Peace and the Cities #2


[ 17 ส.ค. 2555 ] - [ 18269 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 16 สิงหาคม พ.ศ.2555
Change The World 208 ประเทศ

 
 
Peace Revolution Series 4
Peace and the Cities #2

เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา

มหาวิทยาลัยด้านธุรกิจ FGV 
 
มหาวิทยาลัยด้านธุรกิจ FGV

     Peace and the Cities ภาคสองนี้จะเป็นการปิดฉากแรกของ Change the World Tour ในประเทศแถบละตินอเมริกาไว้เพียงแค่นี้ก่อน หากใครพลาดสี่ซีรีส์ที่ผ่านมา ต้องถือว่าตก trend แม้จะยังไม่ตก train ก็ตาม ส่วนประเทศต่อไปจะเป็นประเทศอะไรนั้น ต้องติดตามตอนต่อๆ ไป หลังจากเสร็จพันธกิจที่เมืองเบโล ฮอไรซอนชี่ แล้ว ทีมงานไปกันต่อที่เมือง เซา เปาโล เมืองใหญ่ที่สุดของประเทศและของอเมริกาใต้ เป็นเมืองศูนย์กลางทางธุรกิจ คล้ายมหานครนิวยอร์ค ซึ่งที่นี่มีการจัด Meditation Workshop 5 รอบ เพราะมีเวลาเพียงแค่ 2 วัน โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากเครือข่ายท้องถิ่นในการติดต่อประสานงานกับองค์กรและสถาบันการศึกษาสำคัญๆ อย่างเช่น ที่ FGV (Fundacao Getulio Vargas) เป็นมหาวิทยาลัยด้านบริหารธุรกิจที่ดังที่สุดของเมืองเซา เปาโล และปุ๊ก หรือ PUC (Pontificia Universidade Catolica) มหาวิทยาลัยคาทอลิกที่เก่าแก่ที่สุดได้นิมนต์พระอาจารย์ไปสอนสมาธิ โดยมีทั้งนักศึกษา อาจารย์ และผู้นำองค์กรที่สนใจเกี่ยวกับสมาธิเข้าร่วมกิจกรรม
 
 
 
จัดปฏิบัติธรรม 3 วัน ให้กับผู้จัดการประชุม World Youth Congress
 
      หลังจากนั้นทีมงานเดินทางต่อไปยังกรุงริโอ เดอ จาเนโร ที่ซึ่งพีซเอเจ้นท์ ฮาฟาเอล่า ประสานงานกับองค์กรท้องถิ่นจัดปฏิบัติธรรม 3 วัน ให้กับแกนนำในการจัดการประชุมสภาเยาวชนโลก หรือ World Youth Congress และบุคคลทั่วไป เพื่อเป็นการเปิดศักราชใหม่ของการประชุมระดับโลก ที่ควรเริ่มต้นจากใจที่หยุดนิ่ง ณ ฐานที่ตั้งเดียวกันซะก่อน

       ถึงจะพูดภาษาเดียวกัน นั่นคือภาษาแห่งสันติภาพ และจะนำมาซึ่งหนทางในการแก้ปัญหาของโลกที่แท้จริง พวกเขาเหล่านั้นมีผลการปฏิบัติธรรมตั้งแต่ โล่ง โปร่ง เบา สบาย มีความสุข ผ่อนคลาย ไปถึง ตัวหาย ไม่มีลมหายใจ เห็นแสงสว่าง เห็นบับเบิ้ลในตัว เป็นต้น เสร็จจากปฏิบัติธรรม 3 วัน จึงเป็นการเริ่มต้นการประชุมสภาเยาวชนโลก เป็นเวลา 13 วัน มีเยาวชนเข้าร่วม 300 กว่าคน จาก 100 กว่าประเทศ เป็นการจัดในโอกาสเดียวกับการประชุม RIO+20 หรือ Earth Summit โดยองค์การสหประชาชาติ เพื่อค้นหาวิธีแก้ปัญหาโลกร้อนร่วมกันระหว่างผู้นำประเทศต่างๆ ภาคธุรกิจ รวมไปถึงภาคประชาชนและเยาวชน งานนี้ทีมงานยังได้พีซเอเจ้นท์ซอนย่า เปรเซอร์ จากรุ่นปี พ.ศ 2553 ซึ่งเป็นผู้ประสานงานหลักของการประชุม จัดเวลาให้พระอาจารย์นำนั่งสมาธิกับเยาวชนอีกด้วย
 
พีซเอเจ้นท์ ซอนย่า เปรเซอร์ 
 
พีซเอเจ้นท์ ซอนย่า เปรเซอร์

       แม้สิ่งนี้จะยังเป็นเรื่องแปลกใหม่ แต่ก็ได้รับความสนใจจากเยาวชนเป็นอย่างมาก หลายคนกล่าวว่า สมาธิทำให้เขาสงบ สดชื่น มีพลังและมีความหวัง ซึ่งสิ่งนี้จะมีผลในเชิงบวกกับการประชุมอย่างแน่นอน ไม่เฉพาะทำให้เกิดความรัก สมัครสมาน สามัคคี ในหมู่ผู้เข้าประชุมเท่านั้น เป็นการปฏิวัติการประชุมระดับโลกได้อย่างลงตัว 

       ตลอดระยะเวลา 36 วัน คือตั้งแต่วันที่ 5 พฤษาคม – 9 มิถุนายน พ.ศ 2555 ใน 4 ประเทศ คือโบลิเวีย โคลอมเบีย เปรูและบราซิล กับ 9 เมือง คือ ลาปาซ, โคชาบัมบ้า, เอ อัลโต้, โบโกต้า, ลิม่า, คาเยา, เบโล ฮอไรซอนชี่, เซา เปาโล และริโอ เดอ จาเนโร ทีมงานจัดปฏิบัติธรรมสามวัน ไปทั้งหมด 4 ครั้ง และจัดเมดิเทชั่น เวอร์คชอพไปถึง 34 รอบ มีผู้คนได้รับความสุขจากสมาธิไปแล้ว 2,428 คน นอกจากนี้ยังได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนในแต่ละประเทศ เห็นได้จากการช่วยประชาสัมพันธ์งาน การเข้าร่วมทำสมาธิด้วยตัวเอง และการขอสัมภาษณ์พระอาจารย์หลังงานเลิก สิ่งเหล่านี้ล้วนแสดงถึงความต้องการสันติสุขภายในของมนุษย์ทุกเชื้อชาติ ศาสนา และเผ่าพันธุ์

เรามาชื่นชมผลงานซีรี่ส์อเมริกาใต้ ตอนที่ 4 ตอน Peace and the Cities ภาคสุดท้าย
ไปติดตามชมสกู๊ปกันเลย

 

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

สกู๊ปอัพเดท
 
บทความที่เกี่ยวข้อง Peace and the Cities
 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ ตอน สาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ ตอนที่ 4ปรโลกนิวส์ ตอน สาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ ตอนที่ 4

ปรโลกนิวส์ ตอน สาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ ตอนจบปรโลกนิวส์ ตอน สาส์นจากเทพบุตรพัฒนะ ตอนจบ

ผลการปฏิบัติธรรม ตอน วางเป็นนั่ง จิตว่างจิตวูบผลการปฏิบัติธรรม ตอน วางเป็นนั่ง จิตว่างจิตวูบ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน