ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 3


[ 17 มิ.ย. 2555 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 มิถุนายน พ.ศ.2555
ปรโลกนิวส์ ตอน
ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 3
 
 
 
สะเก็ดข่าวสั้นทันปรโลก ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 3
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
บุพกรรมที่ทำให้คุณแม่ของลูกต้องมาประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักพลิกคว่ำ แล้วตัวท่านก็ถูกประตูรถหนีบศีรษะจนเสียชีวิตนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ วิบากกรรมปาณาติบาต
 
บุพกรรมที่ทำให้คุณแม่ของลูกต้องมาประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักพลิกคว่ำ
แล้วตัวท่านก็ถูกประตูรถหนีบศีรษะจนเสียชีวิตนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ วิบากกรรมปาณาติบาต
 
        คำตอบข้อที่ 1.24  สำหรับบุพกรรมที่ทำให้คุณแม่ของลูกต้องมาประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักพลิกคว่ำ แล้วตัวท่านก็ถูกประตูรถหนีบศีรษะจนเสียชีวิตนั้น ทั้งนี้ก็เป็นเพราะ วิบากกรรมปาณาติบาตในภพชาติก่อนๆ นู้นที่คุณแม่ของลูกได้เคยทำผิดทำพลาดเอาไว้ ได้ช่องตามมาส่งผลร่วมกับ เศษกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้เคยล่าสัตว์เป็นเกมกีฬาในหลายภพหลายชาติที่ผ่านๆ มา เรื่องก็มีอยู่ว่า ในภพชาติก่อนๆ นู้น ซึ่งเป็นภพชาติที่ ตัวท่านได้เคยทำกรรมปาณาติบาต  คุณแม่ของลูกได้เกิดเป็น “กุลธิดาสุดสวยเช้งวับ” อยู่ในสังคมเกษตรกรรม เมื่อตัวท่านเจริญวัยขึ้นตัวท่านก็ได้แต่งงานแล้วก็มีครอบครัว ซึ่งตัวลูกและพี่ชายของลูก ก็ได้เกิดเป็นลูกของท่านเหมือนอย่างในภพชาติปัจจุบันนี้ด้วย
 
อยู่มาวันหนึ่งตัวลูก ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงวัยเด็ก  ก็ได้ไปร่วมงานเลี้ยงฉลองวันคล้ายวันเกิดของเพื่อน คนหนึ่งที่มีฐานะร่ำรวย
 
อยู่มาวันหนึ่งตัวลูก ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงวัยเด็ก
 ก็ได้ไปร่วมงานเลี้ยงฉลองวันคล้ายวันเกิดของเพื่อน คนหนึ่งที่มีฐานะร่ำรวย
 
        คำตอบข้อที่ 1.25   และด้วยความที่คุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น  เป็นคนที่รักครอบครัวและรักลูกๆ ของท่านเป็นอย่างมาก ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวท่านได้ตั้งใจเลี้ยงดูลูกๆ ของท่านเป็นอย่างดีมาโดยตลอด จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งตัวลูก ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงวัยเด็ก ก็ได้ไปร่วมงานเลี้ยงฉลองวันคล้ายวันเกิดของเพื่อน คนหนึ่งที่มีฐานะร่ำรวย ซึ่งเพื่อนของลูกคนนี้ก็ได้จัดงานเลี้ยงอย่างใหญ่โตอลังการ โดยมีการเชิญชวนเพื่อนๆ และพ่อแม่ของเพื่อนๆ มาร่วมงานเลี้ยงในครั้งนั้นด้วย
 
เมื่อตัวลูกในภพชาตินั้น ได้ไปร่วมงานเลี้ยงฉลองวันคล้ายวันเกิดของเพื่อนคนนั้นแล้ว   ตัวลูกก็เกิดความคิดขึ้นมาว่า “อยากที่จะจัดงานวันคล้ายวันเกิดของตัวเอง
 
เมื่อตัวลูกในภพชาตินั้น ได้ไปร่วมงานเลี้ยงฉลองวันคล้ายวันเกิดของเพื่อนคนนั้นแล้ว
  ตัวลูกก็เกิดความคิดขึ้นมาว่า “อยากที่จะจัดงานวันคล้ายวันเกิดของตัวเอง
 
        คำตอบข้อที่ 1.26   เมื่อตัวลูกในภพชาตินั้น ได้ไปร่วมงานเลี้ยงฉลองวันคล้ายวันเกิดของเพื่อนคนนั้นแล้ว  ตัวลูกก็เกิดความคิดขึ้นมาว่า “อยากที่จะจัดงานวันคล้ายวันเกิดของตัวเองเหมือนอย่างเพื่อนคนนั้นบ้าง”  เมื่อตัวลูกคิดเช่นนั้น ตัวลูกจึงได้ไปรบเร้าเว้าวอนคุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น แบบเด็กทั่วๆ ไป ที่อยากได้โน้นอยากได้นี่   และด้วยความรักลูกแบบสุดหัวใจของคุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น นี้เอง จึงทำให้ตัวท่านได้รับปากกับตัวลูกไปว่า  “ ตัวท่านจะจัดงานวันคล้ายวันเกิดให้กับตัวลูกอย่างใหญ่โตเหมือนกับเพื่อนของลูกเลย ” ทั้งๆ ที่คุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น ก็รู้ตัวดีว่า “ตัวท่านเองไม่มีเงินมากพอที่จะจัดงานเลี้ยงเช่นนั้นได้ ” แต่ด้วยความที่ตัวท่านไม่อยากให้ตัวลูกเสียใจและก็อยากที่จะทำเพื่อตัวลูกอย่างเต็มที่ ด้วยเหตุนี้เองท่านจึงได้รับปากกับ ตัวลูกไป

ตัวท่านก็คิดขึ้นมาได้ว่า “ตัวท่านได้เลี้ยงวัวเอาไว้อยู่ตัวหนึ่ง ซึ่งในตอนนี้ วัว ตัวนั้นก็เริ่มชราภาพ หรือมีอายุมาก และใช้งานไม่ได้แล้ว
 
ตัวท่านก็คิดขึ้นมาได้ว่า “ตัวท่านได้เลี้ยงวัวเอาไว้อยู่ตัวหนึ่ง
ซึ่งในตอนนี้ วัว ตัวนั้นก็เริ่มชราภาพ หรือมีอายุมาก และใช้งานไม่ได้แล้ว
 
        คำตอบข้อที่ 1.27 และเมื่อใกล้ถึงวันคล้ายวันเกิดของ ตัวลูก ในภพชาตินั้น ด้วยความที่คุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น ได้เคยรับปากกับตัวลูกว่า“จะจัดงานวันคล้ายวันเกิดให้กับตัวลูก” ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวท่านเกิดความกลุ้มอกกลุ้มใจเป็นอย่างมาก   เพราะตัวท่านเองก็ยังไม่รู้ว่าจะหาเงินหาทองมาจากไหน   แต่เมื่อคุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น ได้นั่งคิดนอนคิด  และครุ่นคิดไปเรื่อยๆ   ทันใดนั้นเองตัวท่านก็คิดขึ้นมาได้ว่า “ตัวท่านได้เลี้ยงวัวเอาไว้อยู่ตัวหนึ่ง ซึ่งในตอนนี้ วัว ตัวนั้นก็เริ่มชราภาพ หรือมีอายุมาก และใช้งานไม่ได้แล้ว ซึ่งอีกไม่นานวัวตัวนั้นก็คงจะต้องตายอย่างแน่นอน อย่ากระนั้นเลยเราควรใช้ประโยชน์จากวัวนี้ในวาระวันคล้ายวันเกิดของลูกเราดีกว่า”
 
เมื่อคุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้นมีความคิดเกิดขึ้นมาในใจเช่นนั้น ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวท่านตัดสินใจที่จะฆ่าวัว
 
เมื่อคุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้นมีความคิดเกิดขึ้นมาในใจเช่นนั้น
ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวท่านตัดสินใจที่จะฆ่าวัว
 
        คำตอบข้อที่ 1.28   เมื่อคุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้นมีความคิดเกิดขึ้นมาในใจเช่นนั้น ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ตัวท่านตัดสินใจที่จะฆ่าวัว ชะตาขาด ตัวนั้น เพื่อนำเนื้อส่วนหนึ่งมาทำเป็นอาหารเลี้ยงแขกที่มาร่วมงาน และนำเนื้ออีกส่วนหนึ่งไปขายเพื่อนำเงินมาจัดงานเลี้ยงให้กับตัวลูก ในภพชาตินั้น เรียกได้ว่าเพื่อลูกที่ท่านรักแล้ว ตัวท่านยอมที่จะทำบาปเลยทีเดียว และเมื่อถึงช่วงเช้าของวันรุ่งขึ้น คุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น  ก็ได้เตรียมการเพื่อที่จะล้มวัวตัวนั้น โดยคุณแม่ของลูกได้บอกให้พี่ชายของลูกจับวัวตัวนั้นมามัดเอาไว้กับเสา   จากนั้น ตัวท่านก็ได้เอาค้อนขนาดใหญ่ทุบไปที่หัวของวัว ตัวนั้นหลายครั้ง จนทำให้วัวตัวนั้นล้มลงแล้วก็เสียชีวิตในที่สุด
 
วิบากกรรมปาณาติบาตที่คุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น ได้ฆ่าวัวเพื่อนำมาจัดงานเลี้ยงฉลอง วันคล้ายวันเกิดให้กับตัวลูก ในภพชาตินั้น นี้เอง จึงได้กลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวท่าน
 
วิบากกรรมปาณาติบาตที่คุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น ได้ฆ่าวัวเพื่อนำมาจัดงานเลี้ยงฉลอง
วันคล้ายวันเกิดให้กับตัวลูก ในภพชาตินั้น นี้เอง จึงได้กลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวท่าน
 
        คำตอบข้อที่ 1.29 ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตที่คุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น ได้ฆ่าวัวเพื่อนำมาจัดงานเลี้ยงฉลองวันคล้ายวันเกิดให้กับตัวลูก ในภพชาตินั้น นี้เอง จึงได้กลายเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเป็นต้นมาจนกระทั่งมาถึงในภพชาติปัจจุบันนี้ นอกจากวิบากกรรมปาณาติบาตดังกล่าวแล้ว ก็ยังมี เศษกรรมอีกเศษกรรมหนึ่ง ซึ่งก็คือ เศษกรรมปาณาติบาตที่ตัวท่านได้เคยล่าสัตว์เป็นเกมกีฬาในหลายภพหลายชาติที่ผ่านๆ มา ได้มารวมกันส่งผลในภพชาติปัจจุบันนี้ด้วย
 
ตัวท่านและกลุ่มเพื่อนๆ ก็จะช่วยกันไล่ต้อนฝูงสัตว์ให้วิ่งหนีออกมากันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ
 
ตัวท่านและกลุ่มเพื่อนๆ ก็จะช่วยกันไล่ต้อนฝูงสัตว์ให้วิ่งหนีออกมากันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ  
 
        คำตอบข้อที่ 1.30   เรื่องก็มีอยู่ว่า ในหลายภพหลายชาติ ที่ผ่านๆ มา   คุณแม่ของลูกได้เกิดเป็น “กุลบุตรสุดหล่อ” ที่ประกอบอาชีพค้าขาย หรือ พูดง่ายๆ ว่าเป็นพ่อค้านั่นเอง ซึ่งในยามที่คุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น ว่างจากการค้าขายแล้ว ตัวท่านก็มักจะชอบไปเที่ยวล่าสัตว์เป็นเกมกีฬากับกลุ่มเพื่อนๆ ของท่าน โดยวิธีการล่าสัตว์ของท่านนั้น ตัวท่านและกลุ่มเพื่อนๆ ก็จะช่วยกันไล่ต้อนฝูงสัตว์ให้วิ่งหนีออกมากันเป็นกลุ่มใหญ่ๆ  
 
คุณแม่ของลูกและกลุ่มเพื่อนๆ ของท่าน ในภพชาตินั้น ก็จะใช้เชือกที่มัดกับลูกตุ้มไว้ที่ปลายทั้งสองข้าง เขวี้ยงหรือขว้าง ไปที่ขาของสัตว์เหล่านั้น
 
 คุณแม่ของลูกและกลุ่มเพื่อนๆ ของท่าน ในภพชาตินั้น
ก็จะใช้เชือกที่มัดกับลูกตุ้มไว้ที่ปลายทั้งสองข้าง เขวี้ยงหรือขว้าง ไปที่ขาของสัตว์เหล่านั้น
 
        คำตอบข้อที่ 1.31   จากนั้น คุณแม่ของลูกและกลุ่มเพื่อนๆ ของท่าน ในภพชาตินั้น ก็จะใช้เชือกที่มัดกับลูกตุ้มไว้ที่ปลายทั้งสองข้าง เขวี้ยงหรือขว้าง ไปที่ขาของสัตว์เหล่านั้นที่กำลังวิ่งหนีไปอย่างไม่คิดชีวิต  ซึ่งทันทีที่เชือกดังกล่าวไปพันและมัดกับขาของสัตว์เหล่านั้นแล้ว สัตว์เหล่านั้นก็จะเกิดอาการสะดุดและลื่นล้มไถลไปกับพื้นในทันที ซึ่งก็เป็นผลทำให้สัตว์เหล่านั้นต้องได้รับบาดเจ็บเพราะถูกกระแทกและเสียดสีไปกับพื้น
 
เมื่อคุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น จับสัตว์เหล่านั้นมาได้แล้ว ตัวท่านก็จะแก้เชือกและปล่อยสัตว์เหล่านั้นไป
 
เมื่อคุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น จับสัตว์เหล่านั้นมาได้แล้ว ตัวท่านก็จะแก้เชือกและปล่อยสัตว์เหล่านั้นไป
 
        คำตอบข้อที่ 1.32   เมื่อคุณแม่ของลูก ในภพชาตินั้น จับสัตว์เหล่านั้นมาได้แล้ว ตัวท่านก็จะแก้เชือกและปล่อยสัตว์เหล่านั้นไป เพราะตัวท่านเพียงแค่ต้องการจะจับสัตว์เหล่านั้นเป็นเกมกีฬาหรือเพื่อเล่นสนุกเท่านั้น  แต่ก็มีในบางครั้ง ซึ่งก็ไม่บ่อยนัก ที่ตัวท่านได้นำสัตว์เหล่านั้นมาทำเป็นอาหารด้วย 

        ด้วยวิบากกรรมปาณาติบาตที่คุณแม่ของลูกได้ล่าสัตว์เป็นเกมกีฬาในภพชาติดังกล่าวนี้เอง ก็ได้ถูกเซ็ตเป็นวิบากกรรมที่ติดตามตัวท่านนับตั้งแต่ภพชาตินั้นเรื่อยมาแม้ว่าในภพชาติปัจจุบันนี้ วิบากกรรมดังกล่าวจะเจือจางเบาบางลงไปจนกลายเป็นเศษกรรมแล้วก็ตาม แต่มันก็ยังคงมีกำลังและคอยหาช่องตามส่งผลอยู่ตลอดเวลา   
 
ส่งผล ทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้ คุณแม่ของลูกต้องมาประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักพลิกคว่ำ  แล้วตัวท่านก็ถูกประตูรถหนีบศีรษะจนเสียชีวิตในที่สุด
 
ส่งผล ทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้ คุณแม่ของลูกต้องมาประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักพลิกคว่ำ
 แล้วตัวท่านก็ถูกประตูรถหนีบศีรษะจนเสียชีวิตในที่สุด
 
        คำตอบข้อที่ 1.33   ดังนั้น เมื่อเศษกรรมปาณาติบาตดังกล่าว ที่คุณแม่ของลูกได้ล่าสัตว์เป็นเกมกีฬาในหลายภพหลายชาติที่ผ่านๆ มา สบโอกาสได้ช่องมาส่งผลร่วมกับ วิบากกรรมปาณาติบาตในภพชาติก่อนๆ นู้น ที่คุณแม่ของลูกได้ฆ่าวัว เพื่อนำมาจัดงานเลี้ยงฉลองวันคล้ายวันเกิดให้กับตัวลูก จึงส่งผล ทำให้ในภพชาติปัจจุบันนี้ คุณแม่ของลูกต้องมาประสบอุบัติเหตุรถเสียหลักพลิกคว่ำ แล้วตัวท่านก็ถูกประตูรถหนีบศีรษะจนเสียชีวิตในที่สุด และด้วยวิบากกรรมที่ตัวลูกเป็นต้นเหตุทำให้คุณแม่ของลูกตัดสินใจฆ่าวัวเพื่อนำมาจัดงานเลี้ยงฉลองวันคล้ายวันเกิดให้กับ ตัวลูก ในหลายภพหลายชาติก่อนๆ นู้น นี้เอง   จึงทำให้ใน ภพชาติปัจจุบันนี้ตัวลูกจึงเป็นคนที่มาขับรถแล้วก็ประสบอุบัติเหตุเหมือนอย่างที่เป็นอยู่นี้นั่นเอง
 
        ส่วนว่า เรื่องราวการสร้างบารมีของครอบครัวของตัวลูกในพุทธันดรที่ผ่านมา  จะมีรายละเอียดเป็นอย่างไรนั้น เราก็คงจะต้องมาติดตามรับฟังกันต่อในตอนต่อไป  
 
 
กรณีศึกษากฎแห่งกรรมจากชีวิตจริง (Case study in real life)

     บุคคลที่ปรากฏในเรื่องราวต่อไปนี้ มีตัวตนจริงในปัจจุบัน ประสบชะตากรรมขึ้นลงตามกระแสของวัฏฏะและกฎแห่งกรรม (ชมตัวอย่างบทสัมภาษณ์จากรายการชีวิตในสังสารวัฏ) ผู้อ่าน-ผู้ชมก็อย่าเพิ่งเชื่อหรือปฏิเสธในทันที ควรศึกษาหลักธรรมในพระพุทธศาสนา แล้วค่อยนำไปเป็นอุทธาหรณ์ในการดำเนินชีวิตต่อไป

     "วิชชาธรรมกาย" เป็นความรู้ดั้งเดิมในพระพุทธศาสนา เมื่อปฏิบัติแล้วสามารถไปรู้ไปเห็นเรื่องราวกฎแห่งกรรม การเวียนว่ายในภพภูมิต่างๆ ตรงตามพระธรรมคำสอนในพระไตรปิฎก วิชชาธรรมกายจึงเป็นหลักฐานยืนยันการตรัสรู้ธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งทันสมัยตลอดกาล (อกาลิโก)


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา จ.สุพรรณบุรีธุดงค์ธรรมชัย ฟื้นฟูพระพุทธศาสนา จ.สุพรรณบุรี

ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 4ปรโลกนิวส์ ตอน ไม่ใช่ความผิดของหนู ตอนที่ 4

ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน จัดตักบาตรต้อนรับน้องใหม่ม.เกษตรศาสตร์ บางเขน จัดตักบาตรต้อนรับน้องใหม่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน