ผิดฝาผิดตัว และตายก่อนกฐิน


[ 6 พ.ย. 2547 ] - [ 18315 ] LINE it!

Case Study
ผิดฝาผิดตัว และตายก่อนกฐิน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    ปู่กับย่าของผม เป็นคนจีน พบรักกันแบบคลุมถุงชนอลเวง คือ ตอนจะแต่งงาน แม่สื่อได้มาติดต่อครอบครัวของย่า ว่าจะให้แต่งงานกับหนุ่มคนหนึ่งที่ไม่ใช่ปู่ แต่พอถึงเวลาแต่งจริงกลับสลับตัวเป็นปู่  ซึ่งตอนนั้นไม่รู้ เพราะมีผ้าคลุมหน้าย่าไว้ (ประเพณีจีนสมัยก่อน เวลาแต่งงานเจ้าสาวจะต้องคลุมผ้าปิดหน้า) มารู้ตัวก็ตอนส่งตัวเข้าหอ แล้วเปิดผ้าคลุมหน้าออก อ้าวผิดคน แต่เนื่องจากตามธรรมเนียมจีนถือว่า ถ้าได้แต่งแล้ว ก็ต้องเลยตามเลย ปู่กับย่าก็เลยอยู่ด้วยกันมาด้วยเหตุนี้
 
    คุณพ่อ เกิดมาได้ 2-3 ขวบ คุณพ่อก็กลายเป็นเด็กกำพร้า เนื่องจากปู่ติดฝิ่น แล้วเสียชีวิต ส่วนย่าอยู่มาไม่นานก็เป็นโรคร้าย แล้วเสียตาม พี่สาวของคุณพ่อ จึงนำคุณพ่อมาฝากไว้กับโรงเจที่ตนไปไหว้เจ้าเป็นประจำ เจ้าสำนักโรงเจรับคุณพ่อไว้เป็นบุตรบุญธรรม และพยายามส่งเสียให้คุณพ่อได้เล่าเรียน แต่ก็แปลกมาก ที่คุณพ่อเรียนเท่าไหร่ก็ไม่สามารถอ่านออกเขียนได้เลย จึงเลิกเรียน เจ้าสำนักก็ลองให้คุณพ่อไปทำธุรกิจส่วนตัวหลายอย่าง แต่ก็เจ๊งทุกอย่าง จนกระทั่งได้ส่งให้คุณพ่อไปทำงานเป็นลูกจ้างของเพื่อนที่ร้านค้าแห่งหนึ่ง ณ ที่นั้นเองคุณพ่อก็ได้พบกับคุณแม่ แล้วก็นึกรักคุณแม่ตั้งแต่แรกเห็น
 
    หลังแต่งงานคุณพ่อก็ไปขับสามล้อ ขับแท็กซี่ อยู่พักหนึ่ง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ คุณแม่พยายามสอนให้คุณพ่ออ่านเขียนหนังสือไทย แต่คุณพ่อก็จำไม่ได้ พอจำได้สักพักก็ลืม ต่อมาญาติชวนให้ไปทำงานโรงแรมม่านรูด ทำหน้าที่เชียร์แขก แล้วเก็บสตางค์ คุณพ่อเห็นว่าตัวเองไม่มีความรู้ และทำอะไรก็ไม่สำเร็จ อาชีพนี้ก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร จึงตัดสินใจไปทำงานที่โรงแรมนี้อยู่หลายสิบปี จนกระทั่งพี่สาว ผม และน้องชายโตเป็นวัยรุ่น
 
    ตอนเด็กๆ ผมเห็นแต่คุณพ่อออกไปทำงานตอนกลางคืน และกลับมาตอนเช้า เลยไม่รู้ว่าคุณพ่อทำงานโรงแรมแบบไหน นึกว่าโรงแรมธรรมดา และคุณพ่อก็ไม่เคยพูดเรื่องโรงแรมให้ฟังเลย อีกทั้งไม่เคยไปยุ่งอะไรกับผู้หญิงในโรงแรมด้วย แต่ถึงจะเป็นแบบนี้ คุณพ่อก็ยังโดนจับ เพราะช่วงนั้นเขารณรงค์เรื่องนี้ขึ้นมาพอดี จากนั้นทางโรงแรมก็วิ่งเต้นช่วยคุณพ่อออกมา ด้วยเหตุนี้ พอผมเริ่มต้นทำงานมีรายได้ จึงได้ขอให้คุณพ่อเลิกอาชีพนี้ได้สำเร็จ เมื่อปี พ.ศ.2537
 
    เมื่อไม่กี่เดือนมานี้เอง คุณพ่อไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาลรามาฯ เนื่องจากคุณพ่อเป็นโรคหัวใจโตมาหลายปีแล้ว และกินยาบรรเทามาตลอด เมื่อแพทย์ของโรงพยาบาลตรวจร่างกายคุณพ่ออย่างละเอียด ก็บอกว่า “โรคหัวใจโตหายไปแล้ว เป็นหัวใจรั่วแทน” จึงลดยาเดิมลง และเปลี่ยนยาใหม่ให้ หลังจากคุณพ่อรับประทานทานยาใหม่ไปได้ 4 วัน คืนวันที่ 4 คุณพ่อก็เริ่มมีอาการไอไม่หยุดเป็นชั่วโมง พอ น้องชาย ไปดู ก็เห็นมีเลือด แล้วคุณพ่อก็บอกว่า “พ่อไม่ไหวแล้ว พ่อไม่ไหวแล้ว” แล้วคุณพ่อก็ฟุบลง น้องชายรีบออกไปหารถ แต่หาไม่ได้เลย เพราะตอนนั้นเวลาตี 1 แล้วอยู่ๆก็มีรถโรงเรียนคันหนึ่ง ซึ่งไม่รู้จักกันเลย เข้ามาช่วยพาคุณพ่อไปส่งโรงพยาบาล แล้วก็หายไปเลย พอไปถึง ทางโรงพยาบาลก็ปั๊มหัวใจ เพราะคุณพ่อหยุดหายใจไปแล้ว 20 นาที หลังจากนั้นคุณพ่อก็กลับมาหายใจอีกครั้ง และอยู่พักรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกประมาณ 2อาทิตย์ พออาการของคุณพ่อกลับมาอยู่ในเกณฑ์ดี ครอบครัวจึงตัดสินใจย้ายโรงพยาบาล เพราะค่าใช้จ่ายสูงมาก แต่พอย้ายมาได้เพียงแค่วันเดียวคุณพ่อก็เสียชีวิต ในวันที่ 6 ตุลาคม พ.ศ.2547 พวกเราไม่มีโอกาส ทบทวนบุญให้พ่อตอน 3 เฮือกสุดท้ายเลย  เพราะที่โรงพยาบาลใหม่จำกัดเวลาเยี่ยม และไม่ได้โทรบอกให้ทางครอบครัวทราบตอนก่อนที่คุณพ่อเสีย
 
    แต่ผมก็รู้สึกว่าผมทำหน้าที่ของลูกได้ดีที่สุดแล้ว เพราะขณะผมบวชบูชาธรรมรุ่น 60 ปีพระราชฯ ผมได้ติดจานดาวธรรมให้ที่บ้าน ซึ่งนับแต่นั้นมา ทำให้ใจคุณพ่ออยู่ในบุญตลอด ท่านตื่นมาตักบาตรทุกเช้า พอถึงช่วง 4โมงเย็นก็จะเริ่มดูดาวธรรมอย่างต่อเนื่อง ได้บูชาเจดีย์ และฟังรายการช่วงคุณครูไม่ใหญ่อย่างตลอดต่อเนื่องจนถึง 4 ทุ่ม จึงค่อยหลับอยู่ในอู่ทะเลบุญทุกวัน มาวัดทุกอาทิตย์แทบไม่ขาดเลย และคุณพ่อจะพูดถึงแต่กฐินจักรพรรดิตลอด ใจจรดจ่อมาก แม้ท่านจะป่วยหนัก แต่สำหรับกฐินจักรพรรดิแล้ว ALERTสุดๆ ซึ่งท่านบอกว่ากฐินครั้งนี้จะทุ่มทำบุญสุดตัวเลย อยากสร้างมหารัตนวิหารคด เพราะได้ฟังพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูดว่า “ยังไง ให้รักษาลมหายใจไว้ คอยให้ถึงวันที่ จะนิมนต์พระจากทั่วสารทิศมาถวายมหาทานบารมีถึง 3 แสนองค์” ประโยคนี้เองทำให้คุณพ่อมีความหวังอยากรักษาลมหายใจไว้ให้ถึงวันนั้นให้ได้ แต่ทำยังไงได้ มัจจุมารเขาไม่ให้โอกาสใครสักคนเลย แม้ว่าจะต่อรองด้วยวิธีการใดก็ตาม คุณพ่อปีติและรอคอยอยากให้ถึงวันทอดกฐินมาก เพราะอยากเห็นการรวมกันของพุทธบริษัท 4 ทั่วโลก จำนวน 1 ล้านคนเกิดขึ้นเร็วๆ และอยากได้มาถวายมหาทานกับพระถึง 3 แสนรูป ซึ่งท่านถึงกับบอกกับลูกๆ ว่า “ทองที่พ่อมีอยู่ให้นำไปขายทำกฐินให้พ่อด้วย” แต่ผมเห็นว่าเป็นช่วงหล่อทองหลวงปู่ก็เลยนำมาหล่อทองหลวงปู่ให้กับพ่อไปก่อน แต่ก็เอาเงินของคุณพ่อและเงินของผมที่ให้ท่าน ทำบุญกฐินในช่วงนี้อย่างไม่ขาดครับ
 
    คุณแม่ เป็นบุตรคนที่ 4 จากพี่น้อง 9 คน คุณตาคุณยาย ประกอบอาชีพค้าขาย เมื่อตอนคุณแม่อายุ 13 ปี คืนวันหนึ่งคุณตาตื่นขึ้นมากลางดึก แล้วใช้มือจิกหัวคุณยายขึ้นมา อีกมือหนึ่งถือสากตีลงไปที่ขมับคุณยายอย่างไม่นับ คุณแม่และพี่น้องคนอื่นนอนอยู่อีกมุ้งหนึ่ง ได้ยินเสียงคุณยายร้องให้ช่วย ตกใจตื่นมาได้เห็นเหตุการณ์ทั้งหมดก็ร้องตะโกน แต่คุณตาไม่หยุด จนเมื่อคุณยายสลบไปแล้ว ก็ใช้มีดแทงไปที่คุณยายแบบไม่นับจนเสียชีวิต จากนั้นหยิบเม็ดยามาหนึ่งกำมือ กรอกลงไปในปากตัวเอง แล้วใช้มีดแทงตัวเอง 6 ครั้งจนตาย โดยที่ไม่มีใครรู้เลยว่าเหตุใดคุณตาถึงทำร้ายคุณยายและฆ่าตัวเองตาย
 
คำถาม 
 
1.เหตุใดคุณปู่และย่า จึงถูกแต่งงานแบบคลุมถุงชนอลเวง  สลับตัวเจ้าบ่าวครับ   คุณปู่ ย่า ตายแล้วไปอยู่ภพภูมิไหนครับ
 
2.เหตุใดคุณพ่อถึงอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ทั้งที่มีโอกาสเล่าเรียน และประกอบอาชีพไม่ประสบความสำเร็จ อีกทั้งต้องถูกชักจูงไปประกอบอาชีพที่ไม่ดีด้วยครับ
 
3.ทำไมหมอถึงวินิจฉัยว่าคุณพ่อไม่ได้เป็นโรคหัวใจโต ทั้งที่เป็นมาตั้งหลายปี และเป็นเหตุให้หมอเปลี่ยนยาและลดยาเดิมลงจนคุณพ่อเสียชีวิต
 
4.บุญอะไร เหตุใดจึงมีรถโรงเรียนซึ่งไม่รู้จักกันเลย มาช่วยนำคุณพ่อส่งโรงพยาบาลครับ
 
5.คุณพ่อได้หมดลมไปแล้ว 20 นาที ซึ่งโอกาสฟื้นน้อยมาก เหตุใดคุณพ่อจึงกลับหายใจขึ้นมา และอยู่ต่อได้อีก 2 อาทิตย์ครับ
 
6.ช่วงที่นอนอยู่โรงพยาบาล คุณพ่อรับรู้เรื่องบุญที่ลูกๆทบทวนให้ฟังตามหลักวิชาหรือไม่ครับ  ก่อนตายพ่อมีคตินิมิตอย่างไรคุณพ่อตายแล้วไปอยู่ภพภูมิใด บุญที่คุณพ่อใจจรดจ่ออยู่กับกฐินจักรพรรดิสุดๆ แต่ต้องสิ้นชีวิตไปก่อน ซึ่งก็ได้ทำไปบางส่วนแล้ว บุญนี้ส่งผลให้ท่านเป็นอย่างไรบ้าง และที่ผมอุทิศบุญไป ท่านได้รับหรือไม่ ท่านอยากฝากข้อความอะไรถึงลูกๆ หรือฝากข้อความอะไรเกี่ยวกับกฐินจักรพรรดิหรือเปล่าครับ
 
7.การที่พวกเรา ตัดสินใจย้ายคุณพ่อมาอยู่โรงพยาบาลใหม่ แล้วเป็นเหตุให้คุณพ่อเสียชีวิตนั้น จะมีวิบากกรรมใดหรือไม่ครับ
 
8.คุณตาทำร้ายคุณยายจนเสียชีวิตและฆ่าตัวตายตามด้วยเหตุใด ท่านทั้งสองตายแล้วไปอยู่ภพภูมิไหนครับ
 
9.ก่อนเกิดเหตุประมาณ 7 เดือน คุณยายคลอดลูกคนสุดท้อง(น้าชาย)ในปีเสือ และมีฟัน 2 ซี่ล่างตั้งแต่แรกเกิด หมอดูบอกว่า ถ้าเลี้ยงไว้จะเป็นเด็กกินพ่อกินแม่ แต่คุณตาไม่เชื่อจึงเลี้ยงไว้ อยากทราบว่าเรื่องนี้เกี่ยวข้องกับการตายของคุณตาคุณยายหรือไม่ครับ  ทำไมน้าชายมีฟัน 2 ซี่ล่างมาตั้งแต่เกิดเป็นเพราะกรรมอะไรครับ
 
10.เหตุใดคุณพ่อและคุณแม่จึงต้องกลายเป็นลูกกำพร้าตั้งแต่ยังเล็ก
 
11.คุณแม่ต้องผ่าตัดคอหอยพอกมา 2 ครั้งแล้ว เป็นเพราะวิบากกรรมใดครับ
 
12.ผมสร้างบุญมากับหมู่คณะอย่างไรบ้าง ผมเองตั้งใจจะบวช ไม่ทราบจะสมหวังหรือไม่ครับ   และในภพอดีตผมเคยบวชหรือไม่ครับ
 
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
 
1.คุณปู่และคุณย่าเคยอธิษฐานเมื่อเวลาทำบุญร่วมกันในอดีตว่า ขอให้ได้เกิดเป็นสามีภรรยากันอีก จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ ผิดฝาผิดตัว ในการแต่งงานแบบคลุมถุงชน
 
 
  • คุณปู่ตายแล้วไปอยู่มหานรกขุม 5 เพราะกรรมที่ติดฝิ่น ได้ถูกนายนิรยบาลจับโยนลงไปในหลุมขี้เถ้าร้อน ทุกข์ทรมานมาก ยังรับบุญไม่ได้
 
 
  • คุณย่าตายแล้วไปเป็นสัมภเวสี เป็นกายละเอียดร่อนเร่แสวงหาที่เกิดแต่ยังไม่ได้ไปเกิด ให้อุทิศบุญไปให้ท่านบ่อยๆ เพราะอยู่ในภูมิที่รับบุญได้
 
 
2.เหตุที่คุณพ่ออ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ ทั้งที่มีโอกาสเล่าเรียน เพราะกรรมในอดีตพ่อเคยเป็นคนเรียนเก่ง และเคยพูดดูถูกเพื่อนที่เรียนด้วยกันว่าโง่ กระทบกระเทียบทำให้เพื่อนได้อายอยู่เป็นประจำ
 
 
  • ที่ไม่ประสบความสำเร็จในอาชีพ เพราะกรรมตระหนี่ไม่ทำทานและกรรมที่เคยคบคนพาลตามมาส่งผล จึงทำให้ต้องถูกชักจูงให้มาทำอาชีพที่ไม่ดี
 
 
3.ที่หมอวินิจฉัยว่าพ่อไม่ได้เป็นโรคหัวใจโต ทั้งๆที่เป็นมาหลายปี เพราะหมอวินิจฉัยพลาด เนื่องจากกรรมบันดาลที่เคยใช้แรงงานทาสเกินเหตุจนเป็นลมตาย และพูดให้เจ็บช้ำน้ำใจเสมอๆ ต่อมาท่านหมดอายุขัยพอดีจึงทำให้มีเหตุให้เสียชีวิต
 
 
4.บุญที่พ่อเคยสงเคราะห์ช่วยเหลือในอดีตกับบุญในช่วงท้ายของชีวิตพ่อตามมาส่งผล จึงทำให้มีรถโรงเรียนซึ่งแม้ไม่รู้จักกันก็มาช่วยพ่อไปส่งโรงพยาบาล
 
 
5.คุณพ่อหมดลมไปแล้ว 20 นาที ซึ่งมีโอกาสฟื้นน้อยมาก แต่ก็ฟื้นขึ้นมาและมีชีวิตอยู่อีก 2 อาทิตย์ เพราะบุญที่พ่อปีติจากการลูกชายได้บวชเป็นพระในพรรษา กับบุญที่ทำช่วงท้าย จึงทำให้ต่ออายุขัยให้พ่อมีโอกาสสร้างบารมีอีกช่วงหนึ่ง
 
 
6.ในช่วงที่นอนอยู่โรงพยาบาล ลูกๆได้ทบทวนบุญตามหลักวิชชาให้พ่อฟังนั้น พ่อรับรู้บ้างไม่รู้บ้าง เพราะพ่อเหมือนกึ่งหลับกึ่งฝัน แต่ได้รับกระแสบุญที่ลูกๆได้พยายามบอก
 
 
  • ท่านตายแบบหลับแล้วตื่นขึ้นกลางวิมานทองชั้นดาวดึงส์ เฟส 3 เพราะบุญที่ทำในช่วงท้าย และบุญที่มีใจจรดจ่อกับกฐินจักรพรรดิ แม้ยังไม่ได้ทำด้วยตัวเองอย่างเต็มที่
 
 
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้ ขณะนี้กำลังตรวจตราดูทิพย์สมบัติและตื่นเต้นกับสภาวะแวดล้อมอยู่และรู้ตัวว่าที่ได้มาอยู่ตรงนี้ เพราะบุญที่ทำในช่วงท้าย โดยเฉพาะกฐินจักรพรรดิ
 
 
  • ได้ฝากบอกข้อความว่าตอนนี้ท่านสบายดีแล้ว ให้ทำบุญกฐินจักรพรรดิให้เต็มที่แล้วอุทิศบุญไปให้ท่านเยอะๆ เพราะท่านเห็นผลแห่งบุญแล้วในสุคติโลกสวรรค์
 
 
7.การที่พวกลูกๆได้ตัดสินใจพาท่านย้ายโรงพยาบาลแล้วท่านมาตายในโรงพยาบาลใหม่นั้น ลูกๆทุกคนไม่ได้มีเวรกรรมใดๆ เพราะท่านหมดอายุขัยแล้ว ย้ายก็ตายไม่ย้ายก็ตาย
 
 
8.คุณตาทำร้ายคุณยายจนตาย เพราะคุณตามีอาการทางประสาท และเครียดในหลายๆเรื่อง เช่น เรื่องการทำมาหากินเป็นต้น
 
 
  • ส่วนกรรมในอดีตท่านทั้งสองเคยเป็นสามีภรรยากัน ได้ประกอบอาชีพฆ่าสัตว์ขาย แบบโรงฆ่าสัตว์เล็กๆ โดยช่วยกันจับสัตว์และทุบตีจนตาย อีกทั้งคุณตามีกรรมสุราด้วย
 
 
  • คุณตาตายแล้วไปอยู่ยมโลกกำลังโดนเจ้าหน้าที่ทุบตีทำร้ายทุกอย่าง เพราะกรรมฆ่าผู้อื่นและฆ่าตัวเองตาย
 
 
  • คุณยายตายแล้วไปเป็นกายละเอียดร่อนเร่ที่เรียกว่า กายสัมภเวสี
 
 
9.ที่น้าชายเกิดมามีฟัน 2 ซี่ล่างและเกิดปีเสือ ไม่ได้เกี่ยวกับความตายของคุณตาคุณยาย ท่านทั้งสองตายเอง เพราะกรรมดังกล่าว
 
 
  • ส่วนที่เกิดมามีฟัน 2 ซี่ล่าง เพราะวจีกรรมในอดีตที่ไปด่าว่าเพื่อนๆว่าเป็นลูกกำพร้า
 
 
10.เหตุที่คุณพ่อและคุณแม่เป็นกำพร้าตั้งแต่ยังเล็ก เพราะกรรมในอดีตท่านทั้งสองเคยรักกันในวัยรุ่น แต่พ่อแม่ทั้ง 2 ฝ่ายไม่เห็นด้วย เพราะยังเด็ก ท่านทั้งสองจึงหนีไปอยู่ด้วยกันต่างเมือง
 
 
  • ทำให้พ่อแม่ทั้ง 2 ฝ่ายเสียใจเลยตัดความเป็นลูกเป็นพ่อแม่กัน อีกทั้งท่านทั้งสองก็ไม่กลับมาดูแลพ่อแม่ของตนอีกเลย
 
 
11.คุณแม่ต้องผ่าตัดคอหอยพอก 2 ครั้ง เพราะกรรมที่เคยเถียงพ่อแม่ในอดีตเมื่อพ่อแม่ดุด่าว่ากล่าวอบรมสั่งสอน
 
 
12.ลูกเคยสร้างบุญมากับหมู่คณะแบบกองเสบียง และเคยออกมาบวชกับหมู่คณะช่วงสั้นๆ แต่ชาตินี้ถ้าตั้งใจจริง ก็สามารถบวชได้แต่ก็ต้องอาศัยกำลังใจสูงมากๆ
                            


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม