ผลการปฏิบัติธรรม ตอน หายใจเข้าก็เห็นพระ หายใจออกก็เห็นพระ


[ 8 ก.ย. 2555 ] - [ 18272 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 7 กันยายน พ.ศ.2555
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา 1 แสนรูปทั่วไทย

 

ตอน...หายใจเข้าก็เห็นพระ หายใจออกก็เห็นพระ
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา   

กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    กระผมพระธรรมทายาท สมศักดิ์  สุทฺธญาโณ อายุ 53 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาท จากศูนย์ปฏิบัติธรรมทิสยากร อ.วังเจ้า จ.ตาก ขอกราบรายงานเรื่องปลื้มๆ ครับ
 
พระธรรมทายาท สมศักดิ์  สุทฺธญาโณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมทิสยากร  จ.ตาก

พระธรรมทายาท สมศักดิ์  สุทฺธญาโณ
ศูนย์ปฏิบัติธรรมทิสยากร จ.ตาก


       ก่อนมาบวช ผมทำงานเป็นช่างซ่อมรถยนต์ ชีวิตของผมก็ไม่มีอะไรมากครับ มีเหล้าขาวเป็นเครื่องย้อมใจ ตื่นเช้าก็เมา ตกเย็นก็เมา เอาแต่เมาอย่างเดียวครับ วันหนึ่งมีพระอาจารย์เข้าไปหาคนบวชที่บ้านผมครับ ตอนนั้นมีแต่คนยุให้ผมบวช ใครๆก็อยากให้ผมบวช ทีแรกผมก็ยังลังเล เพราะพระอาจารย์บอกว่าถ้าจะบวชต้องอดเหล้าให้ได้ แต่ไม่รู้มีอะไรมาจูงใจครับ ผมบอกท่านว่าผมจะลองอดเหล้าดู หลวงพ่อครับ ตั้งแต่วันที่ตัดสินใจว่าจะบวช มือของผมก็ไม่เคยสัมผัสขวดเหล้าขาวอีกเลยครับ ขนาดเพื่อนๆมาตั้งวงเหล้าที่บ้าน ผมก็ไม่คิดอยากดื่มด้วย จนลูกๆกลัวว่าผมจะช็อคเพราะหักดิบ แต่คนอย่างผม เลิกเป็นเลิก คำไหนคำนั้นครับ

    ตอนแรกที่เข้ามาบวช ผมฟังหลวงพ่อพูดเรื่องสมาธิ และสอนเรื่องกฎแห่งกรรม ทีแรกก็สองจิตสองใจว่าที่หลวงพ่อคุยให้ฟังมันจะจริงหรือ? แต่พอหลวงพ่อบอกให้นั่ง สอนให้ทำใจอย่างนั้นอย่างนี้ ผมก็ลองทำดู ตอนฝึกนั่งสมาธิใหม่ๆท้อไปเหมือนกันครับ เพราะเกิดมาไม่เคยนั่งสมาธิกับใครเขาเลย มันเมื่อยทั้งตัว ต้องลุกๆนั่งๆตลอดเวลา แต่พอนั่งตามที่หลวงพ่อพูดไปนานๆก็ชักจะเงียบดีครับ แล้วไม่ว่าจะทำบุญอะไรผมจะอธิษฐานส่งกระแสจิตถึงหลวงปู่ ขอให้หลวงปู่ช่วยให้ผมเห็นองค์พระเห็นลูกแก้วครับ ปรากฏว่าได้ผล เพราะในช่วงที่ผมกำลังนั่งแบบปล่อยใจว่างๆและสัมมาอะระหัง ผมก็เห็นรูปหลวงปู่อยู่ในวงกลม ลอยมาวนๆอยู่ตรงหน้าครับ แต่แว๊บเดียวหลวงปู่ก็หายไป กลายเป็นรูปพระขาวๆนั่งสมาธิแทน ผมดีใจมาก อยากดึงท่านให้เข้าไปอยู่ในท้อง แต่พอนึกว่าจะดึงทีเดียวเท่านั้นหละครับ ท่านก็หายวูบไปเลย แต่ผมก็มีกำลังใจอยากนั่ง เพราะไม่คิดว่าคนอย่างผมจะมีโอกาสเห็นกับเขาได้ครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท สมศักดิ์  สุทฺธญาโณ

ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ
พระธรรมทายาท สมศักดิ์  สุทฺธญาโณ



     วันต่อมา ผมนั่งตามคำของหลวงพ่อไปเรื่อยๆ ก็คล้ายๆ ใจมันจะว่างๆครับ ตัวก็เบาๆ ลอยๆ ในท้องก็โล่งๆ แล้วอยู่ดีๆก็เห็นองค์พระนั่งสมาธิ ส่องแสงวูบๆวาบๆอยู่ข้างในครับ ผมเห็นท่านชัดแจ๋วเต็มตา เป็นองค์สีทอง มีรูปร่างลักษณะเหมือนพระประธานที่ผมกราบทุกวันเลย แต่บอกไม่ถูกว่าท่านใหญ่แค่ไหน เพราะท่านขยายขึ้นเรื่อยๆครับ ผมจำคำหลวงพ่อได้ว่าอย่าตกใจ ผมก็เลยทำใจสบายๆ ปล่อยไปเรื่อยๆ ดูแต่องค์พระที่ส่องแสงประกายอยู่ในท้องอย่างเดียว แล้วท่านก็ไม่หายไปไหนเลยครับ หลวงพ่อครับ มาช่วงนี้ผมนั่งสมาธิดีมาก ใจไม่วอกแวกเลย แล้วนั่งทีไรก็จะเห็นองค์พระสีทองอยู่ในท้องเสมอครับ หลับตาก็เห็นพระ ลืมตาก็เห็นพระ ตื่นเช้าก็ยังเห็น ขนาดล้มตัวลงนอนแล้ว ท่านก็ยังอยู่ครับ ตอนนี้ผมมีแต่ความสบายใจ ปลื้มได้ทั้งวัน เป็นสุขอยู่ตลอดเวลาเลยครับ

พระธรรมทายาท สมศักดิ์  สุทฺธญาโณ  ในท่า Peace Position

พระธรรมทายาท สมศักดิ์  สุทฺธญาโณ
 ในท่า Peace Position


    ตั้งแต่ที่ผมนั่งสมาธิเห็นองค์พระ ผมก็มั่นใจมากๆว่าผมจะบวชเป็นพระแท้สองชั้นได้ ซึ่งผมจะทำให้ถูกต้องที่สุดของความเป็นพระแท้ แล้วตั้งแต่บวชมาผมก็มั่นใจว่ายังไม่เคยทำผิดศีลเลยครับ หลวงพ่อครับ ผมภูมิใจมากที่ได้บวช และไม่ผิดหวังเลยที่มาบวชในโครงการ 1 แสนรูป และดีใจมากๆที่เกิดมาชาติหนึ่งได้ทำสิ่งดีๆได้สำเร็จ แล้วที่ผมบวชได้ดีอย่างนี้เพราะผมมีพระอาจารย์-พระพี่เลี้ยงที่แสนดี คอยให้กำลังใจครับ ที่สำคัญผมมีหลวงพ่อคอยสอนแต่เรื่องดีๆ คำสอนของหลวงพ่อมีคติสอนใจมาก ผมฟังไปปลื้มไป แล้วก็จำเอาไปปฏิบัติด้วยครับ ผมรู้สึกว่าหลวงพ่อใจดี แล้วก็ดูมีบารมีแก่กล้ามากครับ ผมขอให้หลวงพ่อมีอายุมั่นขวัญยืน อยู่เป็นที่พึ่งของลูกศิษย์ทุกคนไปนานๆนะครับ ส่วนผมจะไม่มีวันกลับไปดื่มเหล้าอีก จะเป็นชาวพุทธที่ดี จะช่วยหลวงพ่อดูแลพระพุทธศาสนาตลอดไปครับ

รับชมวิดีโอ

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

เพลงธรรมะ ฟังเพลงธรรมะออนไลน์
ศูนย์รวมเพลงธรรมะ สามารถดาว์นโหลดเพลงธรรมะได้ทั้ง Video และ MP3 FREE

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
การบันทึกสถิติโลกของกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด สถิติใหม่ล่าสุดที่ยังไม่เคยมีการบันทึกเอาไว้การบันทึกสถิติโลกของกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด สถิติใหม่ล่าสุดที่ยังไม่เคยมีการบันทึกเอาไว้

ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนที่ 1ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนที่ 1

ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนที่ 2ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนที่ 2



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน