ผลการปฏิบัติธรรม ตอน ยิ่งนั่ง ยิ่งนิ่ง ยิ่งนิ่ง ก็ยิ่งสุข


[ 17 ก.ย. 2555 ] - [ 18262 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 15 กันยายน พ.ศ.2555
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา 1 แสนรูปทั่วไทย

 

 
ตอน...ยิ่งนั่ง  ยิ่งนิ่ง  ยิ่งนิ่ง ก็ ยิ่งสุข
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา  
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง

    กระผมพระธรรมทายาท วุฒิพงษ์  ธิติกุสโล อายุ 20 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาท จากศูนย์อบรมวัดมวกเหล็กใน จ.สระบุรีครับ
 
ผลการปฏิบัติธรรม 
 
พระธรรมทายาท วุฒิพงษ์  ธิติกุสโล
ศูนย์อบรมวัดมวกเหล็กใน  จ.สระบุรี
 

    หลวงพ่อครับ ตอนเรียนอยู่ชั้น ป.3 ผมเคยเห็นพระเดินผ่านหน้าบ้าน ภาพของท่านทำให้ผมใฝ่ฝันอยากเป็นพระ และบอกตัวเองมาตลอดว่าถ้าโตขึ้นจะต้องบวชให้ได้ พอเรียนจบชั้น ป.6 ผมก็ได้บวชเรียนเป็นสามเณรครับ ตอนนั้นผมเรียนไปด้วย ฝึกนั่งสมาธิเองด้วย แต่ได้อย่างมากแค่ สงบนิ่งครับ ผมคิดว่าจะมีสมาธิแบบไหนหนอ ที่จะทำให้เรามีความสุขได้มากกว่านี้ ก็บังเอิญได้ดูรายการธรรมะจากช่อง DMC แล้วหลวงพ่อก็กำลังสอนเรื่องสมาธิพอดีเลยครับ ผมจึงตั้งใจอย่างแรงว่า “เราจะต้องมาบวชเป็นพระของวัดพระธรรมกายให้ได้” ผมบวชเรียนจนจบชั้น ม.6 ก็ลาสิกขา เพราะเห็นคนอื่นๆมีรถขับ มีอะไรสนุกๆทำ แต่หลวงพ่อครับ ผมใช้ชีวิตทางโลกอยู่ไม่ถึงปีก็ไม่ไหวแล้วครับ เพราะมีแต่ความวุ่นวาย คบเพื่อนก็มีแต่จะชวนกันไปดื่มเหล้า ร้องคาราโอเกะ พอผมไม่ไปด้วย เค้าก็หาว่าผมเป็นคนเย็นชาครับ ในช่วงนั้นผมเห็นป้ายโครงการบวชแสนรูปติดตามที่ต่างๆ แต่ไม่รู้ว่าต้องสมัครยังไง ก็พอดีพี่ชายเข้าวัยเบญจเพสต้องบวชครับ ผมเลยถือโอกาสตามมาบวชด้วย หลวงพ่อรู้มั๊ยครับว่าผมดีใจขนาดไหน ที่ในที่สุดก็หาทางมาบวชในโครงการของวัดพระธรรมกายจนได้ พอมาอยู่ในโครงการ ทีแรกก็ท้อนิดหน่อยครับ เพราะไม่คิดว่าการบวชของวัดพระธรรมกายจะเข้มขนาดนี้ แต่พอผ่านมาได้แล้วมองย้อนกลับไป ผมรู้สึกภูมิใจมากที่ได้ฝึกตัวเองให้เป็นพระแท้ ยิ่งได้นั่งสมาธิก็ยิ่งปลื้ม เพราะไม่คิดว่าตัวเองจะโชคดีมีโอกาสได้พบกับความสุขที่มากมายถึงขนาดนี้ครับ
 
ผลการปฏิบัติธรรม 
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ
พระธรรมทายาท วุฒิพงษ์  ธิติกุสโล
 

    ตอนแรกที่นั่งสมาธิ มันมืดตึ๊บไม่เห็นอะไรเลย บางทีขาก็ชาจนรู้สึกเหมือนจะใหญ่เท่าขาช้าง แต่ผมก็อดทนนั่ง วันหนึ่งในขณะที่กำลังนั่งตามเสียงของหลวงพ่อ ทีแรกก็ยังคิดนั่นคิดนี่ แต่พอมีสติก็จะน้อมใจมาไว้ที่กลางท้อง แล้วใจก็สงบขึ้นเรื่อยๆ ตอนนั้นผมหายใจเบามาก เบาจนไม่แน่ใจว่ากำลังหายใจอยู่หรือเปล่า แล้วผมก็เห็นหยดน้ำกำลังหยดลงในกลางท้องครับ พอถึงหยดที่สามก็กลายเป็นดวงแก้วขึ้นมา ผมก็มองไปเรื่อยๆไม่ได้ทำอะไรเลย มองไปมองมาไม่รู้ว่ามองเข้าไปจังหวะไหน ถึงมองทะลุดวงแก้วเข้าไปได้และเห็นแสงสว่างด้วย สักพักแสงนั้นก็โผล่ขึ้นมาเป็นองค์พระใสๆแทนครับ ตอนนั้นปลื้มมากจนน้ำตาไหล มีความสุขอยู่ในใจยังไงบอกไม่ถูก พอผมกำหนดใจไปที่กลางท้องนิ่งๆ นิ่งจนเหมือนหุ่น ก็รู้สึกเหมือนตัวจะวูบไป แล้วองค์พระก็ขยายขึ้นมาจนถึงหน้าอก และขยายอีกจนไปอยู่ข้างนอก หุ้มตัวผมไว้ครับ แล้วก็มีองค์พระใสๆองค์ใหม่ขึ้นมาแทน องค์นี้ใหญ่ประมาณ 1 ฝ่ามือ ใสยิ่งกว่าแก้ว นั่งสมาธิเฉยๆอยู่ในศูนย์กลางกายฐานที่ 7 ครับ พอลืมตาแล้วองค์พระก็ยังอยู่ เดี๋ยวนี้ท่านอยู่กับผมตลอดเวลา หลับตาก็เห็น ลืมตาก็เห็น ไม่ว่าทำกิจวัตรอะไรจะรู้สึกเพลินๆ มีความสุขไปหมด มองอะไรก็ดีไปทุกอย่าง เห็นอะไรก็สวยงาม ไม่มีความเครียดในใจเลยครับ

ผลการปฏิบัติธรรม

พระธรรมทายาท วุฒิพงษ์  ธิติกุสโล  ในท่า Peace Position

    หลวงพ่อครับ เวลาผมเห็นหลวงพ่อใน DMC ผมรู้สึกอยากเข้าไปกราบใกล้ๆสักครั้งจังเลยครับ แล้วผมก็อยากช่วยแบ่งเบาภาระจากหลวงพ่อ ผมพร้อมแล้วที่จะถวายชีวิตไว้ในพระพุทธศาสนาโดยไม่คิดลาสิกขาอีกแล้วครับ ผมจะอยู่ช่วยหลวงพ่อประกาศพระพุทธศาสนาให้กว้างไกล แล้ววันนั้นที่หลวงพ่อเปิดสกู๊ป พลิกวัดร้างกลางเมืองแม่ลาน้อย ก็ทำให้ผมอยากจะลองไปเป็นเจ้าอาวาสดูสักวัดหนึ่งเหมือนกันครับ ตอนนี้ผมจะขยันฝึกฝนตัวเองให้ดีที่สุด และไม่ลืมที่จะจดบันทึกธรรมตามที่หลวงพ่อสอน ผมจะเก็บบันทึกนี้ไว้เป็นประวัติศาสตร์ชีวิต ถ้าวันใดท้อใจ ผมคิดว่าบันทึกเล่มนี้ จะทำให้ผมมีกำลังใจสู้อย่างแน่นอนครับ สุดท้ายนี้ ผมขอให้หลวงพ่อหายป่วย ขอให้หลวงพ่อมีอายุขัยยืนยาว อยู่เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของลูกๆ หลานๆ ไปนานๆ ครับ
 
รับชมวิดีโอ
 

รายการวิดีโอที่เกี่ยวข้อง

เพลงธรรมะ ฟังเพลงธรรมะออนไลน์
ศูนย์รวมเพลงธรรมะ สามารถดาว์นโหลดเพลงธรรมะได้ทั้ง Video และ MP3 FREE



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผลการปฏิบัติธรรม ตอน ยิ่งว่าง ยิ่งไม่ว่าง เพราะเต็มไปด้วยความสุขผลการปฏิบัติธรรม ตอน ยิ่งว่าง ยิ่งไม่ว่าง เพราะเต็มไปด้วยความสุข

ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนที่ 3ปรโลกนิวส์ ตอน ท่านเทพธิดากิมเอง ตอนที่ 3

ผลการปฏิบัติธรรม ตอน นั่งๆไป นิ่งๆไป เดี๋ยวได้เองผลการปฏิบัติธรรม ตอน นั่งๆไป นิ่งๆไป เดี๋ยวได้เอง



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน