในทุกๆ ครั้งที่พระลูกชายของท่านได้ทำบุญแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ก็ให้ ท่านเทพบุตรใหม่ได้คอยอนุโมทนาบุญทุกๆ
 
ในทุกๆ ครั้งที่พระลูกชายของท่านได้ทำบุญแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ก็ให้
ท่านเทพบุตรใหม่ได้คอยอนุโมทนาบุญทุกๆ
 
        และในทุกๆ ครั้งที่พระลูกชายของท่านได้ทำบุญแล้วก็อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ก็ให้ ท่านเทพบุตรใหม่ได้คอยอนุโมทนาบุญทุกๆ บุญกับพระลูกชายของท่าน  เพื่อที่บุญจะได้หล่อเลี้ยงรักษาให้ท่านเทพบุตรใหม่ได้อยู่ที่สวรรค์แห่งนี้ไปอีกนานๆ และทิพยสมบัติต่างๆ ที่ท่านเทพบุตรใหม่ได้รับอยู่ในตอนนี้จะได้มีความมั่นคงและคงอยู่กับท่านเทพบุตรใหม่ไปเรื่อยๆ แต่ถ้าหากท่านเทพบุตรใหม่ประมาทมัวแต่เพลิดเพลินอยู่กับทิพยสมบัติและไม่ยอมนั่งสมาธิตามที่ได้บอกเอาไว้  เมื่อใดที่บุญของท่านเทพบุตรใหม่หมดลง ท่านเทพบุตรใหม่ก็อาจจะต้องกลับไปเป็นคนธรรพ์ระดับกลางเหมือนอย่างเดิม   หรือไม่ก็อาจจะต้องพลัดไปสู่อบายที่มีความทุกข์ทรมานเป็นอย่างมาก ”       
 
 
ท่านเทพบุตรใหม่ หรือโยมพ่อของลูก ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึง
มาถึงตัวลูกและทุกคนในครอบครัวในทำนองที่ว่า “ท่านรู้สึกดีใจมากที่ตัวท่านมีพระลูกชายที่ดี
 
        เมื่อพระธรรมกายได้เมตตาประทานโอวาทให้แก่ท่านเทพบุตรใหม่ หรือโยมพ่อของลูก เสร็จเรียบร้อยแล้ว    ท่านเทพบุตรใหม่ก็ได้รับปากกับพระธรรมกายว่า จะปฏิบัติตามคำสอนที่พระธรรมกายได้เมตตาสอนไว้ ทุกประการ จากนั้นท่านเทพบุตรใหม่ หรือโยมพ่อของลูก ก็ได้ฝากสารแห่งความรักและความคิดถึงมาถึงตัวลูกและทุกคนในครอบครัวในทำนองที่ว่า “ท่านรู้สึกดีใจมากที่ตัวท่านมีพระลูกชายที่ดี เพราะถ้าหากท่านไม่ได้บุญของพระลูกชายแล้วตัวท่านก็คงจะไม่ได้มีโอกาสมาอยู่ที่สวรรค์แห่งนี้ ท่านจึงอยากขอบคุณพระลูกชายมากๆ  ในตอนนี้ท่านมีความเป็นอยู่ที่สุขสบายเป็นอย่างมาก และท่านก็อยากให้ทุกๆ คนได้มาอยู่ด้วยกันกับท่านที่สวรรค์แห่งนี้  เพราะที่สวรรค์แห่งนี้มีแต่ความสะดวกสบายทุกๆ อย่าง   อีกทั้งที่สวรรค์แห่งนี้ยังเต็มไปด้วยสิ่งที่สวยๆ งามๆ ทั้งนั้น  มีเนื้อความต่อในหน้าถัดไป
 
ท่านได้เห็นประจักษ์ด้วยตาของตัวท่านเองแล้วว่าบุญมีจริงแล้วก็ให้ผลที่ดีจริงๆ
 
ท่านได้เห็นประจักษ์ด้วยตาของตัวท่านเองแล้วว่าบุญมีจริงแล้วก็ให้ผลที่ดีจริงๆ
 
ท่านได้เห็นประจักษ์ด้วยตาของตัวท่านเองแล้วว่าบุญมีจริงแล้วก็ให้ผลที่ดีจริงๆ และบุญเท่านั้นที่ทำให้ชีวิตหลังความตายของเราเป็นอยู่ต่อไปได้ซึ่งในตอนนี้ ท่านก็รู้แล้วว่า “สิ่งที่ตัวท่านต้องมากที่สุดก็คือบุญนั่นเอง” ดังนั้นท่านจึงอยากให้พระลูกชายของท่านได้ทำหน้าที่เป็นกัลยาณมิตรชักชวนให้ทุกๆ คนในครอบครัวได้สั่งสมบุญกันเยอะๆ คือลืมอะไรก็ลืมได้แต่อย่าลืมการสั่งสมบุญกันนะและเมื่อทุกๆ คนสั่งสมบุญแล้ว  ก็ขอให้อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลส่งมาให้ท่านอีกบ่อยๆ”
 
ท่านเทพบุตรใหม่ หรือโยมพ่อของลูก ก็ได้ก้มลงกราบขอบพระคุณพระธรรมกายที่ได้เมตตา
 
ท่านเทพบุตรใหม่ หรือโยมพ่อของลูก ก็ได้ก้มลงกราบขอบพระคุณพระธรรมกายที่ได้เมตตา
 
        จากนั้นท่านเทพบุตรใหม่ หรือโยมพ่อของลูก ก็ได้ก้มลงกราบขอบพระคุณพระธรรมกายที่ได้เมตตาช่วยให้ท่านได้มาบังเกิดเป็น “เทพบุตรคนธรรพ์ระดับไฮโซบนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาแห่งนี้”
 
 
สำหรับสะเก็ดข่าวสั้นในสั้นทันปรโลก ก็คงจะต้องจบลงพอสังเขปเพียงเท่านี้ เอวํ ก็มีด้วยประการละฉะนี้    
 
รับชมคลิปวิดีโอ
 
 

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

กรณีศึกษา กฎแห่งกรรม (Case study)
 

 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท สุรพล คุณเตโชผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท สุรพล คุณเตโช

ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 1ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 1

ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท วิทยา วฑฺฒนสุโภผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท วิทยา วฑฺฒนสุโภ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน