Peace Revolution Series 3 : Mission Possible in Lima


[ 8 ส.ค. 2555 ] - [ 18273 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ.2555
Change The World 208 ประเทศ

 
Peace Revolution Series 3
ตอน...ผ่าปฏิบัติการสะท้านลิม่า หรือ มิชชั่นพอสสิเบิลในลิม่า
 Change The World 208 ประเทศ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
        หากยังจำสกู๊ปเปรูกันได้ เปรูถือว่าเป็นจุดกำเนิดของการสร้างวีรกรรม และพันธกิจอันหลากหลายในเวลาต่อมาของเหล่าพีซเอเจ้นท์ในประเทศต่างๆ เพราะหลังจากได้ดูการทำหน้าที่ของพีซเอเจ้นท์กาบี้แล้ว ต่างก็เกิดความทึ่ง อึ้ง แต่ไม่หนาว เพราะกลับหึกเหิมอยากซีแอนด์ดีทำให้ได้อย่างกาบี้บ้าง เพราะกาบี้ตัวคนเดียวในขณะนั้น ไม่มีองค์กรท้องถิ่นใดๆสนับสนุน ยังสามารถปฏิบัติภารกิจระดับชาติเสร็จลงอย่างสุโค่ยถึงเพียงนี้ แล้วทำไมพีซเอเจ้นท์คนอื่นจะทำบ้างไม่ได้ สำหรับปีนี้พีซเอเจ้นท์ เดวิด ซานโต้ส และพีซเอเจ้นท์ ดิอาน่า เดอ ลาครูซ จึงขอเสนอตัวเข้ามาสานต่อ เพิ่มมูลค่าพันธกิจในลิม่า ให้โดนใจแฟนคลับมากขึ้นไปอีก
 
พีซเอเจ้นท์ เดวิด ซานโต้ส(ซ้าย)  และ พีซเอเจ้นท์ ดิอาน่า เดอ ลาครูซ(ขวา)
 
พีซเอเจ้นท์ เดวิด ซานโต้ส(ซ้าย)  และ พีซเอเจ้นท์ ดิอาน่า เดอ ลาครูซ(ขวา)
 
        เปรู มีพรมแดนติดกับ บราซิล, โคลอมเบีย, โบลิเวียและเอกวาดอร์ ทางทิศตะวันตกติดมหาสมุทรแปซิฟิก มีเทือกเขาแอนดีสพาดผ่านแนวกลางของประเทศ มีกรุงลิม่าเป็นเมืองหลวง มีเมืองคูสโค้ เป็นที่ตั้งของมาชูปิกชู มรดกโลกอันเลืองชื่อ นอกจากนี้ยังเป็นดินแดนแห่งพ่อมดหมอผีอีกด้วย แต่คนรุ่นใหม่ในวันนี้กำลังหันมาสนใจกับการพัฒนาตนเองทั้งด้านกายภาพและจิตวิญญาณ ทำให้สถาบันสอนโยคะและสมาธิ กำลังเป็นเทรนของที่นี่
 
        ปฏิบัติการครั้งนี้ เริ่มต้นด้วยการจัดปฏิบัติธรรม 3 วันเป็นครั้งแรกของโลก โดยมีผู้เข้าร่วมมากถึง 45 คน และยังจัดเมดิเทชั่น เวอร์คชอพ (Meditation Workshop) อีก 8 รอบ ทำให้ตลอด 6 วัน กับ 9 พันธกิจ มีชาวเปรูเข้าถึงความสุขภายในไปทั้งสิ้น 515 คน ซึ่งเป็นการเชื่อมต่อเครือข่ายเดิมที่มีอยู่กับการติดต่อเครือข่ายใหม่ผ่านหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นความสัมพันธ์ส่วนตัว สื่อมวลชนท้องถิ่น และโซเชียลเน็ตเวิร์ค (social network) อย่างเฟสบุ๊ค (Facebook) มาเป็นเครื่องมือในการประชาสัมพันธ์
 
        นอกจากนี้ จุดเด่นที่สำคัญอีกอย่างของเปรู คือการจัดนั่งสมาธิออนไลน์อย่างเหนียวแน่นและยาวนาน เพราะการนั่งสมาธิออนไลน์นี้ เกิดขึ้นครั้งแรกที่บ้านของกาบี้ในวันที่ 21 กันยายน พ.ศ 2553 หรือวันสันติภาพสากล แม้ในวันนี้กาบี้จะไปเรียนต่อปริญญาโทที่สเปนแล้ว แต่บรรดาพีซเอเจ้นท์ที่นี่ ก็ยังผลัดกันทำหน้าที่เจ้าภาพ จัดงานมาจนถึงทุกวันนี้ เป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้ว ที่ทำอย่างไม่ลดละ ซึ่งก็เป็นการรักษาฐานทีมงานในเปรูได้เป็นอย่างดี
 
การนั่งสมาธิออนไลน์ ครั้งล่าสุด ในกรุงลิม่า
 
การนั่งสมาธิออนไลน์ ครั้งล่าสุด ในกรุงลิม่า
 
สำหรับพันธกิจครั้งนี้ ทำให้เกิดการก้าวกระโดดของงานอย่างน่าสนใจ แต่จะขอยกตัวอย่างสัก 2 รายการ เช่นที่อัมบ้า เดล อัลม่า(Ambar del Alma) สถาบันด้านการบำบัดด้วยแพทย์ทางเลือก ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดงานเป็นปีที่ 2 แล้ว เขาบอกว่า ถ้าปีหน้ามาอีก คราวนี้จะไม่จัดเล็กๆ เกือบ 100 คนให้แล้ว จะเอาเป็น 1,000 คนไปเลยดีกว่า เพราะกระแสดีมาก คนสนใจกันสุดๆ จัดที่สถาบันของเขาคับแคบเกินไป ต้องไปเช่าพื้นที่ข้างนอกดีกว่า ขอเพียงบอกล่วงหน้านานหน่อย จะได้เตรียมการทัน ส่วนอีกที่คือ การไปนำนั่งสมาธิที่เทศบาลเมืองคาเยา โดยมีองค์กรเซโดร ซึ่งเคยนิมนต์พระอาจารย์ไปนำนั่งในคุกคราวที่แล้ว เป็นเจ้าภาพอีกครั้ง หลังกลับจากเทศบาลคาเยาแล้ว ทางเทศบาลลิม่า ซึ่งเป็นเทศบาลที่ใหญ่ที่สุด มีจำนวนเยาวชนในสังกัดมากที่สุดในประเทศ ได้รับข่าวจากเทศบาลคาเยาถึงผลลัพธ์อันน่าพึงพอใจที่เกิดขึ้น จึงติดต่อผ่านพีซเอเจ้นท์ดิอาน่า เพื่อนิมนต์พระอาจารย์ไปจัดที่เทศบาลลิม่าบ้าง เพราะเขาอยากได้กิจกรรมดีๆอย่างนี้มานานแล้ว แต่เพราะทีมงานต้องเดินทางต่อไปยังบราซิล ทำให้ต้องเป็นพันธกิจสำคัญต่อไปของพีซเอเจ้นท์เปรูในการมอบสันติสุขภายในให้กับคนเปรูอย่างกว้างขวางในอนาคตอันใกล้นี้
 
        เรามาชื่นชมผลงานของเดวิด ซานโต้ส และดิอาน่า เดอ ลาครูซ กับซีรี่ส์อเมริกาใต้ ตอนที่ 3 ตอน ผ่าปฏิบัติการสะท้านลิม่า หรือ มิชชั่นพอสสิเบิลในลิม่า (Mission Possible in Lima)  
 
รับชมวิดีโอ
 
 

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

สกู๊ปอัพเดท

 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาทสุชาติ ปุณฺณสุโขผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาทสุชาติ ปุณฺณสุโข

ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาทสมชาติ สมนฺตชโยผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาทสมชาติ สมนฺตชโย

ปรโลกนิวส์ ตอน กินยาตายแต่พ้นอบายเพราะลูกชายบวช ตอนที่ 1ปรโลกนิวส์ ตอน กินยาตายแต่พ้นอบายเพราะลูกชายบวช ตอนที่ 1



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน