ความประทับใจในวันบรรพชา โครงการ 1 แสนรูป รุ่นที่ 6


[ 22 ก.ค. 2555 ] - [ 18270 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ.2555
โครงการอุปสมบทหมู่เข้าพรรษา 100,000 รูป ทุกหมู่บ้านทั่วไทย
 
 
ความประทับใจในวันบรรพชา โครงการ 1 แสนรูป รุ่นที่ 6
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

     1. กระผมสามเณรธรรมทายาท ธีรเดช  เวชธนากร  อายุ 31 ปี ตัวแทนสามเณรธรรมทายาทจากศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียง 3 กลุ่ม 8 ครับ ผมมาบวชด้วยความตั้งใจจริง โดยทิ้งทุกอย่างวางทุกสิ่ง ยอมสละรายได้ต่อเดือนกว่าสองแสนห้าหมื่นบาทไว้เบื้องหลัง สำหรับผมรายได้เรือนแสนไม่สำคัญ เท่ากับการได้บวชเป็นพระภิกษุในพระพุทธศาสนาครับ ผมจึงบินลัดฟ้าจากบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา มุ่งตรงมาบวชในโครงการ 1 แสนรูป รุ่นที่ 6 โดยเฉพาะครับ ผมรู้สึกปลื้มปีติใจตั้งแต่ในวินาทีแรก จะบอกว่าปลื้มตั้งแต่เห็นรั้ววัดพระธรรมกายก็ว่าได้ครับ และปลื้มหนักเข้าไปอีกเมื่อได้เขียนใบสมัครบวช และปลื้มยิ่งกว่าปลื้ม..เมื่อได้เข้ามาอบรม มาถึงวันนี้ผมรู้สึกปลื้มเป็นพิเศษมากกว่าทุกวัน เพราะผมได้บรรพชาเป็นสามเณร ได้ห่มผ้ากาสาวพัสตร์ครับ

สามเณรธรรมทายาท ธีรเดช  เวชธนากร   ทิ้งเงินแสน...เพื่อมาบวชแสน...แบบปลื้มแสนปลื้ม

สามเณรธรรมทายาท ธีรเดช  เวชธนากร 
ทิ้งเงินแสน...เพื่อมาบวชแสน...แบบปลื้มแสนปลื้ม


       การบวชครั้งนี้ เป็นครั้งแรกในชีวิตของผมครับ เป็นประวัติศาสตร์ชีวิตที่งดงามที่ผมจะไม่มีวันลืมเลย เพราะพิธีกรรมตั้งแต่ในช่วงเช้า เต็มไปด้วยความสงบ งดงาม ผมปีติใจมากที่ได้มายืนอยู่ท่ามกลางผู้มีบุญมากมายจากทั่วโลก หันไปทางไหนก็เจอแต่แมนแมนหน้าตาผ่องใส ที่มีหัวใจมุ่งมั่นมีความตั้งใจในการบวชครับ
 
นาคธรรมทายาท ผู้มีหัวใจมุ่งมั่นในการบวชเป็นพระแท้

นาคธรรมทายาท ผู้มีหัวใจมุ่งมั่นในการบวชเป็นพระแท้

       ตลอดพิธีกรรม ผมน้ำตาซึม ปลื้มอยู่ตลอดเวลาเลยครับ โดยเฉพาะตอนที่พระอุปัชฌาย์คล้องอังสะให้ ผมปลื้มมาก เดินยิ้มไม่หุบเลยครับ แล้วตลอดทั้งวัน ผมยังได้ทำตามโอวาทของหลวงพ่อ ด้วยการรักษาใจใสๆไว้ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ด้วยครับ โดยนึกเอาโยมพ่อ-โยมแม่-โยมยาย มาไว้ที่ศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ผมนึกเห็นทั้งใบหน้าและตัวท่านเลยครับ เพราะผมอยากให้ท่านได้บุญกับผมเยอะๆ ยิ่งนึกถึงท่านได้แจ่มชัดมากเท่าไหร่ ดวงใจของผมก็ยิ่งผ่องใสมากเท่านั้น

พิธีขอบรรพชาและคล้องอังสะ  ณ  สภาธรรมกายสากล

พิธีขอบรรพชาและคล้องอังสะ  ณ  สภาธรรมกายสากล

       หลวงพ่อครับ ตอนที่บินมาจากบอสตัน ผมมีเป้าหมายอย่างชัดเจนว่าเราต้องบวชให้ได้ พอได้บวชแล้ว เป้าหมายต่อไปของผมคือต้องเป็นพระแท้ให้ได้ ผมจะตั้งใจศึกษาพระธรรมวินัย จะรักษาศีลไม่ให้ด่างพร้อย จะตั้งใจนั่งสมาธิทุกวันเพื่อให้เข้าถึงความสุขภายใน และจะทำตามทุกคำสอนสั่งของหลวงพ่อให้ดีกว่าดีที่สุดครับ

        2. กระผม สามเณรธรรมทายาท วรพล  บุณยรัตพันธุ์ อายุ 20 ปี ครับ ก่อนหน้านี้โยมพ่อและโยมพี่ชายของผม ได้มาบวชในโครงการ 1 แสนรูป พอลาสิกขากลับไป ทั้งสองคนดูมีความสุขมากขึ้น มีระบบระเบียบในชีวิตมากขึ้น จึงเป็นแรงบันดาลใจให้ผมอยากบวชบ้างครับ พออายุ 20 ปี ปุ๊บ ผมก็ตั้งใจมาบวชปั๊บ เพราะผมอยากบวชตอบแทนพระคุณโยมพ่อ-โยมแม่ แล้วที่เลือกบวชในโครงการนี้ เพราะโครงการนี้สอนดี บวชแล้วได้บุญเยอะ ที่สำคัญผมอยากติดตามสร้างบารมีไปกับหลวงพ่อครับ

สามเณรธรรมทายาท วรพล  บุณยรัตพันธุ์ ลูกผู้ชายต้องบวชให้ได้อย่างน้อย 1 พรรษา

สามเณรธรรมทายาท วรพล  บุณยรัตพันธุ์
ลูกผู้ชายต้องบวชให้ได้อย่างน้อย 1 พรรษา



       แม้จะผ่านการอบรมมาได้ไม่กี่วัน แต่ผมก็ปลื้มมาก อย่างแรก ผมปลื้มที่ผมมีนิสัยดีขึ้น มีคำพูดคำจาดีขึ้น และมีระเบียบวินัยดีขึ้นครับ อย่างที่สอง ผมปลื้มมากที่คนตัวเล็กๆอย่างผม มีโอกาสได้อยู่ในพิธีบรรพชาที่ศักดิ์สิทธิ์ ตอนที่ผมเปลี่ยนตัวเองจากความเป็นนาค มาห่มผ้าไตร ในใจมันก็ปลื้มว่า “นี่เราได้บวชเป็นสามเณรให้พ่อให้แม่แล้วนะ และอีกไม่กี่วัน เราก็จะได้บวชเป็นพระภิกษุอย่างเต็มตัวแล้ว”

        หลวงพ่อครับ ผมปีติใจจนพูดไม่ถูก ไม่ว่าจะมองไปทางไหน ผมเห็นแต่สามเณรธรรมทายาทเต็มไปหมด เหมือนผมได้มาอยู่ท่ามกลางบุคคลสำคัญของโลก ที่ไม่เพียงบวชเพื่อตัวเอง เพื่อพ่อแม่เท่านั้น แต่ทุกรูปบวชเพื่อดำรงพระพุทธศาสนาให้ยืนยาวครับ ผมอยากให้ภาพที่งดงามแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยๆ อยากให้มีการบวชแบบนี้ตลอดไปครับ

สามเณรธรรมทายาท บุคคลสำคัญของโลกและจักรวาล

สามเณรธรรมทายาท บุคคลสำคัญของโลกและจักรวาล

        วันนี้ ตลอดช่วงพิธีกรรม ผมรักษาใจตามที่หลวงพ่อสอนด้วยนะครับ แล้วผมก็เห็นดวงแก้วในศูนย์กลางกายฐานที่ 7 เป็นดวงกลมๆเล็กๆ ใหญ่เท่าปลายนิ้วก้อย มีความใสนิดๆ สว่างหน่อยๆ ตอนเดินเวียนประทักษิณผมก็นึกถึงดวงแก้ว ตอนคล้องอังสะดวงแก้วก็ยังอยู่ ทำให้ผมรู้สึกสบายตัว สบายใจมากๆเลยครับ
ตอนนี้ผมได้เป็นสามเณรธรรมทายาทแล้ว ผมจะตั้งใจฝึกฝนตนเองให้ดี จะทำตามคำแนะนำสั่งสอนของพระอาจารย์-พระพี่เลี้ยงให้เป๊ะทุกอย่าง และจะบวชเป็นพระแท้สองชั้นให้ได้ครับ
 
      ผมขอกราบขอบพระคุณหลวงพ่อเป็นอย่างสูงครับ ที่ทำให้ผมมีวันนี้ มีวันที่ปลื้มใจ ภาคภูมิใจในชีวิตที่ได้บวชในพระพุทธศาสนาครับ

รับชมวิดีโอ
 

รับชมคลิปวิดีโอประมวลภาพพิธีบรรพชา รุ่นแสน ครั้งที่ 6 ณ วัดพระธรรมกาย
ชมวิดีโอประมวลภาพพิธีบรรพชา รุ่นแสน ครั้งที่ 6 ณ วัดพระธรรมกาย  MP3 ธรรมะประมวลภาพพิธีบรรพชา รุ่นแสน ครั้งที่ 6 ณ วัดพระธรรมกาย   Download ธรรมะประมวลภาพพิธีบรรพชา รุ่นแสน ครั้งที่ 6 ณ วัดพระธรรมกาย

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

สกู๊ปอัพเดท



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ ตอน ฆ่าตัวตาย เพราะปากร้ายทวงหนี้ในอดีตปรโลกนิวส์ ตอน ฆ่าตัวตาย เพราะปากร้ายทวงหนี้ในอดีต

แจ้งข่าวพิธีตักบาตรดอกไม้จังหวัดสระบุรีแจ้งข่าวพิธีตักบาตรดอกไม้จังหวัดสระบุรี

ความประทับใจในวันบรรพชาของสามเณรธรรมทายาทภูริทัต จันทร์แก้วความประทับใจในวันบรรพชาของสามเณรธรรมทายาทภูริทัต จันทร์แก้ว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน