ไม่ลืมความฝัน


[ 2 มี.ค. 2550 ] - [ 18279 ] LINE it!
View this page in: 中文

CASE STUDY
ไม่ลืมความฝัน
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ทาง DMC
 
 
 
กราบนมัสการพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูงค่ะ

    ลูกเป็นนักเรียนโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ที่ไม่อยากจะนอนหลับฝันเลย เพราะเมื่อฝันคราใด ลูกมักจะต้องฝันร้ายอยู่บ่อยครั้งจนทำให้ลูกวิตกสะพรึงกลัว เพราะยังหาทางแก้ให้หายขาดไม่ได้ จนต้องขอส่งเรื่องราวนี้ มายังผู้ที่ฝันเป็นและฝันเก่งสุดยอด จนสามารถเปิดเป็นโรงเรียนสอนฝันที่เรียกกันว่า โรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา ที่สามารถเจาะลึกถึงสาเหตุ สาวหาถึงเหตุผล เฉลยคำตอบที่แน่ชัด ในแง่ของกฎแห่งกรรมได้อย่างไม่มีใครเสมอเหมือน ซึ่งก็คือ คุณครูไม่ใหญ่ ที่ลูกเคารพรักเป็นที่สุดค่ะ

    แม่ของลูก ต้องอยู่อย่างลำเค็ญมาตั้งแต่เด็ก เพราะพ่อกับแม่ของท่านเลิกกัน จึงถูกทอดทิ้งให้อยู่กับอา แม่จึงกลายเป็นเด็กกำพร้าตัวเล็กๆ ที่มีความลำบากมาตั้งแต่อายุได้เพียง 2ขวบ ครั้นโตพอทำงานได้ แม่ถูกอาใช้ให้ทำงานทุกอย่างในบ้านไม่ต่างอะไรกับทาส ต้องขนข้าวเปลือกเพื่อมาตำกรอกหม้อให้ได้วันละ 10กิโลกรัม จากนั้นก็ต้องเดินไปหาบน้ำจากที่ไกลๆ มาใส่ตุ่มทุกตุ่มให้เต็มทุกวัน
 
    แม้แม่ของลูกจะทำงานเหนื่อยหนักแค่ไหน ก็ไม่ได้รับความสงสารหรือเห็นใจเลย หนำซ้ำหากไม่สบอารมณ์ของคุณอา แม่ก็จะถูกฟาดด้วยไม้คานหาบน้ำอันใหญ่ๆ ถูกโคกหัวแรงๆด้วยถังน้ำ บางครั้งแรงมากจนหัวแตกเลือดออก ต้องยืนร้องไห้อยู่ตรงนั้น แม้แม่จะอยากเรียนหนังสือมาก แต่ก็ถูกห้าม และอนุญาตให้ไปเรียนได้แค่เพียงหนึ่งวันต่อสัปดาห์เท่านั้น เสื้อผ้าแม่ก็ไม่ค่อยมีใส่ ถึงขนาดต้องไปคุ้ยหาเสื้อผ้าจากขยะที่เขาทิ้งแล้ว เอามาซักเย็บใส่ แม่ต้องทนลำบากกายทรมานใจร้องไห้แทบทุกวัน อีกทั้งน้อยใจต่อโชคชะตา จนถึงกับปฏิญาณว่า หากแม่มีลูก ไม่ว่าจะเป็นตายร้ายดีอย่างไร ก็จะไม่ขอทอดทิ้งลูกของตัวเด็ดขาด และจะพาลูกทำบุญไม่ให้ลำบากอย่างนี้
 
    จนกระทั่งแม่อายุ 21ปี ก็ได้แต่งงานกับพ่อของลูก มีลูกด้วยกันถึง 9คน ซึ่งหลังจากแต่งงานอยู่กินกันมาได้ระยะหนึ่ง แม่ก็ต้องพบกับความทรมานใจอีก คือ แม่มักจะโดนพ่อใช้วาจาเชือดเฉือนแม่ตลอดเวลา ชอบตวาด ชอบดูถูกดูแคลนแม่ต่างๆนานาว่า เป็นคนจน มาแต่ตัว บางครั้งก็ด่าแม่เกินเลยไปถึงโคตรเหง้า ทำให้แม่ต้องทนชอกช้ำและเจ็บช้ำน้ำใจ เงินทุกบาททุกสตางค์ของพ่อ พ่อไม่เคยให้แม่ใช้เลย แม่จึงต้องหาเงินใช้เองจากการขายขนม
 
    ซึ่งก็เป็นเรื่องที่น่าแปลกมากค่ะ เพราะพ่อไม่ได้เป็นอย่างนี้กับใคร ยกเว้นจะเป็นแต่กับแม่เท่านั้น เพราะปกติพ่อของลูกเป็นคนคุยตลก คุยสนุก อารมณ์ดี เป็นคนใจบุญ ใจดี และพ่อจะดีกับทุกคน แถมไม่ได้งกเงิน คือ พ่อเป็นคนส่งเสียลูกๆทุกคน เรียนจนจบครบทั้ง 9คน เพราะเหตุที่พ่อมาเป็นอย่างนี้แต่เฉพาะกับแม่นี่แหละค่ะ จึงทำให้แม่ถึงกับอธิษฐานว่า ชาติหน้าฉันใด ขออย่าให้เจอพ่ออีกเลย
 
    แม่จึงได้แต่ยอมทนเพื่อลูก ไม่คิดทอดทิ้งลูก แม้ต้องทำงานหนักมากจนสุขภาพเริ่มอ่อนแอ ลูกรักและสงสารแม่มากๆ อยากให้แม่แข็งแรงค่ะ แม่ป่วยกระเสาะกระแสะ ปวดตามไขข้อกระดูก ปวดท้องโดยที่หมอหาสาเหตุไม่เจอนานถึง 7ปี ซึ่งทุกวันนี้ท่านก็ปวดส้นเท้าและฝ่าเท้าข้างซ้ายมาก ปวดเหมือนมีหนองหรือก้อนเนื้ออยู่ข้างใน ทุกวันนี้ท่านรักษาด้วยการนวด แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น

    พ่อของลูก ในช่วงที่ท่านอายุ 60ปีเศษๆ ขณะที่ซ่อมปลั๊กไฟไม่ได้สับคัตเอาท์ ได้เกิดอุบัติเหตุสายไฟหลุดมือและปลายสะบัดมาพาดที่หน้าอกของท่านพอดี ทำให้ท่านโดนไฟดูด ตัวแข็งเกร็งชักและล้มทั้งยืน ฟุบนอนน้ำลายฟูมปากอยู่กับพื้น สลบไม่ได้สติ เรียกเท่าไรก็ไม่ตอบสนองใดๆ จนน้องชายต้องปั้มหัวใจให้ท่านนานถึง 5นาที กว่าท่านถึงจะได้สติ เมื่อท่านฟื้นขึ้นก็บอกว่าขณะที่ท่านสลบไป ท่านได้ไปยังบ้านไม้เรือนไทยหลังหนึ่ง ได้เจอสาวๆสวยๆ นุ่งห่มผ้าแบบโบราณ กำลังตำข้าวอยู่ และกำลังมุดรั้วเข้าไปคุยด้วย แต่บังเอิญได้ยินเสียงลูกชายตะโกนเรียกจึงทำให้ท่านรู้สึกตัวมีสติฟื้นกลับมา
 
    ต่อมา เมื่อพ่ออายุได้เกือบ 70ปี พ่อเริ่มมีอาการฟันแตก และเริ่มทยอยแตกทีละซี่อย่างหาสาเหตุไม่ได้ เมื่อฟันแตก ฟันก็เป็นแหลมๆ มีอาการปวดและเคี้ยวข้าวไม่ได้ หมอจึงให้ถอนฟันหมดปากและใส่ฟันปลอมให้ทั้งปากค่ะ

    คุณยายของลูก ทั้งชีวิตท่านมีนิสัยเจ้าชู้ทำให้ท่านมีสามีหลายคน แต่บั้นปลายชีวิต คุณยายมาปลูกบ้านอยู่คนเดียวใกล้ๆกับแม่ของลูก จนกระทั่งอายุ 61ปี คุณยายมีอาการเจ็บที่คอ แต่ท่านก็ซื้อยากินเองเรื่อยมา จนกระทั่งเป็นหนักจึงต้องนำท่านส่งโรงพยาบาล แล้วพบว่า ท่านเป็นมะเร็งที่ลำคอระยะสุดท้าย และเสียชีวิต รวมอายุได้ 71ปี

    ส่วนตัวลูกเอง เกือบเอาชีวิตไม่รอดตั้งแต่อยู่ในท้อง เพราะพ่อเรียกหมอตำแยมาทำแท้งเอาลูกออก เนื่องจากมีลูกมากแล้ว แต่เดชะบุญอย่างไรก็ไม่ทราบ พอหมอมา เห็นแม่ของลูกใส่ชุดดำ รู้สึกฤกษ์ไม่ดีจึงไม่ยอมทำแท้งให้ บอกว่าลูกเป็นเด็กมีบุญ ให้อยู่ต่อไปเถิด ซึ่งพอลูกเกิดมาลูกก็กลายเป็นหนูน้อยมหัศจรรย์ คือ ลูกมีฟันขึ้น 2ซี่ล่างตั้งแต่แรกคลอด เหมือนฟันกระต่ายเลยค่ะ จึงกลายเป็นเสน่ห์ประจำตัว ทำให้หมอเกิดหลงรักและเอ็นดูลูกมาก คิดขอเอาไปเป็นลูก แต่อนิจจา...แม่ของลูกก็รักลูกเช่นกัน จึงไม่ยอมยกให้ และนับจากนั้น ลูกก็กลายเป็นที่รักที่เอ็นดูของทุกๆคนในบ้าน โดยเฉพาะพ่อซึ่งรักลูกมากอย่างออกหน้าออกตา จนลูกไม่ค่อยสบายใจกลัวพี่น้องคนอื่นจะมีปมด้อย ด้วยความรักความอบอุ่นที่ลูกได้รับจากทุกคน ในครอบครัวใหญ่ครอบครัวนี้ ทำให้ลูกไม่รู้สึกขาดอะไรเลย ลูกจึงกลายเป็นผู้มีสุขภาพจิตที่ดีมาก
 
 
    แต่ในทางกลับกัน สุขภาพกายกลับตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง คือ ลูกมีอาการป่วยกระเสาะกระแสะมาตลอด แถมยังประสบอุบัติเหตุบ่อยมาก และมักจะโดนที่ศีรษะเป็นประจำ เช่น เมื่ออายุ 8ขวบ ลูกป่วยเป็นเยื่อหุ้มสมองอักเสบ เมื่อหายก็มีอาการข้างเคียง คือ ปวดหลังลงมาถึงเอวและเป็นมาตลอดจนถึงปัจจุบัน
 
    พออายุ 12ปี โดนมีดพร้าตกใส่ขา ทำให้เอ็นข้อเท้าซ้ายขาด พอไปหาหมอ หมอรีบเย็บปิดแผล โดยที่ไม่ได้ต่อเอ็นให้ ทำให้ลูกมีอาการปวดที่ข้างหัวแม่โป้งซ้ายมาจนถึงทุกวันนี้ พออายุ 14ปีก็ประสบอุบัติเหตุมอเตอร์ไซด์ชนฝาบ้าน โดนฝาบ้านขูดหนังศีรษะไปกองที่ท้ายทอย และฟันของลูกหักด้วยค่ะ และปีเดียวกันก็ต้องเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกที่หลังปอด พออายุ 17ปีก็ประสบอุบัติเหตุ รถ 10ล้อเบียดลูกตกไหล่ทางขณะซ้อนมอเตอร์ไซด์ ทำให้ใบหน้าได้รับการกระแทกอย่างแรง พออายุ 18ปีลูกมักจะมีอาการปวดหัวซีกขวาอย่างรุนแรง บางครั้งปวดมากจนนอนตะแคงขวาไม่ได้เลย แต่พอตัดสินใจเข้าวัดมาสร้างบารมี อาการปวดก็เริ่มทุเลาลง
 
    พออายุ 25ปี จู่ๆเวลาพูด เสียงที่เปล่งออกมา ก็ดังไม่ครบทุกคำ เช่นพูด 5คำ จะดังแค่ 4คำ เมื่อไปหาหมอ หมอบอกว่าเป็นเนื้องอกที่เส้นเสียง ให้ไปจี้ออก แต่ลูกก็ไม่ไปค่ะ เพราะกลัวหมอพลาด จี้แล้วเสียงอาจหายไปเลย ลูกจึงใช้วิธีอธิษฐาน เอาบุญที่เคยเป็นมัคคุเทศก์และพูดธรรมะช่วย ปรากฏว่าอาการค่อยๆดีขึ้นและหายในที่สุด และโรคสุดท้ายที่เพิ่งเป็นมาได้ 10ปี คือ ลูกมีอาการหนาวข้างในมาก แม้หน้าร้อนก็ยังหนาว และไม่รู้จะแก้อย่างไรค่ะ
 
    นอกจากการป่วยแล้ว ลูกยังมีความกังวลใจและความกลัวมากอยู่เรื่องหนึ่งที่เกริ่นมาข้างต้น คือ เรื่องความฝัน เพราะลูกเป็นคนที่ฝันร้ายมาตั้งแต่จำความได้ ลูกมักจะฝันว่าถูกฆ่าตายด้วยวิธีการต่างๆนานา เช่น โดนยิงตาย โดนจับครอบด้วยหม้อร้อนๆจนตาย ประสบอุบัติเหตุตาย ในฝันขณะลูกถูกฆ่า หรือประสบอุบัติเหตุ ลูกจะได้รับความเจ็บปวดทุรนทุรายทรมานมาก จนต้องตกใจตื่นขึ้น แล้วความเจ็บปวดนั้นก็จะส่งทอดมาถึงกายเนื้อแทบทุกครั้งเมื่อตื่นจากฝัน ความกลัวก็ทำให้ลูกต้องมานั่งร้องไห้บ่อยๆ
 
    แม้ลูกได้เข้าวัดมาสร้างบารมีแล้ว บ่อยครั้งที่ลูกฝันเรื่องบุญ แต่สุดท้ายก็ต้องมาจบลงด้วยการตายจนได้ ฝันร้ายได้เกิดขึ้นกับลูกจนลูกฝังใจว่า ลูกต้องอายุสั้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ลูกตัดสินใจอุทิศชีวิตเข้ามาสร้างบารมี ประกอบกับการที่ลูกได้เข้าไปกราบคุณยายอาจารย์ ท่านได้เอามือท่านจับมือที่ลูกพนมอยู่ แล้วพูดว่า “ให้มาอยู่วัดกับยายนะ ยายสร้างวัดใหญ่โตรอเรามาอยู่” จึงทำให้ลูกตัดสินใจเข้าวัดในปี พ.ศ.2536 เข้ามาแล้วลูกก็จะไม่ลืมความฝันที่จะสร้างบารมีติดตามไปกับครูไม่ใหญ่ค่ะ

กราบเรียนถามพระเดชพระคุณหลวงพ่อดังต่อไปนี้ค่ะ

1.บุพกรรมใด แม่ต้องกำพร้าตั้งแต่เล็ก ถูกอาใช้งานเยี่ยงทาส และโดนทำร้ายร่างกาย บุพกรรมใดทำให้แม่ไม่ค่อยมีเสื้อผ้าใส่ ต้องไปคุ้ยเสื้อผ้าจากขยะมาใส่คะ

2.บุพกรรมใด ทำให้แม่ปวดท้องหาสาเหตุไม่พบ และปวดส้นเท้า ฝ่าเท้าข้างซ้ายคะ

3.บุพกรรมใด ทำให้แม่ถูกพ่อว่าให้เจ็บช้ำน้ำใจอยู่เป็นประจำ และไม่เคยให้เงินแม่ใช้เลย ต้องแก้ไขวิบากกรรมนี้อย่างไรคะ พ่อกับแม่เคยผูกเวรกันมาหรือไม่ และการที่แม่อธิษฐานไม่ให้เจอกับพ่อเช่นนี้ เป็นการทำถูกหรือไม่ และที่ถูกต้องแม่ควรอธิษฐานในเรื่องนี้อย่างไรคะ

4.บุพกรรมใด ทำให้พ่อฟันแตก โดนถอนฟันทั้งปากและต้องใส่ฟันปลอม บุพกรรมใดทำให้พ่อโดนไฟดูด และบุญใดทำให้ฟื้นคะ ขณะพ่อสลบไป แล้วเห็นบ้านไม้เรือนไทย ได้เจอสาวๆสวยๆ นุ่งห่มผ้าแบบโบราณนั้น เป็นเพราะท่านตายไปแล้วเห็น ใช่หรือไม่ หากไม่ใช่ ทำไมท่านเห็นเหมือนจริงเช่นนั้นคะ

5.บุพกรรมใด ทำให้คุณยายเป็นมะเร็งลำคอ ตายแล้วท่านไปอยู่ที่ไหน ได้รับบุญที่อุทิศ หรือมีอะไรฝากบอกหรือไม่คะ

6.บุพกรรมใด ทำให้พ่อคิดจะทำแท้งตัวลูก แต่หมอเปลี่ยนใจ บุพกรรมใดทำให้ลูกมีฟัน 2ซี่ตั้งแต่เกิดคะ บุญใดทำให้ลูกเป็นที่รักตั้งแต่แรกเกิด และเป็นที่รักของพี่น้องมาก โดยเฉพาะพ่อ และบุพกรรมใด ลูกถึงเกิดในครอบครัวที่มีพี่น้องมาก และญาติพี่น้องเยอะคะ

7.บุพกรรมใด ทำให้ลูกเป็นเยื่อหุ้มสมองอักเสบ และได้รับอุบัติเหตุทางสมองอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งยังปวดหัวข้างขวาอย่างรุนแรงและยาวนานคะ

8.บุพกรรมใด เอ็นข้อเท้าซ้ายของลูกถึงขาด และมีผลต่อการเดินและมีอาการปวดมาจนถึงปัจจุบัน และบุพกรรมใดลูกถึงเป็นเนื้องอกที่หลังปอดจนต้องผ่าตัดคะ

9.บุพกรรมใด ช่วงที่ลูกอายุครบ 25ปี จู่ๆก็เปล่งเสียงออกมาได้ไม่ครบทุกคำที่พูด หายได้เพราะบุญใดคะ บุพกรรมใดทำให้ลูกเป็นโรคหนาวใน ต้องแก้ไขอย่างไรคะ

10.บุพกรรมใด ลูกถึงฝันว่าโดนฆ่า ฝันว่าโดนอุบัติเหตุเป็นประจำ อีกทั้งความเจ็บปวดยังส่งทอดมาถึงกายเนื้อได้ ลูกต้องแก้ไขอย่างไรคะ

11.ทำไม เมื่อลูกไปกราบคุณยายอาจารย์ครั้งแรก ท่านถึงชวนลูกเข้าวัดทันที ท่านเห็นอะไรในที่หรือคะ และทำไมลูกถึงมีความรู้สึกลึกๆตลอดเวลาว่า อยากอุปัฏฐากครูบาอาจารย์กับเขาสักคน และลูกต้องสร้างบุญอะไรเป็นพิเศษนอกเหนือจากคำอธิษฐานคะ และลูกจะสมหวังในชาติไหนคะ

12.พ่อ แม่ ตัวลูก สร้างบารมีกับหมู่คณะมาในรูปแบบใด ลูกเคยเข้าถึงพระธรรมกายหรือไม่ ทำหน้าที่อะไร ลงมาสร้างบารมีกับหมู่คณะกี่รอบคะ
 
กราบนมัสการด้วยความเคารพอย่างสูง

ฝันในฝัน
หลับตาฝันเป็นตุเป็นตะ ตื่นขึ้นมาหาว 1 ที
แล้วก็นำมาเล่าให้ฟังเป็นนิยายปรัมปรากันนะจ๊ะ

1.แม่กำพร้าตั้งแต่เล็ก ถูกอาใช้เยี่ยงทาสและโดนทำร้ายร่างกาย เพราะในอดีตท่านทำทานมาน้อยจึงทำให้กรรมตระหนี่ได้ช่องส่งผลให้ลำบาก ต้องถูกใช้เยี่ยงทาส กับมีกรรมกาเมฯเจ้าชู้ในสมัยเป็นผู้ชาย มาส่งผลให้ครอบครัวแตกแยก ต้องไปอยู่กับญาติและถูกใช้เยี่ยงทาส
 

  • แม่ไม่ค่อยมีเสื้อผ้าใส่ ต้องไปคุ้ยที่กองขยะ เพราะกรรมในอดีตได้เคยเป็นเศรษฐี มีข้าทาสบริวารมาก มักจะใช้อารมณ์รุนแรงกับทาส โดยทุบตีลงโทษอยู่เป็นประจำ ไม่ค่อยได้จัดหาเสื้อผ้าให้บริวารใช้ วิบากกรรมนี้มาส่งผลให้มาโดนบ้าง
  • ในชาตินี้เป็นแค่เศษกรรม ชาติก่อนๆโน้นโดนหนักกว่านี้
 
2.แม่ปวดท้องโดยหาสาเหตุไม่พบ และปวดส้นเท้า ฝ่าเท้าข้างซ้าย เพราะในอดีตมักจะลงโทษทาสโดยไม่ให้ทาสกินข้าว จนทาสหิวทรมาน มาส่งผลให้เป็นโรคปวดท้อง กับบางครั้งเวลาโกรธก็มักจะกระทืบเท้าตนเอง และกระทืบเท้าใส่ทาส มารวมส่งผล

 
3.แม่ถูกพ่อว่าให้เจ็บช้ำน้ำใจอยู่เป็นประจำ และไม่เคยให้เงินแม่ใช้เลย เพราะวจีกรรมในชาติเป็นเศรษฐีดังกล่าว ได้ด่าว่าข้าทาสอยู่เป็นประจำ และไม่ค่อยดูแลเรื่องปัจจัยสี่ โดยแค่เลี้ยงดูทาสตามมีตามเกิด มาส่งผล
 

  • เป็นกรรมเก่าของแม่ แต่เป็นกรรมใหม่ของพ่อ ทั้งสองท่านไม่เคยผูกเวรกันมา
  • ที่แม่อธิษฐานว่าไม่ให้เจอกับพ่อนั้น ก็ไม่ถูกต้อง
  • ที่ถูกต้อง คือ ต้องประกอบเหตุใหม่ โดยสร้างบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา อย่างสม่ำเสมอ และพูดปิยวาจาไพเราะอ่อนหวานต่อทุกๆคน สงเคราะห์ญาติ แล้วหมั่นอธิษฐานจิตให้ได้ไปอยู่ในครอบครัวที่ดีมีศีลธรรม มีศรัทธา ศีล ทิฐิ เสมอกัน
  
4.พ่อฟันแตก โดนฟันถอนทั้งปากและต้องใส่ฟันปลอม เพราะวจีกรรมทั้งในอดีตและปัจจุบัน ที่พูดให้เขาแตกแยกกัน กับพูดเหน็บแนมถากถางแม่อยู่เป็นประจำ มาส่งผล
  • พ่อโดนไฟดูดและฟื้นขึ้นมา ด้วยกรรมที่เคยไปช๊อตปลา มาส่งผล และฟื้นขึ้นมาได้ก็ด้วยบุญที่ทำในพระพุทธศาสนาในปัจจุบัน มาส่งผล
 
  • ขณะที่พ่อสลบไป ได้เห็นบ้านไม้เรือนไทย ได้เจอสาวๆสวยๆใส่เสื้อผ้าแบบโบราณนั้น ก็เป็นคตินิมิตของท่าน ตามกำลังบุญของท่านตอนนั้น แต่ไม่ได้ไปเห็นมาจริง ถ้าท่านตายตอนนั้นก็จะไปเป็นภุมมเทวา ชั้นดี

5.คุณยายเป็นมะเร็งที่ลำคอ เพราะกรรมฆ่าสัตว์ทำอาหาร ทั้งในอดีตและปัจจุบัน โดยเชือดคอสัตว์ มารวมส่งผล
  • ตายแล้วก็ไปเป็นยักษิณี ระดับภุมมเทวา ด้วยบุญที่ทำไว้ในพระพุทธศาสนาและกรรมมักโกรธ
  • ได้รับบุญที่อุทิศไปให้แล้วก็ทำให้ท่านมีสภาพที่ดีขึ้นทุกด้าน
  • ท่านฝากขอบคุณอนุโมทนาที่ทำบุญอุทิศไปให้ท่าน

6.พ่อคิดจะทำแท้งตัวลูก แต่หมอเปลี่ยนใจ เพราะกรรมในอดีตสมัยที่ตัวลูกเป็นผู้ชายเจ้าชู้ ได้ทำผู้หญิงท้องแล้วก็จะให้เขาทำแท้ง แต่มาเปลี่ยนใจในภายหลัง รวมทั้งบุญที่เคยทำมากับหมู่คณะช่วยคุ้มครองรักษาไว้ มาส่งผล
 

  • ตัวลูกมีฟัน 2ซี่ตั้งแต่เกิด เพราะบุญที่เคยสอนเด็กให้สวดมนต์ไหว้พระตั้งแต่เด็ก และบุญที่เคยชักชวนพี่น้องในอดีตให้ได้สร้างบุญ
  • และเคยอธิษฐานว่า เกิดมาให้พูดได้ แต่บุญยังไม่เต็มที่ จึงมีฟันแค่ 2ซี่
 
  • เป็นที่รักของทุกคนโดยเฉพาะพ่อ เพราะในอดีตมีบุญเลี้ยงดูบิดามารดาและสงเคราะห์ญาติมาส่งผล กับเคยเป็นญาติกับพ่อและเคยเกื้อกูลกันมาในอดีต
  • เกิดในครอบครัวที่มีพี่น้องมากและญาติพี่น้องเยอะ เพราะในอดีตเคยมีบุญสงเคราะห์เกื้อกูลญาติพี่น้องมามาก อีกทั้งได้อธิษฐานเอาไว้ว่า ให้เกิดในครอบครัวที่มีพี่น้องมากและญาติเยอะ

7.ตัวลูกเป็นเยื่อหุ้มสมองอักเสบ และได้รับอุบัติเหตุทางสมองบ่อยๆ อีกทั้งปวดหัวข้างขวาอย่างรุนแรงและยาวนาน เพราะกรรมในอดีตได้ฆ่าสัตว์ทำอาหาร โดยเฉพาะทุบหัวสัตว์ก่อน หลายๆชาติ มารวมกับกรรมที่ได้เป็นทหาร ได้ฆ่า และทำร้ายข้าศึกเป็นจำนวนมาก มาส่งผล
 
 
8.เอ็นข้อเท้าซ้ายของลูกขาดทำให้มีผลต่อการเดิน และมีอาการปวดมาจนถึงปัจจุบัน เพราะในอดีตสมัยเป็นทหาร ได้เคยทำกับดักข้าศึกที่ลาดตระเวน จนทำให้ข้อเท้าข้าศึกบาดเจ็บเดินไม่ได้ มาส่งผล แต่ปัจจุบันเป็นเศษกรรมแล้ว
  • เป็นเนื้องอกที่หลังปอดจนต้องผ่าตัด เพราะกรรมในอดีตที่เป็นทหาร ได้ยิงลูกศรไปโดนข้าศึกในบริเวณปอด มาส่งผล แต่เป็นแค่เศษกรรมแล้ว
 
9.ในช่วงที่ตัวลูกอายุครบ 25ปี จู่ๆก็เปล่งเสียงคำพูดออกมาไม่ครบทุกคำ เพราะวจีกรรมในอดีต ในตอนช่วงบวชเป็นพระในสมัยที่เป็นผู้ชาย ชอบว่าพระอาจารย์ พระพี่เลี้ยงลับหลังบ่อยๆ มารวมส่งผล
  • หายได้ เพราะบุญที่ได้กล่าวธรรมะชักชวนคนทำความดีทั้งในอดีต และปัจจุบัน มาส่งผล

  •  เป็นโรคหนาวใน เพราะในอดีตตอนเป็นทหาร ได้เคยสั่งทหารผู้ใต้บังคับบัญชาให้ลงไปแช่ในน้ำตลอดคืน เพื่อลงโทษหลายครั้ง มารวมส่งผล
  • ให้ลูกสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล เจริญภาวนา ปล่อยสัตว์ปล่อยปลา ทำบุญด้วยเครื่องกันหนาว แล้วอุทิศบุญนี้ไปให้แก่ผู้ที่เราเคยไปเบียดเบียนเขาไว้
  
10.ตัวลูกมักฝันว่าโดนฆ่า ฝันว่าโดนอุบัติเหตุเป็นประจำ อีกทั้งความเจ็บปวดยังถ่ายทอดมาถึงกายเนื้อได้ เพราะกรรมในอดีตตอนเป็นทหาร ได้เข่นฆ่าข้าศึกด้วยความโกรธเป็นจำนวนมาก มาฉายให้เห็นเป็นกรรมนิมิต
 
 
  • จะแก้ไขก็ต้องสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้ชีวิตสัตว์เป็นทานมากๆ แล้วอุทิศบุญกุศลนี้ไปยังผู้ที่เราเคยไปเบียดเบียนเขาเอาไว้

11.เมื่อตัวลูกไปกราบคุณยายอาจารย์ครั้งแรก ท่านชวนเข้าวัดทันที เพราะบุญที่ตัวลูกได้เคยสร้างมากับหมู่คณะ โดยเคยบวชกับหมู่คณะ มาส่งผลให้คุณยายอาจารย์ ท่านชวนเข้าวัดดังกล่าว
 
 
  • ตัวลูกมีความรู้สึกลึกๆ อยากอุปัฏฐากครูบาอาจารย์ เพราะในอดีตตอนช่วงบวชใหม่ๆ ก็ได้รับหน้าที่อุปัฏฐากพระเถระอยู่ระยะหนึ่ง มาบันดาลให้เกิดความรู้สึกเช่นนั้น
  • ถ้าตัวลูกอยากทำหน้าที่อุปัฏฐากครูบาอาจารย์ ก็ต้องสั่งสมบุญทุกบุญทั้ง ทาน ศีล ภาวนา ให้สม่ำเสมอ แล้วอธิษฐานจิตให้ได้ทำหน้าที่ดังกล่าว เมื่อบุญเต็มที่ก็จะส่งผลให้เป็นไปตามความปรารถนาในชาติใดชาติหนึ่ง
 
12.พ่อ แม่ สร้างบารมีกับหมู่คณะมาโดยเป็นกองเสบียง ประเภทตามอารมณ์ ทำบ้าง ไม่ทำบ้าง ดังนั้นบางชาติก็เจอหมู่คณะ บางชาติก็ไม่เจอกัน
 
 
  • ส่วนตัวลูก พุทธันดรที่ผ่านมาได้เป็นทหารของพระราชาองค์ที่ออกบวช ได้ออกบวชตามพระราชา เมื่อบวชแล้วก็ทำหน้าที่เผยแผ่จนตลอดชีวิต มีผลการปฏิบัติธรรมได้เข้าถึงดวงใสๆ องค์พระใสๆ พอประคองตัวเอาตัวรอดกลับดุสิตบุรีได้ ได้ลงมาสร้างบารมีทั้ง 2รอบ
  • ตอนเป็นทหารหนุ่มก่อนบวชก็เจ้าชู้มาก เพราะรูปงาม คารมดี จึงมีเอ๊าะๆมากมาย
  • จึงสมหวังได้เป็นผู้หญิงในชาตินี้
 
  • ชาตินี้มาเจอกันแล้ว ก็ให้ตั้งใจสร้างบารมีให้เต็มที่ในทุกบุญ แล้วอธิษฐานจิต ตามติดไปดุสิตบุรี วงบุญพิเศษ เขตบรมโพธิสัตว์ อย่าได้พลัดกันเลย

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
เจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาคเจ้าเมืองไปเกิดเป็นพญานาค

นักบุญ - นักธุรกิจนักบุญ - นักธุรกิจ

สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์สังขารดับ แต่ใจยังอาวรณ์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

กรณีศึกษากฎแห่งกรรม