คุณยายอายุ 101 ปี เคยเห็นพระพุทธเจ้าเหนือโบสถ์


[ 9 พ.ย. 2547 ] - [ 18264 ] LINE it!

Case study
คุณยายอายุ 101 ปี เคยเห็นพระพุทธเจ้าเหนือโบสถ์
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    คุณตา   บวชเป็นพระภิกษุอยู่  8 พรรษา  แล้วลาสิกขาออกมา เป็นหมอรักษาโรค  คุณตาเป็นหมอที่มีเมตตา  ชอบช่วยเหลือผู้อื่น  ดังนั้นแม้ดึกดื่นอย่างไร   หากมีคนป่วย   คุณตาก็ไปรักษาให้     ทุกวันคุณตาจะรักษาศีล 5 อย่างเคร่งครัด   ไม่ฆ่าสัตว์ตัดชีวิต พูดแต่ความจริง  ไม่โกรธใคร  ไหว้พระสวดมนต์ อ่านศึกษาหนังสือธรรมะเป็นประจำ ในวันพระคุณตาจะรักษาศีล8 อย่างเคร่งครัด  และเนื่องจากคุณตาเป็นชาวนา วันพระคุณตาจะไม่ไปไถนา  เพราะเกรงว่าจะไปทำลายชีวิตสัตว์ที่อยู่ใต้ดิน ส่วนวันธรรมดาที่ไม่ใช่วันพระ คุณตาจะไปไถนาแค่ครึ่งวัน  เมื่อได้ยินเสียงกลองเพลจากวัด  คุณตาก็จะเลิกทันที เพราะเกรงว่าวัวจะเหนื่อยเกินไป  เมื่อทำนาได้ข้าวมาแล้ว  คุณตาจะนำไปถวายตามวัดต่างๆ ก่อน  หลังจากนั้น  จึงนำไปให้กับญาติผู้ใหญ่  แล้วจึงจะนำข้าวมากินกันภายในครอบครัว  ทำอย่างนี้เป็นประจำ คุณตาเสียชีวิตด้วยโรคริดสีดวงทวาร  เมื่ออายุได้ 65 ปี
 
    คุณยาย เป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดในหมู่บ้าน  เป็นคนฉลาด  มีอารมณ์ขัน มีมนุษย์สัมพันธ์ดี   จึงมีคนชอบคุณยายเยอะ  สมัยสาวๆ คุณยายไปเที่ยวกับเพื่อน มีผู้ชายมาป้ายน้ำมันพรายที่แขนของเพื่อน  แล้วเพื่อนก็ป้ายคุณยายต่อ  ทำให้เวลาของขึ้น ผู้ชาย 10 คนก็จับไม่ไหว  แต่คุณยายก็ไม่ได้ไปแก้ไขอะไร    ต่อมาคุณยายแต่งงานกับคุณตา  มีลูกด้วยกัน 7 คน และเป็นลูกฝาแฝดชายหญิง 2 คู่ติดกัน ทำให้คุณยายลำบากในการเลี้ยงลูก และทำมาหากินมาก 
 
    คุณยายเข้าวัดพระธรรมกาย โดยการชักชวนของ น้าสาวของลูก ช่วงนั้นวัดกำลังสร้างโบสถ์ คุณยายก็ได้ไปช่วยเทปูน และช่วยทำงานสร้างโบสถ์อีกหลายอย่างเท่าที่คุณยายจะช่วยทำได้ และเมื่อถึงวันที่วัดจัดงานเวียนเทียนบริเวณรอบโบสถ์เป็นปีแรก คุณยายก็ไปร่วมงานบุญด้วย วันนั้นคุณยายได้เห็นพระพุทธเจ้าลอยอยู่เหนือโบสถ์ที่คุณยายได้ร่วมสร้างมากับมือของท่าน คุณยายปีติมาก จนถึงกับได้สะกิดให้น้าสาวดูด้วย      
 
    คุณยายเป็นผู้มีอายุยืน  แม้ก่อนเสียชีวิตมีอายุ  101 ปี  ก็มีความจำดี  สวดมนต์ ท่องคำพระ คล่องมาก  เช่นสวดบทพาหุง บทกรวดน้ำ  อิติปิโส  และสวด 7 ตำนาน  คุณยายพูดจาสนุก อารมณ์ดี ไม่ค่อยหงุดหงิด   ใครอยู่ใกล้แล้วสบายใจ  ทำให้ใครๆ ก็จะเข้ามากอดและหอมแก้ม  และให้ปัจจัยทำบุญ  คุณยายก็จะให้พรเป็นภาษาบาลีว่า  อายุ วัณโณ  สุขัง พลัง  และต่อด้วยภาษาไทยว่า ขอให้รวยวันรวยคืน
 
    คุณยายเป็นผู้สูงอายุที่เลี้ยงดูง่าย   ถ้าบางครั้งลูกหลานปฏิบัติตัวดูแลท่านไม่เหมาะสมบ้าง    ท่านก็ให้อภัยไม่ถือสาไม่บ่นไม่ว่า คุณยายชอบช่วยเหลือตัวเอง ที่สำคัญ แม้ไปวัดทำบุญ คุณยายก็ไม่เคยเอนหลังนอนในวัดเลย  แม้จะมีวัย 101 ปีก็ตาม 
 
    ก่อนคุณยายจะเสียชีวิต  10 วัน พระลูกชายของยายหรือ หลวงลุงของลูก ได้ฝันว่า คุณตา นุ่งขาว ห่มขาว บอกว่า ให้คุณยายนุ่งขาว ห่มขาว  คุณตาจะมารับไปอยู่ด้วย หลวงลุงก็บอกว่า อย่าเพิ่งรับไปเลยให้อยู่เอาบุญอีกหน่อย  หลังจากฝันนั้นไม่กี่วันคุณยายก็เสียชีวิตลง เมื่ออายุได้ 101  ปี  เมื่อวันพุธที่ 22 กันยายน พ.ศ.2547  
 
    คุณแม่   เป็นลูกคนที่ 3 ซึ่งเป็นฝาแฝดกับ หลวงลุง สมัยคุณแม่เป็นสาวเป็นผู้หญิงสวย ทำให้ถูกใจโจรหนุ่มคนหนึ่ง   เขามาสู่ขอคุณแม่   แต่คุณตาไม่ให้ เขาก็เลยใช้วิชาโจรปล้นบ้านแล้วฉุดคุณแม่ไปอยู่ด้วย ญาติๆ ของคุณตา  ซึ่งอยู่กระจายกันหลายจังหวัด  เมื่อรู้ข่าวจึงรวมพลมาที่บ้านคุณตา  แล้วจัดเส้นทางตามหาคุณแม่ ในที่สุดตำรวจก็เจอแล้วฆ่าโจรตาย คุณแม่หายไปอยู่กับโจรประมาณ 1 เดือนกว่าั เขาเลี้ยงดูคุณแม่อย่างดี   และคุณแม่ก็ตั้งท้องกับเขา  เมื่อคลอดลูกแล้ว คุณตา คุณยายจึงเลี้ยงดูลูกชายของคุณแม่อย่างดี อยู่มาไม่นานคุณพ่อก็ไปสู่ขอคุณแม่ และคุณตาก็ยกให้   
 
    เมื่อปี พ.ศ.2540  คุณแม่เป็นโรคเบาหวาน และตับแข็ง  ซึ่งคุณหมอให้ลูกๆทำใจ  ลูกๆก็ทำใจว่าอย่างไร คุณแม่ก็ต้องหาย ลูกๆทำบุญกันอย่างเต็มที่ แล้วบุญก็มาช่วยชีวิตคุณแม่ไว้ได้จริงๆ 
 
    เมื่อชีวิตคุณแม่กลับฟื้นคืนมาได้  ทำให้ท่านทุ่มเททำบุญมากขึ้นกว่าเดิม    บั้นปลายชีวิตของคุณแม่   คุณแม่ได้เลี้ยงดูคุณยาย  และทำบุญ ใส่บาตรทุกวันไม่เคยขาด  ไม่ว่าหน้าร้อน หน้าฝน หน้าหนาว  ก็จะมานั่งหน้าบ้านคอยพระบิณฑบาต และทุกวันอาทิตย์และงานบุญก็จะไปวัด และเป็นนักเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ดูดาวธรรมทั้งวัน และทำบุญทุกบุญของวัดพระธรรมกาย
 
    จนกระทั่ง เดือนกรกฎาคม  พ.ศ.2547 คุณแม่เริ่มมีอาการโรคแทรกซ้อนของเบาหวานมากขึ้น  วันหนึ่งขณะที่คุณแม่กำลังทานข้าวอยู่ก็เกิดอาการชัก ปากเบี้ยว พูดไม่ได้ ฟันปลอมหลุด พี่สาว จึงนำส่งโรงพยาบาลทันที หมอให้พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลทำให้มีอาการดีขึ้นมาเรื่อยๆ แต่อยู่มาวันหนึ่งคุณแม่ก็มีอาการชักอีกครั้ง ครั้งนี้เป็นอัมพฤกษ์  ร่างกายซีกซ้ายใช้การไม่ได้ และพูดไม่ได้  ลูกทำบุญปล่อยสัตว์ ปล่อยปลาให้ชีวิตเป็นทาน ตักบาตรให้  คุณแม่ทุกวัน ทำบุญทุกบุญของวัดพระธรรมกาย และทำบุญทุกวัดในละแวกของโรงพยาบาล เปิดดาวธรรม และเทปสวดมนต์นั่งสมาธิให้คุณแม่ฟัง  และให้คุณแม่อธิษฐานกับผ้ากฐินจักรพรรดิ ทั้งนี้เพื่อช่วยชีวิตของคุณแม่กลับคืนมาให้ได้
 
    ณ เวลาขณะนั้นลูกมีความรู้สึกว่า  เหมือนอยู่ในสมรภูมิศึกชิงภพ  ตลอดเวลาที่เฝ้าคุณแม่ จะนั่งสมาธิและบอกให้คุณแม่นึกถึงบุญตลอด เพราะมีความคิดว่า ถ้าหากเราได้เข้าถึงธรรม คงจะช่วยคุณแม่ได้มากกว่านี้ และวินาทีนี้ไม่มีอะไรช่วยเราได้นอกจากบุญ แต่แล้วเมื่อคืนวันที่  24 กันยายน เวลา 04.00 น.หลังจากคุณยายเสียชีวิตได้เพียง 2 วัน คุณแม่ก็จบชีวิตลง 
 
    คุณแม่จากไปด้วยวัย  74  ปี    ก่อนเสียชีวิต ได้ปรารภกับลูกตลอดว่า แม่จะขอตั้งกองกฐินจักรพรรดิ จะขอขายสวนปาล์มที่ จังหวัดกระบี่ เพื่อแบ่งปัจจัยให้ลูกๆ สำหรับปัจจัยในส่วนของแม่นั้น จะทำบุญกฐินจักรพรรดิกับหลวงพ่อ แต่ก็ยังขายที่ดินไม่ได้  และยังไม่ได้ทอดกฐิน  คุณแม่ก็ต้องจากโลกนี้ไปเสียก่อน 
 
    คุณพ่อ      เป็นคนโมโหร้ายไม่กลัวใคร แต่ฉลาด ทำให้เป็นที่เกรงใจของคนในหมู่บ้าน  จนได้รับความไว้วางใจให้ตัดสินคดีความแทนตำรวจ ต่อมาชาวบ้านจะยกตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านให้ แต่คุณพ่อไม่ยอมรับ  เพราะ คุณปู่    คุณทวด เป็นกำนัน  คุณพ่อก็ต้องเป็นกำนันด้วย  และเนื่องจากคุณปู่ คุณทวด เป็นผู้มีอิทธิพลทำให้คุณพ่อเป็นผู้มีอิทธิพลตามด้วย    แม้วันที่แต่งงานกับคุณแม่ คุณพ่อก็ยังถูกตำรวจจับ   คุณแม่ต้องไปประกันตัวออกมา แต่เมื่อคุณพ่อมีลูกแล้วก็ได้ย้ายถิ่นฐานไปอยู่อีกจังหวัดหนึ่ง เพื่อลบภาพความมีอิทธิพล ทุกวันคุณพ่อจะนำลูกสวดมนต์ไหว้พระ   ส่วนวันพระคุณพ่อจะรักษาศีล 8 อย่างเคร่งครัด จะไปวัดทำบุญ ฟังธรรม พอกลับมาที่บ้านก็จะฟังพระเทศน์จากวิทยุ  กลางคืนอ่านหนังสือธรรมะ    วันพระนั้นคุณพ่อจะพูดน้อย กินน้อย  และนอนน้อย คุณพ่อเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง เมื่ออายุได้ 56 ปี เมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ. 2532
 
สำหรับคำถามมีดังนี้ค่ะ
 
1.วิบากกรรมอะไรทำให้คุณตาเป็นโรคริดสีดวงทวาร  ก่อนตายคุณตามีคตินิมิตเป็นอย่างไร ละโลกแล้วไปอยู่ที่ไหน
 
2.คุณยายทำกรรมอะไร ทำไมจึงโดนของ    
 
3.บุพกรรมอะไร ทำให้คุณยายมีลูกฝาแฝดชายหญิง 2 คู่ ติดกัน
 
4.คุณยายทำบุพกรรมอะไร ถึงมีอายุยืนและสุขภาพแข็งแรง ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ   และเสียชีวิตด้วยโรคชรา    และคุณยายมีคตินิมิตอย่างไร   เสียชีวิตแล้วไปอยู่ที่ไหน
 
5.ความฝันของหลวงลุงว่า คุณตามารับคุณยายเป็นจริงหรือไม่
 
6.คุณแม่ทำวิบากกรรมอะไร ทำไมถึงถูกโจรฉุด
 
7.มีสาเหตุอะไรเกี่ยวพันกันหรือเปล่าคะ  ทำไมคุณแม่ กับคุณยายจึงเสียชีวิตห่างกันแค่ 2 วัน
 
8.ด้วยวิบากกรรมอะไร ทำไมคุณแม่  และ ลูกๆของคุณยายเป็นโรคเบาหวาน  ทุกคน ยกเว้นน้าชาย และรุ่นหลานจะเป็นหรือเปล่าคะ
 
9.คุณแม่และคุณพ่อละโลกแล้วไปอยู่ที่ไหนคะ   ท่านทั้งสองมีคตินิมิตอย่างไร   ได้บุญจากการบวชของน้องชายและหลานชายหรือไม่อย่างไร   คุณแม่รู้สึกอย่างไรกับกฐินจักรพรรดิบ้างคะ
 
10.บุญอะไรทำให้น้าสาวได้เข้ามาวัดพระธรรมกาย ตั้งแต่ตอนที่หลวงพ่อสร้างวัด และน้าสาวสร้างบุญกับหลวงพ่อมาอย่างไรบ้างคะ
 
11.ลูกเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรบ้าง และลูกจะมีวิบากกรรมร้ายแรงในชาตินี้ไหม ถ้ามีจะป้องกันและแก้ไขอย่างไร
      
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยาย ปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.คุณตาเป็นโรคริดสีดวงทวาร เพราะกรรมในอดีตท่านเป็นขุนศึกในระดับแม่ทัพ ในการรบครั้งหนึ่งทหารเอกข้าศึกมีวิชาคงกระพันชาตรี หนังเหนียวมาก ได้ฆ่าทหารของคุณตาในชาตินั้นตายเป็นจำนวนมาก
 
 
  • ต่อมาคุณตาได้สั่งให้รุมล้อมแล้วจับได้ แต่ฆ่าไม่ได้ด้วยวิธีธรรมดา ภายหลังท่านก็รู้วิธีฆ่าทหารเอกข้าศึกคนนี้โดยสั่งให้เอาหลาวเสียบทวารหนัก แล้วปักประจานไว้จนตายคาหลาวหน้าค่ายเพื่อข่มขวัญข้าศึก เมื่อเนื้อหนังเน่าแล้วอีแร้งอีกกาก็มาจิกกิน
 
 
  • ก่อนตายคุณตาเห็นคตินิมิตสว่าง แล้วเห็นราชรถบริวารมารับไปอยู่บนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์เฟส 2 มีวิมานเป็นทอง
 
 
2.คุณยายโดนของ โดนป้ายน้ำมันพรายตอนสาว เพราะเศษกรรมเล็กน้อยในอดีตในสมัยที่ตนเองเป็นผู้ชายก็ได้เคยทำอย่างนี้มาบ้างเหมือนกัน
 
 
3.คุณยายมีลูกฝาแฝดชายหญิง 2 คู่ติดกัน เพราะแฝดชายหญิง 2 คู่เคยเป็นลูกของคุณยายมาในอดีต ได้มีความรักและผูกพันกับคุณยาย ได้อธิษฐานว่าขอให้ได้เกิดเป็นลูกของคุณยายอีกในชาติต่อๆไปทุกชาติ
 
 
  • ที่มาเกิดเป็นแฝดกัน เพราะเป็นพี่น้องกันและมีความรักผูกพัน เพราะเคยช่วยเหลือเกื้อกูลกัน ได้อธิษฐานให้มาเกิดเป็นพี่น้องกันด้วย แต่เนื่องจากบุญกรรมที่แตกต่างกันจึงเป็นแฝดคนละฝา คือชาย-หญิง ถ้าบุญกรรมใกล้เคียงกันก็เป็นฝาแฝด
 
 
4.คุณยายมีสุขภาพแข็งแรงไม่มีโรคภัยไข้เจ็บและเสียชีวิตด้วยโรคชรา เพราะท่านมีกรรมปาณาติบาตในอดีตน้อย อีกทั้งชอบทำบุญด้วยยารักษาโรคและชอบปล่อยสัตว์ให้ชีวิตเป็นทานบ่อยๆ
 
 
  • มีคตินิมิตสว่าง แล้วก็มีเทวรถมารับพร้อมบริวารและมีคุณตาซึ่งเป็นเทพบุตรลงมารับด้วย ไปเป็นเทพธิดามีวิมานทองติดกับคุณตาบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์ เฟส 2 เพราะความรักและผูกพันกับคุณตามาก
 
 
5.ความฝันของหลวงลุงว่า คุณตามารับคุณยายเป็นเรื่องจริง
 
 
6.คุณแม่ถูกโจรฉุดตอนสาวๆ เพราะเศษกรรมในอดีตตอนที่คุณแม่เป็นผู้ชาย ได้ไปฉุดหญิงที่ตนรักมาเป็นภรรยาเหมือนกันกับที่ตัวเองโดนในชาตินี้ เพียงแต่ว่าชาตินั้นท่านไม่ได้เป็นโจร
 
 
7.คุณแม่กับคุณยายเสียชีวิตห่างกันแค่ 2 วัน ไม่ได้มีอะไรมาเกี่ยวข้องกัน เพราะต่างก็หมดอายุขัยเวลาใกล้เคียงกันแค่นั้น
 
 
8.แม่และลูกของคุณยายหลายคน ยกเว้นน้าชายที่เป็นโรคเบาหวานเหมือนกันเพราะมีกรรมคล้ายกัน คือกรรมที่ตอนไปเกิดในสังคมเกษตรกรรมได้ฆ่าสัตว์ทำอาหาร และฆ่าขายหรือส่งขายให้เขาฆ่า
 
 
  • หากรุ่นหลานมีกรรมคล้ายกันดังกล่าวก็จะเป็นเหมือนกัน แต่ถ้าไม่ได้สร้างกรรมเหมือนกันก็ไม่เป็น อย่าไปวิตกกังวล
 
 
9.คุณพ่อละโลกแล้ว ได้รับบุญบวชของน้องชายและหลานชาย ไปเกิดเป็นยักษ์หล่อบนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกาไม่มีเขี้ยว ยกเว้นเวลาโกรธ
 
 
  • คุณแม่ละโลกแล้วแบบหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานทองชั้นดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตเสบียง ได้รับบุญบวชของน้องชายและหลานชาย
 
 
  • แม่รู้ตัวว่าจะต้องตาย อยากทำบุญก้อนใหญ่ คือกฐินจักรพรรดิมาก แต่ก็ต้องมาตายเสียก่อนก็รู้สึกเสียดายที่ทำได้ไม่เต็มที่
 
 
10.น้าสาวเคยสร้างบุญกับหมู่คณะมาแบบกองเสบียงอย่างต่อเนื่อง แต่ชาติที่ผ่านมาได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะช้า จึงได้อธิษฐานว่า ขอให้ชาติต่อไปได้มาสร้างบารมีให้เร็วๆ จึงเป็นเหตุให้ได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะตั้งแต่หลวงพ่อสร้างวัด
 
 
  • ชาตินี้กรรมครองเรือนใกล้หมดแล้ว เห็นทุกข์ในการครองเรือน จึงตั้งใจบวช ชาติต่อไปก็จะได้เป็นผู้ชายได้บวชสมใจปรารถนา
 
 
11.ลูกเคยได้สร้างบารมีกับหมู่คณะมาในชาติที่ผ่านมา เคยสร้างบารมีแบบกองเสบียง ต่อมาเห็นทุกข์ในการครองเรือนจึงได้มาช่วยหมู่คณะแบบอาสาสมัคร
 
 
  • และมักอธิษฐานจิตว่าชาติต่อไป ขอให้ได้มาสร้างบารมีตั้งแต่อายุน้อยและอย่าได้มีครอบครัว หากชาตินี้ประพฤติพรหมจรรย์ได้ตลอด ชาติต่อไปก็จะได้เป็นผู้ชาย
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม