ผลการปฏิบัติธรรม ตอน หยุดคิดทีไร สว่างทุกที


[ 5 ก.ย. 2555 ] - [ 18267 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 4 กันยายน พ.ศ.2555
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา 1 แสนรูปทั่วไทย

ตอน...หยุดคิดทีไร...สว่างทุกที
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  

กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    กระผมพระธรรมทายาท อาทิตย์  อภิปุณฺโณ อายุ 47 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาท จากศูนย์อบรมเยาวชนแก่นตะวัน จ.ขอนแก่นครับ
 
พระธรรมทายาท อาทิตย์  อภิปุณฺโณ ศูนย์อบรมเยาวชนแก่นตะวัน  จ.ขอนแก่น

พระธรรมทายาท อาทิตย์  อภิปุณฺโณ
ศูนย์อบรมเยาวชนแก่นตะวัน  จ.ขอนแก่น


      ผมเป็นคนหลายอาชีพ เคยทำตั้งแต่งานก่อสร้าง ผูกเหล็ก ฉาบปูน จนกระทั่งเป็นกุ๊กในร้านอาหาร ผมว่าชีวิตทางโลกมันวนเวียนวุ่นวายมาก แล้วผมก็คิดอยากบวชมานานแล้วแต่ไม่ได้บวชสักที สงสัยว่าบุญผมจะได้มาบวชที่วัดพระธรรมกายมั๊งครับ อาจารย์ที่อยู่บ้านติดกันเลยมาชวนผมบวช ซึ่งผมก็รับคำทันที แล้วแกก็ว่าจะเอาใบสมัครมาให้เขียนครับ วันนั้นผมไม่ยอมไปไหนเลย เพราะกลัวจะไม่ได้เขียนใบสมัคร แต่รอจนดึก...อาจารย์ก็ไม่มา จนตอนเช้านั่นแหละครับถึงจะได้เขียน พอมาอยู่ในโครงการ พระอาจารย์สอนเรื่องพระคุณพ่อแม่ ผมเองก็เคยทำให้แม่เสียใจอยู่เหมือนกัน ผมเลยอยากบวชให้ดีที่สุดเพื่อแม่ครับ แล้วอะไรที่พระอาจารย์สอนผมจะทำตามไม่มีขัดข้อง โดยเฉพาะเรื่องนั่งสมาธิ ผมชอบที่สุดเข้าข่ายผมเลยหละครับ
   
       ตอนแรกที่นั่งใหม่ๆ นั่งได้สิบ ยี่สิบนาที ก็ต้องรีบไปหาพระอาจารย์ “พระอาจารย์ครับ มียานวดมั๊ยครับ”เพราะมันปวดคอ ปวดเอว โดยเฉพาะหัวเข่า ปวดอย่างกับคนขาหัก ต้องนั่งเหยียดยาวค่อยๆบีบอยู่นานถึงจะลุกเดินได้ แต่ผมไม่ท้อนะครับ เพราะผมอยากรู้อยากเห็นว่าสมาธิที่หลวงพ่อสอนมันจะจริงหรือเปล่า

       หนึ่งอาทิตย์ผ่านไปอะไรๆ ก็ดีขึ้น วันหนึ่งผมนั่งสมาธิตามเสียงของหลวงพ่อ ผมตั้งหลักทำตามคำของหลวงพ่อตั้งแต่คำแรกว่าหลับตาเบาๆ ตอนนั้นหลวงพ่อให้คิดแบบไหน ผมก็จะคิดตาม พอหลวงพ่อบอกว่าเบา มันก็เบา พอหลวงพ่อบอกให้กำหนดพระธรรมกาย มันเหมือนยังกับความฝันครับ เพราะผมเห็นองค์พระสีทองเล็กๆ อยู่ตรงกลางท้อง แล้วพอหลวงพ่อบอกขยาย องค์พระก็ใหญ่เลยตัวผมออกไป พอหลวงพ่อบอกให้เล็ก ผมก็เห็นท่านเล็กเท่ากับหัวไม้ขีด ทีนี้พอจะขยายอีก ก็มีแสงจ้าส่องมาที่หน้า ผมตกใจสุดๆ ทีแรกยังไม่ลืมตาครับ แต่พอจะกำหนดต่อ มันหายใจขัดเหมือนใจจะขาด ตัวสั่นไปหมด ก็เลยลืมตา ไปเล่าให้พระอาจารย์ฟัง พระอาจารย์ก็บอกให้ไปนั่งต่อ แต่หลวงพ่อครับ ผมนั่งไม่ได้แล้ว ขนาดเดินยังขาสั่น ก็ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเจอประสบการณ์แบบนี้ ผมเชื่อหลวงพ่อแล้วครับว่าสิ่งมหัศจรรย์ในตัวเรามีจริง อะไรๆที่หลวงพ่อพูดเป็นจริงทุกอย่างเลยครับ ผมเห็นองค์พระสีทองแบบนั้นหนึ่งครั้ง แต่ทำให้ยิ้มได้ทั้งวัน และแฮบปี้กับการนั่งสมาธิไปเลยครับ

ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท อาทิตย์  อภิปุณฺโณ

ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ
พระธรรมทายาท อาทิตย์  อภิปุณฺโณ

        มาช่วงนี้ เวลานั่งตามคำของหลวงพ่อ ผมจะเห็นแสงสว่างขึ้นมาตรงหน้าครับ พอกำหนดใจว่างๆ ไม่คิดอะไร ก็จะเห็นแสงสว่างเป็นวงกลมๆ มีลักษณะเหมือนพระจันทร์ตอนกลางคืนผุดขึ้นมาที่ท้อง ใหญ่ประมาณไข่เป็ดไข่ไก่ครับ แล้วในแสงกลมๆก็มีดวงจิตเล็กๆใสๆอยู่ในนั้นด้วย ผมก็ดูเฉยๆตามที่หลวงพ่อบอก ตรงไหนสบายก็อยู่ตรงนั้น ตอนนั้นตาของผมอยู่ในเพลาตาก็จริงแต่มีลักษณะเหมือนเหลือบไปดูที่ท้องด้วย แล้วดวงจิตเล็กๆใสๆก็ค่อยๆสว่างขึ้นทีละนิดๆ พอวงกลมๆขยายขึ้นมาถึงลิ้นปี่ก็ขยายพ้นตัวแตกออกและดับไป สักพักก็มีจุดใสๆโผล่ขึ้นมาในวงกลมอีก เรียงกันออกมาเป็นชุดๆ เป็นอย่างนี้อยู่เรื่อยๆทุกวันเลยครับ ผมคิดว่าสมาธิผม คงยังไม่ถึงขั้นครับ วงกลมถึงได้แตกออกแบบนี้ แต่ผมก็จะเฉยๆ มาแบบไหนก็ดูไปแบบนั้นครับ สมาธิทำให้ผมมีความสุข อารมณ์ดี ใจเย็นลงเยอะเลยครับ แถมยังมีความคิดดีขึ้นจนผมเองยังแปลกใจว่าเราคิดดีๆแบบนี้ก็เป็นด้วย แล้วเดี๋ยวนี้ว่างเป็นไม่ได้ต้องนั่งสมาธิครับ

พระธรรมทายาท อาทิตย์  อภิปุณฺโณ   ในท่า Peace Position

พระธรรมทายาท อาทิตย์  อภิปุณฺโณ   ในท่า Peace Position

       ผมจะตั้งใจฝึกฝนตัวเองให้ดี จะไม่เสียเวลาฟุ้งซ่านหรือฟังและพูดอะไรให้จิตตก จะพยายามทำทุกอย่างตั้งแต่ลืมตาไม่ให้กระเทือนศีลครับ ผมภูมิใจมากที่ได้เป็นพระลูกชายของหลวงพ่อ เพราะหลวงพ่อกล้าเดินไปข้างหน้าทำเพื่อพระพุทธศาสนา แบบไม่ห่วงตัวเอง ผมก็จะขอเดินตามหลวงพ่อตลอดไปครับ   
 
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ ตอน โยมพ่อรังสรรค์ ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 1ปรโลกนิวส์ ตอน โยมพ่อรังสรรค์ ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 1

ปรโลกนิวส์ ตอน โยมพ่อรังสรรค์ ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 2ปรโลกนิวส์ ตอน โยมพ่อรังสรรค์ ตายแล้วไปไหน ตอนที่ 2

ปรโลกนิวส์ ตอน โยมพ่อรังสรรค์ ตายแล้วไปไหน ตอนจบปรโลกนิวส์ ตอน โยมพ่อรังสรรค์ ตายแล้วไปไหน ตอนจบ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน