ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 1


[ 15 มิ.ย. 2555 ] - [ 18271 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 14 มิถุนายน พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน
ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 1
 
 
 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 1
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
       คุณแม่เป็นผู้นำบุญจังหวัดพิษณุโลก คุณแม่ได้พาลูกทั้งสองคนเข้าวัดตั้งแต่ตัวลูกอายุได้ 8 ปี พี่ชายอายุ 10 ปี จนถึงปัจจุบันเป็นเวลา 20 กว่าปีแล้ว คุณแม่ใช้เวลาในการชักชวนคุณพ่อให้มาสู่เส้นทางธรรมนานถึง 20 ปี   จนตอนนี้คุณพ่อได้เข้าสู่เพศสมณะมาได้  5 พรรษา
 
        คุณแม่เข้าวัดปี พ.ศ. 2531 และได้สร้างบารมีมาตลอดโดยไม่เคยห่างวัดเลย คุณแม่ใฝ่ฝันและรอคอยอยากจะถวายปัจจัยเป็น M มานานและเพิ่งจะได้มีโอกาสถวายแก่พระเดชพระคุณหลวงพ่อในบุญกฐินสร้างอาคาร 100 ปีฯ ในปีพ.ศ.2552 และอีก 1 M ในปีพ.ศ.2553 ซึ่งคุณแม่และลูกๆปลาบปลื้มใจกันมาจนถึงปัจจุบัน และอยากจะทำอีกหลายๆ M ในวันที่ 4 มิถุนายน 2555 (วันวิสาขบูชา) คุณแม่ได้ร่วมพิธีทั้งวัน ในขณะที่ลูกขับรถกลับบ้าน เรากำลังนั่งคุยกันถึงเรื่องบุญที่ทำ รถก็ประสบอุบัติเหตุทำให้แม่เสียชีวิตในทันที
 
        คำถามข้อที่ 1 บุพกรรมใดที่ทำให้คุณแม่ของลูกต้องมาเสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำแบบนี้ และปรโลกของท่านเป็นอย่างไรคะ
 
 
ตัวท่านก็สามารถตั้งสติพร้อมกับหลับตา แล้วก็ดึงใจของท่านให้กลับมานึกถึงมหาปูชนียาจารย์
 
        คำตอบข้อที่ 1.1  ในขณะที่รถยนต์ของลูกกำลังเกิดอุบัติเหตุเสียหลักพลิกคว่ำอยู่นั้น คุณแม่ของลูกก็เกิดอาการตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก แต่ถึงกระนั้น  ตัวท่านก็สามารถตั้งสติพร้อมกับหลับตา แล้วก็ดึงใจของท่านให้กลับมานึกถึงมหาปูชนียาจารย์ ซึ่งก็คือพระเดชพระคุณหลวงปู่   พระเถระที่ตัวท่านเคารพรัก และคุณยายอาจารย์ฯ ได้ 
 
กายละเอียดของท่านก็ได้หลุดออกจากกายหยาบ พร้อมกับกระเด็นออกไปนอกตัวรถแล้วก็มานอนอยู่บนพื้นถนน
 
กายละเอียดของท่านก็ได้หลุดออกจากกายหยาบ
พร้อมกับกระเด็นออกไปนอกตัวรถแล้วก็มานอนอยู่บนพื้นถนน
 
        คำตอบข้อที่ 1.2   แต่แล้วสิ่งที่ไม่คาดฝันก็พลันบังเกิดขึ้น เพราะในเสี้ยววินาทีนั้นประตูของรถ ที่กำลังเสียหลักพลิกคว่ำก็ได้กระแทกและหนีบศีรษะคุณแม่ของลูกเอาไว้ ซึ่งก็เป็นผลทำให้ตัวท่านเสียชีวิตในทันที ทันทีที่ คุณแม่ของลูกได้เสียชีวิตไปแล้ว กายละเอียดของท่านก็ได้หลุดออกจากกายหยาบ พร้อมกับกระเด็นออกไปนอกตัวรถแล้วก็มานอนอยู่บนพื้นถนน ใกล้ๆ กับรถที่ตัวท่านนั่งมา
 
ด้วยหัวใจของผู้เป็นแม่ที่มีความรู้สึกเป็นห่วงและกลัวว่าลูกๆ ทั้งสองของท่านจะได้รับบาดเจ็บ
 
ด้วยหัวใจของผู้เป็นแม่ที่มีความรู้สึกเป็นห่วงและกลัวว่าลูกๆ ทั้งสองของท่านจะได้รับบาดเจ็บ
 
        คำตอบข้อที่ 1.3   แม้ว่าในตอนนั้น กายละเอียดคุณแม่ของลูกจะมีสติรู้ตัวว่าได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับรถของท่าน แต่ตัวท่านเองก็ยังไม่รู้สึกตัวว่า “ในตอนนี้ตัวท่านได้เสียชีวิตไปแล้ว” ดังนั้น ทันทีที่กายละเอียดคุณแม่ของลูกทรงตัวลุกขึ้นยืนได้  ด้วยหัวใจของผู้เป็นแม่ที่มีความรู้สึกเป็นห่วงและกลัวว่าลูกๆ ทั้งสองของท่านจะได้รับบาดเจ็บ ด้วยเหตุดังกล่าวนี้เองจึงทำให้กายละเอียดของท่านรีบเดินมุ่งหน้าตรงไปที่รถ เพื่อที่จะเข้าไปช่วยลูกๆ ทั้งสองของท่าน ซึ่งกำลังติดอยู่ในรถนั้น ให้ปลอดภัย
 
ตัวท่านก็ได้เข้าไปปลอบโยนตัวลูกและพี่ชายของลูกที่กำลังร้องไห้และเศร้าโศกเสียใจกับการจากไปของท่าน
 
ตัวท่านก็ได้เข้าไปปลอบโยนตัวลูกและพี่ชายของลูกที่กำลังร้องไห้และเศร้าโศกเสียใจกับการจากไปของท่าน
 
        คำตอบข้อที่ 1.4   ทันทีที่กายละเอียดคุณแม่ของลูกได้มองเข้าไปในรถแล้วเห็นลูกๆ ทั้งสองของท่านปลอดภัย ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกโล่งอกโล่งใจเป็นอย่างมาก แต่ในเสี้ยววินาทีที่ตัวท่านกวาดสายตาไปเห็นร่างของตัวท่านเอง ซึ่งถูกประตูรถหนีบจนเสียชีวิตนั้น ตัวท่านก็เกิดความรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก แล้วตัวท่านก็รู้สึกตัวได้ในทันทีว่า “ในตอนนี้ตัวท่านได้เสียชีวิตไปแล้ว”
        ทันทีที่กายละเอียดคุณแม่ของลูกรู้สึกตัวแล้วว่า ตัวท่านได้เสียชีวิตไปแล้ว ตัวท่านก็ได้เข้าไปปลอบโยนตัวลูกและพี่ชายของลูกที่กำลังร้องไห้และเศร้าโศกเสียใจกับการจากไปของท่านในทันที ซึ่งในตอนนั้น กายละเอียดคุณแม่ของลูกก็ไม่อยากให้ลูกๆ ของท่านร้องไห้ และไม่อยากให้ตัวลูกโทษตัวเองว่า เป็นคนที่ทำให้ตัวท่านต้องมาประสบอุบัติเหตุแล้วก็เสียชีวิต เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดมันไม่ใช่ความผิดของตัวลูกเลย แต่มันเป็นเรื่องสุดวิสัยที่ใครๆ ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น ดังนั้นตัวท่านจึงไม่อยากให้ตัวลูกร้องไห้แล้วก็อย่าโทษตัวเองเลย
 
กายละเอียดคุณแม่ของลูกก็เริ่มตั้งสติได้ แล้วตัวท่านก็เริ่มนึกถึงบุญนึกถึงวัดและหลักวิชชา
 
กายละเอียดคุณแม่ของลูกก็เริ่มตั้งสติได้ แล้วตัวท่านก็เริ่มนึกถึงบุญนึกถึงวัดและหลักวิชชา
 
         คำตอบข้อที่ 1.5   ในเวลาต่อมาภายหลังจากที่เกิดอุบัติเหตุได้ไม่นานนัก กายละเอียดคุณแม่ของลูกก็เริ่มตั้งสติได้ แล้วตัวท่านก็เริ่มนึกถึงบุญนึกถึงวัดและหลักวิชชาที่ ตัวท่านได้ศึกษาเรียนรู้มาอย่างดีจากโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ซึ่งทันทีที่กายละเอียดคุณแม่ของลูกนึกถึงบุญและนึกถึงวัด กายละเอียดของท่านก็ได้แว้บมาที่วัดในค่ำคืนของ วันวิสาขบูชาในทันที แล้วตัวท่านก็ได้มาที่พระอุโบสถ มากราบพระประธาน จากนั้น ตัวท่านก็ได้มาเดินเวียนประทักษิณรอบพระอุโบสถ เพื่อนึกทบทวนบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ทำผ่านมา
 
ตัวท่านก็ได้เดินมาที่มหาวิหารคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง เพื่อมากราบคุณยายอาจารย์ฯ
 
ตัวท่านก็ได้เดินมาที่มหาวิหารคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง เพื่อมากราบคุณยายอาจารย์ฯ
 
        คำตอบข้อที่ 1.6   เมื่อกายละเอียดคุณแม่ของลูกเดินเวียนประทักษิณรอบพระอุโบสถเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัวท่านก็ได้เดินมาที่มหาวิหารคุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง เพื่อมากราบคุณยายอาจารย์ฯ  จากนั้น กายละเอียดคุณแม่ของลูกก็เดินทบทวนบุญของท่านต่อไปเรื่อยๆ จนกระทั่งตัวท่านเดินผ่านมาถึงบริเวณจุดก่อสร้างอาคาร 100 ปีคุณยายอาจารย์ฯ  เมื่อตัวท่านได้เห็นอาคาร100 ปี คุณยายอาจารย์ฯ ตัวท่านก็รู้สึกปลื้มปีติเบิกบานใจในบุญที่ตัวท่านได้ทุ่มเททำเป็นอย่างมาก แต่ถึงกระนั้น ภายในใจลึกๆ ของท่าน ตัวท่านก็รู้สึกเสียดายที่ไม่มีโอกาสได้อยู่ทันเห็นอาคาร 100 ปีฯ สร้างเสร็จ
 
กายละเอียดคุณแม่ของลูกก็ได้เดินทบทวนบุญทุกๆ บุญต่อไปเรื่อยๆ โดยผ่านมหาวิหารหลวงปู่ สภาธรรมกายสากล
 
กายละเอียดคุณแม่ของลูกก็ได้เดินทบทวนบุญทุกๆ บุญต่อไปเรื่อยๆ
โดยผ่านมหาวิหารหลวงปู่ สภาธรรมกายสากล
 
        คำตอบข้อที่ 1.7   จากนั้น กายละเอียดคุณแม่ของลูกก็ได้เดินทบทวนบุญทุกๆ บุญต่อไปเรื่อยๆ โดยผ่านมหาวิหารหลวงปู่ สภาธรรมกายสากล จนกระทั่งตัวท่านมาถึงที่ด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์ ที่กายละเอียดคุณแม่ของลูกปรารถนาอยากที่จะเดินจากพระอุโบสถมาที่มหาธรรมกายเจดีย์ แทนการแว้บมาปรากฏอยู่เบื้องหน้ามหาธรรมกายเจดีย์แบบเคสอื่นๆ ที่ลูกๆ นักเรียนอนุบาลฯ เคยได้ยินได้ฟังผ่านๆ มานั้ทั้งนี้ก็เป็นเพราะตัวท่านตั้งใจอยากที่จะเก็บเกี่ยวและซึมซับความสุขใจความปลื้มปีติใจที่ตัวท่านได้ทุ่มเทสั่งสมบุญสร้างบารมีในจุดต่างๆ ของวัดมากว่า 24 ปี คือตั้งแต่ปี พ.ศ.2531 จนกระทั่งมาถึงปัจจุบัน กอปรกับ ตัวท่านเองก็คิดว่า ในภพชาติปัจจุบันนี้ ตัวท่านไม่มีโอกาสที่จะได้สร้างบารมีกับหมู่คณะด้วยกายมนุษย์นี้อีกแล้ว ด้วยเหตุดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี้เองจึงทำให้ กายละเอียดคุณแม่ของลูกตัดสินใจที่จะเดินทบทวนบุญทุกๆ บุญของท่านไปเรื่อยๆ นั่นเอง
 
บุญที่ทำให้กายละเอียดคุณแม่ของลูกมีความรู้สึกปลื้มปีติใจมากที่สุด นั่นก็คือบุญที่ตัวท่านได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรให้กับสามีของตัวท่านเอง
 
บุญที่ทำให้กายละเอียดคุณแม่ของลูกมีความรู้สึกปลื้มปีติใจมากที่สุด
นั่นก็คือบุญที่ตัวท่านได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรให้กับสามีของตัวท่านเอง
  
        คำตอบข้อที่ 1.8   เมื่อกายละเอียดคุณแม่ของลูกได้เดินทบทวนบุญทุกๆ บุญมาถึงที่ด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์แล้ว   ตัวท่านก็ได้กราบมหาธรรมกายเจดีย์ แล้วก็เริ่มนั่งสมาธิทบทวนบุญทุกๆ บุญที่ตัวท่านได้ทุ่มเทสั่งสมมา ซึ่งบุญที่ทำให้กายละเอียดคุณแม่ของลูกมีความรู้สึกปลื้มปีติใจมากที่สุด นั่นก็คือบุญที่ตัวท่านได้ทำหน้าที่ยอดกัลยาณมิตรให้กับสามีของตัวท่านเอง จนกระทั่งสามีของท่านได้มาบวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนา ซึ่งบุญนี้เป็นบุญที่ตัวท่านรู้สึกภาคภูมิใจเป็นอย่างมากเพราะตัวท่านได้ ทำหน้าที่ของภรรยาได้สมบูรณ์แบบ ในการช่วยปิดประตูอบาย เปิดประตูสวรรค์และหนทางพระนิพพานให้กับอดีตสามีของท่าน
 
ตัวท่านยังรู้สึกปลื้มใจ ปีติใจ   และภาคภูมิใจในการทำหน้าของแม่ที่ดี ที่ได้ชักชวนลูกชายและลูกสาวของท่านให้มาเข้าวัดฟังธรรม ปฏิบัติธ
 
ตัวท่านยังรู้สึกปลื้มใจ ปีติใจ   และภาคภูมิใจในการทำหน้าของแม่ที่ดี
ที่ได้ชักชวนลูกชายและลูกสาวของท่านให้มาเข้าวัดฟังธรรม ปฏิบัติธ
 
        คำตอบข้อที่ 1.9   นอกจากนี้ ตัวท่านยังรู้สึกปลื้มใจ ปีติใจ   และภาคภูมิใจในการทำหน้าของแม่ที่ดี ที่ได้ชักชวนลูกชายและลูกสาวของท่านให้มาเข้าวัดฟังธรรม ปฏิบัติธรรม   จนกระทั่งลูกๆ ทั้งสองของท่านเข้าใจเรื่องราวความจริงของชีวิต แล้วก็ได้มาสร้างบารมีร่วมกับมหาปูชนียาจารย์และหมู่คณะ ซึ่งบุญทั้งสองอย่างดังที่ได้กล่าวมาแล้วนี้ ถือว่าเป็นสุดยอดแห่งบุญที่ตัวท่านนึกถึงครั้งใด ตัวท่านก็รู้สึกชื่นใจและเป็นสุขใจในทุกครั้ง
 
แล้วในที่สุดกายละเอียดคุณแม่ของลูกก็ได้พบกับดวงใสๆ และแสงสว่างภายในที่มาพร้อมกับความสุขอยู่ที่ศูนย์กลางกายของท่าน
 
แล้วในที่สุดกายละเอียดคุณแม่ของลูกก็ได้พบกับดวงใสๆ
และแสงสว่างภายในที่มาพร้อมกับความสุขอยู่ที่ศูนย์กลางกายของท่าน
 
        คำตอบข้อที่ 1.10  หลังจากที่กายละเอียดคุณแม่ของลูกได้นั่งสมาธิทบทวนบุญอยู่ที่ด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์ด้วยความสุขใจและปลื้มปีติใจไปได้สักระยะหนึ่ง ใจของตัวท่านก็เริ่มปล่อยวางจากเรื่องราวต่างๆ ลงไปได้ แล้วในที่สุดกายละเอียดคุณแม่ของลูกก็ได้พบกับดวงใสๆ และแสงสว่างภายในที่มาพร้อมกับความสุขอยู่ที่ศูนย์กลางกายของท่าน ซึ่งก็เป็นผลทำให้ตัวท่านรู้สึกเป็นสุขใจและมีความสุขเป็นอย่างมาก   
 
        หลังจากที่กายละเอียดคุณแม่ของลูกได้นั่งสมาธิผ่านไปทั้งคืนแล้ว ในรุ่งเช้าของวันใหม่ก็ได้มีสิ่งอัศจรรย์เกิดขึ้นกับตัวท่าน ส่วนว่า.สิ่งอัศจรรย์ที่ว่านั้นจะเป็นอย่างไร แล้วจะมีผลต่อชีวิตในปรโลกของท่านหรือไม่ เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในวันถัดไป  
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท วิทยา วฑฺฒนสุโภผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท วิทยา วฑฺฒนสุโภ

ผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท พิมุข  โฆสยโสผลการปฏิบัติธรรมพระธรรมทายาท พิมุข โฆสยโส

ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 2ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน