ผลการปฏิบัติธรรม ตอน ยิ่งเฉย ยิ่งชัด ยิ่งสุข ในศูนย์กลางกาย


[ 2 ต.ค. 2555 ] - [ 18261 ] LINE it!

ทบทวนฝันในฝัน วันที่ 29 กันยายน พ.ศ.2555
ผลการปฏิบัติธรรมของพระธรรมทายาท รุ่นเข้าพรรษา 1 แสนรูปทั่วไทย 
 
ตอน...ยิ่งเฉย ยิ่งชัด ยิ่งสุข ในศูนย์กลางกาย
เรียบเรียงจากรายการโรงเรียนอนุบาลฝันในฝันวิทยา
 
 
กราบคารวะพระเดชพระคุณหลวงพ่อที่เคารพอย่างสูง
 
    กระผม พระธรรมทายาท ยงค์ยุทธ์ คุณาธาโร อายุ 32 ปี ตัวแทนพระธรรมทายาท จากศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียง 3 กลุ่ม 9 ครับ
 
พระธรรมทายาท ยงค์ยุทธ์ คุณาธาโร
 
พระธรรมทายาท ยงค์ยุทธ์ คุณาธาโร 
ศูนย์อบรมวัดพระธรรมกาย ระเบียง 3
 
        ตอนอายุ 21 ปี ผมเคยบวชแล้ว 1 ครั้ง ตอนนั้นผมสวดมนต์ทำวัตรไม่เคยขาด ออกรับกิจนิมนต์อย่างสม่ำเสมอ และช่วยหลวงพ่อดูแลรักษาวัด ผมบวชอยู่เกือบ 5 พรรษาก็ลาสิกขา เพราะมีเหตุครับ คือสมัยนั้นโยมพ่อโยมแม่ค่อนข้างลำบาก แล้วผมก็เป็นลูกคนเดียว ผมเลยเอาปัจจัยบางส่วนที่ได้จากกิจนิมนต์ไปเลี้ยงดูท่าน แต่มีคนตำหนิบอกว่า ร่างกายก็แข็งแรงทำไมไม่ออกไปหางานทำ หลวงพ่อครับ แม้จะเสียดายผ้าเหลืองสักเท่าไหร่ แต่ผมก็ต้องจำใจลาสิกขาครับ
 
        แต่บุญที่จะได้บวชอีก ก็ยังพอมีครับ เพราะเมื่อปีที่แล้วแม่ชีที่อยู่ข้างบ้าน เห็นอะไรในตัวผมสักอย่าง จู่ๆ ก็มาบอกให้ผมบวช แล้วยังบอกอีกว่าถ้าผมไม่บวช ต้องตายไม่ดีแน่ๆ ผมก็สะดุ้งนิดหน่อยครับ แต่ยังไม่คิดอะไรมากเพราะวัดที่แม่ชีชวนมาบวชคือวัดพระธรรมกาย ซึ่งผมเชื่อไปตามข่าวว่าวัดนี้เป็นลัทธิพิเศษ แล้วต้องรวยเท่านั้นถึงจะเข้าได้ แต่แม่ชีก็ยังเพียรชวนผมบวชอย่างไม่ลดละ ล่าสุด แม่ชีเอารูปหลวงปู่่กับรูปหลวงพ่อมาให้ครับ ผมเคยรู้กิตติศัพท์ของหลวงปู่มานานแล้วครับ แต่พอดูรูปหลวงพ่อมันก็จื๊ดขึ้นสมอง นึกไปนึกมา ก็นึกได้ว่าเคยเห็นหลวงพ่อในทีวี ย้อนไปตอนนู้น ผมเช่าห้องอยู่ ผมเปิดทีวีตอนเก้าโมงเช้าก็เจอหลวงพ่อ พอเปิดอีกทีตอนสามทุ่มก็เจอหลวงพ่ออีก ทีแรกผมนึกว่าเป็นพระจีนครับ เพราะหลวงพ่อดูผ่องมาก ใสมาก หนุ่มมากจนไม่น่าจะเรียกว่าหลวงพ่อ แล้วก็หล่อมากๆ แถมเทศน์ดีสุดๆ จนผมต้องหยุดฟังครับ
 
        ในช่วงที่แม่ชีพยายามชวนผมบวช ทำให้ในหัวของผมมีแต่หลวงปู่และหลวงพ่อครับ แล้วโยมแม่ก็อยากให้ผมบวชแบบไม่ต้องสึกด้วย ซึ่งโยมป้าก็อาสาจะดูแลโยมแม่ให้ แถมยังบอกอีกว่าถ้าบวชได้ตลอดก็บวชไปเลย ป้าไม่ทิ้งแม่หรอก
 
        ตอนแรกๆ ที่เข้าโครงการ ยอมรับครับว่าท้อเหมือนกัน เพราะกฎเยอะ ทำอะไรต้องเป๊ะทุกอย่าง แต่พอทำไปเรื่อยๆ และได้นั่งสมาธิเยอะขึ้น ก็ชักจะดีครับ แต่ตอนแรกผมนั่งสมาธิได้อย่างมาก 2 นาทีก็เมื่อยแล้ว แต่ก็พยายามนั่ง และเริ่มรู้สึกแปลกๆ เพราะชอบเห็นแสงแวบๆ เหมือนคนส่องไฟฉาย เป็นประจำเลยครับ แล้วบางทีก็รู้สึกวูบๆ บางทีก็รู้สึกโล่งมาก โล่งเหมือนไม่มีใครอยู่ด้วยเลยครับ ผมเป็นอย่างนี้มาเรื่อยๆ จนกระทั่งวันหนึ่ง รู้สึกว่าตัวเองนั่งดีมาก แล้วก็มีอาการเหมือนตกจากที่สูงเป็นพักๆ พอตกครั้งที่ 4 ก็เหมือนมีอะไรมาไต่ยิบๆ อยู่ตรงช่วงหน้าผากครับ พอไต่ลงมาจนถึงเพดานปากก็รู้สึกเย็นๆ แล้วก็เห็นเป็นเม็ดแสงกลมเล็กๆ ตอนนั้นใจผมเต้นแรงมาก แต่ผมก็ทำว่างๆ นิ่งๆ รู้อีกทีก้อนแสงเล็กๆ ก็ไปหล่นตุ้บ ตกลงที่กลางท้อง แล้วก็มีแสงสว่างวาบขึ้นมาเลย ตอนนั้นในท้องเย็นมาก ตัวก็เบาโล่งๆ ไม่คิดอะไร แล้วก็เห็นอะไรลางๆ มีรูปร่างคล้ายองค์พระ พอมองเฉยๆ เหมือนไม่ได้มอง องค์พระก็ชัดขึ้น ผมเห็นท่านเป็นสีทอง ใสแจ๋ว สวยงามมากครับ องค์พระใหญ่แบบพอดีๆ จนตัวผมเข้าไปสวมอยู่ในตัวท่านได้ ตอนนั้นขนลุกไปหมด ปีติมากจนน้ำตาไหล พอเห็นองค์พระแจ่มๆ ใจลึกๆ มันก็พูดกับตัวเองซ้ำๆ ว่า องค์พระมีจริงๆ เป็นอย่างนี้เองเหรอ
 
        หลวงพ่อครับ ผมมีความสุขมาก เกิดมาไม่เคยสุขแบบนี้เลยครับ ตั้งแต่วันนั้นองค์พระก็อยู่กับผม คลุมตัวผมไว้ตลอดทุกฝีก้าวเลยครับ บางทีก็มาแบบลางๆ บางทีก็เห็นชัดมากๆ แต่ไม่ว่าจะทำอะไรผมก็จะตรึกถึงท่านเสมอ และจะอธิษฐานกับหลวงปู่ ขอให้ช่วยให้องค์พระอยู่กับผมตลอดไปด้วยครับ
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท ยงค์ยุทธ์ คุณาธาโร
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท ยงค์ยุทธ์ คุณาธาโร
 
ภาพวาดจากประสบการณ์ภายในของ พระธรรมทายาท ยงค์ยุทธ์ คุณาธาโร
 
        ผมอยากฝากคำขอบคุณไปถึงคุณโยมแม่ชี ที่พยายามชวนผมบวช ทำให้ผมได้มีวันนี้ และกราบขอบคุณพระอาจารย์ พระพี่เลี้ยงที่ดูแลผม ทีแรกผมคิดว่าถ้ารับกฐินและเดินธุดงค์ฯ แล้ว ผมจะลาสิกขา แต่นั่นแค่ความคิดชั่ววูบครับ เพราะว่าพอได้ดูวีดีโอเรื่องราวของหลวงพ่อ ที่โยมโค้กเป็นพิธีกร ทำให้ผมรู้ว่ากว่าหลวงพ่อจะสร้างวัด หรือทำโครงการแต่ละอย่างได้นั้น หลวงพ่อต้องเหนื่อยแสนเหนื่อย
 
        หลวงพ่อครับ หลวงพ่อเป็นพระที่ประเสริฐสุดๆ ผมขอเป็นลูกหลวงพ่อด้วยคนนะครับ และขอติดตามสร้างบารมีกับหลวงพ่อไปทุกภพทุกชาติเลยครับ
 
        สุดท้ายนี้ ด้วยบุญทุกบุญของผมโดยเฉพาะบุญที่ตั้งใจบวช ผมขอให้หลวงพ่อมีอายุยืนนาน มีร่างกายที่แข็งแรง หายเจ็บหายป่วยครับ ส่วนตัวผมก็จะฝึกฝนตัวเองให้ดี จะเป็นพระแท้เพื่อจะไปกอบกู้พัฒนาวัดร้าง และสืบทอดพระพุทธศาสนาตลอดไปครับ
 
พระธรรมทายาท ยงค์ยุทธ์ คุณาธาโร ในท่า Peace Position
 
พระธรรมทายาท ยงค์ยุทธ์ คุณาธาโร 
ในท่า Peace Position
 
        ปล. ตอนนี้พระธรรมทายาทระเบียง 3 กำลังฟิตนั่งสมาธิมากครับ แล้วในวันธรรมชัยที่ผ่านมา ทุกรูปได้รวมใจปฏิบัติธรรมถวายเวลาหลวงพ่อ นอกรอบ รวมเวลาหยุดนิ่งของทุกรูปได้ 88,539 นาทีครับ และถึงตอนนี้ก็ยิ่งเพียรนั่งไม่ลดละ ระเบียง 3 ต้องยกชั้นอย่างแน่นอนครับ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ปรโลกนิวส์ คุณแม่ประชิดละโลกแล้วไปไหน ตอนที่ 1ปรโลกนิวส์ คุณแม่ประชิดละโลกแล้วไปไหน ตอนที่ 1

เกาะติดสถานการณ์การงอกของต้นกล้าดอกดาวรวย ตอน กล้างอก กล้ารวย 100 ต้นแรกของโลกเกาะติดสถานการณ์การงอกของต้นกล้าดอกดาวรวย ตอน กล้างอก กล้ารวย 100 ต้นแรกของโลก

อานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ตอน ปาปาย่า มันอะเลิร์ทอานุภาพหลวงปู่วัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ตอน ปาปาย่า มันอะเลิร์ท



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ช่วงเด่นฝันในฝัน