ครุฑกับนาค รักต้องลุย , ห้อยครุฑเพื่อข่มนาค


[ 30 ต.ค. 2547 ] - [ 18283 ] LINE it!

CASE  STUDY
ครุฑกับนาค รักต้องลุย
ห้อยครุฑเพื่อข่มนาค
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ
 
    ลูก เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ผ่านทางจานดาวธรรมค่ะ รายการของพระเดชพระคุณหลวงพ่อช่วงนี้ เป็นเรื่องเกี่ยวกับพญานาค พอลูกได้ดู ทำให้ลูกสนใจเรื่องราวนี้มากเป็นพิเศษ จึงมีแรงบันดาลใจในการส่ง Case Study เรื่องราวเกี่ยวกับพญานาคที่เกี่ยวข้องกับตัวลูกมาค่ะ
 
    เมื่อปี พ.ศ.2545 ลูกได้มีโอกาสเป็นประธานทอดกฐิน ที่วัดใน จังหวัดนครพนม เนื่องจากลูกอยากทำบุญใหญ่ และเชื่อว่าอานิสงส์ผลบุญของการทำบุญทอดกฐิน หรือผ้าป่า ทำให้มีบริวารดี ลูกจึงตั้งกองกฐินทั้งที่ไม่เคยจัดตั้งกองกฐินเลย อีกอย่างหนึ่งคือ พระอาจารย์ที่อยู่ จังหวัดสมุทรสาคร ท่านจะสร้างวัดนี้ ที่ จังหวัดนครพนม  ท่านจึงแนะนำการทำบุญกฐินให้ลูก แต่หลังจากตั้งกองกฐินก็มีเหตุการณ์ฝันประหลาดเกิดขึ้นกับตัวลูก คือ ลูกฝันเห็นชายรูปงาม ลักษณะเหมือนหนุ่มพญานาคที่หลวงพ่อให้ดูในโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ลูกมาเอะใจ ภายหลังจากที่ได้มาดูรายการของหลวงพ่อว่า ทำไมชายหนุ่มที่ฝันถึง จึงมีลักษณะการแต่งตัวเหมือนหนุ่มพญานาคที่หลวงพ่อให้ดู การแต่งกาย และเครื่องประดับคล้ายกันมาก แต่ลูกเห็นแค่ครึ่งตัว เห็นพร้อมกับเห็นปล่องขนาดใหญ่มหึมาสูงท่วมหัว มีลักษณะคล้ายกับจอมปลวกแต่ใหญ่กว่าสิบเท่า เป็นปล่องเปียกชื้น ส่งกลิ่นอับชื้นคละคลุ้ง เหมือนลูกอยู่ในเหตุการณ์จริงๆ
 
    ขณะที่ยืนดูปล่องอยู่ก็ได้ยินชายรูปงามถามว่า “จะไปทำบุญใหญ่ หรือจ๊ะ” ท่าทางเป็นชายขี้เล่นอารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส   ลูกตอบด้วยความงงว่า “จ๊ะ...จะไปทำบุญใหญ่” ชายผู้นั้นก็บอกว่า “ทำแล้วเอาบุญมาฝากด้วยนะ” ลูกไม่ได้พูดอะไรต่อ แต่เอามือไปจับปล่องด้วยความสงสัย และต่อยปล่องนั้น ทำให้กลิ่นอับชื้นคลุ้งเข้าจมูก จากนั้นพอลูกมองไปมีแต่ความมืด แล้วลูกก็ตื่นขึ้น           
 
    หลังจากนั้น ได้นำความฝันไปเล่าให้พระอาจารย์ที่วัดจังหวัดสมุทรสาครฟัง ท่านบอกว่า ชายหนุ่มรูปงามผู้ที่ฝันเห็น คือสามีปัจจุบันของลูก   ตอนนั้นลูกอยู่กับสามี และมีลูกด้วยกันหนึ่งคนแล้ว ลูกจึงสงสัยว่าเป็นไปได้ยังไง ท่านบอกว่าอดีตชาติ สามีของลูก เป็นเจ้าชายวังบาดาล คือเป็นพญานาคที่ขี้เล่น และซนมากได้ทำลูกแก้วหล่นหายจึงมาชดใช้กรรมในชาตินี้ 
 
    หลังจากฝันครั้งนี้แล้ว ลูกได้ฝันถึงพญานาคบ่อยมาก   ฝันว่ายืนอยู่ริมแม่น้ำ เห็นพญานาคว่ายน้ำเล่นไปมา ฝันอย่างนี้ติดกัน 3-4 ครั้ง จึงนำความฝันนี้ไปเล่าให้พระอาจารย์ฟัง  ท่านบอกว่า “วันที่ไปทอดกฐินจะได้รับคำตอบ” แต่ลูกรอไม่ไหว ลูกจึงไปวัดของท่านทุกวัน ท่านก็เลยบอกว่า “อดีตชาติลูกเคยเป็นนักรบ (แม่ทัพ) พอเลิกทัพจับศึก ก็จะไปดื่มสุรามีนารีรุมล้อมมากมาย และก่อนออกรบลูกจะไปบนบานขอที่ริมแม่น้ำโขง ไปบอกกับพญานาคว่า ขอให้ลูกรบทุกครั้ง...ชนะทุกครั้ง และการรบทุกครั้งลูกก็ชนะทุกครั้งจริงๆ จนทำให้มีความเชื่อว่าพญานาคช่วยลูกตลอดเวลา จึงบอกกับพญานาคว่า  เกิดชาติไหนขอให้ได้พบกันทุกชาติ”   
 
    ลูกได้ฟังอย่างนั้น ทำให้ลูกคิดว่า ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ลูกต้องมาเจอสามี (ที่มีอดีตเป็นพญานาค) และคิดว่าเขาต้องเป็นพญานาคแน่ๆ เพราะก่อนที่ลูกจะมีบุตรด้วยกัน วันหนึ่งขณะนอน ลูกหันหน้าไปทางสามีเห็นสามีแลบลิ้นยาวมากหน้าตาคล้ายงู และพูดจาภาษาอะไรฟังไม่รู้เรื่อง ท่าทางแปลกๆอย่างนี้ ตอนนั้นลูกตกใจมาก จึงได้เขย่าตัวสามี แล้วถามเขาว่า “เมื่อกี๊...เป็นอะไร” สามีลูกตอบว่า “เป็นอะไร...ไม่เห็นรู้เรื่องเลย”
 
   พระอาจารย์ยังเล่าต่ออีกว่า “อีกชาติหนึ่งของลูกเกิดเป็นเจ้าหญิง ซึ่งมีการโยกย้ายสถานที่ เพราะมีภัยสงคราม ลูกและผู้ติดตามได้อพยพหนีพร้อมกับสมบัติอีกมากมายมหาศาล ซึ่งสมบัตินั้นปัจจุบันได้ฝังอยู่ใต้ดินที่วัดจังหวัดนครพนม วัดที่ลูกจะมาทอดกฐิน” พอฟังดังนี้ ทำให้ลูกคลายความสงสัยขึ้น
 
    เมื่อถึงวันทอดกฐิน ลูกก็ทำบุญนี้สำเร็จลุล่วงด้วยดี และได้มีการคุยกันถึงเรื่องกฐินในปีต่อไป ท่านบอกว่า ให้ลูกเป็นประธานกฐินเอก มาทอดที่วัดนี้ (จังหวัดนครพนม)  จนกว่าวัดจะเสร็จสมบูรณ์ ท่านบอกว่า วัดนี้จะตั้งชื่อว่า “วัดจริญญาวาส” ซึ่งก็คือชื่อของลูก ทำให้ลูกตกใจมาก และถามคนข้างๆว่า ได้ยินเหมือนลูกหรือเปล่า ลูกจึงบอกพระอาจารย์ว่า ลูกยังเด็กให้พระอาจารย์หาชื่ออื่นเถอะ แต่พระอาจารย์บอกว่า ลูกสามารถทำวัดนี้ให้เป็นวัดได้ ซึ่งลูกเองยังไม่ได้รับปากกับท่าน
 
    จนมีเหตุการณ์หนึ่งที่เกิดขึ้นก่อนที่จะมีกฐินปีที่สอง พระอาจารย์ท่านได้ตั้งศาลพญานาคที่วัดนี้ ท่านโทรมาเล่าให้ฟังว่า ในขณะทำพิธี มีลมพัดแรงมาก “พญานาคมากันหมดเลย อยากให้ลูกเห็น” และพญานาคก็ดีใจ ที่เรามาสร้างวัดที่นี่กัน จนในที่สุดก่อนกฐินปีที่สองเพียงไม่กี่เดือน พระอาจารย์ได้ไปจังหวัดนครพนมอีก ไปดูเรื่องสถานที่แล้วท่านก็ไม่ได้กลับมาอีกเลย เพราะท่านได้มรณภาพแล้ว ท่านเคยบอกลูกว่า จริงๆ ท่านจะสิ้นอายุขัยตั้งแต่ 4-5 ปีที่แล้ว แต่ท่านขอไว้ ซึ่งพระอาจารย์ท่านเคยสร้างองค์พระธรรมกายประจำตัวด้วย   และเคยบอกกล่าวลูกว่า   ให้ไปทำบุญที่วัดพระธรรมกายนี้   วัดนี้เป็นเนื้อนาบุญ ทำไปเรื่อยๆ ทำไปเถอะ สิ่งที่เราทำ ไม่ไปไหน เราจะได้กลับคืนมา  
 
    สิ่งที่ลูกเจอ นอกจากพญานาคแล้ว ยังเจอเรื่องราวของพญาครุฑอีก ลูกไปอีกวัดหนึ่งที่ถนนสุขสวัสดิ์ กรุงเทพฯ ลูกไปวัดนี้พร้อมๆกับวัดที่จังหวัดสมุทรสาคร ลูกไปทีไร เจ้าอาวาสวัดนี้จะให้ครุฑแก่ลูกเอาไว้บูชา ลูกมีความรู้สึกชอบ เพราะสวยดี เลยเอามาห้อยคอ เวลาห้อยคอมีความรู้สึกยิ่งใหญ่ไม่กลัวใคร แต่มีอยู่วันหนึ่ง มีคนไม่รู้จักโทรมาหาบอกว่า ที่บ้านของลูกมีของสิ่งหนึ่งที่ทำให้ครอบครัวอยู่กันไม่เป็นสุข อยากแนะนำให้ลูกเอาออกจากบ้าน ลูกจึงถามต่อว่า คืออะไร    เขาบอกว่า เป็นสัตว์ปีก   ลูกบอกเขาว่า  ที่บ้านมีสัตว์ปีกสองอย่าง คือเชิงเทียนรูปนก  กับ  โมบายรูปนก  เขาบอกว่า ไม่ใช่ แต่พอตกกลางคืน ลูกสวดมนต์ จึงนึกออกว่า มีพญาครุฑอยู่ในตู้ห้องพระ ลูกจึงโทรศัพท์ ถามเขาว่า ใช่สิ่งนี้หรือเปล่า เขาบอกว่า  ใช่ ลูกจึงนำความนี้ไปเล่าให้พระที่สมุทรสาครฟัง ท่านก็บอกว่า ถ้าจะใส่ครุฑ ไว้ปกป้องสิ่งไม่ดี ให้ใส่พระดีกว่า ท่านอธิบายว่า พญาครุฑมีหลากหลาย ไม่แตกต่างกับพญานาค และมีความเป็นไปได้ที่ครอบครัวมีปัญหา เพราะสามีเป็นนาค แล้วลูกใส่ครุฑ เลยทำให้ทะเลาะกันบ่อยๆ แต่ลูกยังไม่เชื่อ  จึงยังใส่ครุฑอยู่  แต่เมื่อลองเอาครุฑออกจากบ้าน แปลก ที่เหตุการณ์กลับเบาบางลง
 
ขอเรียนถามคำถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังนี้ค่ะ 
 
1.ทำไมก่อนที่ลูกจะไปทำบุญกฐิน ลูกจึงฝันถึงพญานาค หนุ่มรูปงาม แต่งตัวเหมือนกับรูปที่หลวงพ่อเอามาให้ดู เขาคือใคร ทำไมต้องมาเข้าฝันลูก และที่ฝันเห็นพญานาคว่ายน้ำในแม่น้ำอีกหลายครั้งเป็นเพราะอะไร ลูกเกี่ยวข้องกับพญานาคอย่างไรหรือไม่คะ
 
2.สามีของลูกเคยเป็นพญานาคจริงหรือไม่  แล้วอดีตชาติลูกเคยเป็นทหารและเคยเป็นเจ้าหญิง อย่างที่พระอาจารย์ท่านบอกหรือเปล่าคะ ลูกเคยมีความเกี่ยวข้องกับสามีมาในชาติที่ผ่านมาหรือไม่คะ
 
3.สมบัติที่อยู่ใต้ดินที่วัด ในจังหวัดนครพนม  หากเป็นของลูกจริง  ลูกจะมีสิทธิเอาขึ้นมาใช้สร้างบารมีได้ไหมคะ
 
4.พระอาจารย์ที่ จังหวัดสมุทรสาคร มรณภาพแล้วท่านไปอยู่ที่ไหน มีความสัมพันธ์เกี่ยวกับพญานาค และวัดที่ไปสร้างใหม่ที่ จังหวัดนครพนม ไหมคะ และทำไมท่านถึงสามารถบอกเรื่องราวในอดีตชาติของลูกได้ และบุญในการสร้างพระธรรมกายประจำตัวส่งผลกับท่านอย่างไรบ้าง
 
5.ทำไมเวลาลูกห้อยครุฑ ถึงมีความความรู้สึกมั่นใจ และมีความกล้าหาญ การที่ลูกห้อยครุฑมีส่วนทำให้ทะเลาะกับสามี (ที่มีอดีตเป็นนาค) เพิ่มขึ้นหรือเปล่าคะ  และทำไมตอนหลังที่เอาครุฑออกจากบ้าน เราถึงทะเลาะกันน้อยลง
 
6.สามีทำวิบากกรรมใด จึงต้องผ่าตัดหัวเข่าถึง 4 ครั้ง
 
7.ลูก สามี และลูกทั้งสามของลูก เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาไหมคะ
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วนำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากัน นะจ๊ะ
 
1.ก่อนไปทำบุญทอดกฐินที่วัด ในจังหวัดนครพนม ลูกได้ฝันเห็นพญานาคหนุ่มนั้น เป็นเรื่องราวที่รวบรวมมาจากการได้ยินได้ฟังบ่อยๆ แล้วมาปรากฏในความฝัน ไม่ได้มีใครมาเข้าฝัน แล้วก็ไม่ใช่อดีตสามีที่เป็นพญานาคมาเข้าฝัน
 
 
  • ต่อมาฝันเห็นเรื่องราวของพญานาคบ่อยๆ เป็นความฝันที่เกิดจากจิตนิวรณ์ คือมีความผูกพันกับเรื่องราวที่ได้ยินได้ฟังมา
 
 
  • ก่อนมาเกิดเป็นมนุษย์ในชาตินี้ลูกและสามีไม่ได้มาจากภพบาดาล จึงไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับพญานาค
 
 
  • การที่พญานาคจะมาเกิดเป็นมนุษย์ ไม่ได้มีสาเหตุมาจากการทำดวงแก้วตกหาย เพราะดวงแก้วเป็นของคู่บุญของพญานาคแต่ละตน จะไม่มีวันตกหายแบบดวงแก้วของมนุษย์
 
 
  • ถ้าพูดถึงอดีตชาติซึ่งเกิดกันมานับภพนับชาติไม่ถ้วน ลูกก็เคยเกิดเป็นอะไรต่ออะไรมาเยอะแยะแล้ว แต่ชาติก่อนที่จะมาเกิดเป็นมนุษย์ในชาตินี้ ลูกเป็นเทพธิดาสายคนธรรพ์บนชั้นจาตุมหาราชิกา
 
 
  • ลูกกับสามีปัจจุบัน เคยเป็นสามีภรรยากันมาก่อนในอดีต แต่นานมากแล้ว และชาตินั้นก็ไม่ได้ทำบุญร่วมกันมามากนัก
 
 
  • ประกอบกับปัจจุบัน สามีเป็นคนมีเสน่ห์แรง และชอบหว่านเสน่ห์อย่างฟุ่มเฟือย จึงทำให้ลูกมักจะหงุดหงิดเลยไม่ค่อยจะมีอารมณ์เอาถ้อยคำที่เป็นปิยะวาจามาใช้ แต่ใช้ถ้อยคำที่ดึงดูดให้สามีเอาถ้อยคำแบบเดียวกันมาใช้บ้าง
 
 
  • ทำให้เกิดสปาร์คพลังงานขึ้น เลยทำให้ต้องแยกกันอยู่ทั้งๆที่ลึกๆยังรักกันอยู่
 
 
3.สมบัติใต้ดินที่วัดจังหวัดนครพนมไม่มี แต่มีสมบัติของลูกที่เกิดจากการทำบุญฝากฝังไว้ในพระพุทธศาสนาที่จะติดตามส่งผลให้ลูกได้มีความสุขความเจริญในภพชาติต่อๆไป
 
 
4.พระอาจารย์ที่อยู่ จังหวัดสมุทรสาคร มรณภาพแล้วไปอยู่ป่าหิมพานต์ ไปเป็นเทพบุตรสายวิทยาธร เพราะกำลังบุญของท่านมาได้แค่นี้
 
 
  • ตอนที่ท่านมีชีวิตอยู่ท่านได้สมาธิในระดับหนึ่งที่เรียกว่า “อุปจารสมาธิ” จึงทำให้บางครั้งคล้ายๆกับว่า จะรู้เรื่องราวนั้นเรื่องราวนี้ ท่านก็เลยตอบไปตามความรู้สึกของท่านเท่าที่ได้สมาธิขั้นนั้น เพื่อให้ผู้ฟังเกิดกุศลศรัทธาในการสร้างวัด ซึ่งจะเป็นบุญกุศลของผู้ที่ทำ
 
 
  • ไม่เกี่ยวกับพญานาคแต่เกี่ยวกับความเชื่อ ที่ได้รับอิทธิพลมาจากพื้นที่นั้น บุญที่สร้างพระธรรมกายประจำตัวจะติดตัวท่านไป ทำให้ท่านได้เข้าถึงพระธรรมกายต่อไป
 
 
5.เวลาลูกห้อยครุฑแล้วเกิดความมั่นใจและกล้าหาญ เป็นความเชื่อของลูกที่ได้รับคำแนะนำมา และเพราะความเชื่อนี้จึงทำให้มั่นใจและกล้าหาญ กล้าที่จะทะเลาะกับพ่อบ้าน เรื่องมันจึงไปกันใหญ่ แต่พอเอาครุฑออก ความมั่นใจนั้นก็หย่อนลงมาจึงทะเลาะกันน้อยลง ไม่ได้เกี่ยวกับครุฑกันนาค
 
 
  • แต่เกี่ยวกับลูกและสามีหงุดหงิดกันด้วยเรื่องที่กล่าวไปแล้วข้างต้น
 
 
  • อย่าทะเลาะกันเลย รักกันไว้เถอะ สงสารลูกๆอีกสามคนที่ขาดความอบอุ่น เพราะพ่อกับแม่ทะเลาะกัน
 
 
6.สามีที่ต้องผ่าตัดหัวเข่า 4 ครั้ง ก็เป็นกรรมทั้งอดีตและปัจจุบัน กรรมในอดีตคือ ชาติหนึ่งได้เกิดเป็นลูกเศรษฐีมีนิสัย ชอบเตะข้าทาสบริวารยามไม่พอใจบ่อยๆ
 
 
  • และมักชอบเล่นกีฬาประเภทต่อสู้ดังชาติปัจจุบันมาหลายชาติแล้ว จึงทำให้คู่ต่อสู้บาดเจ็บ และเป็นเหตุให้ปัจจุบันหัวเข่าของตนเองซึ่งต้องออกแรงสะบัดเตะบาดเจ็บด้วย
 
 
7.ลูก สามี และลูกทั้งสามคน ก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา โดยเฉพาะตัวลูกเองจะสร้างบารมีกับหมู่คณะมามากกว่าเพื่อน และมีนิสัยชอบทำบุญมากกว่าสามี ดังนั้นชาตินี้จึงมีศรัทธามากกว่าคนอื่น
 
 
  • การที่มาทำบุญบ้างไม่มาบ้างจึงทำให้ไปติดกระแสโลก จึงพลัดกับหมู่คณะไปเกิดเป็นคนธรรพ์ ทั้งสองคน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม