สาวน้อยกลัวผี, เจ้าที่อยากแต่งงาน


[ 28 ก.พ. 2550 ] - [ 18285 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
สาวน้อยกลัวผี, เจ้าที่อยากแต่งงาน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
กราบนมัสการ พระเดชพระคุณหลวงพ่อด้วยความเคารพอย่างสูง

    ผม เป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ตั้งแต่ยุคต้องเดินทางมาเรียนที่ห้อง จนถึงยุคไฮเทคเรียนผ่านดาวเทียม DMC ผมชอบช่วง Case Study มากที่สุดเลยครับ ผมติดตาม Case ของคนอื่นๆมามาก จนผมอยากฟังเรื่องของตัวเองบ้างครับ กราบรบกวนคุณครูไม่ใหญ่ฝันในฝันเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวของผมด้วยนะครับ

    คุณพ่อของผม ตอนเป็นเด็ก เกิดมีตุ่มเกิดขึ้นที่เท้าจนเป็นแผลลุกลาม ทำให้เส้นเอ็นยึดติด เวลาเดินเท้าจะเขย่ง ขาข้างขวาจึงพิการไป คุณพ่อมีอาชีพตัดเย็บเสื้อผ้า และเป็นพ่อค้าคนกลาง รับซื้อพืชไร่ไปขายในเมือง
 
    ส่วน คุณแม่ รับราชการครู คุณแม่ไม่ได้รักคุณพ่อ แต่ที่แต่งงานกันก็เพราะผู้ใหญ่จัดให้ ถึงอย่างนั้นท่านก็ยังมีลูกด้วยกันถึง 8คน ผมเป็นคนที่5 คุณพ่อเป็นคนกว้างขวางใจใหญ่มีลูกน้องมาก ชอบเล่นการพนัน กล้าได้กล้าเสีย ท่านได้สร้างฐานะจนร่ำรวยอยู่ในระดับเศรษฐีของหมู่บ้าน ต่อมาก็เกิดคดีความถึงขั้นขึ้นโรงขึ้นศาล ฐานะจึงตกต่ำลงเรื่อยๆ จนในที่สุด คุณแม่ต้องลาออกจากการเป็นครู เพื่อนำเงินจากการลาออกมาช่วยในการต่อสู้คดี ผลสุดท้ายคุณพ่อก็เป็นฝ่ายชนะแบบไม่เหลืออะไรเลย

    ช่วงที่กำลังมีคดีนั้น เป็นจังหวะที่ผมเกิดพอดี จากประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้คุณพ่ออยากมีลูกเป็นนักกฎหมาย คุณพ่อไม่ผิดหวังครับ เพราะผมเอนทรานซ์ติดคณะนิติศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ผมได้เข้าร่วมกิจกรรมทางการเมืองกับกลุ่มมวลชนในมหาวิทยาลัย โดยถูกปลูกฝังว่า “สาเหตุที่สังคมมีคนจน เพราะถูกเอารัดเอาเปรียบจากคนรวยและชนชั้นปกครอง เรื่องศาสนาสอนให้คนงมงาย เรื่องกฎแห่งกรรมนั้นเป็นเรื่องที่ชนชั้นศักดินาสร้างขึ้นมาเพื่อหลอกลวงคนจน” ซึ่งผมก็เชื่อและปฏิเสธศาสนาครับ
 
    กระทั่งเรียนจบได้เข้าทำงานธนาคารในปี พ.ศ.2529 ช่วงนั้นผมได้สูญเสียคุณแม่ไปอย่างกะทันหัน คือ จู่ๆคุณแม่ก็มีอาการไข้ ไม่รุนแรง แต่หมอกลับบอกว่าท่านอาการหนักให้นอนโรงพยาบาล พอตกกลางคืน ท่านก็เสียชีวิตด้วยวัย 62ปี หมอลงความเห็นว่าเสียชีวิต เพราะโรคมะเร็งในเม็ดเลือด
 
    ก่อนคุณแม่เสียชีวิต 2ปี คุณพ่อก็ป่วยถูกผ่ากะโหลกศีรษะ เพื่อหามะเร็งในเนื้อเยื่อสมอง ทำให้เป็นอัมพาตอยู่ 3ปีก็เสียชีวิต ภาระทั้งหมดจึงตกเป็นของผม เพราะมีผมคนเดียวในครอบครัวที่เรียนสูง มีหน้าที่การงานดี เป็นที่พึ่งให้กับครอบครัวได้ ผมทั้งเครียด ทั้งกลุ้ม ปัญหามารุมเร้า หาทางออกไม่เจอ
 
    ต่อมา มีกัลยาณมิตรท่านหนึ่ง ชักชวนให้ผมมาทำบุญกับวัดพระธรรมกายและชวนให้มาวัด ผมก็มาแบบเกรงใจขัดไม่ได้ ในภาคบ่าย พระเดชพระคุณหลวงพ่อทัตตชีโว ลงเทศน์ มีตอนหนึ่งท่านกล่าวว่า “พ่อแม่บางคนต้องตกนรกเพราะลูก เพราะต้องฆ่าสัตว์มาทำอาหารให้ลูกกิน” คำพูดนี้สะกิดใจ ทำให้ผมนึกย้อนเห็นภาพเก่าๆที่คุณแม่เคยฆ่าเป็ด-ไก่-ปู-ปลา มาทำอาหารให้ลูกๆกิน ผมจึงคิดว่า "ถ้านรกมีจริง แม่ตกนรก แล้วใครจะช่วยท่าน" ผมจึงอยากจะเรียนรู้ธรรมะมาก ได้กว้านซื้อหนังสือหลวงพ่อตอบปัญหา มาอ่านและฟังเทปมงคลชีวิต 38ประการ 4-5รอบ ความคิดมิจฉาทิฐิ ก็ถูกลบล้างไปหมดสิ้น หลังจากนั้นก็ตั้งใจมาวัด เลิกหมดทั้งเหล้าบุหรี่
 
    พอปี พ.ศ.2537 มีการจัดอบรมธรรมทายาท รุ่นพิเศษ ฉลอง 50ปี พระเดชพระคุณหลวงพ่อธัมมชโย ผมอยากบวชมากเพื่อบูชาธรรมพระเดชพระคุณหลวงพ่อ จึงลางานมาเพื่อบวช แต่พอครบกำหนดลาสิกขาผมกลับอยากบวชต่อ จึงตัดสินใจลาออกจากการเป็นผู้ช่วยผู้จัดการของธนาคารทันที
 
    พระเดชพระคุณหลวงพ่อครับ ผมบวชได้เพียง 10เดือน ก็ต้องลาสิกขาเพราะช่วงก่อนบวช ผมได้ไปค้ำประกันเงินกู้ยืมให้กับเพื่อน แล้วเพื่อนคนนั้นก็หนีไป ทำให้ผมถูกฟ้อง ผมจึงต้องสึกออกไปเคลียร์หนี้
 
    ผมกลับเข้าทำงานใหม่ที่บริษัทเงินทุน และได้พบกับภรรยา ซึ่งเราทำงานอยู่ที่เดียวกัน ถัดมา 1ปี เราทั้งสองก็เจอวิกฤต IMF ถูกออกจากงานทั้งสองคน วันหนึ่งขณะตกงาน ผมกับภรรยาจึงพากันไปเดินที่ศูนย์ไอทีประตูน้ำ ภรรยาของผมสะดุดตาเข้ากับซากตลับหมึกเก่าๆที่ทิ้งแล้ว เธอมองเห็นแนวทางธุรกิจว่า สามารถนำมารีไซเคิลแล้วขายได้ เธอจึงชวนผมทำธุรกิจนี้ ผมก็ OK
 
    กิจการของเราดีขึ้นเป็นลำดับ จนกระทั่งสามารถตั้งบริษัทฯของตัวเองได้ในปี พ.ศ.2542 พอมาปี พ.ศ.2545 เราก็สามารถทำบุญเป็นประธานรองกฐินยาย สร้างมหาวิหารพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯได้ 1M แรกของชีวิต
 
    หลังจากทำบุญกฐิน เราได้อธิษฐานว่า “ขอให้ได้ออฟฟิศใหญ่ๆดีๆให้กิจการเจริญรุ่งเรือง” อัศจรรย์มากครับ...เวลาผ่านไป 1เดือน อยู่ๆก็มีคนโทรศัพท์มาหาบอกขายตึก 4คูหา 5ชั้น เขาบอกว่า เขาต้องการขายให้เราโดยให้เราตั้งราคาเอง เราจึงตกลงซื้อในราคา คูหาละ 1ล้านบาท จำนวน 4คูหา ท่ามกลางความงุนงงของคนย่านนั้น เพราะตึกแถวนั้น ราคาขายคูหาละไม่ต่ำกว่า 2ล้านบาท หลังจากได้ออฟฟิศใหม่ ผมก็ได้เป็นประธานรองกฐินทุกปี ได้ร่วมบุญกับพระเดชพระคุณหลวงพ่อทุกบุญ อย่างเต็มที่เต็มกำลังจนถึงปัจจุบัน

    ผมมีลูก 2คน...เมื่อปี พ.ศ.2542 ผมได้ลูกคนแรกเป็นหญิง พร้อมกับตั้งบริษัทฯพอดี ตั้งแต่ตั้งท้องลูกคนนี้ ภรรยาของผมได้เปิดบทสวดพระมหาสิริราชธาตุให้ฟังทุกวัน ตักบาตรทุกเช้า ช่วงที่คนเข้าใจวัดผิด ภรรยาของผมขณะนั้นท้องได้ 7เดือน แต่ก็มาอยู่ธุดงค์ปกป้องพระศาสนา และก่อนลูกสาวคลอด 5วัน เพื่อนของผมก็ยกธุรกิจเกี่ยวกับ Stationery (เครื่องเขียน) ให้ผมแบบฟรีๆ
 
    เมื่อลูกสาวอายุประมาณ 3ขวบ ได้รับบุญเป็นอาสาสมัครต้อนรับพระเดชพระคุณหลวงพ่อในวันอาทิตย์ และรับบุญพิเศษในการเผยแผ่ธรรมะออกทางดาวธรรม เช่น ภาษาบาลีง่ายนิดเดียว ศีลห้า วันนี้วันพระ และร้องเพลงธรรมะ เช่น ติดจานหรือยังละจ๊ะ เป็นต้น ปัจจุบันลูกสาวอายุ 7ขวบ อยู่ชั้น ป.2 คุณครูให้พูดหน้าชั้นว่า โตขึ้นอยากเป็นอะไร
 
เธอตอบว่า “อุบาสิกาค่ะ”
ครูถามว่า “แล้วอุบาสิกาทำหน้าที่อะไร”
เธอก็ตอบว่า “ช่วยงานวัดและบอกบุญค่ะ”

    ส่วนลูกชาย ปัจจุบันอายุ 4ขวบ ชอบศิลปวัฒนธรรม และประวัติศาสตร์ชาติไทยมาก เช่น ชอบดูโขนมากๆ นั่งดูได้ 2-3ชั่วโมง ไม่เบื่อเลยครับ จดจำชื่อและลักษณะต่างๆของลิง-ยักษ์ในเรื่องรามเกียรติ์ได้หมด ชอบประวัติพระนเรศวรและพระเจ้าตากสิน และยิ่งทศชาติชาดกชอบมากๆ โดยเฉพาะมโหสถบัณฑิต ซึ่งบางตอนที่ออกดึกๆขนาดไหน เขาก็จะรอดูให้ได้ บางครั้งก็หลับหน้าจอ DMC ไปเลยครับ

    คุณตาของผม ท่านได้ออกบวชตอนวัยชรา ต่อมาท่านป่วยเป็นอัมพาตที่ขา เลยต้องลาสิกขา และเสียชีวิตในที่สุด คุณยายของผม ท่านมีลูกกับคุณตาทั้งหมด 5คน แต่ลูกๆก็ชิงตายไปก่อนจนหมด เหลือคุณยายคนเดียวที่มีอายุยืนถึง 96ปี แถมมีร่างกายแข็งแรง หูดี สติดีรับรู้เรื่องราวได้ดีทุกอย่าง
 
    คนในหมู่บ้าน เชื่อว่าคุณยายมีผีชนิดหนึ่งทรงอยู่ เรียกว่า “ผีหนังปะกำ” ที่มาของผีชนิดนี้มีอยู่ว่า บรรพบุรุษของคุณยายมีอาชีพคล้องช้างป่า จำเป็นต้องใช้เชือกที่ทำจากหนังวัวหนังควาย เรียกว่า "หนังปะกำ" มาคล้องช้าง เพราะเหนียวและทน ก่อนที่จะเข้าป่าคล้องช้างก็ต้องบวงสรวงผีหนังประกำ เชื่อกันว่าผีชนิดนี้จะไปทรงอยู่ในตัวคนและสืบทอดมายังลูกหลาน คนที่ถูกทรงต้องรำบวงสรวงเซ่นไหว้ในช่วงเทศกาลของทุกปี
 
    ก่อนที่คุณยายจะเสียชีวิต ท่านมีอาการฟ้อนรำเหมือนที่เคยรำบวงสรวงผีหนังปะกำ การตายของคุณยายได้เกี่ยวโยงมาถึง น้องสาวของผม เพราะตอนที่คุณยายเสียชีวิตเป็นเวลาตีสาม ในเวลาไล่เลี่ยกันนั้นน้องสาวของผมซึ่งนอนหลับอยู่ที่บ้านที่กรุงเทพฯ เธอเล่าว่าขณะนอนมีอาการครึ่งหลับครึ่งตื่น เห็นร่างสีดำใหญ่ล้มทับร่างเธอ และในความรู้สึกนั้นเธอได้คว้าเหรียญปราบมาร (รูปพระเดชพระคุณหลวงปู่ฯ) มาคล้องที่คอ เงาดำนั้นก็หายไป ตั้งแต่นั้นมา เธอก็ไม่สบายมีอาการท้องอืดแน่นท้อง รักษาเท่าไรก็ไม่หาย หมอก็หาสาเหตุไม่พบเป็นมา 3ปีแล้วครับ ปีนี้อาการถี่และรุนแรงกว่าเดิม เธอมักรู้สึกถึงร่างดำๆใหญ่ๆนั้น มาวนเวียนให้เห็นอยู่เสมอ

    ยังมีเรื่องแปลกอีกเรื่องหนึ่ง คือ ที่หลังบ้านของผมที่จังหวัดชัยภูมิ เป็นสวนมะม่วงมีสระน้ำ ซึ่งเมื่อก่อนทุกวันพระจะมีคนเห็นดวงแก้วลอยอยู่บริเวณนั้นเสมอ ลูกสาวของน้า ปกติเป็นคนเรียบร้อยช่างพูดช่างคุย แต่จู่ๆเธอก็เปลี่ยนไป เวลาพลบค่ำก็จะปลีกตัวไปนั่งอยู่คนเดียวที่ริมสระน้ำทุกวัน จนเวลาผ่านไป 3-4เดือนร่างกายก็ผอมโซ คุณพ่อของผมไปถามร่างทรง เขาทักว่า ที่ตรงหลังบ้านมีเจ้าที่ดูแลอยู่ เขาอยากได้เธอไปเป็นภรรยา ร่างทรงบอกต่อว่า ให้สร้างศาล สร้างพระ ไว้ที่ตรงนั้น แล้วให้กราบไหว้บูชาเขา เพื่อจะแลกกับชีวิตของเธอไว้ คุณพ่อของผมก็ทำตาม แต่เธอก็ไม่หายจนกระทั่งเสียชีวิตในที่สุด อายุได้เพียง 23ปี

คำถามมีดังนี้ครับ

1.คุณพ่อมีกรรมอะไร จึงสร้างฐานะร่ำรวยในตอนแรก แต่ตอนหลังถูกฟ้องร้องจนแทบหมดตัว และคุณแม่มีกรรมใดร่วม จึงต้องลาออกจากครูเพื่อเอาเงินมาช่วยคุณพ่อฟ้องร้องคดีด้วยครับ

2.บุพกรรมใด ทำให้คุณพ่อเดินขาไม่เท่ากัน ถูกผ่ากะโหลกศีรษะและป่วยเป็นอัมพาต คุณแม่ป่วยเป็นมะเร็งเม็ดเลือดเสียชีวิตอย่างกะทันหันเพราะกรรมใด ท่านทั้งสองตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่ ฝากอะไรมาถึงลูกๆบ้างหรือไม่อย่างไรครับ และท่านทั้งสองสร้างบารมีกับหมู่คณะมาอย่างไรครับ

3.คุณยายทำบุพกรรมใด ท่านจึงอายุยืน ท่านเป็นร่างทรงผีหนังปะกำ จริงหรือไม่ ช่วงท้ายชีวิตทำไมดวงตาของคุณยายจึงมองไม่เห็น คุณยายและคุณตาตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่ครับ

4.ร่างเงาดำใหญ่ที่น้องสาวของผมฝัน ในคืนที่คุณยายเสียชีวิตคืออะไร เกี่ยวข้องกับอาการปวดท้องของเธอหรือไม่ครับ ความจริงคืออะไร จะแก้ไขอาการปวดท้องได้อย่างไรครับ

5.ดวงแก้วที่ลอยอยู่บริเวณสระน้ำที่หลังบ้านของผมคืออะไรครับ เกี่ยวข้องกับลูกสาวของน้าที่ตาย หรือไม่ ที่ร่างทรงบอกว่า มีเจ้าที่ต้องการเธอไปเป็นภรรยาเป็นจริงหรือไม่ ความจริงคืออะไร เธอตายแล้วไปไหน ได้รับบุญที่อุทิศไปให้หรือไม่ ที่ตั้งบ้านของผมนี้เป็นทางผีผ่านจริงหรือไม่ครับ ถ้าจริงผมควรทำอย่างไรกับที่ตรงนั้นดีครับ

6.ลูกสาวทำบุพกรรมใดมา จึงทำให้เธอมีโอกาสได้รับบุญเผยแผ่ธรรมะผ่านช่อง DMC ตั้งแต่ยังเยาว์วัย และเหตุใดลูกชายของผมจึงชอบเรื่องประวัติศาสตร์การทำศึกสงครามมาก เขาเคยเป็นทหารเก่าหรือไม่ครับ ลูกสาวกับลูกชายสร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด มีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรม มีผลการปฏิบัติธรรมในอดีตมาอย่างไรครับ

7.ทำไม ชีวิตวัยต้นผมถึงลำบากครับ ทำไมชีวิตต้องเกี่ยวข้องกับกฎหมายคดีความ ตั้งแต่ เกิด วัยเรียน วัยทำงาน ช่วงบวช จนถึงปัจจุบัน แล้วทำไมผมจึงไม่ได้ประกอบอาชีพเกี่ยวข้องกับกฎหมาย ตามที่ได้เรียนมาครับ

8.กรรมใด ทำให้ผมไม่ได้บวชตลอด ต้องสึกออกมาเคลียร์หนี้ที่ค้ำประกันเงินกู้ของเพื่อนครับ

9.บุพกรรมใด ตัวผมและภรรยาจึงต้องตกงานในช่วง IMF บุญใดส่งผลให้เรามีกิจการของตนเองในช่วง IMF จนกระทั่งสร้างฐานะขึ้นมาได้อย่างดีครับ

10.ผมและภรรยาเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมารูปแบบใดครับ มีผลการปฏิบัติธรรมเป็นอย่างไร มีหน้าที่อะไรในกองทัพธรรมครับ จะได้กลับดุสิตบุรีทั้ง พ่อ แม่ ลูก หรือไม่ครับ

กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง
 
ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ
 
1.คุณพ่อสร้างฐานะร่ำรวยในตอนแรกแต่ต่อมาถูกฟ้องร้องจนแทบหมดตัว เพราะในอดีต ท่านจะทำบุญไม่สม่ำเสมอ และทิ้งช่วงการทำบุญไปนาน จึงทำให้ร่ำรวยช่วงระยะเวลาเดียว
  • กอปรกับกรรมที่เคยมีคู่เวรที่เคยทะเลาะกันเรื่องทรัพย์สินเงินทองถึงขั้นฟ้องร้องกันมาในอดีต ได้มาเกิดเจอกันในชาตินี้ จึงทำให้มีเหตุให้ทะเลาะกันถึงขั้นฟ้องร้อง วิบากกรรมดังกล่าว มาส่งผล
  • คุณแม่ต้องลาออกจากการเป็นครู เพื่อนำเงินมาช่วยคุณพ่อฟ้องร้องคดีด้วย เพราะในชาตินั้นคุณแม่ก็เป็นภรรยาของคุณพ่อ ได้สนับสนุนให้คุณพ่อฟ้องร้องคู่กรณีนั้น เวรจึงผูกกันมา ทำให้มีเหตุต้องลาออกจากการเป็นครู และต้องนำเงินมาช่วยคุณพ่อฟ้องร้องคดี

2.คุณพ่อเดินขาไม่เท่ากัน ถูกผ่าตัดกะโหลกศีรษะและขาเป็นอัมพาต เพราะกรรมที่เคยไปล่ามโซ่ตรวนข้าทาสบริวารที่ทำผิดเพื่อเป็นการลงโทษ กับกรรมที่เคยไปทุบหัวสัตว์เพื่อฆ่าทำเป็นอาหาร และกรรมที่จ้างให้นักเลงไปดักตีหัวคู่อริ มารวมกับกรรมมัดสัตว์ส่งขาย มารวมส่งผล
 
  • คุณแม่ป่วยเป็นมะเร็งในเม็ดเลือด เสียชีวิตอย่างกะทันหัน เพราะกรรมปาณาติบาต ฆ่าสัตว์ทำอาหารหลายๆชาติ มารวมส่งผล
  • กับกรรมที่เคยไปโกงทรัพย์ผู้อื่น มารวมส่งผล
  • ท่านทั้งสองตายแล้ว...คุณพ่อก็ไปอยู่ยมโลกของมหานรกขุม6 ก่อน ด้วยกรรมเล่นการพนัน กำลังโดนเจ้าหน้าที่ยมโลกเอาอุปกรณ์ที่เคยเล่นการพนันหลากหลาย ที่เป็นเหล็กร้อนมาขว้างใส่คุณพ่อที่อยู่ในหลุม มีความทุกข์ทรมานมาก
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ได้รับลดหย่อนผ่อนโทษลงมา
  • ท่านอยากพ้นทุกข์จากตรงนี้มาก ให้ลูกทำบุญอุทิศไปให้ท่านบ่อยๆ
  • คุณแม่ตายแล้ว ก็ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์แล้ว ไม่อาจรับบุญได้
  • ท่านทั้งสองก็เคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมาบ้าง แต่ก็เบาบาง

3.คุณยายอายุยืน เพราะท่านเคยทำบุญถวายคิลานเภสัชแก่ภิกษุสามเณร และเพื่อนบ้านบ่อยๆ มารวมส่งผล
  • คุณยายเป็นร่างทรงผีหนังปะกำจริงๆ
  • โดยได้รับการสืบทอดทายาทวิชานี้จากบรรพบุรุษ
  • ช่วงท้ายชีวิต ดวงตาของคุณยายมองไม่เห็น เพราะกรรมในอดีตและปัจจุบัน ท่านได้ขังสัตว์ เช่น ปลา เต่า เอาไว้ในที่มืดโดยปิดฝา เพื่อเอาไว้ทำเป็นอาหาร มารวมส่งผล
  • คุณตา-คุณยาย ตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวาทั้งคู่
  • โดยคุณตาไปเป็นภุมมเทวาชั้นดี อยู่ในหมู่บ้านภุมมเทวาแห่งหนึ่ง ด้วยบุญที่เคยบวช และบุญที่ทำตามประเพณี  
  • คุณยายตายแล้ว ก็ไปเป็นภุมมเทวา สายวิทยาธร ด้วยบุญที่ทำตามประเพณี รวมกับความเชื่อเกี่ยวกับการเป็นร่างทรงผีหนังปะกำ อยู่กันคนละหมู่บ้านกับคุณตา
  • ท่านทั้งสองได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้ว ก็ทำให้มีสภาพดีขึ้นทุกด้าน

4.ร่างเงาดำใหญ่ที่น้องสาวของลูกฝันเห็น ในคืนที่คุณยายเสียชีวิตนั้น ก็เป็นบรรพบุรุษที่นับถือผี ตายไปแล้วก็ไปเป็นภุมมเทวา สายวิทยาธร และพยายามที่จะสืบต่อทางสายเลือด คือ น้องสาวคนนี้ แต่ว่าน้องสาวมีบุญที่เคยทำกับหมู่คณะกับไม่มีกรรมเป็นร่างทรง จึงทำให้วิญญาณนั้นเข้าร่างน้องสาวไม่ได้
  • ไม่เกี่ยวกับอาการปวดท้องของเธอ
  • ส่วนการปวดท้องของเธอนั้น เกิดจากความเครียดในปัจจุบัน เกี่ยวกับเรื่องงาน-เงิน-คน
  • ก็ให้เธอสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้มากๆ ฝึกใจให้หยุดนิ่งเข้าถึงพระในตัวก็จะหายเอง

5.ดวงแก้วที่ลอยที่สระน้ำหลังบ้านนั้น ก็เป็นกายละเอียดที่อาศัยอยู่บริเวณนั้น คือ รุกขเทวา สายคนธรรพ์
  • ซึ่งก็เป็นปกติของเขาที่ย้ายไปย้ายมา ตามวันเวลาหรือหน้าที่ของเขา โดยไม่ได้ตั้งใจให้ใครเห็น แต่ที่คนเห็นได้ เพราะช่วงจังหวะใจละเอียด และความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องผีสางนางไม้ จึงทำให้มีอายตนะเห็นในสิ่งเหล่านี้ได้ในช่วงเวลาเหมาะเจาะ แต่ไม่เกี่ยวกับลูกสาวของน้าที่ตาย
  • ที่ร่างทรงบอกว่า มีเจ้าที่ต้องการเธอไปเป็นภรรยานั้น ก็ไม่จริง

  • เธอตายแล้ว ก็ไปเกิดใหม่เป็นมนุษย์แล้ว ไม่อาจรับบุญได้
  • กรรมในอดีต เธอเคยเลี้ยงสัตว์ขังกรงไว้ แล้วตัวเองก็เดินทางไปต่างถิ่นเป็นระยะเวลานานจนลืมให้อาหารมัน กอปรกับกรรมสุรามารวมกันส่งผล และมาพ้องกับรุกขเทวาสายคนธรรพ์ มาให้เห็นเป็นดวงสว่างพอดี
  • บ้านทุกๆหลัง ก็มีกายละเอียดผ่านไปผ่านมาเป็นปกติ อย่าไปสนใจจนกลายเป็นความกังวล ถ้าไม่สนใจก็เป็นลมเป็นแล้ง ถ้าสนใจก็เป็นเรื่องเป็นราว ส่วนเรื่องศาลก็ปล่อยให้มันผุพังไปตามกาลเวลา อย่าไปให้ความสนใจจนเกินไป

6.ลูกสาวได้รับบุญเผยแผ่ธรรมะทาง DMC ตั้งแต่ยังเยาว์วัย เพราะในอดีตเป็นกุลธิดา ได้มาสร้างบารมีกับหมู่คณะ แล้วอธิษฐานว่าขอให้ได้มาสร้างบารมีตั้งแต่ยังเยาว์วัย ให้ได้มีส่วนในการเผยแผ่ธรรมะ และมีบุพการีที่ดี
 
  • ลูกชายชอบเรื่องประวัติศาสตร์การทำสงครามมาก เพราะเคยเป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวชเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา อุปนิสัยนี้จึงติดตัวมา
  • ต่อมา ก็ได้ออกบวชตามพระราชา เมื่อบวชแล้วก็เป็นกำลังในการเผยแผ่ตลอดชีวิต มีผลการปฏิบัติธรรม ได้เข้าถึงพระธรรมกายภายใน เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษได้ ลงมาสร้างบารมีได้ 2รอบ

  • ลูกสาวเมื่อพุทธันดรที่ผ่านมา ก็เป็นกองเสบียงของหมู่คณะ มีผลการปฏิบัติธรรม ได้เข้าถึงดวงใสๆ พอประคองตัวเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรี วงบุญพิเศษได้ ลงมาสร้างบารมี 2รอบ

7.ชีวิตวัยต้นของตัวลูกต้องลำบาก และต้องเกี่ยวข้องกับกฎหมายคดีความ ตั้งแต่เกิด วัยเรียน วัยทำงาน ช่วงบวช จนถึงปัจจุบัน เพราะในอดีตก่อนมาเจอหมู่คณะ ได้มีความเชื่อในเรื่องความสำเร็จของชีวิตจะเกิดขึ้นได้ก็ต้องหนึ่งสมองสองมือเท่านั้น จึงทำให้ประมาทในการดำเนินชีวิต ทำให้กรรมตระหนี่ได้ช่องส่งผลก่อน ให้มีชีวิตลำบากในวัยต้น
  • กอปรกับเมื่อมาเจอหมู่คณะแล้ว เมื่อได้สร้างบุญ ก็ไม่ค่อยได้อธิษฐานจิตล้อมกรอบให้ดี
  • ในอดีตเคยเป็นอำมาตย์ที่วินิจฉัยคดี ต่อมาภายหลังก็เบื่อหน่าย จึงอธิษฐานว่า อย่าได้มาตัดสินคดีความนี้อีก เพราะกลัวจะมีวิบากติดมา แต่ก็ยังมีเศษวิบากเกี่ยวกับเรื่องการตัดสินคดีความ เศษผังนี้จึงติดมาให้มาอยู่ในวงจรกฎหมายนี้ ตั้งแต่เกิดจนปัจจุบัน
  • ที่ไม่ได้มาทำอาชีพเกี่ยวข้องกับกฎหมาย เพราะอธิษฐานจิตมาดังกล่าว มารวมกับความเบื่อหน่ายในปัจจุบัน 

8.ตัวลูกไม่ได้บวชตลอด ต้องลาสิกขาออกมาเคลียร์หนี้ที่ค้ำประกันเงินกู้เพื่อน เพราะมีผังบวชชั่วคราว กับมีวิบากกรรมเกี่ยวกับเรื่องคดีความดังกล่าว มาส่งผล


9.ตัวลูกและภรรยา ต้องตกงานในช่วง IMF เพราะกรรมในอดีต ตัวลูกและภรรยาได้เป็นสามี-ภรรยากัน ก่อนที่จะมาเจอหมู่คณะ ก็มีความเชื่อเหมือนกันว่า ชีวิตจะสำเร็จได้ก็ต้องหนึ่งสมองสองมือเท่านั้น จึงประมาทไม่ค่อยได้ทำบุญด้วยกันทั้งคู่
  • แต่ต่อมา ได้สร้างกิจการเป็นของตนเองได้ในช่วงเดียวกัน จนมีฐานะขึ้นมา เพราะภายหลังเมื่อมาเจอหมู่คณะในชาตินั้น ก็ตั้งใจสร้างบุญ กับบุญที่ทำในปัจจุบันกับหมู่คณะ ได้ตามมาส่งผล จึงทำให้ได้ช่องทางมาแห่งทรัพย์

10.ตัวลูกและภรรยาเคยสร้างบารมีกับหมู่คณะมา พุทธันดรที่ผ่านมาได้เป็นอำมาตย์ของพระราชาองค์ที่ออกบวช และภรรยาก็เป็นภรรยาของตัวลูกด้วย ทั้งสองได้เป็นกองเสบียงสนับสนุนหมู่คณะ
  • ตัวลูกมีผลการปฏิบัติธรรม เห็นดวงใสๆ เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้ ลงมาสร้างบารมี 2รอบ  
  • ส่วนภรรยาของลูกมีผลการปฏิบัติธรรม ได้เข้าถึงดวงธรรมใสๆ เอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้ ลงมาสร้างบารมี 2รอบ

  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิตตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย
  


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม